Một thứ giáo dục Vong bản, Nô lệ và... Dối trá
Đỉnh Sơn Trà (Danlambao) - Giá mà đã không có một chính phủ Phi Cộng Sản ở miền Nam,
nghĩa là Cộng Sản đã nhuộm đỏ cả nước với cái Thiên Đường Tem Phiếu từ thời
1945 hoặc 1954, thì có lẽ Việt Nam hiện nay đã là “một bộ phận không thể tách
rời của Tàu”. Mà giả sử có độc lập được thì cũng không thể bằng Bắc Triều Tiên
hiện nay vì họ đã tự chế tạo được cả vũ khí hạt nhân để tự vệ. Trong khi “ta”
đã “độc lập, thống nhất” gần bốn chục năm rồi mà cái ốc vít cũng không tự chế
được. Mà đã không bằng thì dĩ nhiên là người dân Việt Nam ngày nay cũng chẳng
thể nào hơn hoặc bằng, thậm chí có thể thua xa người dân Bắc Triều Tiên: đói lê
đói lết, còn giới cầm quyền độc tài thì không có gì khác, vẫn là những cảnh
sống đế vương như nhau.
Tôi tin rằng cho dù một nhà Thiên Tài nào đó có
ráng hết sức để tìm ra một cái khả năng nào đó để loại bỏ cái viễn cảnh như vậy
cũng chẳng thể nào tìm thấy một tia đom đóm triển vọng nào.
Ngày nay, đối với những người vẫn còn dùng cái
thuật ngữ “giải phóng miền Nam” thì tôi không biết phai sử dụng một loại từ ngữ
nào để nói về những con người này cho đúng.
Trước biến cố tang thương 1975, miền Bắc sống
trong một xã hội Dân Chủ, Tự Do và Ưu Việt, miền Nam sống đau khổ trong sự kềm
kẹp của Mỹ-Ngụy. Nhưng khi miền Nam đã “được giải phóng” khỏi gông cùm Mỹ-Ngụy
thì cả miền Nam chẳng có con ma nào dọn nhà chạy ra miền Bắc ở để hưởng cái thứ
Tự Do Ưu Việt gì đó cả. Ngược lại, mỗi ngày không biết bao nhiêu đoàn tàu chở
người từ Bắc vào Nam để sống, chở của cải của miền Nam chạy ngược ra Bắc. Còn
người miền Nam thì phải liều mạng bỏ cả quê hương xứ sở mà ra đi, kẻ thì bị lùa
lên những nơi rừng thiêng nước độc dưới cái chiêu bài Kinh Tế Mới.
Người miền Nam chỉ toàn là một bè lũ Phản Động
và Phản Quốc, cho nên đến cả “cây trụ điện nếu mà đi được thì nó cũng vượt biên”
để trốn tránh cái “Không có gì quý hơn độc lập tự do” mà “Bác và đảng” đã mang
vào.
Nói chung, vì phải sống dưới một chế độ Phi Cộng
Sản nên miền Nam chẳng có cái gì là tốt đẹp cả. Ngay đến cả cái Văn Hóa cũng là
thứ Văn Hóa Đồi Trụy Mỹ-Ngụy.
Ngay từ lúc được tự do tung hoành ở miền Nam
rồi, Cộng Sản đã tức khắc ra sức hủy diệt sạch sành sanh bất cứ một cái gì có
liên quan đến nền giáo dục của miền Nam trước đó. Ngay cả một cuốn sách học phổ
thông nào đó mà công an khu vực tìm thấy trong nhà, hoặc một người hàng xóm nào
đó thấy được đi báo cáo với công an, thì gia đình đó phải lãnh cái tội danh
Phản Động ngay tức khắc. Và điều đó đồng nghĩa với một đại họa. Tôi là người đã
sống trong hoàn cảnh này.
Nghĩ lại thấy chẳng khác gì những thời kỳ bị đô
hộ, bọn giặc Tàu đã đốt phá và hủy diệt bất cứ những gì có thể gợi nhắc đến nền
văn hóa và gốc gác của dân tộc ta.
