Friday, December 6, 2013

Chúng Ta Phải Làm Gì ? (Kỳ 7) – Với cộng sản Đừng Nói Xin-Cho



From: ducthong12000
Date: Sun, 1 Dec 2013 22:16:19 +0000
Subject: Chúng Ta Phải Làm Gì ? (Kỳ 7) – Với CS Đừng Nói Xin Cho

 

 


 

Chúng Ta Phải Làm Gì ? (Kỳ 7) – Với cộng sản Đừng Nói Xin-Cho

 


Đng Chí Hùng (Danlambao) - Bài viết này không có ý chỉ trích những người được coi là nhân sỹ trí thức. Nó chỉ là một lời đề nghị của một người mong muốn Việt Nam được độc lập và dân chủ thực sự. Nếu chúng ta chỉ chú ý đến chụp hình để xác nhận cái tôi cá nhân, thành lập nhiều quá những hội đoàn mà trên thực tế đã quá nhiều nhưng hiệu quả chưa được bao nhiêu và cũng càng làm cho sự thống nhất phối hợp bị giảm đi. Chúng ta chưa độc lập vì còn cái đuôi Trung cộng đàng sau nên đừng hòng mơ về dân chủ với kiểu xin cho vẫn thấy đối với cộng sản hoặc đấu tranh thiên về hình thức. Nếu cộng sản có thể thay đổi và chấp nhận ý kiến của trí thức, của người dân thì đã không có thảm cảnh mấy chục năm qua. Chính vì vậy những việc chúng ta cần phải làm ngay đó chính là phải dứt khoát vứt bỏ cộng sản và tố cáo cộng sản ra dư luận quốc tế, tìm cách tạo ra sự đối đầu trực diện với đảng cộng sản. Chọn cho mình con đường đối đầu chứ không van xin cộng sản thay đổi chính là con đường hợp lý nhất mà chúng ta phải đi. Đừng nên mong chờ cộng sản thay đổi vì chưa có nhà nước cộng sản nào thay đổi nếu không có người dân đứng lên giật sập nó cả.”…

*

 

I. Cng sn là thế:

Dưới chế đc cng sn, người dân b ép buc mt cuc sng như mt con vt. Tc là ch chăm chú ti miếng ăn, ri trau chut cho b lông ca mình thì được khuyến khích. Xin ly ví d như người ta khuyên thanh niên phi quên đi thc ti đng cng sn đã bán Hoàng – Trường Sa cho Tu cng. Thanh niên c lo kiếm tin và ăn chơi đi còn tt c đã có đng lo giùm. Đây là mt trong nhng điu hết sc nguy him. Ngược li nhng ai mun sng như mt con người chân chính như Phm Thanh Nghiên, Đ Thi Minh Hnh, Nguyn Văn Hi… thì đng s tìm cách hãm hi và b tù. Lý do tht đơn gin là đng cng sn mun ngu dân, mun toàn tr đ d dàng bán nước, tham nhũng và vơ vét ca nhân dân. Nếu không sm chm dt tình trng như thế này thì Vit Nam chúng ta s tiếp tc băng hoi đo đc, suy thoái trí tu cũng như hèn nhc vi gic và cui cùng là nguy cơ mt nước s hin hu rõ nét hơn hết. Vy đâu là nguyên nhân chính ca mt Vit Nam điêu tàn và m mt tương lai như ngày nay? Không quá xa xôi mà chính là đng cng sn. Nói cách khác Nguyên nhân ca tt c mi nguyên nhân là chính đng cng sn.

Nếu không có đng cng sn thì không có 3 triu người Vit Nam b giết trong chiến tranh, trên đường vượt biên sau cuc chiến mà chính Lê Dun đã khng đnh là “đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quc”. Nếu không có đng cng sn thì đã không có hàng my chc ngàn người Vit Nam tiếp tc chết phanh thây trên đường xá, trong công xưởng, trong và ngoài bnh vin vì tưởng đến bnh vin là được cha tr. Vì thc cht tt c các b máy t y tê, giao thông, công đoàn… đu là ca đng mà đng thì không bao gi biết lo cho người dân mà ch chăm chú vơ vét đ vinh thân phì gia cho các lãnh đo mà thôi.

Nếu không có đng cng sn thì đã không có chế đ đc tài và đc ác như hin nay. Nếu không có đng cng sn thì đã không có mt chế đ Công An Tr, Kiêu Binh. Chế đ công an tr đó đã giết hi không biết bao người dân vô ti, b tù không biết bao nhiêu người yêu nước và đu tranh cho dân chút t do. Và nếu không có nó thì đã không có mt xã hi vô lut pháp. Vì thc tế đng nm tt c quyn bính trong tay đ xây dng nên mt xã hi dùng lut rng thay cho mt rng lut. Chính vì vy người dân có kêu oan vì mt đt, vì b công an vô c hành hung cũng ch được đáp li là nhng s im lng đáng sơ. Nếu trong mt xã hi T Do Dân Ch, lut pháp nghiêm minh công bng, thì nhng tên công an kia s không dám t do đánh người. Người dân s giám m ming, s mnh dn hơn trong mi vn đ ca xã hi. Và thm kch thm kch ca c dân tc như ngày nay đã không xy ra. Nếu không có đng cng sn thì nhng cô gái Vit chúng ta không phi đi làm osin, hay bán mình cho khách làng chơi nơi x người. Nếu không có đng cũng s chng có nhng chàng trai bán sc lao đng cho người đi hành h nơi đt khách. Tht đau xót cho dân tc Vit Nam vì có đng cng sn cai tr!

C dân tc Vit Nam chúng ta 80 năm qua đã b đng cng sn biến thành mt đoàn nô l, ngày đêm lm lũi cúi đu đi kiếm miếng ăn. Ai đng lõa vi chúng thì được hư danh vi vt cht và quyn bính. Ai chng li chúng thì đi tù mt gông hoc v nơi chín sui. Nhng yếu t thuc v đi sng tinh thn ca mt con người, nhân phm, nhân quyn. Tt c nhng điu làm cho con người khác con vt, thì hoàn toàn vng bóng dưới cái chế đc cng sn Vit Nam. Mt mt đng ký công ước nhân quyn vi thế gii, mt mt đng bt mm bt ming nhân dân. Đng nói là vì nước vì dân nhng đng không h lo cho c già, em bé,… đng ch thích dùng “phí” đ thu tin bòn rút ca nhân dân. Đng nói là “đnh cao trí tu” nhưng đng li khiến cho đi sng nhân dân vn đã lm than nay còn thêm bi đát bi lm pháp gia tăng, giá vàng cao vút, giá xăng đnh đim và tht nghip tràn lan. Như vy đng cng sn đích thc chính là nguyên nhân dn đến mi kh đau ca dân tc.

Vì sao đng phi làm như vy? Vì đng không mun cho nhân dân thc tnh. Đng mun ngu dân như cách người Pháp thc dân đã tng làm trước năm 1945. Đng mun tt c vì miếng ăn mà phi hèn, phi nhc đ đng có th sai khiến. Đ cho đng có th ban phát mt chút ân hu. Và cui cùng là đ mc cho đng dâng Vit nam dn vào tay Trung cng mt cách d dàng cũng như lãnh đo ca đng có th làm cha m dân, hút máu ca nhân dân.

Nếu c dân tc Vit Nam chúng ta đu tnh thc, thì s có hàng triu Điếu Cày, hàng triu Phm Thanh Nghiên, hàng triu Đ Minh Hnh, T Phong Tn… Vy ti sao chúng ta còn chn ch gì na? Hãy đng lên thưa các bn. Chúng ta phi cùng đúng lên đ chúng ta đòi li nhng gì chúng ta đã b đng cướp mt. Đó là nhân quyn, là t do, là cuc sng và c giang sơn. Nếu chúng ta bước qua được nhng s hãi bn thân, bước qua nhng vt cht tm thường được giăng ra bi cái by ca đng. Nếu chúng ta biết chp nhn hi sinh bn thân cho dân tc thì chúng ta s hi sinh. Và ngày đó cũng là ngày kết thúc ca đng cng sn Vit Nam. Chúng s không còn cơ hi đ vơ vét, đàn áp và bt b chúng ta na. Chúng cũng không còn cơ hi đ vênh váo vi dân và bán nước cho Tu được na.

Chúng ta nên đi vào tng vic làm c th và có ý nghĩa thc tế hơn là vic chúng ta tiếp tc sa đà vào vic ký, ri xin cng sn thc hin dân ch t do… vì đó là vic không tưởng. Phi nói thng mt điu là Hiến Pháp cng sn son ra năm 1992 tương đi đy đ và đp tr điu 4,79,88… Tuy nhiên cng sn chng bao gi thc hin HP mà thc hin lut rng. Xin ví d: cng sn nói t do báo chí trong HP nhưng lut Báo chí li cm báo tư nhân. Rõ ràng cng sn coi lut trên HP, điu này hết sc ngược đi.

Hơn thế na cng sn không bao gi lng nghe hay thay đi vì nếu mà biết lng nghe đã không phi là cng sn. Chính vì vy nhng cái gi là kêu gi cng sn sa đi hay thc thì là điu hoàn toàn không kh thi. Thm chí cng sn có th b tt c nhng điu vô lý như 258 vv… ra khi HP đ được tiếng là “dân ch”. Tuy nhiên đ vu oan cho người yêu nước thì cs thiếu gì các. Chúng có th cho Người yêu nước ti trthuế như Nguyn Văn Hi, Lê Quc Quân vv… Bi vy trên thc tế đòi thay đi HP cng sn nhiu khi cũng chưa hn đã gii quyết được vn đ thc s cho Vit Nam.

Và mt hành đng nhãn tin đang nóng bng đã hin ra trước mt chúng ta, cng sn bày trò sa HP nhưng ri vn thông qua vi t l cao tuyt đi vic gi nguyên HP cũ. Vy thì chúng ta xin chúng được cái gì? Kiến ngh vi chúng được cái gì? Phi chăng ch là đàn gy tai trâu hoc nói cách khác là “Phn bin, phn đi” đ mua thi gian cho đng kp giao Vit Nam cho Tàu?

Do đó, điu quan trng lúc này là tp hp lc lương dt khoát lt đ cng sn ch không phi là mong cng sn sa đi vài điu lut l t. Có 2 lý do chính dn đến vic phi dt khoát vi cng sn đó là:

1/ Chưa có mt đng cng sn mt quc gia nào nhân nhượng cho nhân dân quyn con người. Cng sn Vit Nam ngoài đc tài còn là đng cng sn duy nht bán nước cho ngoi bang.

2/ Chưa bao gi cng sn Vit Nam nói mà làm, do đó không th xin x k cướp hay tin vào li ha ca nhng tên cướp. Vì khi cn được mc đích gì đó cng sn nói rt hay ri li nh tot vào điu đó.

Chính vì vy, cu xin cng sn thay đi là mt điu hoàn toàn không thc tế. Mun thay đi ch có cách dp b cng sn bng nhng vic làm chng cng và dit cng ch không phi xin cng.

II. Vic làm thiết thc:


1. Câu chuyn Hoàng Chi Phong

Theo Thông tín viên nht báo Le Monde ca Pháp ti Hng Kông ngày 10/12/2012 trong bài viết mang ta đ “Hoàng Chi Phong, cu hc sinh thách thc Bc Kinh” đã nói v mt s kin chưa tng din ra ti đây. Phong trào do cu bé 15 tui này lãnh đo đã khiến chính quyn Hng Kông phi lùi bước trước ý đnh áp đt chương trình “giáo dc lòng yêu nước” ca Trung cng. Tin này đã được RFI cho đăng trên website ca mình.


