Saturday, March 8, 2014

Đi tìm sự thật về nỗi hàm oan của PGS.TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Bình


Nguyn phú Trng Lú ngược đãi hin tài.

 

Đi tìm s tht v ni hàm oan ca PGS.TS Nhà giáo ưu tú Nguyn Th Bình: T lá đơn kêu cu

PGS. TS. Nhà giáo Ưu tú Nguyn Th Bình b cho v hưu, dù theo quy đnh thì đến năm 2018 mi đến tui ngh. Bà Bình làm đơn kêu cu trên báo Kinh doanh và Pháp lut. Bài đã được đăng lên ngày 5/3/2104 (http://www.kinhdoanhvaphapluat.com.vn/phong-su-chuyen-de/14166-di-tim-su-that-ve-noi-ham-oan-cua-pgs-ts-nha-giao-uu-tu-nguyen-thi-binh-tu-la-don-keu-cuu.html) nhưng sau đó b g xung, tuy nhiên vn có th đc được qua Google’s cache.

PGS. TS. Nguyn Th Bình là người hướng dn cô Đ Th Thoan làm lun văn v nhóm M Ming. Cô Đ Th Thoan sau đó mt vic, bà Nguyn Th Bình b cho v hưu sm. Vy là Vit Nam, gii khoa hc – k c t nhiên và xã hi – không được phép xem xét mt s hin tượng t nhiên hay xã hi nào đy đang t nó phát sinh trong đi sng như nhng quy lut khó cưỡng là đi tượng khoa hc đ mình nghiên cu; nhng hin tượng khách quan y phi l đi, coi như không có, hoc dành riêng cho mt s cơ quan chc năng hoàn toàn không hiu gì v khoa hc x trí theo li… dùng la đ dp, hoc chôn vùi xung đt (v hóa cht đc hi chng hn). 

Điu này n cha nhng nguy cơ chết người, báo hiu mt thm ha ln chc chn không sm thì mun s xy ra mà nhng k ngu ti, không cn đến gii trí thc cnh báo bng nhng tìm tòi kho sát nghiêm chnh, c tưởng quay lưng li vi nhng hin tượng đang xut hin lng lng trước mt mình là tha h yên n, s là đi tượng phi hng ly trước tiên.

Ai cũng biết bin pháp x trí vi bà Bình và cô Thoan là mt cách “da nt” nhng người “có góc nhìn khác” bên cnh vic bt b tù bng điu lut 258. Nhưng nếu bt u mê mt chút mà tĩnh tâm suy nghĩ thì phi chăng nhng người dùng cách “dp la” kiu y đang tước đi cái kh năng tìm ra nhng bin pháp kh thi hơn đ trung hòa nhng đám cháy ln hình như khó tránh khi ch chc bùng lên?

Bauxite Vit Nam

(KD&PL) - Báo Kinh doanh & Pháp lut xin chuyn ni dung lá đơn này ca Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyn Th Bình đến lãnh đo B Giáo dc và các ngành chc năng quan tâm xem xét và gii quyết nhm đm bo quyn li, s công bng cũng như làm rõ s tht đng sau v vic này.

Chiu Ch nht ngày 2-2-2014, tôi đến thăm gia đình cu em là mt bác s mt bnh vin ln ti Hà Ni thì tình c gp mt người ph n đến khám và nh tư vn phương pháp điu tr căn bnh quái ác mà ch đang gp phi.
Sau khi khám xong, cu em tôi tr li: Người ph n này đang b stress nng, thêm vào đó là căn bnh tin đình cn phi điu tr

Hi ra mi biết! Người ph n y là Phó Giáo sư, Tiến sĩ – mt đng viên, mt Ging viên chính b môn Văn hc Vit Nam hin đi thuc khoa Ng văn, Đi hc Sư phm Hà Ni.