Đã sinh ra từ cảnh cá chậu chim lồng làm sao có
được chút khái niệm thế nào là đất rộng trời cao? Những thế hệ sinh ra và lớn
lên chỉ “dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa” thì làm sao biết được một cái gì
khác ngoài cái nền giáo dục chỉ toàn là “Bác và đảng”? Làm sao hiểu được thế
nào là Nhân Bản, thế nào là Dân Tộc, thế nào là Khai Phóng?
Trong khoảng thập niên 1980, tôi đã có nhiều lần
được tiếp chuyện với một vài vị thầy dạy học ở ngoài Bắc vào, lúc đó chưa phải
là thời điểm của các chức danh “Giáo sư” hoặc “Tiến sĩ” rầm rộ lố nhố tràn lan
như bây giờ nên chẳng biết học hàm học vị của họ là gì, nhưng họ rất là tư cách
và không ngần ngại thố lộ những biểu hiện phấn chấn khi được đứng dạy ở những lớp
học của học trò miền Nam:
“Vào đây mới biết được cái nghĩa lý thầy trò là
như thế nào. Ở ngoài đó (ngoài Bắc) bọn nó cứ gọi là đồng chí cả chứ chả có cái
gì để gọi là thầy với trò …”
Những gia đình từ Bắc di cư vào Nam thời 1954 đã
cho thấy trong đời sống hàng ngày họ rất là nghiêm khắc trong vấn đề “gia
phong, lễ giáo”, còn người miền Nam so ra kể cũng quá sức xuề xòa. Xuề xòa thì
xuề xòa, xả láng thì xả láng nhưng cũng có cái điểm dừng bắt buộc của nó, và
điều rõ ràng là không ai chấp nhận sự Mất Gốc và thực tế là đã không hề có gì
để gọi là mất gốc cả.
Trong cái nền giáo dục Đồi Trụy đó, ngay từ thời
Tiểu học, học trò đã có những bài học không được khúm núm trước người ngoại
quốc, đi tới những nơi công quyền không có chuyện “rụt rè, khúm núm, gãi đầu
gãi tai, bẩm bẩm, thưa thưa, vâng vâng, dạ dạ v.v…”. Ngay cả quân đội Mỹ,
chuyện sĩ quan Mỹ bị những sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) tát tai khi có
những thái độ trịch thượng không phải là chuyện hiếm hoi. Ngay cả những người
lính Nghĩa Quân VNCH cũng đánh đập những người lính Mỹ vì những thái độ ngông
nghênh hay ngạo mạn ngay trong làng trong xóm cũng là chuyện chẳng xa lạ gì.
Bây giờ thử nhìn vào đám lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam (CSVN), nhìn cái cách Chủ
tịch cái nước CHXHCN VN cúi đầu trước đám lính giặc Tàu sao mà thấy hèn mạt
quá! Nếu cho rằng đó là một đại diện cho người Việt Nam thì cái cả cái dân tộc
này còn cái nhục nào hơn thế nữa?
Miền Bắc đáng ra là cái nôi Văn Hóa của cả nước,
Hà Nội đáng ra vẫn là cái nơi mà học trò miền Nam trước đây được dạy là vùng
đất của“Nghìn Năm Văn Vật”. Nay có còn như vậy không? Hỏi thì hỏi “nay” vậy,
nhưng nhìn thì thấy nó đã không còn từ khi cái chủ nghĩa Phi Nhân và Vong Bản
đã bị du nhập vào Việt Nam: “Giết! Giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ”.
Con người đã bị dạy cho là phải nói láo để được
sống. Phải tố cha tố mẹ để được “Bác và đảng” khen. Phải đạp đổ cả một nền Luân
Thường Đạo Lý ngàn đời cha ông để lại để trở thành một người Cộng Sản trung
kiên. Phải xóa sạch tất cả những gì là Quốc Gia Dân Tộc để có thể được trở
thành một bộ phận của phong trào Cộng Sán Thế Giới. Có thể chấp nhận đổi cả đât
nước này làm một tỉnh thành của giặc để có thể giữ được cái đảng Cộng Sản thì
cũng là điều chẳng có gì đáng để suy nghĩ …
Những điều vừa nói trên như vậy có gì không đúng?
