Friday, March 7, 2014

Thiên đường Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam, mác xít mao ít chuyên chính vô sản !



Thiên đường Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam, mác xít mao ít chuyên chính vô sản !


số phận dân nghèo ở Viet Nam với những bức ảnh có thể khiến nước mắt dâng trào ... đã 38 năm sau chiến tranh rồi, lẽ nào nước Việt cứ mãi èo uột thế này? ... lỗi tại ai ?? là do đảng việt cộng với chủ nghiã chuyên chính vô sản bần cùng hoá nhân dân  chỉ để cho các chóp bu đảng cao cấp  việt cộng trở thành đại gia mà thôi, chúng vơ vét hết cả nhân danh phục vụ cho  đảng chứ không phục vụ nhân dân ...   


alt
Hình ảnh cô gái trẻ đang vá săm xe máy trong đêm tối đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của tác giả bức ảnh, nhân vật trong ảnh đang là một sinh viên, từ quê lên Đà Nẵng theo học. Ban ngày cô gái đi học còn tối đến đi vá săm xe máy để kiếm thêm thu nhập... Rất nhiều thành viên mạng sau khi nghe được câu chuyện này đã bày tỏ sự khâm phục trước ý chí và nghị lực của cô gái trẻ. 

alt
Bức ảnh chụp một cô bé Việt Nam lấm lem bùn đất được chia sẻ trên mạng xã hội, kèm theo dòng status "Mong sao cho đủ bữa ăn chiều". Sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận hơn 3.000 lượt like, cùng nhiều lời bình luận. Tuy cuộc sống có khó khăn vất vả, nhưng những nụ cười hồn nhiên vẫn luôn rạng rỡ trên môi các em nhỏ.

alt
Bức ảnh người phụ nữ bán rong được chia sẻ kèm theo dòng thơ đầy cảm động:
"Mưa rơi trên đường vội vã
Dáng mẹ hao gầy tất tả đường trơn
Chiếc áo nâu chỉ rách vai sờn
Lưng mẹ còng nay trùng hơn một chút
Đôi chân trần bao lần ngã hụt
Dành tặng cho con giây phút yên bình".  

"Mẹ là tần tảo gió sương
Mẹ là bến đợi cuối đường con đi
Bão giông...cay đắng mọi bề
Ngả vào lòng Mẹ...con về bình yên!". 

alt
Hình ảnh hai bé vùng cao Việt Nam hiện lên chân thực dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã thu hút được hơn 4.000 nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ, cùng hàng nghìn bình luận cảm động từ phía cộng đồng mạng. 

alt
"Một mái ấm... cũng chỉ là ước mơ". Ảnh đã nhận được hơn 6 nghìn lượt like, hơn 100 lượt chia sẻ, cùng nhiều bình luận thương xót từ phía cộng đồng mạng: "Cuộc sống là vậy mà! Thật bất công, tội nghiệp các em quá"

alt
Bức ảnh "Một cụ già ăn bát mì tôm, ở nơi tránh bão" khiến cư dân mạng vô cùng xúc động, mong cho bà và những người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão vừa qua sớm ổn định cuộc sống.

alt
"Cuộc sống là vậy, có người giàu - người nghèo, kẻ này - kẻ khác. Xã hội còn nhiều mảnh đời bất hạnh lắm, nhiều người cảm thấy bất lực khi không thể giúp được họ..., vậy nên bạn hãy cố gắng trân trọng lấy những gì bản thân mình đang có". Bức ảnh nhận được sự đồng cảm của 7 nghìn người xem, gần 200 lượt chia sẻ. 

alt

alt
"Trẻ cậy cha, già cậy con". Nhưng người phụ nữ này biết cậy vào ai đây?

alt
"Chào cháu, chụp chú làm gì? Chú vất vả lắm đang kiếm thêm đồng nào để cho con chú ăn học thôi mà!". Bố luôn là người tuyệt vời, bố luôn hy sinh tất cả vì tương lai tốt đẹp của chúng con. Cảm ơn những người bố". Bức ảnh sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận gần 18.000 lượt like và hàng nghìn bình luận từ phía cư dân mạng. Nhiều thành viên mạng ngậm ngùi khi xem bức ảnh.