(Links: http://www.viet.rfi.fr/node/76711 ) – Hoàng Chi Phong (nh: RFI)

Trích đon t RFI như sau: “Bài báo mô t cu hc sinh vi cp kính cn có b ngoài cũng bình thường như các thiếu niên Hng Kông cùng đ tui 15 vi cu. Nhưng bài din văn ca Hoàng Chi Phong (Joshua Wong Chifung) vi ging điu va khn thiết, lo ngi nhưng vn c th, nhm thng vào mc đích, nht là trước mt rng micro: cu bé gii thích vì sao phi bng mi giá phn đi vic áp đt «chương trình giáo dc đo đc». Đây là môn hc mi mà Hoàng Chi Phong khng đnh là nhm ty não, mà chính quyn Hng Kông đnh buc hc sinh trung và tiu hc phi theo t nay cho đến năm 2016. Cu bé 15 tui đã chiến thng! Sau nhiu tháng do d, mt cuc biu tình khng l vi gn 100.000 người hôm 29/7, nhiu v tuyt thc trong đó có c các hc sinh tham gia, 10 ngày cm dùi trước tr s chính quyn hi tháng Chín, ông Lương Chn Anh, lãnh đo đc khu Hng Kông hôm 7/10 cui cùng đành phi thông báo cho ngưng li chương trình này”.

Cu bé Hoàng Chi Phong, ch mi 15 tui, nhưng hơn hn mt s người t cho mình là nhà đu tranh nhưng vn ôm khư khư cái th đng hoc tuyên b b đng nhưng vn mt mc ca ngi “đng cng sn có công giành đc lp, t do cho Vit Nam. bài này không đ cp đến nhng lý do mà tôi cho rng nhng công lao mà cng sn t rêu rao là hoàn toàn ba đt. Nó đã được trình bày “Nhng s tht không th chi b” và “Nhng s tht cn phi biết”. Rõ ràng đây cái vic cu bé Phong làm cho thy nó là mt vic làm thiết thc, nó không cn xin cho mà nó là phn kháng rõ ràng vi cng sn.

Cu bé Hoàng Chi Phong, 15 tui, đã sm biết cái gi là “giáo dc lòng yêu nước” ca Trung cng, ch là đòn ha mù cho mt li nhi nhét tàn ác, phi nhân theo ch nghĩa Cng sn, biến con người tr thành nhng con vt, ch biết sng và chết vì đng cng sn, và hy hoi lương tri ca con người. Do đó, Hoàng Chi Phong đã lãnh đo Phong trào này, và đã khiến chính quyn Hng Kông phi lùi bước trước ý đnh áp đt chương trình “giáo dc lòng yêu nước” ca Trung cng.

Hoàng Chi Phong 15 tui tr thành “lãnh đo phong trào chng li chương trình “giáo dc lòng yêu nước”, bng nhng cách giết người theo ch nghĩa Cng sn. Cu bé Hoàng Chi Phong, bây gi là 15 tui, nhưng đã có ý thc t lúc mi 12 tui, đã biết cái nguy him, cái ha ca cái gi là “giáo dc lòng yêu nước” theo kiu h Mao. Đó chính là nhng vic làm c th mà chúng ta nên làm thay vì xin và cho vi cng sn. Mà như chúng ta đã biết cng sn không bao gi biết lng nghe.

2. Câu chuyn Vit Nam:

Hongkong có Hoàng Chi Phong thì Vit Nam cũng không hiếm. Đu tiên chúng ta hãy xem trường hp ca Minh Hnh. Mc dù b bt và hành h trong tù nhưng Hnh nht quyết không nhn ti. Trong thi gian gn đây, bt chp các li đe da ca công an và bnh hon nng n mà nghi có thể là ung thư vú thì từ nhà tù Xuân Lộc, nhà đu tranh tr tui Đ Th Minh Hnh vn cương quyết không nhn ti danh “phá ri an ninh trt t” và “chng đi nhà nước” mà bo quyn cng sn Vit Nam đã gán ghép đ kết án 7 năm tù đi vi cô.

Trong chuyến thăm nuôi mi nht, cô Minh Hnh tuyên b vi người m là đi người ch chết mt ln, cô mun cho bo quyn thy rng h không được coi thường tinh thn ca dân tc. Cô Hnh nói vi m là “Con không có ti. Nhng vic con làm, bt c công dân nào cũng có bn phn phi làm”.

M ca cô, bà Trn Th Ngc Minh, cho biết là bn công an n lc thuyết phc bà khuyên nh cô Hnh nhn ti đ sm được tr t do, nhưng cô Hnh tuyên b là ch nên tin vào li ha ca bn công an. Và Hanh rất tin vào con đường mình đã chọn là chính nghĩa. Đó chính là một trong những tín hiệu đáng lạc quan về tinh thần dấn thân ca gii trẻ hiện nay. Nó còn là minh chứng cho tội ác của cộng sản mà chúng ta phải đấu tranh để giải thoát cho những người yêu nước như Hạnh. Đng thi cho chúng ta thy rng vi cng sn dt khoát phi khng khái và không có ch cho s xin cho. Vì cng sn không bao gi biết thương dân và nhng người yêu nước.


Đ Th Minh Hnh

Hay mt trường hp khác là cu bé con ca ch Nga, rt đơn gin và thc tế vi khu hiu chng Tàu. Nó khác hn vi kiu “mong mun đng sa sai” ca mt s người t cho là nhân sĩ trí thc kiu xin cho. Đng nên t bào cha đó là mt hình thc đâu tranh vì vi cng sn bao nhiêu năm nay có súng ng và quân đi, công an thì nhng gì xin cho kết qu ch là s không tròn trĩnh mà thôi. Vì vy chúng ta nên chm dt tình trng viết đơn đ ngh, ri ký đ gi đến cng sn vì đó ch là nhng điu vô nghĩa. Nếu có ký và có t cáo cng sn xin hãy gi nó cho LHQ hay tòa án quc tế và các quc gia đang đu tranh cho dân ch t do s tác dng hơn nhiu so vi vic ký và gi cho mt nhà cm quyn đc tài luôn coi mình là tt c. Ch l chúng ta ký thư gi cho bn cướp rng: “Cướp ơi đng đàn áp, cướp ơi hãy thc thi nhân quyn đi?” – Đó là mt điu quá vô lý. Còn nếu cho rng vì đang công khai nên không th mnh m đu tranh vi đng, vy xin hi ti sao không âm thm làm vic? Trong đu tranh vi cng sn gian manh, ti sao c phi dùng nhng th đ được ni tri đ ri ly đó làm lý do đ t hn chế chính bn thân mình, ngy bin cho s van xin không dt khoát vi đng cng sn.


Đây là mt tm gương v s đu tranh thng thn

III. Mt vài gi ý c th:


Nn dân ch ti Nga hay Campuchia hin nay là bài hc ln mà mi người đã thy đó là chế đ tân đc tài vi cái đuôi tàn dư cng sn. Nói cách khác nó là sn phm ca dân ch cui mà ra. Ngoài ra, bài hc Miến Đin năm 1990 còn đó. Liên đoàn Quc gia vì Dân ch ca bà Aung San Suu Kyi đã thng 392 trong tng s 485 ghế, chiếm hơn 60% s phiếu và 80% ghế trong quc hi trong cuc bu c, nhưng các kết qu ca cuc bu c đã b SLORC (Hi đng Khôi phc Trt t và Lut pháp Liên bang) hu b và h t chi giao li quyn lc. Bà Aung San Suu Kyi và đng viên ca bà vô tù, b đánh đp tàn bo, hành h tơi bi.

Hin nay dù Liên đoàn Quc gia vì Dân ch ca bà Aung San Suu Kyi đã tr li chính trường nhưng vi s ghế dành sn cho đám quân phit Miến, thì sut đi bà Aung San Suu Kyi và đng Liên đoàn Quc gia vì Dân ch cũng ch làm cng c phc v cho đám quân phit Miến đi lt dân ch cui đ biến thành thc dân ni đa Miến Đin mà thôi.

Nếu con đường dân ch song hành vi cng sn, được nhà nước cng sn cho phép hot đng, cũng s làm công c phc v cho chế đ dân ch cui như Nga, Campuchia, Min Đin mà nn nhân chính là nhân dân Vit Nam sau này. Do đó, mun có dân ch, t do tht s thì phi tht s ly khai hoàn toàn vi cng sn, vi H Chí Minh. Mun làm được điu đó chúng ta phi làm tng bước mt tht chc chn mà theo thin ý đó là hãy giúp bà con dân oan và nhng người b tù đy cng sn hay t cáo ti ác cng sn, H Chí Minh thng thn ra LHQ và các t chc quc tế. C th có th mt s gi ý như sau:

1. Đ ngh các v nhân sĩ, trí thc trong và ngoài nước cùng nhau làm 1 bn phn đi chính quyn đc tài cng sn Vit Nam bt b blogger trái phép như Phm Viết Đào, Nguyn Tường Thy hay nhng người yêu nước như Nguyên Kha, T Phong Tn, Đ Minh Hnh, Nguyn Văn Hi vv… ri kêu gi tt c nhng người dân Vit Nam yêu nước cùng ký vào. Sau đó gi ngay bn phn đi này cho Hi đng nhân quyn LHQ, đi din EU v nhân quyn, thượng và h ngh vin M, EU… Đây là 1 vic làm thiết thc và s có tác dng nhãn tin trong 1 ngày gn đây, khi Hi đng nhân quyn đã chp nhn đơn xin gia nhp Hi đng nhân quyn ca đng cng sn Vit Nam. Nó thiết thc hơn nhiu vi vic xin đng cng sn cho làm mt vic gì đó. Đó là mt cách t cáo b mt tht ca cng sn Vit Nam khi cái tròng c đã được tròng vào c đng.

2. Hãy quên đi vic ký tên xin cng sn ban phát cho dân ch, t do trong đó có mong mun cng sn sa đi. Hãy làm ngay nhng vic cn thiết đó là :

a. K rõ và đy đ mi sai lm và ti ác tày đình ca HCM và cng sn đi t trước đến nay đ nhân dân thy rõ ràng s tht.

b. Kêu gi toàn dân hp cùng NSTT trong và ngoài nước đng lên vt b H Chí Minh – mt ti đ dân tc, phi dt khoát đon tuyt vi cng sn.

3. Nhân sĩ trí thc thc cht cũng biết rõ đng cng sn và HCM đã bán nước, nhưng không dám nói thng s tht mà ch dám nói bóng nói gió. Ngay c lúc HCM và cng sn cướp chính quyn ca th tướng Trn Trng Kim ch có rt ít thy v nhân sĩ trí thc báo đng cho dân tc như c Tô Hi, Hu Loan.

Bây gi gic đã vào nhà ca chúng ta, chúng s bt con ta làm nô l cho chúng, chúng phá nhà chúng ta, chúng đang tung hoành khp nước ta, đt ta đã mt mt phn, bin ta đã mt gn hết và đt nước sp rơi vào tay gic, nòi ging sp b tuyt chng thế các v trí thc nhân sĩ này không ra li hiu triu toàn dân xung đường tiêu dit bè lũ bán nước đng cng sn và tiêu dit bè lũ bán nước mà ch kêu gi ký “ôn hòa”, hết cái này đến cái khác đó là mt vic làm không thc tế.

Nếu ký “ôn hòa” làm đng cng sn sp đ thì đã không có dân oan, không có tù nhân lương tâm hay nhng v gic ngi ngay ti Tây Nguyên. Cũng ch vì “ký” ôn hòa mà cui cùng gic vn vào Vit Nam, cng sn vn bt nhng người yêu nước. Đó là nhng sai lm mà chúng ta cn phi tránh.

