Hiến pháp sửa
đổi: Trò hề kệch cỡm
Lê Thiên (Danlambao) - Đầu năm 2013, giữa lúc cao trào góp ý sửa đổi
Hiến pháp 1992 đang sôi nổi, tôi đã gióng lên tiếng nói thô thiển của mình
trong tư cách là một người dân Việt Nam. Bài “Tôi góp ý về Hiến Pháp 1992”
bày tỏ nỗi ưu tư của mình về hiểm họa mất nước xuất phát từ cái trò hề “sửa đổi
Hiến Pháp” mà giới cầm quyền CSVN đã dựng lên. Ở đầu bài viết ấy người viết xác
định “Tôi không góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992, mà góp
ývề Hiến pháp 1992”, đồng thời tự nguyện đứng về phía Nguyễn Đắc Kiên
mà nói với nhà cầm quyền đảng CSVN rằng: Không có chuyện sửa đổi
Hiếp pháp mà chỉ có việc triệt tiêu Hiến pháp 1992, vô hiệu hóa nó hoàn toàn vì
sự sống còn của Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam.
Những trò ma mãnh của nhà cầm quyền CSVN đã bộc
lộ qua vở diễn “bấm nút” kệch cỡm ngày 28/11/2013 tại nơi hội họp của các quan
chức Cộng sản núp dưới cái nhãn “quốc hội” với kết quả 486/488, tức 97,59% đồng
thuận cho bản Hiến Pháp “sửa đổi”, càng khiến lòng dân thêm sôi sục. Đã vậy,
khi Nguyễn Sinh Hùng, người đứng đầu đảng hội ngụy danh quốc hội hí hửng gọi đó
là “thời khắc lịch sử” thì lòng dân càng uất nghẹn. Rồi, khi nghe đám truyền
thông “luồn” đảng bốc thơm “chiến thắng vô tiền khoáng hậu” thì thật khó ai có
thể nhịn nôn! Cụ thể, báo Tầm Nhìn ngày 30/11/2013 vung vít: “Kỳ họp
lịch sử với hơn 30 ngày làm việc liên tục, dài nhất từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội
Khóa XIII đã khép lại, kết thúc thành công toàn bộ chương trình nghị sự
trong tiếng vỗ tay vang dội của các đại biểu Quốc hội, trong niềm hân
hoan, phấn khởi và tin tưởng của đồng bào, chiến sỹ, cử tri cả nước”.
Huênh hoang thế chưa đủ, tác giả bài báo còn
tung cao những con số kỳ diệu của đảng ta lên tận cõi trời xanh: “Với 32
ngày làm việc, nhưng có thể nói, thời khắc đáng nhớ nhất, tập trung và hồi
hộp nhất lại là 60 giây – thời lượng để các đại biểu của nhân dân bấm
nút thể hiện chính kiến trước văn kiện chính trị - pháp lý tối quan trọng của
quốc gia.Một phút ngắn ngủi ấy cũng là giây phút làm nên thành công lớn nhất của
kỳ họp và đưa cả nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII vào lịch sử lập hiến của đất nước
với bản Hiến pháp đầu tiên của thế kỷ 21”.
Những điều trên đây thôi thúc kẻ hèn này không
ngần ngại lặp lại một lần nữa những gì mình đã trình bày cách đây 7-8 tháng,
mong quý độc giả cùng chia sẻ.
Tôi góp ý về Hiến Pháp 1992
Tôi không góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992, mà góp ý
về Hiến pháp 1992.
Là hạt cát trong sa mạc, vô cùng nhỏ bé, mất hút
giữa đồi cát mênh mông, tôi chẳng là gì cả so với bất cứ ai là người Việt Nam,
trừ tập đoàn CSVN, những kẻ sính nhân danh Việt Nam bằng môi mép nhưng mất căn
tính Việt Nam từ gốc rễ do tâm bệnh tôn thờ chủ nghĩa cộng sản, thứ chủ nghĩa
đã bị nhân loại tống khứ ra khỏi dòng sinh hoạt xã hội.
Với tinh thần tự nguyện và ý thức về trách nhiệm
của một kẻ dân dã quê mùa đối với quốc gia dân tộc, trong phạm vi hiểu biết
giới hạn của mình, tôi tôn vinh những quan điểm mà nhà báo trẻ Nguyễn Đắc Kiên
đã can đảm nêu lên trong “Vài Lời” của anh với Tổng Bí
thư CSVN Nguyễn Phú Trọng. Tôi trọng vọng anh Kiên và đứng về phía anh mà nói
với nhà cầm quyền đảng CSVN rằng: Không có chuyện sửa đổi Hiếp pháp
mà chỉ có việc triệt tiêu Hiến pháp 1992, vô hiệu hóa nó hoàn toàn vì sự sống
còn của Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam.