alt
 "Nụ cười hạnh phúc" khi được nhận hàng cứu trợ.

alt
"Người phụ nữ này là mẹ của liệt sĩ Hoàng Đặng Hùng đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Quần đảo Trường Sa Việt Nam".

alt
"Họ chỉ cần chợp mắt để quên đi cái mệt/Khoảnh khắc đây, làm trái tim tôi như thắt lại"

alt
"Mẹ" Bức ảnh muốn nói đến sự vất vả, lam lũ của những người mẹ. Cho dù cuộc sống có khó khăn thế nào đi chăng nữa thì đôi vai gầy của mẹ vẫn luôn làm việc, mong đem hạnh phúc về cho con.

alt
"Rồi mai này đây, cuộc sống của em sẽ ra sao?" 

alt
"Tuổi nhỏ, nhưng làm việc không nhỏ". Bức ảnh đã làm hơn 34 nghìn người trên cộng đồng mạng phải suy nghĩ.

alt
10 năm mưa sinh, làm đủ nghề, sống chui lủi trong cống bên vỉa hè để kiếm tiền nuôi con ăn học. Tấm lòng bác Nguyễn Định bố của thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến khiến trái tim hàng nghìn người lay động.

alt
"Vì ai mẹ phải mưu sinh
Vì ai mẹ phải dầm mình dưới mưa
Vì ai mẹ nhịn cơm trưa
Vì ai mẹ phải cày bừa sớm hôm".
Mẹ luôn hy sinh bản thân mình để xây dựng tương lai cho các con.

alt
 "Xao xác đêm đông buồn vắng vẻ
Còn mình mẹ lê bước hè dài
Biết đi đâu khi nhà không có
Tối ngủ đâu cô độc thân già"

alt
"Con đi chẳng chút băn khoăn
Mỗi ngày mỗi nhớ cứ tăng từng ngày
Nuôi con bao tháng, bao ngày
Đủ lông, đủ cánh con bay phương nào
Còn đây tình mẹ dạt dào
Trải bao sương gió không sao phai tàn".

alt
"Thương hai em bé mồ côi
Áo không đủ ấm...lặng ngồi co ro
Thương em chị vẫn chở che
Em ơi ngoan nhé...chị cho ân tình.
Tôi nhìn chỉ biết lặng thinh
Cầu mong hạnh phúc...yên bình cho em".
Bức ảnh đã nhận được hơn 40.000 lượt like, gần 600 lượt chia sẻ, cùng với những bình luận bày tỏ sự cảm thông, đau xót cho số phận của hai em nhỏ.

alt
Trong ảnh là những người dân Nam Định đang ân cần chăm sóc một người đàn ông nhặt ve chai bị ngất dọc đường. Giữa cái nắng oi bức, vì đói vì mệt người đàn ông này đã lả đi, nhưng nhờ có bàn tay giúp đỡ của những người qua đường nên đã tỉnh lại. Hành động đẹp ấy thực sự làm xúc động lòng người.

+alt
 "Không cần biết thời tiết nắng gió hay mưa bão, chỉ cần mỗi tối sau giờ tan chợ, người dân ở khu chợ Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) lại quen thuộc với hình ảnh một cụ bà dáng gầy gò, nhỏ bé, tóc trắng đầu đi lang thang dọc theo lề đường để nhặt rác của các cửa hàng vứt ra. Cụ cần mẫn nhặt nhạnh những mẩu giấy vụn, những tấm bìa carton hay thậm chí đó... là những bao đựng rác..."

alt
 "Mẹ ăn cơm trắng muối mặn
Cơm ngon canh ngọt mẹ dành cho con..."