Khi đng cng sn đã ngi mt ghế trong Hi đng nhân quyn LHQ thì bin pháp hu hiu nht đ đòi nhân quyn là xung đường biu tình đòi nhân quyn đ dư lun thế gii thy rõ cng sn đàn áp nhân quyn như thế nào. Thế nhưng như chúng ta đã tng thy các v nhân sĩ trí thc này đ khong chc blogger đơn đc li hết đi s quán này sang đi s quán khác. Ti sao quí v không dn đu nhng đoàn blogger này đi các đi s quán cho con cháu hc tp? Ti sao nhng v trí thc không làm vic có ý nghĩa hơn là đem vic cng sn vi phm nhân quyn đến LHQ mà ch biết xin cng sn cho thc hin vic này n vi nhng ch ký mà cng sn không coi vào đâu?

Trên thc tế chúng ta cũng thy ti Văn giang, V bn, Mường Nhé, M Yên… hàng ngàn v nhân dân đơn đc chng đng cướp ngày cũng không thy nhân sĩ trí thc giúp đ c th gì hết, vy nhân dân có th trông ch quí v? Các trí thc đã đâu khi dân oan mt đt và b đánh đp? Các v đâu khi biu tình chng Tàu b đàn áp. Có nhng v tuyên b v cng sn vi phm sai trái trong v ca Nguyên Kha, ca Đoàn Văn Vươn nhưng ch có 1 s người yêu nước thc s đến có mt ti tòa. Đó là nhng sai lm ca đu tranh vi cng sn cn phi thay đi.

4. Nên kêu gi các t chc quc tế và các nhà đu tư nước ngoài hãy nhìn rõ v vn đ nhân quyn đ h thôi không hp tác làm ăn vi cng sn. Đó là con đường ngn đ ngăn không cho cng sn hút máu ca nhân dân.

Bng chng là mi đây, hãng tư vn Wealth-X Singapore và ngân hàng UBS Thy S va công b báo cáo cho biết, Vit Nam đng th hai trong s các nước Đông Nam Á có s người siêu giàu tăng mnh trong vòng mt năm qua. Vit Nam được xếp th hai sau Thái Lan vi mc tăng 14,7. Theo báo cáo này thì s người Vit gia nhp câu lc b siêu giàu hin là 195 người, vi tng tài sn 20 t USD. Trước đó mt năm, Vit Nam ch có 170 triu phú USD, vi tng giá tr tài sn 19 t USD.

Bên cnh đó, theo T chc Nông Lương Liên hp quc, tính đến năm 2010, vn có 8,01 triu dân Vit Nam sng trong cnh nghèo đói, thiếu thn trăm b. Tình trng không nhà ca và tht hc xy ra nhiu đa phương khp c nước. Thm chí, nghèo đói đến mc nhiu người dân Vit Nam phi tìm đến cái chết đ t gii thoát cho mình. Đin hình là v vic ca ch Nguyn Th M Nhân (48 tui, ng xã An Xuyên, TP Cà Mau – Cà Mau) đã treo c t t vào đu tháng 5/2013 đ gia đình được cp s h nghèo và các con được đi hc.

Trong khi s lượng người siêu giàu tăng nhanh, còn lượng người “siêu nghèo” cũng tăng chng kém. Cũng theo Báo cáo ca Cc thng kê nhà cm quyn cng sn Vit Nam cho thy, khong cách thu nhp gia người giàu và nghèo ti Vit Nam đã tăng t 8,9 ln trong năm 2008 lên 9,2 ln trong năm 2011. Thu nhp trung bình ca khu vc thành th cao hơn gn gp 10 lthu nhp trung bình dao đng mc 30 usd/tháng ca nhóm thu nhp thp.

Có l có rt nhiu nguyên nhân nhưng tu chung li ch có mt nguyên nhân chính duy nht đó là: Chế đ cng sn. Ti sao li có th kết lun như vy? Có l cũng không quá khó đ có đáp án đúng đn cho điu này.

Trong nhng năm qua, cng sn thc hin chế đ đc tài nên mi người dân mun tham gia kinh doanh đu phi chu s áp đt ca đ mi quan chc t đa phương đến trung ương, t ngành n sang ngành kia. Các quan chc cng sn do được đc tài bo h nên tha h hà hiếp cướp đot ca dân thông qua “hi l” phí và đ các th tc và l phí. Như thế người nghèo càng nghèo hơn còn ch có quan chc là giàu s.

Đi kèm đó là vic cướp đt đai trng trn ca người dân đ thc hin các d án đã làm cho tin tài đ vào các quan chc cng sn và tư bn đ đng sau. Đơn c như ti rt nhiu đa phương người ta có th thu hi đt ca dân vi giá ch vài chc nghìn đng chưa mua ni mt bát ph trên mt mét vuông đ sau khi cướp được đt li thi phng lên giá hàng chc, thm chí hàng trăm triu đng. Do có s hthun ca quan chc tư trung ương nên vic thi giá được chp nhn d dàng. Người mt đt thì ngm đng nut cay vì mt đt , đt sn xut còn người mua nhà nếu không phi là quan tham, là tư bn đ thì cũng chng có nhà mà .

Ngoài ra vic vay vn FDI, ODA ca nước ngoài v đu tư các d án cũng là nhng miếng mi ngon cho quan tham và tư bn đ chia chác li ích, đc khoét tài chính khiến cho có mt b phn siêu giàu còn đi b phn đt nước vn nghèo và mc n. Đng thi, vic cng sn to cơ hi cho đu cơ và mua bán vàng kiu “thng giàu c giàu, thng nghèo càng chết đói” khiến cho xã hi ngày càng nhiu h sâu ngăn cách. Nhng Ngươi nghèo đã nghèo li kh hơn. T vơ vét tin ca dân và vay tin nước ngoài cng sn có th duy trì chế đ công an tr “còn đng còn tin” hin nay. Vì vy mun cng sn phi sp đ thì cn phi bóp chết chúng v mt kinh tế.

IV. Kết lun:


Bài viết này không có ý ch trích nhng người được coi là nhân s trí thc. Nó ch là mt li đ ngh ca mt người mong mun Vit Nam được đc lp và dân ch thc s. Nếu chúng ta ch chú ý đến chp hình đ xác nhn cái tôi cá nhân, thành lp nhiu quá nhng hi đoàn mà trên thc tế đã quá nhiu nhưng hiu qu chưa được bao nhiêu và cũng càng làm cho s thng nht phi hp b gim đi. Chúng ta chưa đc lp vì còn cái đuôi Trung cng đàng sau nên đng hòng mơ v dân ch vi kiu xin cho vn thy đi vi cng sn hoc đu tranh thiên v hình thc. Nếu cng sn có th thay đi và chp nhn ý kiến ca trí thc, ca người dân thì đã không có thm cnh my chc năm qua. Chính vì vy nhng vic chúng ta cn phi làm ngay đó chính là phi dt khoát vt b cng sn và t cáo cng sn ra dư lun quc tế, tìm cách to ra s đi đu trc din vi đng cng sn. Chn cho mình con đường đi đu ch không van xin cng sn thay đi chính là con đường hp lý nht mà chúng ta phi đi. Đng nên mong ch cng sn thay đi vì chưa có nhà nước cng sn nào thay đi nếu không có người dân đng lên git sp nó c.

29/11/2013

Đng Chí Hùng

danlambaovn.blogspot.com

 

Người việt cộng Xấu Xí (Blog Hanwonders - Quốc Nội)

 

Hình ảnh

Ảnh đại diện của tác giả trên trang blog cá nhân.(blog hanwonders)

(Viết từ trong nước)

 

Người việt cộng Xấu Xí

 

Bài viết này sẽ không có một chữ việt nam nào được viết hoa.

Bởi chúng ta có xứng đáng được trân trọng như vậy không? Không hề.

Cách đây đã lâu, tôi đọc “người trung quốc xấu xí” của ông Bá Dương (Đài Loan), chưa bàn tới hay/dở/đúng/sai của nội dung cuốn sách gây tranh cãi ầm ĩ đó, tôi chỉ nhớ lại cảm giác giật mình của tôi khi đó. Khi tôi đọc lướt qua vài trang sách. Tôi như vỡ ra một niềm cảm khái mà từ lâu nó cứ âm ỉ trong lòng. Tôi biết thế giới đã từng có những cuốn“Người Mỹ xấu xí”, “Người Nhật Bản xấu xí”, rồi mới đến cuốn của ông Bá Dương. Tôi vừa đọc, vừa tự hỏi, tại sao người việt nam chúng ta không có một cuốn như thế này? Tại sao chúng ta cứ tự ru ngủ mình trong cái điệp khúc dân tộc việt nam là “cần cù, nhân hậu, thông minh, kiên cường, bất khuất, đoàn kết thương yêu nhau,…” & nhìn đâu cũng thấy anh hùng, liệt sĩ… Nếu thực sự chúng ta có những tố chất đó, nếu thực sự chúng ta là những người như thế, sao kết quả chúng ta hiện nay lại là một đất nước như thế này?

Một đất nước mà hơn phân nửa các cô cậu tú tài đi thi cử nhân khoe rằng mình có quay cóp một cách hoàn toàn không có chút tự trọng (đó là được hỏi, còn báo chí không cần hỏi vẫn có những hình ảnh phao thi trắng cả trường thi! Vậy thì thi cái gì? Thi xem ai quay cóp giỏi hơn chăng?). Trong đó còn có cả những đứa trẻ bảo rằng năm nay không thi thì năm sau thi, chứ làm bài mà phỉ báng “thần tượng Su-Ju” của nó là nó không thi! Mặc cho bao nhiêu tâm sức, kỳ vọng của gia đình, nhà trường, xã hội – những nền tảng đã cho nó có được cuộc sống và kiến thức để mà tiếp cận được với Su-Ju danh giá của nó. Thế mà nó vẫn được rất nhiều đứa trẻ khác tung hô! Chính là những đứa trẻ sẵn lòng khóc lóc, quỳ gối, hôn ghế… trước thần tượng. Một dân tộc gì đã sản sinh và nuôi dạy ra một thế hệ kế thừa như thế?

Con nít nó học cha anh mà ra, chúng ta đã nuôi dạy trẻ con thành ra như thế sao? Đừng ai đổ thừa cho ai. Vì trường học đổ cho cha mẹ, cha mẹ đổ cho xã hội, xã hội đổ cho cha mẹ & nhà trường. Tóm lại, đừng đổ nữa. Hãy biết hốt về mình đi! Tất cả chúng ta là người lớn, chúng ta đều có lỗi.


Bởi người lớn có hơn gì? Một xã hội mà người ta đang sẵn lòng thuốc chết nhau đi từng ngày bởi tiền bạc bất kể lương tri. Làm quan thì chỉ lo vơ vét, tham nhũng, quỳ gối trước ngoại bang để duy trì sự thống trị trước nhân dân. Gần 40 năm thống nhất, việt nam có hơn gì thời chiến ngoài đống xe máy chạy đầy đường & trong túi ai cũng có một cái điện thoại di động? Dù nhà ở không có, đất đai không có, bảo hiểm không có, tương lai cho con cái không có,… nhưng bia rượu chảy tràn lan mỗi ngày trong quán nhậu. Người ta được ru giấc suốt 40 năm bằng niềm ước mơ cháy bỏng “cơm no, áo ấm”. Hạnh phúc chỉ thế thôi! Muốn hạnh phúc hơn thì hãy làm giàu, làm giàu, làm giàu! “Doanh nhân là chiến sĩ thời bình”.


Cứt! Tôi ỉa vào cái khẩu hiệu sặc mùi con buôn, đầy phân chợ trời đó! Tiếng súng không còn nổ ngoài đường. Một cuộc chiến khác đậm chất mafia, côn đồ, đảo Sicily chắc còn phải chào thua nhà cầm quyền việt nam trước khả năng dùng “luật im lặng” của họ với dân mình. Cuộc chiến đó là rình mò, là theo dõi, là cấm cản, là kiểm duyệt, là vu cáo, là bắt bớ, là dùi cui, là tù đày, là chết không lý do, là bị bịt miệng tại tòa, là con cháu theo lời lãnh đạo cầm gậy gộc ra ngoài đồng ức hiếp ông bà cha mẹ chòm xóm của mình vì họ đang giữ đất. Trong khi họ giữ đất cho ai? Những đứa thanh niên đó nó đang nghĩ gì khi quay lưng lại với dân tộc mình? Đơn giản thôi. Nó tin rằng nếu trung thành với cái thể chế mà nó đang phục vụ, thể chế đó sẽ cho nó công việc ổn định, đặc quyền, đặc lợi hơn người. Vậy là nó nhắm mắt làm theo, coi nhân dân là cỏ rác, cũng vì lợi ích cá nhân & gia đình nó – nếu nó có nghĩ tới. Chứ ngoài ra, liệu còn cái lý tưởng cao đẹp nào có thể tin vào lúc này? Đừng nói với tôi là “lý tưởng Hồ Chí Minh” hay “lý tưởng cộng sản” nhé! Hỏi những đứa mặc áo xanh cán bộ Đoàn thử xem, nó nói có trôi chảy không? Tôi đã thử rồi, rốt cuộc là ngồi im nghe tôi nói huyên thuyên toàn những điều mà trường học gọi là “phản động”.

Cuộc chiến này được khoác lên chiếc áo bảo vệ hòa bình, tự do, hạnh phúc. Còn bên trong là để bảo vệ quyền lợi, quyền lực cho một nhóm người gắn kết với nhau bằng những chiếc răng cùng gặm vào xương máu người nghèo, người thất học, người bán buôn lương thiện hàng ngày. Những người mỗi ngày chỉ biết tạ ơn trời phật đã cho chúng con một ngày yên ổn làm ăn, không bị cán bộ thuế đến nhũng nhiễu, không bị CSGT thổi phạt kiếm ăn, không bị đội dân phòng rượt đuổi, không bị ông chủ đẩy vào toa-lét để sờ soạng, không bị cắt tiền tăng ca, không bị cho ăn cơm thiu ngộ độc, không bị bệnh đột ngột phải vào bệnh viện nằm gầm giường chờ chết,...

 

Thế là cái dân tộc đầy sợ sệt, bất an đó cuống cuồng kiếm tiền, cuống cuồng vơ chỗ này, cấu chỗ kia để lo cho cái thân mình. Họ còn biết làm gì nữa?

 

Và khi họ chăm chắm vào tiền và sự yên ổn cho mình, họ để mặc cho một bọn ác khác lên ngôi, bọn này là sản phẩm của công thức:

 

Bên trên, chúng nhìn thấy cách hành xử của một chính quyền côn đồ, có tiền là ra luật + Bên cạnh, chúng nhìn thấy những con người thờ ơ với người khác, chỉ còn biết nghĩ tới mình + Bên dưới, chúng nhận ra một đám người khổ sở, sợ sệt, yếu ớt = Chúng chợt nhận ra chúng có khả năng luồn cúi bên trên, tránh né bên cạnh & ức hiếp bên dưới.

 

Sao mà tôi sợ bọn người đó như thế?!

 

Bọn đó tập trung vào các cơ quan công quyền, làm quản lý, làm công an, làm công chức,… làm “đầy tớ” của nhân dân!

 

Bọn công bộc đó đã cùng nhau đẩy những cụ già bỏ quê bỏ xứ, lên Sàigòn ngồi vạ vật dầm mưa dãi nắng suốt ngày đêm, ngày này qua tháng nọ để kêu oan.

 

Bọn công bộc đó đã đẩy 2 mẹ con người phụ nữ nọ phải dùng đến cách phản kháng cuối cùng mà họ có là khỏa thân ở giữa đường để đòi lại công bằng. Vì trong tay họ còn có gì để chống lại chúng ngoài phẩm cách của người đàn bà vốn được coi là thiêng liêng? Họ dùng đến cách đó, và cuối cùng bị chúng lôi kéo dọc đường và nỗi oan của họ có ai thèm đoái tới?
     

Bọn công bộc đó đã đẩy đến đỉnh điểm hôm nay, một người mẹ uất ức tự thiêu trước cổng 1 cơ quan công quyền vì không còn sức để chịu đựng…
     

Tôi sợ bọn chúng vì bọn chúng đông quá, đông như kiến cỏ. Chúng nhan nhản khắp nơi, ngày ngày bóp chết mọi ước mơ, triệt tiêu mọi khao khát, thêm sự dốt nát của chúng vào nữa là hoàn hảo để tạo ra một nền kinh tế xã hội thụt lùi đến chóng mặt, quay cuồng trong dối trá và danh lợi. Đáng sợ hơn, cuộc sống ấm êm no đủ của chúng nhờ vào tính cơ hội – thu vén lại là sự thèm khát của những tầng lớp khác. Khiến cho những con thiêu thân non trẻ khác lao vào như một cơ hội ngàn vàng.
       

Bọn này tiếp tay cho bọn con buôn cũng lưu manh không kém. Thế là chúng ta ăn thức ăn có độc mỗi ngày, con cháu chúng ta uống sữa độc mỗi ngày, chúng ta đi trên những con đường hiểm họa mỗi ngày, chúng ta tiêu dùng những gì chúng mang tới, chúng ban phát, với giá mà chúng ấn định, với mức thuế mà chúng muốn,… không còn một lựa chọn nào khác.

 

Không biết làm gì khác, không có phản ứng gì khác!
       

Vì chúng ta lương thiện. Kẻ không lương thiện có những phản ứng tàn độc hơn, hoặc biến hẳn sang một trạng thái sống khác, như một sự kết tinh cao cấp hơn của một xã hội đương nhiên sẽ sản sinh ra nó.
      

Tôi nghĩ đến bọn này khi tôi đọc tin về tên bác sĩ lợi dụng lúc mẹ của bệnh nhi đi lấy giấy xét nghiệm, hắn hãm hiếp đứa bé mới 3 tuổi.     

Tôi đọc tin ông bà chủ đánh trẻ làm công đến thương tật.
Tôi đọc tin một gã thanh niên có học chặt chém bạn gái mình thành từng khúc chỉ vì một chiếc xe máy và chút ít tài sản.
Tôi đọc tin bọn chủ & lơ xe vứt xác hành khách bị lèn chết giữa đường mà cả xe không ai phản ứng.
Tôi đọc tin nữ sinh phải ngủ với thầy giáo để được điểm tốt.
Tôi đọc tin người đi đường bị cướp, may mắn giật lại được túi tiền, nhưng túi rách, tiền bay ra, xung quanh thiên hạ xúm lại nhặt, nhưng không phải nhặt giúp, mà nhặt hết đi không chừa lại đồng nào.

Thay vì bị 1 đứa cướp, anh ta bị cả con đường đè ra mà cướp!

 

… còn rất nhiều tin.

Một dân tộc gì mà độc ác và hèn hạ thế?

 

Dĩ nhiên không chỉ có mình tôi biết đau đớn vì những điều đó.

 

Chúng ta có cả một thứ to tát mà tôi tạm gọi là “nền văn chương than khóc”.
       

Trong những tác phẩm thi ca xuất bản từ khoảng 20 năm trở lại đây, tôi không dám nói mình đọc nhiều hay nghe nhiều, nhưng tôi cố gắng đọc, nghe, cố gắng tìm tòi, cố gắng tìm kiếm một tác phẩm nó xứng đáng làm cho tôi thấy dân tộc việt nam của tôi thực sự là “cần cù, nhân hậu,thông minh, kiên cường, bất khuất, đoàn kết thương yêu nhau,…” một cách đúng nghĩa. Vì hãy quên những hình tượng cách mạng cao đẹp trong văn chương hay cả âm nhạc của miền Bắc thời chiến tranh đi! Đó không phải là văn chương, nó là thuốc pháo, tìm cách dẫn dắt, thôi thúc người ta chém giết & chết. Không hơn không kém.

 

Các bạn có tìm kiếm giống tôi không? Và các bạn có tìm thấy không? Hay đầy rẫy xung quanh chúng ta chỉ có 3 loại:

 

     - Loại mờ nhạt, rẻ tiền, xúc cảm vu vơ, vụn vặt, vô thưởng vô phạt.
     - Loại có trăn trở, có suy tư, nhưng toàn đau đáu những nồi niềm xưa cũ, tương lai chả biết phải vứt đi đâu và vứt cho ai?
     - Loại mạnh mẽ hơn, trực diện hơn, nhưng tầm vóc tác phẩm chỉ ở mức gẩy lên 1 tiếng đàn, rồi thôi!

 

Tinh thần chúng ta đang được nuôi dưỡng bằng những thứ chỉ đến mức đó thôi.

 

Còn những thứ hổ lốn lai căng phát trên TV, bán ngoài sạp báo mỗi ngày, tôi không dám kể tới, vì đó là nỗi kinh hoàng mà nếu phân tích thêm, chỉ muốn vứt cái đầu mình đi, không cần suy nghĩ nữa làm gì cho mệt óc.

Vậy cái gì đã gây nên nông nỗi?

 

Tôi không muốn tạo ra sự hiểu lầm là cái gì cũng do lỗi cộng sản.

 

Nhiều người rất cực đoan, nói ra cái gì sai, họ cũng đổ vấy hết cho cộng sản.

Nhưng cộng sản tệ đến thế mà cai trị được chúng ta đến ngày giờ này, thì chúng ta cũng tệ không kém!

Nghe nói cụ Tản Đà có câu:

Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn!
Cho nên quân ấy mới làm quan.

Những gì độc ác, bẩn thỉu của cộng sản, những người khác đã nói đầy cả ra rồi, tôi nghĩ mình cũng không cần nhắc lại.

Tôi chỉ nghĩ đến một điều, cái gì đã làm cộng sản tồn tại lâu như thế?

 

Ngoài sự cấu kết quyền lực – quyền lợi để cùng bảo vệ lẫn nhau, cộng sản đã làm gì để chúng ta thành ra một dân tộc việt nam hèn hạ tự trên xuống dưới, từ già tới trẻ như ngày hôm nay? Ngoài sự mafia, côn đồ, trấn áp bằng sợ hãi, giáo dục một cách ngu dân ra, chúng còn làm gì nữa?

 

Ai từng học luật đều biết, khi quy phạm pháp luật không điều chỉnh được, thì hành vi con người sẽ phải điều chỉnh bởi quy phạm đạo đức. Pháp luật không theo con người lên giường, vào toa-lét, xuống bếp.

 

Nhưng đạo đức theo ta khắp nơi, tận trong ngõ ngách tâm hồn. Pháp luật cũng không ép tạo ra đạo đức. Chính sự vô thần vô thánh, không thừa nhận đức tin mà cộng sản triệt để nhồi nhét từ khi họ nắm được dân tộc này đã hun đúc ra những con người sẵn sàng bán thịt thối cho người ta ăn, đút sữa độc vào miệng con nít, chém mẹ ruột, giết con đẻ,… Vì những người này họ không sợ, hoặc họ tin rằng họ sẽ tránh được sự trừng trị của pháp luật. Khi pháp luật không trị được mà người ta không sợ luân hồi, không sợ quả báo, không sợ bị đày xuống địa ngục,… thì họ còn sợ gì nữa?