Dứt khoát nó – cái mạo danh Hiến pháp ấy – không
bao giờ là tiếng nói của dân, không hề thể hiện ý chí của nhân dân trong nước.
Nó chưa phải và không bao giờ là Hiến pháp của dân, do dân, vì dân và cho dân.
Thực chất nó chỉ là công cụ trấn áp dân, là thòng lọng siết cổ dân, bóp nghẹt
tiếng nói của dân, giẫm đạp quyền tự do sinh sống của dân, đặc biệt là quyền
làm người và quyền làm công dân bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc
gia chống họa xâm lăng từ phương bắc. Nó là đảng pháp (như Gs Tương Lai nói),
đảng pháp chống dân, phản dân, hại dân, siết cổ dân và giết dân!
Bọn người luôn vỗ ngực tự phong là “đỉnh cao trí
tuệ” nào có bao giờ biết nghe ai, có bao giờ cần ai góp ý điều gì cho sản phẩm
họ đã thai nghén và đẻ ra để bảo vệ họ? Người dân Việt Nam đã bao nhiêu lần mắc
mưu góp công, góp sức, góp vàng, góp bạc và cả góp ý cho họ, nhưng luôn luôn
được đáp trả bằng sự dối trá, lừa phỉnh, lật lọng, phản trắc, sách nhiễu, đàn
áp, giết hại…!
Thực tế, từ trước đến nay, với đảng CSVN, góp ý
phải được hiểu là “đồng ý”, là “hoàn toàn nhất trí”! Đã có những mẫu in sẵn,
công an và cán bộ đảng mang xuống tận hạ tầng và người dân chỉ việc ký tên vào,
hoặc cán bộ sẽ ký thay cho! Bằng không thì là phản động, là chống phá! Từ đó,
đương nhiên con số nhân dân đồng thuận với ý đảng sẽ chiếm phần trăm tuyệt đối!
Hàng triệu người đồng thuận!!!??? Kết quả ấy không thể đảo ngược! Điều 4 Hiến
pháp đại thắng: đảng lãnh đạo!
Nhưng người dân Việt Nam ngày nay không dễ bị
lừa phỉnh và chịu sự hăm dọa mãi như trước nữa. Đảng “ta” chớ tưởng bở! Những
trò ma mãnh đã bị lật tẩy! Người dân, dù biết góp ý ngược với ý đảng sẽ bị quy
kết đủ thứ tội, vẫn hăm hở tham gia góp ý… trái chiều! Ý đảng chưa bao giờ là
lòng dân, nhưng có một thời dân bị mũi súng chọc vào mồm, đành câm lặng. Bây
giờ là lúc nhân dân bộc lộ “lòng dân chống ý đảng!” Không
lưỡng lự e dè gì nữa!
Sự hăng hái của người dân trong quyết tâm tự
mình nói lên tiếng nói của mình được tỏ rõ bằng việc ký tên vào ba văn kiện
mang tính lịch sử, là: (1) Bản Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 của các
Nhân sĩ & Trí thức; (2) Bản Tuyên bố của những công dân tự do; và (3) Thư
góp ý của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam!
Ký tên như vậy, người dân Việt Nam không mơ CSVN
đón nhận sự góp ý của mình, mà chỉ có ý mạnh dạn bày tỏ ý chí QUYẾT KHÔNG với
CSVN! KHÔNG CHẤP NHẬN QUYỀN LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CSVN TRÊN CẢ DÂN LẪN QUÂN CŨNG
NHƯ TRONG MỌI VẤN ĐỀ ĐẤT NƯỚC! Nghĩa là mọi sinh hoạt chính trị, văn hóa, xã
hội, quân sự, kinh tế trong nước phải thuộc về dân, là của dân, để phục vụ cho
dân và vì lợi ích của toàn dân, chứ không lệ thuộc bất cứ đảng phái kể cả cái
đảng độc quyền độc trị – đảng CS!
Các nhà lãnh đạo cao cấp các tôn giáo lớn trong
nước gồm Phật Giáo, Công Giáo, Hòa Hảo Phật Giáo, Tin Lành… cùng các nhân sĩ,
trí thức, cựu viên chức đảng và nhà nước CSVN đều kiên quyết đòi hỏi xóa bỏ
điều 4 Hiến pháp và các điều khoản khác mang tính độc đảng độc tài độc trị.