Hết chi trâu đến chi chó

Chi chó: Nhng canh bc bo lc

Chi chó Pitbull (ging chó nhà được mnh danh là sát th máu lnh) đang r lên và có chiu hướng thành… phong trào như mt thú chơi hành đng, mang tính bo lc.
Nhng chú chó lao vào nhau như mãnh thú, nhng s tin chuyn tay nhau đt cược bên cnh vũng máu chó hay s hò hét c vũ trong điên lon ca nhng người tham gia, tt c đang to ra nhng canh bc khát máu thc s.
Mt bui off ca dân chơi Pitbull Hà Ni.
Thú chơi bo lc
Nói vy bi, khi tham gia vào trò này, s man r s được đy lên đnh đim khi người chơi chng kiến Pitbull ca mình hiên ngang trên xác đi th.
Xut hin ln đu tiên ti Vit Nam vào năm 2003 do mt “ông ch chó” đt Hi Phòng mang v, Pitbull đã thu hút được s quan tâm ca nhng người đam mê chơi chó bi ngoi hình khe mnh, s trung thành vi ch, d dn trong chiến đu. Tuy nhiên, li dng s hung d này, mt b phn không nh người chơi Pitbull đã đy chúng vào nhng trn chiến sinh t, tàn khc.
Được coi như “hung thn” ca các loi chó chi, vi sc mnh ca cơ th cng vi hàm răng sc nhn, khi đã xung trn Pitbull được ví như nhng chiến binh, chúng có th cn nhau đến hơi th cui cùng.
Mt trn chi chó thường kéo dài nhiu hip, mi hip khong 10 phút, chi đến khi nào có mt con thua do chn thương hoc chết mi dng li.
Ngay vic kết thúc mt trn chiến cũng là vn đ. Đa phn ch chó phi s dng mt công c h tr gi là banh hàm đ tách được 2 đu sĩ cu ra do đc tính ca Pitbull đã cn là không nh.
Hu qu sau cuc chiến (trong nh hàm dưới ca Pitbull b cn ct).
Mt Pitbull trưởng thành ch tham chiến mi tháng mt trn do cn thi gian đ phc hi chn thương. Sau mi trn, dù thng hay thua, các chiến binh này đu b nhng chn thương nht đnh, nh thì rách da, toác tht… nng thì gãy xương hoc hơn na là b cn vào các đng mch.
Nếu ch chn thương thông thường, ch chó ch cn bôi thuc hoc Pitbull s t liếm đ lành vết thương. Còn nếu nng hơn thì các chiến binh này s được đưa đến bác sĩ thú y. Nhưng ch sau mt thi gian, các chú chó này li tiếp tc lao vào trn chiến mi và li mt quá trình phc hi như vy…
Trên mt trang din đàn ca nhng người nuôi Pitbull, mt thành viên có nickname Mr.Trn k: Trong lúc không có ai nhà, 2 chú Pitbull phá chung ri lao vào nhau, đến chiu v thì thy mt con b mt hn hàm dưới, con còn li thì mt rách nát.
Công ngh biến Pet thành chiến binh
Đ biến Pet (thú cưng) thành mt chiến binh, Pitbull phi tri qua nhng bài hun luyn công phu. Khác vi nhng loài chó khác như Becgie, Rottweiler… phi hun luyn theo bài bn đ thun tính, nghe li ch, thì Pitbull khác hn.
Trung thành là bn tính có sn ca Pitbull nên vic hun luyn ch nhm mc đích làm sao cho chúng khe mnh, bn sc và đc bit là càng hung d càng tt.
Bơi là mt trong nhng bài tp th lc ca Pitbull.
Tùng, mt thanh niên nuôi Pitbull Hà Ni cho biết, đ Pitbull chiến đu tt phi cho chúng tr v bn năng gc. Nếu đưa vào các trường hun luyn, Pitbull s tr nên ngoan ngoãn và mt hn bn năng chiến đu ca chúng.
Mi chú Pitbull s được ch hun luyn theo mt cách riêng, nhưng đa phn đu tri qua nhng bài tp rt chung như: qun xích vào c đ chy, cho chy trên máy tp, kéo lò xo, kéo lp xe, cn tht sng…
Ngi cnh đàn chó Pitbull va mi sinh, Tùng k thêm: Khi đã áp dng nhng bài tp đó cho Pitbull thì ngày nào cũng phi duy trì đy đ, k c tri nng hay tri mưa.