Các căn bnh trên không phi thi gian đây mi hành h ch mà đã xut hin t trước đó c năm tri bt đu t mt ni hàm oan mà ch và gia đình ca mình đang phi gánh chu. Kết qu là mt người có hc v như ch đáng ra theo qui đnh ca Chính ph phi đến năm 2018 mi ngh hưu, nay bng nhiên đã phi nhn quyết đnh ngh hưu t Ban Giám hiu trường Đi hc Sư phm; Mc dù, ch đã 4 ln gi đơn kiến ngh lên lãnh đo nhà trường, song không h nhn được hi âm!

Đ rng đường dư lun và góp phn làm rõ s tht v v vic này, ti s báo này, báo Kinh doanh & Pháp lut xin đăng ni dung lá đơn kêu cu ca Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyn Th Bình.
Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyn Th Bình
“Năm 1978, tt nghip ĐHSP, ngành Ng văn, do thành tích hc tp và tu dưỡng, tôi được gi li làm Cán b ging dy, được hc tiếp chương trình đào to Sau đi hc ti trường. T 1980 đến nay, tôi là ging viên B môn Văn hc Vit Nam hin đai, khoa Ng văn, trường ĐHSPHN. Năm 1996 tôi đã bo v thành công lun án Tiến sĩ.

Là mt người làm công tác ging dy, trong sut gn 35 năm qua,vi lòng yêu văn chương, vi tình yêu thương hc trò và trách nhim ca mt nhà giáo; tôi đã không ngng n lc phn đu đ nâng cao năng lc chuyên môn, trau di phm cht nhà sư phm mu mc, tn ty cng hiến cho s nghip đào to và nghiên cu khoa hc ca trường, góp phn to dng uy tín cho đơn v mình công tác.

Tôi đã ging dy cho nhiu thế h sinh viên các h chính quy, ti chc, đã hướng dn hơn 60 hc viên Cao hc bo v thành công lun văn Thc sĩ, đã tham gia đào to và hướng dn hàng chc Nghiên cu sinh, tham gia viết các b Giáo trình, Tư liu tham kho cho h C nhân, Cao đng sư phm, sách giáo khoa THPT…

V nghiên cu khoa hc, tôi cũng đã công b sách chuyên lun, chuyên kho, các bài báo trên tp chí ngành, ch trì và tham gia nhiu đ tài khoa hc cp B, cp Nhà nước…

Lá đơn kêu cu ca bà Nguyn Th Bình gi đến báo KD&PL
 Nói chung, trong công vic chuyên môn, tôi được hc trò và đng nghip tin cy, đánh giá tt, trong quan h xã hi, tôi sng gin d, chân thành nên được đng nghip, cư dân nơi cư trú quý mến.

Quá trình n lc phn đu và s tn ty cng hiến ca tôi đã được ghi nhn bng nhiu danh hiu cao quý: năm 2004 được phong PGS, năm 2003 nhn danh hiu Chiến sĩ thi đua cp B, năm 2010 nhn Bng khen Th tướng, năm 2012 được phong Nhà giáo ưu tú, nhiu năm được Đng y, Công đoàn trường ĐHSP HN tng giy khen, bng khen…

Là mt đng viên không vi phm điu l Đng, là mt cán b, mt công dân không vi phm hiến pháp và pháp lut, không vi phm đo đc ngh nghip, tôi chưa bao gi b x lý k lut vì bt c vi phm gì.

Bt ng, ngày 17 tháng 12 năm 2013, Trường ĐHSPHN gi công văn s 517/CV-ĐHSPHN-TCCB thông báo v vic tôi s ngh hưu t 01/04/2014. Sau đó, ngày 27/12/2013 Trường đã gi Quyết đnh s 8364/QĐ-ĐHSPHN do PGS.TS Hiu trưởng Nguyn Văn Minh ký, v vic ngh hưu ca tôi t ngày 01/04/2014.

S vic này là mt cú sc khiến tôi choáng váng và suy sp c tinh thn và th cht, luôn luôn cm thy bt an đến mc suy sp sc khe phi điu tr thường xuyên.

Tôi đã 4 ln gi đơn kiến ngh lên các cp lãnh đo trường ĐHSPHN đ ngh gii thích lý do tôi b ngh hưu

Ln 1: Ngày 28/12/2013, Đơn gi Đng y, Ban Giám hiu, Ban chp hành Công đoàn trường ĐHSP HN.
 Ln 2: Ngày 20/01/2014, Đơn gi Đng y, Đơn gi Ban chp hành Công đoàn trường ĐHSP HN. 
 Ln 3: Ngày 27/01/2014, Đơn gi Đng y, Đơn gi Ban Giám hiu, Ban chp hành công đoàn trường ĐHSPHN.
Tuy nhiên, 3 đơn này ca tôi không được tr li tha đáng theo đúng th tc hành chính.
Theo Quy đnh hin hành ca Nhà nước, thi gian ngh hưu ca PGS.TS như tôi s vào năm 2018. Như vy, tôi b buc phi ngh hưu sm 5 năm mà không có lý do xác đáng. Càng bt thường khi tôi là PGS.TS đu tiên ĐHSPHN b buc phi v hưu sm như vy.
Ngày 28/02/2014, tc sau 2 tháng nhà trường vn không tr li, tôi đã gi tiếp đơn ln th 4 đến Ban Giám hiu đ ngh nhà trường sm có văn bn tr li đ tôi có th n đnh tinh thn và  sc khe, nhưng đến nay vn chưa thy có hi âm.
Tôi ch là mt người ph n yếu t, sc chu đng có hn. S vic này đã làm tn thương sâu sc đến danh d cá nhân và s an lành ca gia đình tôi.
Tôi phi che giu b tôi đ ông ra đi được thanh thn trước tết Nguyên đán, nhưng tôi b giày vò vì ý nghĩ u ám: tôi – con gái mt ông b gn 50 năm tui Đng, b Pháp b tù vì hot đng du kích, người đã khích l tôi tình yêu vi văn chương và vi ngh dy hc – li b đi x bt công bi chính nơi tôi đã gn bó hết mình mà không biết lý do vì sao, không th gii thích vi cha m, bè bn, hc trò rng mình b oan ung không có lý do.
S căng thng tinh thn, cm giác oan khut đè nng khiến tôi suy sp, rơi vào trng thái khng hong, bt an. Lòng yêu ngh ca tôi như b phn bi, tôi không trn ch hiếu vi m cha. Đng nghip nhìn tôi hoang mang, ái ngi. Tôi không biết tìm li nim tin đâu nếu tiếng kêu cu ca mình không ai nghe thy.
Sau thi gian điu tr các bnh vin, tôi phn nào tĩnh trí và nghĩ là cn tìm s bo v quyn li chính đáng ca mình t công lun. Tôi thiết tha mong Quý báo luôn vì quyn li ca người dân hãy giúp tôi, ch cho tôi biết tôi phi làm gì, làm như thế nào.
Tôi xin chân thành cám ơn”.
Báo Kinh doanh & Pháp lut xin chuyn ni dung lá đơn này ca Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyn Th Bình đến lãnh đo B Giáo dc và các ngành chc năng quan tâm xem xét và gii quyết nhm đm bo quyn li, s công bng cũng như làm rõ s tht đng sau v vic này. Báo tiếp tc c phóng viên theo dõi và phn ánh tiếp đến bn đc vào các s báo sau.
BBĐ
Ngun: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache%3AUeJ_BOftaM4J%3Awww.kinhdoanhvaphapluat.com.vn%2Fphong-su-chuyen-de%2F14166-di-tim-su-that-ve-noi-ham-oan-cua-pgs-ts-nha-giao-uu-tu-nguyen-thi-binh-tu-la-don-keu-cuu.html+&cd=1&hl=en&ct=clnk&gl=vn

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link