Những ai chưa từng biết về nền giáo dục ở miền
Nam trước kia thì cũng nên biết rằng sách vở văn học được dạy ở nhà trường miền
Nam thời đó phần lớn cũng từ các văn nhân, thi sĩ Bắc Hà: Nhất Linh, Khái Hưng,
Hoàng Đạo, Tô Hoài v.v… Đồi Hoa Sim của Hữu Loan cũng được phổ nhạc và hầu như
không một người lính VNCH nào không biết. Nhạc sĩ Phạm Duy nếu không chạy vào
Nam thì ai có thể nói ông đã có được một sự nghiệp như vậy?
Nhưng cái gì đã biến hầu hết những “kẻ sĩ Bắc
Hà” thành những kẻ đầy ắp những tư tưởng nô lệ và vong bản như hiện nay nếu
không từ cái nền giáo dục được đẻ ra từ cái Tà Thuyết phi nhân và dối trá do
ông Hồ Chí Minh du nhập vào?
Hà Nội có còn là xứ sở của Ngàn Năm Văn Vật nữa không?
Tham ô, hối lộ, mua quan, bán chức, cường quyền,
hách dịch … thì được gọi là “tiêu cực”. Sao lại đơn giản thế?
Tiêu cực nghĩa là gì?
Những hành động tước đoạt mạng sống của cả hàng
triệu người, biến hàng vạn nông dân thành những kẻ vô gia cư ăn đường nằm xó,
mọi tội ác như vậy lại được trút lên đầu hai chữ “tiêu cực” thì nghe có hợp lý
hay không?
Nhan nhãn Giáo Sư, Tiến sĩ, nhà văn, nhà thơ,
nhà ngôn ngữ học, viện này viện kia nhưng thử nhìn xem trong nhà trường XHCN có
dạy cho học sinh cái nghĩa đích thực của “tiêu cực” là gì chưa?
Tại sao thế?
Dùng phong bì để bỏ tiền hối lộ đút lót - lịch
sự hóa một tệ nạn ác ôn, vô liêm sỉ, phản quốc hại dân nhưng lại đẻ ra cái từ
“văn hóa phong bì” để dùng cho hành động đó! Nghe mà thấy vừa tội nghiệp vừa
oan ức cho cái từ “văn hóa” quá!
Tại sao thế? Văn hóa là gì?
Ở cái nước CHXHCN Việt Nam đi đâu cũng có thể
thấy nhung nhúc “Văn Hóa”. Từ năm, mười ngôi nhà được treo cái bảng “Xóm Văn
Hóa”, “Khu Phố Văn Hóa” cho đến Nhà Văn Hóa, Cung Văn Hóa, Sở Văn Hóa, Bộ Văn
Hóa… rồi cả cái Viện Khoa Học Xã Hội, nhưng thử hỏi có ai tìm thấy cái Định
Nghĩa của Văn Hóa là gì được dạy ở đâu chưa?
Tại sao thế?
Tại sao lại có kẻ phải rước cái gọi là Viện
Khổng Tử vào Việt Nam, ngay tại Hà Nội? Tại sao một ngôi chùa đồ sộ nhất Việt
Nam (chùa Bái Đính) lại nhìn vào cứ nghĩ là mình đang lạc vào đất Tàu? Tại sao
Tết nhất hoặc những lễ hội lớn lại đầy nhóc những đèn lồng của Tàu?
Tại sao thế? Do đâu mà ra?
Người Việt Nam, ngay cả những người thân, đến
nhà thăm nhau ngủ lại qua đêm cũng phải khai phải báo để xem có được phép tạm
trú hay không, không thiểu người đã bị xua đuổi, thậm chí bị khủng bố bởi lực
lượng an ninh của đảng CSVN, trong khi khắp cả nước Việt Nam không thể biết
được bao nhiêu người của Tàu tự tung tự tác mà không một kẻ nào dám bén mảng
vào để kiểm tra Hậu Khổ.
Người Việt Nam lên tiếng chống bọn xâm lược thì
bị bắt bỏ tù, tưởng niệm những người đã bỏ mình vì sự tồn vong của đất nước thì
bị ngăn cản, phá đám, cấm tụ tập đông người. Trong khi hàng vạn quân Tàu đã có
những đặc khu của nó trên khắp Việt Nam, lập làng, đã có lúc kéo cả hàng trăm
người tấn công dân làng người Việt ngay trên đất Việt … nhưng chưa hề nghe thấy
một kẻ nào bị bắt vì gây rối trất tự an ninh, vì tụ tập đông người.