Chiu nào Tùng và hai chú Pitbull cũng tri qua tng đy bài tp, duy ch có màn kéo lp ô tô thì phi đi đêm mun mi tp được. Các bài tp khác đu có xích đ gi, riêng bài kéo lp thì phi th ra cho chúng chy. Vic đó rt nguy him vì khi đó s không th qun lý được chó.
Ngoài nhng bài tp trên, thnh thong ch chó còn có mt bài tp được cho là rt dã man, đó là Th chó. Trước mi trn đánh, ch chó thường th kh năng chiến đu ca Pitbull đng thi kích thích thú tính ca chúng bng cách rt quái g. Đó là mua mt con chó sp b tht mang v th ra cho Pitbull cn. Thường thì nhng cuc chiến không cân sc đó ch kéo dài chưa đến 5 phút là con vt hiến thân kia s chết.
Bên cnh chế đ tp luyn hà khc, thc đơn ăn ung ca Pitbull cũng được quan tâm đc bit. Là mt người khá nhiu kinh nghim trong hun luyn Pitbull, Dương, ch nhân ca mt cp Pitbull, cho biết: Món ăn thường xuyên ca Pitbull là c gà.
Dương cho Pitbull ăn theo khu phn 12 chiếc c gà mi ngày, chia làm hai ba. C luc nguyên c gà ri cho Pitbull ăn, va đ cht li va luyn được răng. “Thnh thong cho Pitbull ăn tht chó đ chúng d tn hơn và tăng cường sc chiến đu”, Dương tiết l.
Ch chó - h là ai?
H là nhng người tr có cùng s thích mà đa phn b cng đng cho là quái g. Nuôi Pitbull đang tr thành mt trào lưu ca gii tr. H nuôi vi nhng mc đích khác nhau, nhưng đa phn nhng chú Pitbull này đu b đy vào nhng trn chiến, vn là bn năng ca chúng.
Không hn tt c nhng người nuôi Pitbull đu đ cho chó đi chi. Vn có nhng người vì yêu thích đc tính trung thành và v đp khe mnh ca Pitbull nên nuôi chúng ch đ làm Pet (thú cưng).
Tuy nhiên, đó ch là thiu s. Ti các nước châu M, ngun gc ca nhng chú chó Pitbull, nơi chúng sng vi ch như nhng người bn, người v sĩ trung thành. Tuy nhiên, sau khi du nhp v các nước châu Á nói chung và Vit Nam nói riêng, đa s Pitbull tr thành chiến binh cho nhng cuc cá đ.
Pitbull đang tr thành công c kiếm tin cho nhng người ch chó máu mê c bc. Hin nay, Pitbull made in Vit Nam khá nhiu bi người ta phi và nhân ging được trong nước. Giá ca mt chú chó Pitbull nh dao đng t 6 đến 8 triu.
Tuy nhiên, h không kiếm tin t vic bán chó. “Mi trn đánh bình thường s có kèo đ khong trên dưới 50 triu đng. Còn nếu v các si Hi Dương, Hi Phòng thì nhng trn đánh lên ti vài trăm triu là bình thường”, Tùng k v nhng trn trc tiếp mang chó đi chi hoc ch đi xem.
Anh Quân, mt lái xe du lch Hà Ni cho biết: Mt ln có khách thuê xe 16 ch ngi đi Hi Dương nhưng lúc đến đón thì ch có 4 thanh niên và mt… con chó. Khi đến mt nhà vườn Thanh Hà (Hi Dương), anh Quân thy có mt nhóm người đang đi sn.
Chng tiếng sau h dt chó ra, lên xe và v Hà Ni luôn. Trên xe, 4 thanh niên hào hng chia nhau tng cc tin trong khi con chó bê bết máu, nm góc xe liếm nhng vết thương trên người.
Dư lun lên tiếng
Bn Lê Minh (25 tui, nhân viên văn phòng Hà Ni), mt trong nhng thành viên đc lc ca Nhóm cu tr chó mèo Hà Ni, bc xúc: "Con chó cũng ging con người, chúng cũng biết đau khi b cn, cũng thy s khi b đánh, cũng cn được ch yêu thương, chăm sóc… chúng cũng có cm xúc như con người, cũng biết yêu, biết ghét.
Không hiu nhng người ch ca chúng nghĩ gì khi b bao nhiêu tin ca, công sc nuôi chúng đ ri thy nhng vết thương cũ chưa lành, vết thương mi đã đến. Chúng phi đ máu hay t b chính mng sng ca mình ch đ mua vui, kiếm tin cho con người".

Sao quan chức không được ở nhà to?

Nguyễn Quảng
Gửi cho BBC từ Milton Keynes, Anh Quốc
Cập nhật: 11:08 GMT - thứ hai, 3 tháng 3, 2014
Biệt dinh của ông Trần Văn Truyền
Biệt dinh của cựu Chánh thanh tra nhà nước Trần Văn Truyền đang gây xôn xao dư luận.
Báo chí đang công kích một ngôi nhà to của một cựu quan chức to, không phải bây giờ, mà trước đây, thi thoảng tôi đọc báo cũng thấy vài bài công kích một ngôi nhà to của chủ tịch, hay bí thư.
Tóm lại, với tâm lí của đa số nhân dân, quan chức phải nghèo và không được ở nhà to.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Nhưng nhà doanh nghiệp buôn bán thì không nằm trong diện công kích, họ có thể sở hữu một đống nhà, lái xe xịn nhất, và vô khối người giúp việc, nhưng quan chức thì không được.
Tâm lí ghét quan có lẽ đã có cả ngàn năm, bất kì anh quan nào cũng bị mặc định ăn bẩn, khoác lác, khệnh cỡm, và thiếu thông minh.
Hãy xem chuyện Trạng Quỳnh chơi xỏ quan bằng những đòn hiểm kiểu dân gian, anh ba Giai hay Tú Xuất trong Nam kỳ cũng có những kiểu tương tự, mục tiêu của họ là thỏa mãn sự đố kị với người giàu hơn. Với họ, giàu mặc định là xấu xa.
Thời bao cấp, quan chức cũng không được coi trọng nhiều lắm, tôi còn nhớ bài vè :
“Mỗi người làm việc bằng hai
Để cho chủ nhiệm mua đài mua xe.”

'Đâu có thể nghèo mãi?'

"Nếu công kích các quan chức giàu, thì đó là một sự lãng phí, đồng tiền, dù tham ô mà có, nếu vẫn ở Việt nam và sinh lời, tạo thêm công ăn việc làm, kích cầu cho xã hội thì cần được cổ vũ, hơn là chỉ trích để tạo tiền lệ xấu để các quan chức mua vàng hay đổi đô gửi ngân hàng nước ngoài, chứ không dám đầu tư hay ăn tiêu trong nước"
Lãnh tụ của Việt nam thời đó là Hồ Chí Minh, ông cũng được cho là người giản dị, đi dép cao su cắt ra từ lốp xe, mặc bộ bà ba hay ka ki cũ, ăn cơm với cà muối, và ở nhà sàn, một lãnh tụ lí tưởng cho người nghèo, hoàn toàn không xa hoa. Và ngay cả khi chết đi, ông vẫn được cho là không có tài sản gì.
Nhưng Việt nam đâu có nghèo mãi, phải dần dần giàu hơn chứ? Cà muối đâu phải món ăn xuyên thế kỉ?
Tôi cũng nhớ một án tử hình cho anh cục trưởng cục quân nhu thời ông Hồ mới nắm quyền, anh bị tử hình, vụ việc khởi động là do anh tổ chức một đám cưới quá xa hoa được tả lại như sau:
“Trên những dãy bàn dài tít tắp (bày tiệc cưới) xếp kín chim quay, gà tần, vây bóng, giò chả, nấm hương, thịt bò thui, rượu tây, cốc thủy tinh sáng choang, thuốc lá thơm hảo hạng, hoa Ngọc Hà dưới Hà Nội cũng kịp đưa lên, ban nhạc “Cảnh Thân” được mời từ Khu Ba lên tấu nhạc réo rắt” ….
Anh bị tử hình, chết có lẽ không nhắm được mắt, vì một đám cưới kiểu đó thì ở thời điểm hiện tại, đâu cũng có. Và anh chết, do dám ăn tiêu “xa hoa” khi dân còn nghèo. Tất nhiên, anh bị khép tội tham nhũng sau đó với một phiên tòa đầy cảm tính.
Cái lý dân còn nghèo thực sự tôi nghe ở khắp, mà quả thế thật, rất nhiều dân còn nghèo.
Vấn đề là, dân nghèo và nhà to của quan liệu có liên quan đến nhau không?
Nếu công kích các quan chức giàu, thì đó là một sự lãng phí, đồng tiền, dù tham ô mà có, nếu vẫn ở Việt nam và sinh lời, tạo thêm công ăn việc làm, kích cầu cho xã hội thì cần được cổ vũ, hơn là chỉ trích để tạo tiền lệ xấu để các quan chức mua vàng hay đổi đô gửi ngân hàng nước ngoài, chứ không dám đầu tư hay ăn tiêu trong nước.