Việc làm này càng bị nhà cầm quyền CSVN ra sức đánh phá, người dân càng háo hức
gia nhập hàng ngũ chung lòng chung tiếng đấu tranh!
Ba tài liệu nói trên sẽ bị xuyên tạc! Song tin
chắc cây cứng đứng đầu gió, và những tài liệu ấy sẽ có giá trị trường tồn để
vào một lúc nào đó sẽ trở thành bản án hùng hồn tố cáo tội ác của chế độ CS.
Yêu cầu trước tiên ngay bây giờ là tập đoàn CSVN
hãy lập tức trả về cho nhân dân mọidanh nghĩa nhân dân họ đã
tiếm dụng: Chính quyền nhân dân! Quân đội nhân dân! Công an nhân dân! Và
mọi thứ nhân dân khác… Nhân dân không phải là lớp ngụy trang để cho
CSVN dùng như vải thưa che mắt thánh hầu đánh lại nhân dân!
Mạo danh “nhân dân” để đảng đè lên nhân dân, đó
là một cuộc hiếp dâm nhân dân man rợ nhất, một cuộc
hiếp dâm tập thể, một kiểu bề hội đồng có tổ chức của những
tên chuyên cưỡng dâm đê tiện, tồi bại nhất của lịch sử loài người từ cổ chí
kim.
Trong tư cách là những chủ thể tạo thành quốc
gia, nhân dân phải có thực quyền chứ không phải là thứ “chủ” hư danh cúi đầu
phó mặc cho bọn kiêu đảng ngồi bên trên hống hách cai trị… dưới cái nhãn dân
làm chủ – đảng lãnh đạo! Dân làm chủ! Khẩu hiệu bịp bợm ấy
trơ trẽn lắm, lố bịch lắm rồi! Dẹp bỏ nó ngay bây giờ cũng là đã quá muộn đấy!
Hiến pháp phải là của dân, do dân, cho dân và vì
dân, cho nên chỉ có một thứ Hiến pháp được toàn dân đồng thuận làHiến pháp từ
một Nghị hội lập hiến do dân bầu ra, trực tiếp, bằng một cuộc phổ thông đầu
phiếu hoàn toàn tự do dân chủ, không bị chi phối, dàn dựng, khống chế hay thống
lĩnh bởi bất cứ âm mưu nào hay bởi thế lực độc quyền, độc đoán, độc đảng nào.
Nhân dân Việt Nam có rất nhiều lý do chính đáng
để phủ nhận cái gọi là Hiến pháp 1992. Xin đan cử một số lý do mà tác giả Vũ
Ngọc Yên đã liệt kê trên Bauxite Việt Nam ngày 20/3/2013 qua bài “Phân
tích và nhận xét dự thảo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” như
sau:
- Nhà nước CHXHCN do đảng CSVN thành lập,
tức nhà nước ấy không phải là nhà nước của dân, do dân và vì dân.
- Đảng độc quyền lãnh đạo đất nước và ý
thức hệ: Ý thức hệ cộng sản tự nó là một hệ tư tưởng vừa không tưởng,
vừa dối trá, vừa gian hiểm. Chẳng những nó tự mâu thuẫn với chính nó mà còn gây
mâu thuẫn xung đột giữa các tầng lớp xã hội để bọn chủ mưu hưởng lợi từ những
mâu thuẫn xung đốt ấy.
- Không tam quyền phân lập, vì
nếu CSVN chấp nhận tam quyền phân lập thì quyền độc tôn độc đảng ắt sẽ tự phá
sản.
- Quốc hội thiếu thực quyền. Trên
thực tế, quốc hội dưới chính thể CS chưa bao giờ là quốc hội của nhân dân, mà
là quốc hội đảng trị. Quốc hội ấy không có thực quyền, chứ không phải thiếu
thực quyền.
- Biến quân đội, công an, hệ thống hành
chánh nhà nước thành công cụ của đảng.
- Hiến định hóa Mặt trận tổ quốc: Cái
gọi là Mặt trận Tổ quốc không phục vụ Tổ quốc mà là phục vụ đảng, nó do đảng
sai khiến.
- Thiếu cơ chế đảm bảo nhân quyền và dân
quyền. Quyền làm dân và quyền làm người bị chà đạp; những người đấu
tranh bảo vệ nhân quyền và dân quyền đều bị đàn áp dã man.
Tuy nhiên, ngoài những lý do rất chính đáng trên
cùng nhiều lý do khác, còn một lý do nữa khiến nhân dân Việt Nam không thể nào
chấp nhận Hiến pháp 1992 của đảng CSVN dù là có sửa đổi vá víu: Nhà cầm quyền
CSVN trải qua nhiều thời kỳ khác nhau mạo danh Hiến pháp để bán nước cho Tàu
Cộng và đàn áp người dân yêu nước đấu tranh bảo vệ Tổ quốc chống lại bá quyền
Bắc Kinh xâm phạm lãnh thổ và lãnh hải quốc gia Việt Nam.
Hoạt động bán nước được tiến hành có mưu lược,
có tính toán liên tục từ khi đảng CSVN nhảy ra tranh giành quyền lực với các
chính đảng quốc gia yêu nước, nhưng nổi rõ nhất là từ Hội nghị Genève năm 1954
mà kết quả là bản Hiệp định do CSVN ký với thực dân Pháp chia đôi đất nước Việt
Nam dưới bàn tay phù thủy của Trung Cộng vì quyền lợi của chính họ chứ không
phải vì Việt Nam, như các quan chức CSVN thú nhận sau này. Trong khi VNCH mạnh
mẽ chống đối việc chia đôi lãnh thổ quốc gia bằng cách không ký tên và bản Hiệp
định!
Từ năm 1956 Ung Văn Khiêm, Thứ trưởng Ngoại giao
của nước VNDCCH (Bắc Việt) đã vâng lệnh Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng, đi đến
Bắc Kinh đóng vai tiền trạm, cho rằng TC có chủ quyền trên các đảo Tây Sa-Nam
Sa mà thực chất chính là Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam. Hai năm sau, Phạm Văn
Đồng chính thức công nhận chủ quyền ấy thuộc về TC bằng một văn tự có tên là
Công hàm – Công hàm Phạm Văn Đồng 1958. Phạm Văn Đồng bấy giờ là Thủ Tướng
Chính phủ VNDCCH dưới quyền lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Hồ Chí Minh, Chủ
Tịch kiêm Tổng Bí Thư đảng CSVN, kiêm Chủ tịch Nhà nước VNDCCH.
Công hàm 1958 tạo “cơ sở pháp lý” cho Tàu Cộng
đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, và cũng là điểm khởi đầu cho những hành động bán
nước Việt Nam cho Trung Cộng liên tục và trắng trợn sau đó cho đến hôm nay mà
ai theo dõi tin tức thời sự cũng đều thấy rõ.
Cộng sản Việt Nam càng cố tình lấp liếm cái Công
hàm 1958, thì cái tội bán nước của tập đoàn CSVN do Hồ Chí Minh đứng đầu càng
lộ rõ không những ở trong nước mà cả trên các diễn đàn tranh luận hay hội thảo
quốc tế.
Chuyện mới xảy ra ngày 13-15/3/2013 thật là
chuyện đại ô nhục cho dân tộc Việt Nam! Những ngày này, tại thành phố New York,
Hoa Kỳ, một cuộc Hội thảo về Biển Đông được diễn ra do Hội Châu Á (Asia
Society) và Trường Hành chính công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia
Singapore (NUS) phối hợp tổ chức. Đai diện nhiều quốc gia có dính líu tới Biển
Đông đều tham dự, trong đó phía Trung Quốc có Tướng Zhu Chenghu. Phía Việt Nam
thì do Nguyễn Thị Lan Anh,Phó trưởng khoa Luật quốc tế thuộc Học viện Ngoại
giao và Nguyễn Thị Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế thuộc
Bộ Ngoại giao tham dự.
Tại cuộc Hội thảo, đại diện phía CSVN nêu ra rằng,
nhiều lần Việt Nam tỏ rõ “thiện chí” đề nghị phía Trung Quốc cùng ngồi lại
thương thảo với Việt Nam, nhưng phía Trung Quốc luôn luôn từ chối. Tướng Trung
cộng Zhu Chenghu bèn phản pháo: “Tây Sa thuộc Trung Quốc theo công
hàm của Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng viết cho Thủ tướng
Trung Quốc Chu Ân Lai vào năm 1958, công nhận Hoàng Sa-Trường Sa thuộc Trung
Quốc… Giấy trắng mực đen – White paper and black ink!!!” White paper
and black ink là nguyên văn câu nói từ miệng tướng Trung Cộng, chứ chẳng có ai đặt
điều bịa chuyện gì cả! Công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng! Rõ ràng lắm!
Hết chối cãi!
Phía Trung Cộng lại nhấn mạnh: “Nếu
nhà nước Việt Nam không coi lãnh thổ phía nam vĩ tuyến 17 (miền Nam) là phân
nửa quốc gia của mình thì mới xem lại giá trị công hàm!”
Một chi tiết đáng ghi nhận là CSVN từ trong nước
tỏ ra “quan tâm theo dõi” cuộc Hội thảo Biển đông tại New York ngày
13-15/3/2013 nói trên, nhưng trớ trêu thay! Bản tin của Thông tấn xã Nhà nước
CSVN (TTXVN) chẳng có lấy một chữ, một lời đá động tới điều tướng Tàu Zhu
Chenghu nêu ra và cũng chẳng dám đưa hình ảnh minh họa phía đại diện Việt Nam
đã lúng túng lảng tránh như thế nào trước lời cáo buộc của Trung Cộng.
Càng xấu hổ hơn nữa là sau đó các báo luồng đảng
trong nước (như Thanh Niên, Đất Việt, Vietnamnet…) xúm nhau theo lệnh đảng, sao
y bản tin của TTX/CSVN để tung hỏa mù đánh lừa nhân dân, đánh bóng “thành quả
xuất sắc của đảng ta”. Trong khi nếu chịu khó vào net tìm Asia Society, chúng
ta sẽ không thể nào ngăn được lòng căm phẫn khi xem đoạn video về cuộc Hội
thảo, nhất là khi chiêm ngưỡng cái dung nhan đối thoại hùng hổ của tên tướng
Trung Cộng và gương mặt trơ trẽn ngượng chín của hai phụ nữ đại diện phía CSVN
lúc mà tên tướng Tàu mang cái Công hàm 1958 và tên của Phạm Văn Đồng ra mà nhục
mạ Việt Nam! Uất nghẹn dâng trào!
Trong trách nhiệm đối ngoại, trả lời như thế
nào, đối đáp như thế nào với luận điệu của TC, đó là việc của nhà cầm quyền
CSVN với đàn anh của họ. Nhưng đối với dân tộc Việt Nam, nếu CSVN “coi lãnh
thổ phía nam vĩ tuyến 17 là phân nửa quốc gia của mình”vào thời điểm Phạm
Văn Đồng ký Công hàm 1958 thì rõ ràng đảng CSVN đã bán nước có văn tự – giấy
trắng mực đen (white paper and black ink, như Zhu Chenghu nói).
Còn như ngược lại, “nếu nhà nước Việt
Nam không coi lãnh thổ phía nam vĩ tuyến 17 (miền
Nam) là phân nửa quốc gia của mình” thì cả đảng CSVN lẫn đảng CSTQ đều
là quân xâm lược, quân ăn cướp! Cả CSVN lẫn CSTQ phải hoàn trả tức khắc cái gì
của Miền Nam Việt Nam cho chính chủ của Miền Nam Việt Nam! Tuy nhiên, phía CS
Bắc Việt buộc phải hoàn trả trước, chính chủ của Miền Nam Việt Nam mới có thể
yêu cầu LHQ can thiệp, buộc TC rút khỏi những vùng đất đai, biển đảo chúng đã
cưỡng đoạt của Việt Nam qua sự thỏa hiệp, đồng tình và cả tự nguyện dâng hiến
từ phía CSVN bằng Công hàm, bằng Hiệp định (Hiệp định biên giới Việt Hoa, Hiệp
định lãnh hải phía bắc…). Và từ đó, một quốc gia Việt Nam thống nhất hình
thành: thống nhất về mặt lãnh thổ lẫn ý chí, lập trường quốc gia dân tộc và
đường hướng xây dựng tự do, độc lập, dân chủ, công bằng xã hội và phú cường.
Một đảng buôn dân bán nước trắng trợn! Một đảng
hà khắc ác độc với dân trong khi cúi luồn bưng bợ lũ xâm lăng! Một đảng mồm loa
mép giải “dân là gốc”, nhưng tay thì vung đao, mã tấu, dùi cui và súng đạn nhắm
thẳng vào đầu dân! Đảng ấy chẳng những hoàn toàn không có quyền lẫn tư cách
lãnh đạo nhân dân, mà còn đáng phải bị lôi ra tòa công lý xử tội trước nhân
dân!
Một đảng mang đầy tội ác với dân với nước như
vậy, thì cái Hiến pháp do họ chế ra là cái giống gì nếu không là sản phẩm của
tội ác? “Hiến pháp” đó là căn nguyên của bạo lực, bạo hành và là mầm mống gây
nên xáo trộn trên mọi lãnh vực đời sống nhân dân. Nó là bản luật gốc đẻ ra cả
một rừng luật chỉ với mục đích để đảng sử dụng luật
rừng đánh vào dân!
Hiến pháp ấy phải giải trừ nó, phải triệt tiêu
nó ngay, nếu chúng ta muốn nước Việt Nam tồn tại, dân tộc Việt Nam sống còn!
30/3/2013
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment