Saturday, March 8, 2014

Công an Tiền Giang sách nhiễu giáo viên


Nguyn phú Trng Lú  chà đp

quyn con người cu người Vit!

Công an Tin Giang sách nhiu giáo viên

Mc Lâm, biên tp viên RFA
2014-03-07
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
03072014-xuanmai-ml.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
danluan.org-305.jpg
Cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai
Courtesy of danlambao

Hiu trưởng mt ngôi trường ti tnh Tin Giang đã báo công an rng giáo viên ca trường mình có hành vi bt minh, li dng trang mng xã hi đ phát tán thông tin xu. Tht s phía sau vic báo cáo này là gì đi vi cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai?

Xâm phạm quyền tự do cá nhân

Sáng ngày 6 tháng 3 năm 2014, công an xã An Thi Đông đến nhà cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai yêu cu lên tr s công an làm vic. Sau khi b t chi, mt phái đoàn hùng hu gm công  xã An Thi Đông cùng công an huyn Cái Bè và công an tnh Tin Giang có thêm s hướng dn ca hiu trưởng trường trung hc cơ s An Thi Đông H Th Phc nơi cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai công tác đã buc cô phi theo lnh công an. Cô giáo Xuân Mai k li vi chúng tôi:
Hai anh an ninh tnh, mt anh là thượng tá trưởng công an huyn đến nhà kim tra máy vi tính ca Xuân Mai. Tôi thy mình không có lưu tr gì trong máy, nói chung là hoàn toàn không làm gì sai trái nên thôi k c cho người ta kim tra. Lúc y người ta mang máy vi tính ca Xuân Mai lên y ban và Xuân Mai đi theo lúc đó hơn 9 gi sáng h kim tra ti 11 gi trưa thì my người an ninh mi đi ăn cơn trưa, Xuân Mai xin h v nhà ung thuc vì b bnh ri lon tin đình.
Sau khi cô giáo Xuân Mai v ti nhà cô gp các em hc sinh đến nhà đ chúc mng cô nhân ngày Ph N 8 tháng 3 lúc y công an quay li nhà và yêu cu cô tiếp tc lên y ban đ kim tra bt k s riêng tư ca cô và s có mt ca hc sinh.
Trong khong thi gian đó có my hc sinh đến nhà chơi thì công an ti nhà yêu cu Xuân Mai qua y ban làm vic tiếp. H đui my hc sinh đến chúc mng ngày 8 tháng 3. Công an vi hiu trưởng đui hc trò v hết và bt Xuân Mai ch lên y ban làm vic tiếp. Lúc đó h cũng ch kim tra máy tính cho ti 8 gi rưỡi ti cui cùng h lp biên bn ghi là trong máy ca cô Huỳnh Th Xuân Mai hoàn toàn không có tài liu gì nh hưởng đến an ninh quc gia.
… anh an ninh tnh Tin Giang vô phòng ng ca Xuân Mai, t đng git đin thoi cá nhân ca Xuân Mai. Lúc y tôi mi nói anh là công an hay là ăn cướp vy?
- Cô giáo Xuân Mai
Mc dù xác nhn bng văn bn như vy nhưng công an vn yêu cu cô dn h v nhà đ khám trong chiếc smart phone ca cô có cuc gi hay tin nhn gì có hi cho chính quyn hay không. Trong hoàn cnh b áp lc nng n cô giáo Xuân Mai không th t chi, cô k:
Bn người công an tnh, hai công an huyn, mt công an xã và hiu trưởng ti nhà thì Xuân Mai m ca vì nhà có mt mình…cái anh an ninh tnh Tin Giang vô phòng ng ca Xuân Mai, t đng git đin thoi cá nhân ca Xuân Mai. Lúc y tôi mi nói anh là công an hay là ăn cướp vy? Tôi không đng ý thái đ làm vic ca my anh. T hi sáng gi tôi tôn trng các anh tôi đã hp tác cho my anh kim tra máy tính ca tôi trong đó ch có giáo án và hình nh cá nhân thôi. My anh đã xác nhn bng biên bn ri sao còn làm phin tôi na?
Lúc y đã hơn 11 gi khuya nhưng cô giáo Xuân Mai vn không được ngh ngơi đ sáng mai ti trường. Mc dù lp biên bn xác nhn trong chiếc đin thoi ca cô cũng hoàn toàn không có tin nhn hay cuc gi nào b nghi ng nhưng công an vn c tình trì hoãn, ch đến khi cô Xuân Mai lên tiếng yêu cu ra khi nhà thì công an mi min cưỡng ra v nhưng trước khi đi công an xã vn còn yêu cu cô giáo sáng mai phi lên công an Huyn đ tiếp tc làm vic. Cô nói tiếp:
Hơn 11 gi khuya ri mà vn còn nhà, Xuân Mai mi nói là bây gi tôi không th nào lch s vi my anh được na, tôi đui khách, đui các anh ra khi nhà vì mai sáng tôi còn phi đi dy, bây gi không còn lch s na đui thng!
Trước khi đi, công an xã đưa t giy ca công an huyn nói là mi tôi đến gp an ninh Thanh huyn Cái Bè đ trao đi mt s vic. H yêu cu Xuân Mai ký tên, Xuân Mai mi nói là không đng ý đi nên không ký tên. Đã kim tra và thy tôi không vi phm gì hết ti sao bt tôi đi na. Sau đó Xuân Mai đóng ca li đui h ra.

Vì sao?

CogiaoHuynhThiXuanMai-danlambao3-250.jpg
Cô giáo Xuân Mai trong lp. Courtesy of danlambao
Sáng sm hôm qua 7 tháng Ba, công an li xut hin trước nhà và hi cô giáo ti sao công an huyn mi làm vic mà không thi hành? Trước hành đng tiếp tc sách nhiu y cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai đã đóng sp ca trước nhng đôi mt đang theo dõi cô và t lúc y cô giáo tnh l này bt đu b cô lp vi thế gii bên ngoài.
Xuân Mai hin gi sng mt mình mt nhà mà cái nhà này nó rt là vng v. Người ta nghèo kh chung quanh nhà h mua bán to tn không có ai nhà hết. Xuân Mai nhà mt mình và ch này vng d lm không ai bo v hết nên mi s. Bây gi không dám bước chân khi nhà na vì nếu công an làm chuyn gì thì không ai biết hết.
Câu hi ln nht ca chúng tôi khi nghe toàn b câu chuyn là ti sao bt c lúc nào công an xut hin cũng đu có mt ca bà hiu trưởng H Th Phc. S nghi ng này được cô giáo Huỳnh Th Xuân Mai gii thích nguyên nhân ca nó:
Ti vì hi trước trường ca Xuân Mai tiêu cc d lm mà Xuân Mai không đng ý vi chuyn tiêu cc ca giáo viên như dy thêm, hc thêm này n cho nên Xuân Mai mi viết mt s bài viết nói v chuyn này. Nhưng viết chung chung ch không đng chm gì ti cá nhân ca trường. Tuy nhiên ban giám hiu h có dy thêm nên đng chm và không thích Xuân Mai. H nghĩ không theo h đ ca tng chính quyn này nên h không thích.
Va b nhà trường va b công an chú ý ti nhng bài viết nhn thc v dân ch ca mình nên h không thích.
Ti vì hi trước trường ca Xuân Mai tiêu cc d lm mà Xuân Mai không đng ý vi chuyn tiêu cc ca giáo viên như dy thêm, hc thêm này n cho nên Xuân Mai mi viết mt s bài viết nói v chuyn này.
- Cô giáo Xuân Mai
Mt ngc nhiên na là cô giáo Xuan Mai cho biết đây không phi là ln đu tiên bà hiu trưởng dn công an lc soát nhà ca đ đc tư riêng ca cô mà bà này đã có hành đng tương t như vy vào tháng 10 năm ngoái. Ln đó cũng không tìm được gì trên facebook ca cô giáo Xuân Mai nhưng s sách nhiu y vn được lp li như mt cnh cáo đi vi cô giáo này v hành đng t cáo nhng gì đang xy ra ti trường Trung hc cơ s An Thi Đông.
Cái ln trước ngày 15 tháng 10 cô hiu trưởng đã báo cáo công an huyn xung trường điu tra Xuân Mai v cái ti viết facebook còn ln này thì công an tnh không biết h có liên lc trước vi hiu trưởng không thì Xuân Mai không rành nhưng mà khi công an làm vic thì h yêu cu kêu mt giáo viên bên trường qua, Xuân Mai mi kêu cô hiu trưởng.
Nghip v ca công an Tin Giang dư sc phát hin cô giáo Xuân Mai có phn đng hay có hành vi nguy him hay không, tuy không có bng chng nào nhưng tiếp tc sách nhiu người lương thin và có lòng vi s nghip giáo dc là mt câu hi ln đang được đt ra ti đa phương ca cô giáo này.

Tin, bài liên quan


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link