'Quan nghèo là vô dụng'

"Nếu quan chức mà nghèo, thì mới làm tôi ngạc nhiên, quan nghèo, tôi mặc định là người vô dụng, vì muốn nghèo, làm dân là đủ nghèo rồi. Và các quan sẽ dạy dân cách làm giàu thế nào, trong khi chính anh ta đang nghèo hoặc phải giả vờ nghèo như con ếch trong ruộng thuốc sâu"
Tôi biết, ở Trung quốc, và thậm chí Việt nam, các quan chức về hưu hay đương chức, họ bê tiền ra nước ngoài, mua nhà và đầu tư bên đó, họ hiểu, nếu làm như vậy ở trong nước, họ sẽ bị công kích, giống cái cách ông Truyền đang bị cùng cái nhà to của ông.
Nhưng thực sự, nhà của ông Truyền to nhưng chưa chắc đã có giá, nếu bán cả nhà cả đất, ông chỉ mua được cái giường hoàng gia của đại gia Lê Ân hay không đến một zerô mét vuông đất phố cổ Hà nội hay quận nhất Sài gòn.
L‎ý của nhân dân cũng rất hợp lý, họ nhìn vào lương tháng của ông, và khẳng định, với mức lương đó, ông không thể xây được cái nhà to như thế!
Nhưng ai cũng biết, quan chức không ai sống bằng lương, nếu bạn là quan chức, bạn có thể khẳng định giúp tôi điều này. Rất nhiều nhân viên làm việc ở các bộ ngành lái ô tô riêng đi làm, nếu chỉ trông vào lương, tất nhiên họ không thể mua những chiếc xe tiền tỷ như vậy.
Làm quan to, chỉ cần một thông tin sớm về cổ phiếu, hay một dự án về con đường mới mở v.v…, thì quan chức có thể bổ sung thêm vài hàng số không vào tài khoản mà không cần đến lương hay nhận hối lộ.
Tôi tin rằng, ở một chức vị cao, chỉ cần nhìn món đồ nào đó hơi lâu, thì khi về nhà, món đồ đó đã ở nhà rồi, do các đàn em cung tiến.
Vậy quy ra tiền lương chỉ là trò cười, đã làm được đến chức quan, thì thiếu gì mánh kiếm tiền, nếu quan chức mà nghèo, thì mới làm tôi ngạc nhiên, quan nghèo, tôi mặc định là người vô dụng, vì muốn nghèo, làm dân là đủ nghèo rồi.
Và các quan sẽ dạy dân cách làm giàu thế nào, trong khi chính anh ta đang nghèo hoặc phải giả vờ nghèo như con ếch trong ruộng thuốc sâu?

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link