 

Việc gì mà họ không dám làm?

     

Còn những kẻ yếu không có niềm tin là có Phật, có Chúa, có Thánh Allah luôn soi sáng mình, giúp đỡ mình, ngự trị trong mình, thì họ còn biết dựa vào đâu để tìm lại niềm lạc quan mà sống, mà tranh đấu để tự tìm lấy giá trị sống thiêng liêng mà đấng tạo hóa đã ban cho mỗi chúng ta?

 

Tôi có cảm giác như mình đang sống giữa một bầy đàn hỗn loạn nhưng hoang vu, hỗn loạn về vật chất – nhưng hoang vu về tinh thần. Bạn có thấy như thế không?

 

Giữa sự hỗn loạn và hoang vu ấy, cái ác sẽ luôn luôn ngự trị, kẻ có sức mạnh sẽ luôn trấn áp chúng ta. Chúng ta - những kẻ được đến trường nhưng thật ra thất học, những kẻ nghĩ mình lương thiện nhưng thật ra không có lương tri, những kẻ đủ ăn mặc nhưng thật sự chưa hề nếm mùi vị hạnh phúc, những kẻ đọc sách, nghe nhạc mỗi ngày nhưng không biết đó chẳng phải là nghệ thuật đích thực, một nền nghệ thuật có thể soi sáng tâm hồn ta chứ không phải ru ta ngủ trong quên lãng. Những kẻ hoang mang không biết tin ai, không hiểu nên làm gì cho đúng.

 

Lúc đó, lúc hỗn loạn và hoang vu đó, anh cộng sản xuất hiện và nói:

 

Đời chúng mày chỉ cần độc lập – tự do – hạnh phúc.
     

Chúng ta tưởng thế là hay ho lắm! Dù nền độc lập này có mang lại tự do không? Có hạnh phúc không? Hay chúng ta đang cúi đầu nô dịch cho ai đây? Chúng ta thực chất đang sống thế nào đây? Và đang để lại cho con cháu chúng ta di sản gì?
     

Chúng ta đeo bám theo họ, quên cả chính bản thân mình, một con người, cần phải sống sao cho đúng nghĩa, đúng phẩm cách, hành động đúng theo những gì mà một con người có lương tri cần phải hành động.

 

Bạn có đang tự hào vì mình là người việt nam không? Hỡi những con người ấu trĩ mang trong mình một đinh ninh sắt đá là tôi rất tự hào vì tôi là người việt nam “cần cù, nhân hậu, thông minh, kiên cường, bất khuất, đoàn kết thương yêu nhau,…” đã từng đấu tranh thắng Mỹ, các bạn không thấy điều đó nó hết thời rồi à?
     

Ta thắng Mỹ để có một xã hội phồn vinh, một dân tộc được tôn trọng. Chứ còn thắng Tàu, thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng khắp nơi… Mà ngày nay những kẻ ta từng thắng đó, nó coi chúng ta còn không hơn con chó thì cái chiến thắng đó nhắc tới làm chi cho thêm nhục?
    

Mặt phải, chúng ta ra rả trên báo mỗi ngày là “Mỹ đã đến biển Đông”, “bà Hillary dọa TQ không nên gây hấn”,... để mong lòng dân yên ổn. Mặt trái, chúng ta tổ chức ngày hội gặp gỡ những lớp cán bộ đã từng được Tàu đào tạo để cám ơn họ đã “dạy dỗ” cả đám chóp bu việt nam. “Đĩ” chưa từng thấy! Chưa có cái chính quyền nào mà “đĩ” như chính quyền việt nam hiện tại. Dựa hơi mà cũng không biết dựa hẳn bên nào cho trót. Lá mặt lá trái như thế bảo sao quốc tế nó không khinh?
      

Còn dân việt nam thì sao? Dám cầm súng đánh TQ hay đánh bất cứ thằng nào xâm lược việt nam nữa không? Mà cầm súng để làm gì? Kết quả của gần 40 năm độc lập, ai cũng thấy cả rồi, không cần nói nữa.

 

Và cả bọn hèn hạ chúng ta đang ôm lấy nhau, hồi hộp chờ đợi hồi chuông báo tử.


Bổ sung:

    

Sau khi bài này được upload, tôi (Hanwonders) nhận được khá nhiều comments và cả messages. Không biết phải đánh giá như thế nào về những comments hỏi ngược lại tôi với một thái độ khinh khỉnh, qua nhiều câu chữ khác nhau, nhưng đại khái cùng 1 ý: "Vậy bạn có hèn không?" He...he...

      

Tôi chỉ muốn nhấn mạnh lại 1 điều, suốt cả bài viết, tôi không gọi những người hèn là "các bạn", tôi gọi là "chúng ta". Như vậy có dễ hiểu hơn chưa nhỉ?
     

Tôi không thích tự nhận hay gán ghép. Tôi chỉ nói lên những suy nghĩ của mình, còn đánh giá tôi hay đánh giá chính mình, các bạn cứ tự làm lấy. Thiết nghĩ, đâu cần phải tranh luận chuyện ai hèn, ai không hèn ở đây!
     

Biết hay không biết mới là quan trọng. Mà cái sự khổ sở để đi từ cái "không biết/chưa biết" đến cái "biết" nó sẽ là một quá trình gian nan mà mỗi người phải tự thân trải nghiệm. Không ai giúp ai được đâu.
      

Và tôi hiểu, cái "biết" của tôi nó cũng chỉ giới hạn trong tầm nhân sinh quan nhỏ bé của cá nhân tôi mà thôi. Còn bạn, hãy tiếp tục giữ lấy niềm lạc quan của bạn. Con cừu vẫn có được niềm hạnh phúc mỗi ngày được gặm cỏ non, uống nước suối, ngắm bầu trời xanh, chờ đến ngày xẻ thịt mà! Đúng không? Hạnh phúc vẫn khắp quanh ta! Những con cừu không biết "tự sướng", không biết "thủ dâm tinh thần" thì quả thực là ngu còn hơn... cừu! He he...

Bổ sung tiếp:

"... Ông bảo xã hội nào cũng có những điều bẩn thỉu. Tôi công nhận điều ấy. Nhưng xã hội bẩn thỉu nhất ông có biết là xã hội nào không?
   

Là xã hội mà thằng ăn cắp không cho rằng nó phạm pháp, nó đang làm điều xấu, người lương thiện thì run sợ, thằng bất lương lại coi việc nó làm là bình thường và kẻ vô liêm sỉ như ông thì vênh vang tự đắc:
ta là số đông. Chính là xã hội này đây..."

(tríchcomment@khongnoibiet).

 

"....Chị Hân đã "chẩn" được bệnh mà không tìm được thuốc chữa chỉ vì chưa có... đám đông! Cái mà tưởng là bất trị đó rồi cũng sẽ bùng vỡ chỉ... đau là càng kéo dài hơn thì càng tang thương hơn và vực lại được cũng bị khó khăn lâu dài hơn! Sự thực trước sau thì cũng quan nhất thời, dân vạn đại; với 1 đời người thì thấy lâu dài nhưng với lịch sử thì vẫn là quá ngắn. Chả thế mà dân tộc và đất nước đã từng bị một ngàn năm Bắc thuộc. Chả lẽ chế độ bạo ngược thời xưa ít bạo ngược hơn chế độ bây giờ? Chả lẽ người việt nam xưa ít hèn, ít khổ hơn người việt nam bây giờ?? Nhưng thú thực là entry chị viết quá hay, quá đúng và đầy nghẹn ngào. Không phải đơn giản là cao hứng nhất thời mà là cả một sự trăn trở đớn đau! Soi gương nên cũng thấy mình!..."...(trichnhuhoa)
(Source: blog Hanwonders, từ Viet nam)

 

HAPPY THANKSGIVING

Ngọn Gió Đổi Thay cho Quê Hương Việt Nam

Trần Diệu Chân

 

 

Thanksgiving 28 tháng 11, 2013

Cám ơn quý vị đang góp phần làm “ngọn gió đổi thay” cho quê hương yêu dấu của chúng ta. Ngọn gió đổi thay cần thiết để quyét sạch một thể chế bạo tàn và xây dựng lại một đời sống mới tự do, no ấm, hạnh phúc và có nhân phẩm, được cơ hội thăng tiến và phục vụ đất nước theo lựa chọn và khả năng thích hợp của riêng mình. Đây là ước mơ mà đại khối dân tộc chúng ta đã ấp ủ biết bao thế hệ nhưng vẫn chưa đạt được. Tuy nhiên, sau nhiều thập niên nỗ lực đấu tranh không ngừng nghỉ, chúng ta đã thấy ngọn gió đổi thay đang bùng dậy khắp ba miền đất nước với cường độ và vận tốc thật bất ngờ:

·         Từ 11 cuộc xuống đường liên tục tại Sài Gòn và Hà Nội năm 2011 chống Trung Cộng xâm lược - mà thực tâm là chống cả một chế độ “hèn với giặc, ác với dân”,  tới các cuộc xuống đường công khai phát Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền vào đầu năm nay, và cuộc tụ tập chống phiên tòa xử luật sư yêu nước Lê Quốc Quân hôm mồng 5 tháng 10 vừa qua, với hàng ngàn người cất tiếng hô “đả đảo phiên tòa bất chính, bất nhân”, “đả đảo CSVN” ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

·         Từ một Cha Nguyễn văn Lý can cường, bất khuất tới một cô bé 21 tuổi Phương Uyên dõng dạc mắng vào mặt chế độ “Đảng CS đi chết đi”, và thanh niên yêu nước 25 tuổi Đinh Nguyên Kha nói thẳng với quan tòa:  “Tôi yêu đất nước tôi và chỉ chống đảng Cộng sản; chống đảng không phải là một cái tội”. 

·         Từ những tiếng nói chống độc tài ngoài đảng, cho đến những tiếng gọi “bỏ đảng” của nhiều tầng lớp đảng viên, ngay cả những cán bộ kỳ cựu 45 tuổi đảng như ông Lê Hiếu Đằng. Từ những tiếng nói hay hoạt động chống đảng cá thể, tới sự thành lập nhóm, khối ... như Mạng Lưới Blogger Việt Nam, nhóm Trí Thức 72, Hội Đồng Liên Tôn, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Khối 8406 ...

·         Từ những bản án 16 năm tù dành cho hai nhà yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức và Điếu Cày Nguyễn văn Hải tới hai bản án tù treo cho Phương Uyên và Đinh Nhật Uy năm nay, cho thấy bước lùi bắt buộc của chế độ trước áp lực đấu tranh của toàn dân và sự ủng hộ của quốc tế.

 Điều gì làm ngọn gió đổi thay chợt bùng phát dữ dội tại VN sau những tháng ngày mà một chàng trai trẻ 30 tuổi Nguyễn Đắc Kiên, sinh ra và lớn lên trong tối đen bưng bít của chế độ đã phải thốt lên tiếng than não nuột:

Tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
bốn ngàn năm, giờ lại ngót trăm năm.
hết phong kiến độc tài, đến lũ bạch tuộc thực dân,
hết quân, hết vương, đến lũ tượng thần chủ nghĩa.
bao thế hệ siết rên trong gọng kềm nô lệ.
chuyên chế dã man đục rỗng chí con người.

Làm thế nào mà các bạn trẻ sinh ra và lớn lên trong guồng máy tẩy não này lại có thể sáng suốt như vậy?

Tôi xin kể câu chuyện liên quan tới một giòng sông nổi tiếng tại quê nhà. Đó là sông Hương. Cũng trên dòng sông này, có hai người từ hải ngoại về thăm quê nhà. Một người khen là giòng sông rất đẹp, nên thơ và êm đềm quá; tối đến được ngủ đò, nghe hò, hát, thưởng trăng, ăn chè, uống trà....Người kia lại bày tỏ quan tâm là giòng sông quá bẩn, đầy ô nhiễm, độc hại, không còn là giòng sông Hương nổi tiếng; nước thải từ nhà thương đầu nguồn, từ cống rãnh đổ vào, không ai chăm sóc và lo lắng sẽ có ngày trở thành giòng sông chết.

Cũng một giòng sông nhưng chỉ người có tâm mới nhìn thấy vấn đề của đất nước và bắt tay hành động để tạo nên sự thay đổi tốt đẹp, đem cái thiện xóa đi cái ác, đem ánh sáng tự do đẩy lùi bóng đen độc tài tăm tối. Và những đồng bào có tâm ở trong nước đã can trường lên tiếng, xuống đường, đứng dậy đấu tranh bất chấp gian lao, tù tội, tra tấn, đánh đập.

Đã có những đảng viên CS như Nguyễn Chí Đức – sau khi nhận được những cú đạp như trời giáng vào ngực, vào mặt khi anh đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược năm 2012 đã thức tỉnh để kêu gọi đảng viên CS vứt bỏ thẻ đảng và thành lập ra câu lạc bộ của những người “lầm đường lạc lối”. Đã có những phóng viên “lề đảng” băng đường sang “lề dân” như nhà báo Huy Đức, để nói lên sự thật của lịch sử mà chế độ CSVN cố khỏa lấp, chôn vùi, xuyên tạc.

Hàng ngàn, hàng vạn người - từ trí thức tới dân oan – đã ký tên đòi sửa hiến pháp CS, xóa bỏ chế độ độc tài, đòi tam quyền phân lập. Song song, cả trăm ngàn người Việt khắp nơi đã ký vào những kiến nghị thư gởi tới Liên Hiệp Quốc và tổng thống Hoa Kỳ để vận động nhân quyền cho Việt Nam.

Và người thanh niên trẻ Nguyễn Đắc Kiên, dù đang được trọng dụng trong guồng máy tuyên truyền của chế độ, nhưng đã không để cơm-áo-gạo-tiền ràng buộc mà đã đi theo tiếng gọi của lương tâm để viết lên lời kêu gọi tha thiết:

bao thế hệ đã ngậm ngùi mắc nợ,
lũ chúng ta lẽ nào lại mắc nợ mai sau,
còn chần chừ gì mà không tỉnh dậy mau,
sống cho xứng danh xưng con người trên mặt đất.

tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
cũng chưa thấy có ngày mai nào không thể.
vì người ta cần ánh mặt trời,
tỉnh dậy đi lũ chúng ta ơi! *

Nhà báo dũng cảm Nguyễn Đắc Kiên đã dám lên tiếng chỉ trích Tổng bí thư Cộng sản Việt Nam (CSVN)  Nguyễn Phú Trọng vào tháng 2 vừa qua, khi ông này cao giọng miệt thị những người góp ý kiến sửa đổi hiến pháp theo nguyên tắc Dân Chủ là “suy đồi đạo đức”. Anh Kiên không sợ bị đuổi việc dù đang phải cưu mang gia đình. Anh không sợ tù tội và sẵn sàng cùng chia sẻ bước đời nghiệt ngã với những người bạn chung nỗi khát khao tự do cho dân tộc:

nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù cộng sản,
vì ở  đó tôi gặp những người ngay,
    ở nơi đó đồng loại tôi đang sống.

........

ở nơi đó giam giữ Tự do,
   giam giữ những trái tim khao khát Sống.**

Sinh Viên Trần Minh Nhật, một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị cầm tù đã dõng dạc  trước phiên toà xét xử các anh vào đầu năm nay: “Tôi chấp nhận tất cả những gì mà chế độ này đè nén, chấp nhận tất cả những hình phạt miễn sao công lý và sự thật được hiện diện tại đất nước Việt Nam này!”

Rõ ràng 68 năm thống trị miền Bắc và 38 năm trên cả  nước, chế độ CSVN bạo tàn đã không hủy hoại được tấm lòng yêu nước, lòng can trường, tinh thần bất khuất và tính nhân bản của dân tộc. Tất cả những tinh hoa này của nhiều thế hệ đã tỏa sáng trong hàng loạt các hành động và những bài viết. Hàng triệu triệu con tim không phân biệt Nam, Bắc; không phân biệt hải ngoại, quốc nội đã hòa nhịp trong cùng một tiếng nói: Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Độc Lập và Danh Dự cho Dân Tộc.

Cuộc cách mạng dân chủ không chỉ mới bắt đầu, mà đã khởi sự ngay từ những giây phút đầu tiên khi gót giày xâm lược của chủ nghĩa Mác Lê vượt sông Bến Hải cày nát mảnh đất mầu mỡ tự do của miền nam đất nước.

Chính sự trù phú của miền Nam - từ lòng nhân ái, sự tử tế, cho tới đời sống sung túc về vật chất và thoải mái về tinh thần - đã giúp đồng bào miền Bắc hiểu ra rằng mình đã bị một cú lừa lớn, đớn đau. Cuộc đấu tranh bền bỉ trong suốt 38 năm qua của toàn dân, với những người đã từ bỏ đời sống ấm êm ở hải ngoại để trở về bắt tay với đồng bào trong nước giở trang sử mới cho dân tộc, đã bắt đầu bằng những bước nhọc nhằn, khốn khó, trước sự thờ ơ, quay lưng ngoảnh mặt của toàn thế giới. Nhiều người đã ngã gục trên đường trở về giở trang sử mới cho quê hương như: anh hùng Trần văn Bá, Lê Quốc Quân, Hồ Thái Bạch,Mai Văn Hạnh,Huỳnh Văn Sanh, Hoàng Cơ Minh và các chiến hữu của ông trong Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải phóng Việt Nam.

Nhưng chính những sự hy sinh cao cả này đã thắp sáng ngọn lửa chính nghĩa cho đến ngày hôm nay. Gương sáng của các vị anh hùng, cùng với tư duy nhân bản như Tướng Hoàng Cơ Minh đã kêu gọi từ đầu thập niên 80: “Lấy chính nghĩa huy động toàn dân, lấy chính nghĩa khuất phục kẻ thù, lấy chính nghĩa tranh thủ thế giới”, và đường lối đấu tranh Bất Bạo Động thích hợp với thời đại và hoàn cảnh của đất nước đã đem lại thế tất thắng cho toàn dân ta ngày hôm nay.

Thế “Tất Thắng” được thẩm định trên tương quan quyền lực giữa thiểu số thống trị và đại khối dân tộc: lực lượng dân tộc dân chủ càng ngày càng mạnh, trong khi đó chế độ càng ngày càng yếu do ảnh hưởng của 3 yếu tố:

1.     Những yếu kém do sai lầm tự thân mà bất cứ một chế độ độc tài nào cũng gặp phải, đó là hệ quả tham nhũng và suy đồi đạo đức khôngthuốc chữa; tệ nạn xã hội băng hoại, kinh tế xuống dốc, bất mãn dâng tràn do chính sách cướp đất, hèn với giặc – ác với dân, công an cậy quyền thế hiếp đáp dân lành, thậm chí đánh/giết người không gớm tay... Những hệ quả trầm trọng này đã khiến chính cán bộ cao cấp CSVN còn phải thảng thốt thú nhận là “lỗi hệ thống” quá trầm trọng và cần phải thay đổi ngay để cứu đảng, nhưng đã là “lỗi hệ thống” thì làm sao còn chữa được! chỉ có thể hủy ngay cái hệ thống đầy sai phạm này để thay bằng một hệ thống mới tốt đẹp – tôn trọng nhân quyền và công lý.

2.     Chưa bao giờ mà tiếng nói của đại khối dân tộc lại vang lên đồng bộ và được sự hỗ trợ mạnh mẽ của quốc tế như vậy; không còn nữa lằn ranh ngăn cách của không gian, không còn nữa ngăn cách của tư duy chủ nghĩa – đã có nhiều đảng viên thức tỉnh trước một chủ nghĩa ngoại lai đi ngược lại với quyền lợi của dân tộc và đã phá sản trên toàn thế giới. Lằn ranh còn lại ngày nay là giữa thiện và ác, giữa tự do và độc tài, giữa xây dựng và hủy hoại, giữa văn minh và lạc hậu, giữa chính nghĩa và phi chính nghĩa. 

3.     Xu hướng dân chủ hóa của thời đại và tác động của mạng lưới Internet đã tạo những áp lực to lớn lên các chế độ độc tài. Tại Việt Nam hiện nay có tới trên 30 triệu người truy cập mạng Internet. Môi trường ảo của các mạng xã hội đã giúp cho người dân tìm đến nhau, chia sẻ các quan tâm, tham gia các hoạt động và vượt qua sự sợ hãi. Mạng lưới Internet cũng giúp xé toang bức màn bưng bít và tuyên truyền một chiều của chế độ. 

Chưa bao giờ mà cả 3 yếu tố này lại ở mức thuận lợi nhất cho dân tộc như bây giờ.

Cố Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện đã tiên đoán giai đoạn hiện nay của lịch sử với niềm tin mãnh liệt từ khi ông còn nằm trong ngục tù cộng sản 37 năm về trước:

Trong bóng đêm đè nghẹt
Phục sẵn một mặt trời
Trong đau khổ không lời
Phục sẵn toàn sấm sét
Trong lớp người đói rét
Phục sẵn những đoàn quân
Khi vận nước xoay vần
Tất cả thành nguyên tử
(Trong bóng đêm – Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện - 1976)

Và đất nước đang xoay vần để lật sang trang sử mới với tất cả sức bật của toàn dân trong và ngoài nước.

Tại hải ngoại, tùy theo điều kiện của từng cá nhân, chúng ta có thể góp một bàn tay bằng cách:

1/Khai dụng mạng Internet để tiếp tay quảng bá các tin tức đấu tranh, hiện tình đất nước và cả những tin tức thâm cung bí sử của CSVN để phá vỡ bưng bít thông tin. Tác động lên tinh thần và ý thức của các đảng viên cộng sản.

2/Vận động chính giới và các cơ quan truyền thông quốc tế lên án các đàn áp của CSVN ở trong nước để giúp cho phong trào phản kháng lớn mạnh, và tạo áp suất đổi thay lên chế độ.

3/Hỗ trợ tài chánh cho bà con dân oan và các nhà dân chủ để họ có điều kiện tiếp tục dấn thân. Chúng ta hiểu rất rõ chính sách cô lập và bao vây kinh tế của bạo quyền đối với các nhà đấu tranh dân chủ.

Chúng ta yêu nước, thương đồng bào bằng chính những hành động cụ thể,  đóng góp tài lực, vật lực, những lời thăm hỏi,  góp hơi ấm tình người chuyển về quốc nội để chia sớt trong muôn một những gian nan, khốn khó mà các nhà đấu tranh dân chủ tại quê nhà và gia đình họ đang phải gánh chịu.

Trong tinh thần biết ơn của ngày lễ Thanksgiving, không gì đền đáp công ơn những người đã và đang hy sinh cho Tổ Quốc thực tế bằng chính chúng ta cùng hãnh diện góp phần làm ”Ngọn Gió Đổi Thay” cho dân tộc.

Trần Diệu Chân, Ph.D

Thanksgiving 28-11-2013, USA

(*) Vì người ta cần ánh mặt trời - Nguyễn Đắc Kiên - Hà Nội, 25-2-2012

(**) Bởi vì tôi khao khát Tự do - Nguyễn Đắc Kiên - Hà Nội, 9-12-2012

 

 HIEN TUONG NGAY CAO CHUNG CNCS, XIN MOI BAM YOUTUBE DE XEM

 

                 Hoan Hô BIỂU TÌNH

( Của Dân Oan ngày 28/11/2023)

 

Tôi rất tiếc vì tuổi già sức yếu .

Lại không tiền trong rúi phải nằm co .

Một nghìn rưởi người , không cần phải xin cho .

Mà nhất quyết đòi tự do dân chủ .

Đất của ta , ta phải làm ông chủ .

Không đày tớ nào có đủ những mưu mô …

Cướp của dân và phá nát cơ đồ .

Cả  tiên tổ dưới mồ bay cũng ủi .

Đời dân oan sao mà thêm buồn tủi .

Bọn cướp ngày cày ủi phá tan hoang .

Ruộng đất ông bà giờ ở tay quan .

Bao tiếng súng bom xăng rồi ,

           mà bọn quan chẳng khớp .

Hãy cùng nhau vùng lên

          xiềng tay chân bọn cướp

Bà con ơi! Hãy lớp lớp vùng lên .

Chẳng còn gì phải sợ bọn quan trên .

Khi chúng đã thành danh tên cướp đất .

Tội của quan bây giờ cao chất ngất .

Đồng bào ơi! Ai đã mất cùng đi …

Bậc tu hành là những đấng từ bi .

Mà bọn chúng chẳng từ chi , vẫn cướp .

Muốn tương lai dân mình chung hạnh phúc .

Giới trẻ , sinh viên , giáo chức nhà trường .

Bầy sâu này đừng chờ chúng rủ lòng thương

 Mà phải quyết một lòng tiêu diệt chúng

Nguyện cầu đấng bề trên thêm sức nước .

Đem an bình cho tổ quốc Việt Nam .,.

                Dân oan :machanvi   29/11/2013

 

Vào 13:31 Ngày 28 tháng 11 năm 2013, Gia Cao <trucgiang01@hotmail.com> đã viết:

 

 

 

 

Mời bấm vào WWW.YOUTUBE.COM  phía dưới để thấy hiện tượng ngày CÁO CHUNG của các

tập đoàn CS Bắc Kinh, CS Bình Nhưỡng lũ tội phạm, lũ thái thú CSHN phản bội dân tộc & tổ

quốc đã đến hồi CHUNG CUÔC "THIÊN ÁC ĐÁO ĐẦU CHUNG HỮU BÁO" với vô vàn tội ác của

chúng đã gây ra cho dân tộc trên nửa thế kỷ qua, nhất là tội bán đứng tổ quốc trở lại thời kỳ

Bắc thuộc giặc Tàu.

Ai tiêu diệt bọn CS cuồng bạo nầy? Chính những đảng viên CS tĩnh ngộ cùng với dân tộc đứng

lên diệt chúng qua bài học lịch sử diễn ra tại Đông Âu và Nga trong thập niên qua. Bây giờ đến

lượt bọn CS Bắc Kinh, Bình Nhưỡng và CS Hà Nội còn sót lại trên hành tinh nầy phảiđền tội

trước lịch sử và dân tộc.

 

Mời bấm vào Youtube để xem tận mắt cuộc thoái đảng đang diễn ra tại Trung Cộng cho ta

niềm xác tín. Mặc dầu bè lũ các bọn chóp bu áp dụng mọi thủ đoạn như dùng điện từ tường

lửa hòng ngăn chận các sóng liên mạng toàn cầu để cố bưng bít nguồn thông tin. Nhưng chúng 

đã hoàn toàn bất lực trước sự sang tạo, phá tan của sinh viên yêu nước. Chúng chỉ còn ra sức

bắt bớ, giam cầm & khủng bố. Chúng như con thú điên cuống cuồng trước các cao trào yêu

nước và tĩnh thức của đảng viên vứt thẻ đảng, ùn ùn như triều dâng, như bão táp nhằm quét

sạch, thổi phăng ĐCS phản dân, hại nước và ngoan cố chống nhân loại ngày càng cao tại TC. 

 

Các tổ chức yêu nước trong ngoài nước hãy nỗ lực tối đa về mọi mặt yểm trợ quốc nội, nhất là

công tác quốc tế vận. Vạch mặt bọn CS tội phạm nhân quyền, buộc chúng phải tức khắc trả tất

cả các tù nhân chính trị & lương tâm mà chúng đang giam cầm, làm sức bật cho CÁCH MẠNG

DÂN CHỦ toàn diện bùng lên. 

 

Trận chiến chính nghĩa cuối cùng của dân tộc nhất định toàn thắng.

 

 

 TrGiang/CGia

     

BAI DIEN VAN THAT HAY, NEN PHO BIEN CHO CON CHAU CHUNG TA KHAP NOI

Đây là một bài diễn văn quá hay ,xuất phát từ tư tưởng của cha mẹ có học thức hiểu biết quả thâm thuý và có đạo đức học thức , lòng yêu nước sâu sắc và nhân hậu ,xin bái  phục ...bái phục ... 

Bài Diễn Văn của Hoa Hậu Hoa Kỳ 2013

 

Lý Tưởng Người Việt

alt

HoahauCungHoangKim

 

 

 

Bài diễn văn rất đặc biệt của Hoa Hậu Mỹ năm 2012- 2013 là cô gái Việt tên là Cung Hoàng Kim, cha : Cung Nhật Thành hiện phục vụ trong ngành Cảnh Sát Hoa Kỳ và mẹ là Giáo Sư Trần Thủy Tiên (đã về hưu sau 16 năm làm việc tại Colleges: College Advisor, Psychology/Sociology/ Vietnamese Professor. M.A in Counseling & Guidance và M.S. in Psychology/ Sociology) .

 

Bài Diễn Văn Của Cô Cung Hoàng Kim,

Hoa Hậu

 

Kính Thưa Quý Vị,

Qua Lịch Sử, chúng ta được học là nên ghi nhớ lấy các Tư Tưởng, hơn là Con Người. Vì con người có thể thất bại. Con người có thể bị bắt giữ, bị giết chết và quên lãng, nhưng dù năm tháng trôi qua, một tư tưởng vẫn có thể tồn tại và thay đổi cả thế giới. Chúng ta không thể tiếp xúc, va chạm, hoặc giữ lấy một tư tưởng trong tay mình. Tư tưởng không biết đổ máu và không biết đau đớn, nhưng nó tiếp tục sống và hiện hữu với thời gian…

 

38 năm đã trôi qua kể từ khi Saigon thất thủ, nhưng chúng ta vẫn tụ họp ở đây hôm nay, tưởng niệm về sự mất mát quê hương xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, có thể không đáng kể lắm về việc mất đi mảnh đất, mà đáng kể hơn nhiều, là Sự Mất Tự Do, Mất Đạo Đức, Và Sự Mưu Cầu Hạnh Phúc Cho Dân Tộc Việt Nam.

 

Là một nữ sinh viên 22 tuổi, sắp tốt nghiệp hạng Danh Dự, từ University of Texas (UT) vào Tháng 5, 2013, tôi tự hào là cư dân Texas, và hơn thế nữa, hãnh diện mình là người Mỹ gốc Việt. Dĩ nhiên tôi rất ý thức là gia đình tôi đến Hoa Kỳ vì sự lựa chọn chính trị, với tư cách là Người Tỵ Nạn, nạn nhân của chế độ Cộng Sản Việt Nam, chứ không phải vì lý do kinh tế vật chất.

 

Đằng sau lớp sơn "dân chủ" mỏng và rẻ tiền, Việt Nam bây giờ vẫn có đủ những đặc tính của Cộng Sản độc tài, mà các quốc gia tân tiến như Hoa Kỳ không thể tin được là những chuyện này còn tồn tại. Không có cơ sở thông tin nào do tư nhân làm chủ, tất cả từ báo chí, đài truyền hình, và ngay cả các chương trình ca nhạc giải trí, đều do nhà nước kiểm soát. Các người trong đảng Cộng Sản tự phong mình là "lãnh đạo" cầm quyền. Hậu quả là luật lệ không được thi hành, công an và quân đội Việt Cộng bảo vệ đảng, không bảo vệ dân, và người dân khổ sở...

Tôi thật đau xót khi nghĩ đến những cô gái đồng trang lứa với tôi ở Việt Nam hôm nay, bị mang bán ra nước ngoài, hoặc phải làm việc quá sức. Họ bị mắc bẫy trong cuộc sống đầy dẫy lạm dụng về tình dục, đói khổ, làm việc kiệt sức, nói chung là một cuộc sống đầy máu và nước mắt.

 

Trong khi đó, ở Hoa Kỳ, tôi được đi học và được làm công việc tôi thích: làm người kể chuyện bằng cách tường-thuật tin tức về những gì xẩy ra chung quanh tôi. Tôi nhận thức, được sống trong một xứ sở tự do ở đây, là một đặc ân. Nhưng sự tự do nầy có được, với cái giá rất cao. Sau cùng, Năm Mươi Tám Ngàn Chiến Binh Hoa Kỳ, Ba Trăm Ngàn Chiến Binh Việt Nam Cộng Hòa Đã Hy Sinh Cho Miền Nam Việt Nam. Họ đã ngã xuống cho tôi được đứng đây hôm nay, trước mặt quí vị. Năm Trăm Ngàn Thuyền Nhân Việt Nam đã chết trên Biển Đông, trong khi cố gắng vượt thoát để hy vọng có Cuộc Sống Tự Do như tôi hôm nay. Những người đàn ông, phụ nữ, thanh niên, và các trẻ em, đã chiến đấu cho một Lý Tưởng hoặc một Tư Tưởng, Không Bao Giờ Mất.

 

Nhưng Tư Tưởng này là gì? Đó là một Nguyên Tắc về Nhân Quyền, Dân Chủ, Công Lý, và Tự Do. Nó cung cấp cho dân Việt sự yên bình trong tâm hồn và không phải khiếp sợ nhóm cầm quyền cộng sản như hiện nay. Họ có thể ngủ yên an toàn ban đêm, không phải lo toan cho có bữa ăn ngày hôm sau, hoặc bị nhốt tù vì Ý Tưởng Được Độc Lập, như Cựu Đại Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu, Nhà Báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, như Nông Dân Đoàn Văn Vương, như Ca Nhạc Sĩ Việt Khang, Blogger Tạ Phong Tần, nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, và còn biết bao nhiêu người khác nữa... Họ đang gánh chịu ngục tù Cộng Sản, vì họ dám đứng lên tranh đấu cho Nhân Quyền và Độc Lập ở quê hương Việt Nam, chống lại Tầu.

 

Đối với thế hệ trẻ, những người được sinh ra và nuôi dưỡng trong một xã hội tự do, thì Sự Tự Do Giống Như Khí Trời Bao La. Chúng ta hiếm khi nghĩ đến nó vì Sự Tự Do luôn luôn có sẵn đó. Nhưng đối với 90 triệu người Việt đang sống trong một đất nước Cộng Sản, tràn đầy áp bức và ngăn cấm, Sự Tự Do Không Hề Hiện Hữu.

 

Nếu Có Ai Cần Ghi Nhớ Và Bảo Vệ Tư Tưởng Nầy, Đó Chính Là Chúng Ta, Những Người Tỵ Nạn Miền Nam Việt Nam. Chúng ta phải tranh đấu để ghi nhớ Tư Tưởng Tự Do và Nhân Quyền nầy, vì nó sống mãi trong thâm sâu, tận đáy lòng ta. Đó Là Một Giấc Mơ Rực Lửa. Lúc đầu, nó là ngọn lửa rất đẹp, thường bùng cháy dữ dội, nhưng rồi dần dần vơi đi... Tuy nhiên, khi ngọn lửa Tư Tưởng Tự Do được phát triển lâu dài, nó giống như than đốt, nóng bỏng, cháy thâm sâu xuống dưới, và không sao dập tắt được nữa…

Austin, Texas, Ngày 27/4/2013

HOA HẬU CUNG HOÀNG KIM

 

 

 

Phạm Lưu Vũ

Thy ca Khng T
Tục nhân lỡ một người thầy thì ôm hận suốt đời. Thánh nhân lỡ một người thầy thì ôm hận nghìn thu. Tục nhân ôm hận vì không gặp cơ hội được trên người. Thánh nhân ôm hận vì cảm thấy có lỗi nặng với những đời sau. Việc hôm nay, té ra có nguyên do từ bao đời trước nữa. Ví dụ cái chuyện thật, giả của muôn đời. Muôn đời thật thà là món trang sức rẻ tiền của dối trá, dối trá là chủ nhân đích thực của thật thà. Than ôi! cái đạo nói thật chẳng phải tầm thường. Đến thánh nhân cũng muốn cầu còn chẳng được. Thế gian xưa nay vẫn leo lẻo đấy, cứ tưởng mọi chuyện rồi sẽ rõ như ban ngày. Vậy mà rốt cuộc, tìm mãi có thấy tí sự thật nào đâu. Chung quy cũng tại một bận lỡ làng của bậc Vạn Thế Sư mà sinh ra cả…
***
Khổng Tử có lúc dạy tới ba ngàn học trò. Vậy mà vẫn lũ lượt người đến xin học. Vì thế mới đặt ra lệ phải kiểm tra, phỏng vấn trước khi nhận, đại khái cũng hao hao như thi đại học hoặc cao đẳng bây giờ. Phụ trách khâu tuyển sinh này gồm các thầy Tử Cống, Tử Nạp, Tử Hối, Tử Lộ, Tử Thâm, Tử Thượng, Tử Hạ. Toàn những thầy mà đời sau xếp vào bậc Tiên hiền cả. Từ khi đặt ra lệ ấy, thiên hạ càng đua nhau đến xin nhập học, công việc giáo dục phát đạt lên trông thấy. Bận rộn nhất là các thầy Tử Cống, Tử Nạp, Tử Hối, Tử Lộ. Các thầy thay nhau bán hồ sơ, xét duyệt hồ sơ, kiểm tra thí sinh..., kẻ thì cho nhập học, kẻ thì đuổi thẳng cổ. Chung quy cái việc thi tuyển thì xưa nay đều có trong, có đục cả, không có gì đáng chép lại. Chỉ xin chép ra đây mấy chuyện lạ xảy ra trong lúc tuyển sinh ấy. Không hiểu sao lại chỉ rơi vào các thầy Tử Thâm, Tử Thượng và Tử Hạ.
Một hôm, có một lão già nom hơi cổ quái, gương mặt tuy gồ ghề song hai mắt rất long lanh, dáng đi nhanh nhẹn, hoạt bát đến gõ cửa xin nhập học. Tử Thâm được phân công ra tiếp. Tử Thâm hỏi: “Cụ già thế này, sắp xuống lỗ rồi còn học làm gì nữa cho mệt?”.
Lão kia trả lời: “Lão chẳng học cái gì khác. Song trước khi xuống lỗ cũng muốn học cho được mỗi cái cách nói thậtđó mà thôi”.
Tử Thâm ngạc nhiên hỏi lại: “Tại sao cụ phải học cách nói thật?”.
Lão kia trả lời: “Lão từng nghe cổ nhân truyền lại rằng nói thật một câu sẽ kinh động đến cả trời đất, quỷ thần. Vậy mà lão sống ngần này tuổi đầu rồi, tuyệt chẳng bao giờ thấy trời đất, quỷ thần động lòng gì cả. Điều đó phải chăng vì thiên hạ toàn kẻ nói dối. Tất nhiên trong đó có cả lão nữa. Vì thế lão mới phải đến đây để học cái đạo nói thật. Rất mong Phu Tử chiếu cố chỉ giáo cho, dẫu lão nói thật được một câu rồi chui xuống lỗ cũng hả lòng”.
Tử Thâm nghe ra bèn bảo: “Rất tiếc ở đây chỉ dạy Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Không dạy nói thật. Cụ đi tìm nơi khác mà học thôi”.
Lão kia nghe Tử Thâm nói thì có vẻ hơi thất vọng, song vẫn cố vớt vát: “Lão nghe tiếng Phu Tử nức nở cả thiên hạ. Vậy ngoài Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín ra, Phu Tử còn dạy cái gì nữa?“.
Tử Thâm trả lời: “Dạy đủ lục nghệ. Từ làm chính trị đến đi buôn, từ làm hàng thật đến hàng giả, từ chế đồ xịn đến đồ lô… Học đến đâu sáng ra đến đó. Cứ gọi là vua ra vua, tôi ra tôi. Bố ra bố, con ra con. Chồng ra chồng, vợ ra vợ. Thầy ra thầy, trò ra trò. Trên đời này động đến môn nào Phu Tử cũng tuyệt đối tinh thông cả. Duy có cái môn nói thật ấy thì bản sự đây quả chưa nghe nói đến bao giờ”.
Lão kia nghe thấy thế thì thất vọng quá, bèn thở dài một tiếng rồi than: “Thế mà lão phu đây cứ tưởng bở. Ôi! Đến cửa này cũng không học được cách nói thật nữa thì lão đành nói dối cho trọn kiếp cùng với thiên hạ thôi”.
Than xong, lão ta vái Tử Thâm một cái rồi đi ra. Tử Thâm bèn vào kể lại toàn bộ đầu đuôi với Khổng Tử. Khổng Tử nghe kể đến đâu ngạc nhiên đến đấy. Nghe xong, Ngài trầm ngâm một lát rồi bảo: “Ngươi chưa nghe nói đến cái môn nói thật bao giờ cũng phải. Học thuyết của ta toàn thị là chính trị. Mà đã gọi là chính trị thì cần gì phải biết cách nói thật. Thời thế này mà vẫn còn người muốn học cái đạo nói thật ư? Thì chính ta cũng đang muốn tìm thầy để học cái môn đệ nhất ngu ngốc ấy mà chưa tìm ra đấy”.
Một hôm khác, có người ăn mặc sang trọng ra dáng một vị quan to, xe cộ rình rang, tiền hô hậu ủng đến xin học. Tử Thượng được phân công ra tiếp. Tử Thượng lễ phép hỏi: “Dám xin hỏi ông làm chức quan gì?”.
Ông kia trả lời: “Chức gì lớn nhất mà thầy có thể nghĩ tới được”.
Tử Thượng hỏi tiếp: “Vậy ông còn muốn học Phu Tử để làm gì nữa?”.
Ông kia trả lời: “Ta học để bịt mõm thiên hạ”.
Tử Thượng nghe thấy hơi lạ tai. Bèn hỏi tiếp: “Thế nào là bịt mõm thiên hạ?”.
Ông kia trả lời: “Thầy còn giả đò không biết ư? Ta vốn xuất thân làm nghề hoạn lợn, song từ khi thành đạt thì chẳng thiếu thứ gì. Tước vị, bổng lộc, quyền hành, vây cánh… đủ cả. Chỉ phải cái bọn kẻ sĩ trong thiên hạ thấy ta không học hành gì, cứ chửi vụng ta là đồ thượng đẳng vô học. Ta thì không thèm chấp, song vợ con, cháu chắt ta thì không khỏi có lúc phiền lòng. Nay ta đến đây cốt để bù cái chỗ khiếm khuyết duy nhất ấy của mình mà thôi, để chúng nó không còn chửi vào đâu được nữa”.
Tử Thượng nghe ông ta nói, lưỡng lự không biết giải quyết ra sao. Cũng đành phải vào thưa lại với Khổng Tử. Khổng Tử thản nhiên phán ngay: “Kẻ ấy đâu có cần học hành gì. Hắn đến đây chỉ cốt cho thiên hạ trông thấy hắn cũng từ cửa ta mà đi ra giống như những kẻ sĩ khác đó thôi”.
Tử Thượng nghe thầy nói chợt tỉnh ngộ, bèn lập tức trở ra. Quả nhiên thấy ông kia cùng đám lâu la, xe cộ đã rầm rĩ quay ra đến cổng, vừa đi vừa quảng cáo oang oang, cố tình cho thiên hạ chú ý. Chẳng thèm nói gì đến chuyện xin học nữa. Tử Thượng phục Khổng Tử quá, chỉ biết vừa nhìn theo vừa lẩm bẩm: “Ta ở ngay trong nhà thầy, đọc sách thầy, nghe thầy giảng… Mà đến bây giờ mới hiểu được ý nghĩa của hai chữ: Cửa Khổng”.
Lại một hôm khác, có người đội nón tơi, đi chân đất, dáng như ăn mày đến xin nhập học. Cố nhiên là Tử Hạ được phân công ra tiếp. Tử Hạ hỏi: “Anh muốn làm học trò của Phu Tử với mục đích gì?”.
Bất ngờ người ấy không trả lời mà hỏi lại: “Thầy hãy cho tôi hỏi trước. Thầy học Phu Tử để làm gì?”.
Tử Hạ thấy thế thì hơi cáu, song vẫn nhã nhặn trả lời: “Bình sinh ta học Phu Tử chỉ cốt để làm người”.
Người ấy hỏi tiếp: “Thế đã làm người được chưa?”.
Tử Hạ vẫn cố gắng nhã nhặn: “Tất nhiên là chưa. Vậy cho nên vẫn đang phải học tiếp”.
Người ấy bảo: “Thì ra thiên hạ đều cùng một giuộc cả. Kẻ nào cũng chỉ được cái leo lẻo cái lỗ mồm. Có biết đâu rằng làm người mà dở dang thì chi bằng làm vật quách cho rồi. Còn tôi muốn làm học trò của Ngài chỉ cốt được ăn thịt”.
Tử Hạ tròn mắt ngạc nhiên, bởi chưa nghe ai trả lời như thế bao giờ. Bèn hỏi tiếp: “Tại sao anh lại nghĩ rằng làm học trò của Phu Tử thì sẽ được ăn thịt?”.
Người ấy trả lời: “Tôi nghe nói Phu Tử thịt thái không vuông thì không ăn. Mà con lợn, con gà, con dê, con bò… có con nào vuông đâu. Thế thì dứt khoát sẽ có nhiều chỗ phải bỏ đi. Tôi chỉ xin được chén những chỗ bỏ đi ấy mà thôi”.
Tử Hạ nghe nói cảm thấy hơi có lý. Song cũng chẳng biết quyết định ra sao, đành phải vào thưa lại nguyên văn với Khổng Tử. Khổng Tử ngẩn người ra một lát rồi mừng quớ lên bảo: “Kẻ ấy chính là thầy ta đó. Ta vốn đã để ý dò tìm bấy lâu nay mà chưa tìm thấy. Ngươi mau mau ra mời y vào đây, để chính ta phải làm lễ bái sư”. Tử Hạ vội vàng chạy ra thì người kia đã bỏ đi đâu mất. Làm cho không những Khổng Tử, mà những đời sau, cho đến tận bây giờ, ai nghe đến câu chuyện này cũng than thở, tiếc rẻ mãi.
Về sau, cũng nhân chuyện này, có ông Mục Công người đất Kinh còn bình luận một câu đại ý: “Chỗ bỏ đi hay là phần còn lại. Thế gian này, trừ thánh nhân ra, chính cái phần còn lại ấy của thiên hạ mới là thầy của thánh nhân vậy”. (Trích Luận ngữ Tân thư). (Source: 
http://phamluuvu.wordpress.com/).

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link