Tại sao thế? Thế nào là “tụ tập đông người”?
Bọn Tàu lại vừa mới qua bắt một em bé Việt Nam
chỉ mới 9 tuổi và cắt cổ rồi chặt rời đầu ra ở Lạng Sơn, không tưởng nổi sự đau
đớn của đứa bé, nhưng liệu có ai được biết bọn người đó sẽ bị hề hấn gì hay
không?
Nhìn vào xã hội Việt Nam ngày nay không thể thấy
cái nào mà không mù mù mờ mờ cả. Trước không có, sau cũng sẽ chẳng thể nào có,
mà nó chỉ bắt đầu từ khi cái chủ nghĩa Vong Bản và Phi Nhân bị du nhập vào Việt
Nam mà ra. Không có thể biến thành có. Trắng có thể hóa thành đen. Trong đời
sống hàng ngày thì vô vàn những bầy nhầy nửa thực nửa hư không biết đâu mà phân
định. Đâu là những nhà Nhân Sĩ Trí Thức?
Nếu không được may mắn ê a hết bậc Tiểu học dưới
cái nền giáo dục Đồi Trụy của miền Nam thì bản thân tôi cũng chẳng biết được gì
để mà nhớ lại và đưa ra so sánh. Trong cái nền giáo dục Đồi Trụy đó cái gì ra
cái nấy. Đã gần 40 năm “Giải phóng miền Nam” mà khi nêu ra “Giải phóng nghĩa là
gì?” thì chỉ nhận được toàn những câu trả lời nửa gà nửa vịt. Trong khi ở
chương trình lớp Năm của cái nền giáo dục Đồi Trụy đó đã dạy một định nghĩa đơn
giản mà lại đầy đủ và rõ ràng:
“Giải phóng là cởi mở xiếng xích để sống một đời
tự do.”
Còn với cái nền giáo dục Đỉnh Cao Trí Tuệ thì
khi “giải phóng miền Nam” cả triệu người phải mất quê hương xứ sở. Nay, nghe
đến “giải phóng mặt bằng” thì phải hiểu rằng đã có hàng trăm, hàng ngàn người
ruộng vườn, nhà cửa không còn, và cũng không biết bao nhiêu con người khốn khổ
đã vào tù vì cái “giải phóng” đó.
Có nhiều người, cũng là dân của miền Nam, trước
kia học thì học nhưng phải đợi đến tháng Tư năm 1975 mới biết được cái giá trị
và ý nghĩa của nó – con chim đã bị sập vào lưới, con cá đã bị lừa vào lờ mới
thấm thía được thế nào là đất rộng trời cao. Còn cả nước đến nay cũng đã quá
nhàm tai với thuật ngữ bị nhai đi nhai lại không biết mỏi răng “miền Nam được
hoàn toàn giải phóng”, nhưng lại chẳng mấy ai hiểu được cái nghĩa của “giải
phóng” là gì.
Việt Nam hiện nay nhân tài không phải như lá mùa
thu, tuấn kiệt không phải như sao buổi sớm. Nhưng người miền Nam dù có tài giỏi
gì thì cũng không thể ngóc lên khỏi cái gông Lý Lịch vẫn còn bị tròng trên cổ,
người miền Bắc thì nhiều người tuy đã chán ngán Cộng Sản nhưng vẫn còn ưa núp dưới
cái hào quang hão huyền đầy tội ác của ông thánh “Bác Hồ”. Có những người cũng
thuộc hạng “tài cao học rộng” nhưng khi chính người thân của mình bị đảng trút
oan nghiệt lên mà vẫn đứng nhìn, hoặc lên tiếng, hoặc ra tay chiếu lệ chứ không
dám làm gì hơn, sợ mích lòng đảng.
Nói thì nói là “học rộng tài cao”, nhưng hỏi
đảng là gì hoặc đảng ở đâu thì chắc chắn là 100% không thể chỉ ra được. Hay có
thể nói là không dám chỉ ra. Không thể hoặc không dám chỉ ra được nhưng vẫn cứ
tôn vẫn cứ thờ. Chẳng lẽ “học rộng tài cao” lại là như thế? Còn gì là chữ nghĩa
của Việt Nam?
Hãy thử xem như vậy thì làm sao những cái chủ
trương, đường lối, nghị định, hiến pháp, luật lệ… Mờ Mờ Ảo Ảo của đảng CSVN
không thể“ngày một được nâng lên một tầm cao mới”ở Việt Nam được?
Sáng nay đọc tin tức về phiên tòa xử Trương Duy
Nhất từ một số bài báo nước ngoài đều thấy họ đăng tin Luật sư Trần Vũ Hải đã
yêu cầu“thẩm phán” cho một định nghĩa rõ ràng về cái “lợi ích Nhà nước là gì”
(“I wanted them [the prosecution] to clearly define what is the interestof the
state.” – Tran Vu Hai ) – Trích từ tờ Bangkok Post.
Tôi như muốn hô lên thật to: “Hoan hô Luật sư
Trần Vũ Hải!”
Tôi nghĩ chí ít cũng phải như thế. Dù chưa là
bao nhưng ít ra cũng phải thế! Người dân phải biết bắt đầu buộc cái đảng CSVN
phải giải thích hoặc trả lời rõ ràng cái ý của nó về chính những gì nó nói.
“Lợi dụng quyền tự do dân chủ” thì trước tiên
phải biết cái “tự do dân chủ” đó là cái gì và như thế nào?
“Nếu tôi không trừ được tham nhũng thì tôi sẽ từ
chức ngay” không thể bị hiểu là tham nhũng càng tran lan thì tôi vẫn cứ là Thủ
tướng!
“Tình đồng chí, tình anh em” không thể bị hiểu
là mặc cho ngư dân Việt Nam có thể bị cái đồng chí và cái anh em đó tha hồ bắn
giết ngoài biển miễn sao “tình nghĩa hai đảng ta ngày càng gắn bó” là được.
“16 vàng + 4 tốt” không thể để bị hiểu là những
vấn đề mất đất, mất biển, toàn cõi Việt Nam đâu đâu cũng có bọn giặc Tàu làm
trời làm đất chỉ là chuyện bình thường được!
“Xóa sạch lịch sử, đục bỏ lịch sử, cấm nhắc đến
lịch sử dân tộc” không thể bị hiểu là “vì đại cục” được.
Chí ít cũng phải là như thế!
“Lợi dụng quyền tự do dân chủ” không thể để bị
hiểu người dân chỉ một việc cúi đầu tuân thủ những gì của cái đảng CSVN rêu rao
hoặc bố thí cho, không được mở miệng ra thắc mắc hoặc làm bất kỳ điều gì ngoài
sự cho phép của bọn nó.
Tự Do Dân Chủ nghĩa là gì? Đã là Cộng Sản thì
cái nghĩa Tự Do Dân Chủ nằm ở đâu trong cái chủ thuyết đó?
Thời còn bị bọc kín bởi bốn bức tường XHCN,
người miền Bắc mở miệng ra thì sẽ bị tù đày hoặc thủ tiểu vì “Xét Lại” hoặc
“Chống đảng”.
Thời Cộng Sản vừa ùn ùn kéo vào miền Nam, còn
đang bị thế giới cách ly, thì người miền Nam hễ mở miệng ra là bị quy cho là
Phản Động, là bọn Ngụy Quân Ngụy Quyền. Núi rừng “cái tạo” sẽ là những nơi
không hẹn mà đến.
Thời nay không cách nào còn có thể bưng bít được
nữa thì Dối Trá đã trở thành một thứ “đạo đức” có chủ trương và công khai chai
mặt của cái guồng máy cai trị bạo tàn.
Vì sự hài lòng của Thiên Triều Cộng Sản Bắc Kinh
mà biết bao người Việt đã phải vào tù bởi đám tay sai CSVN.
Cái thứ Văn Hóa nào đã làm cho xã hội Việt Nam
trở thành như thế?
Cái loại Giáo Dục nào làm cho không biết bao
nhiêu thế hệ người Việt phải quen sống với những cái lề thói Vong Bản, Nô Lệ và
Dối Trá như thế?
Đâu là Kẻ Sĩ Bắc Hà?
Đâu là Nhân Sĩ Trí Thức?
Đâu là Tiến Sĩ, đâu là Giáo Sư?
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment