Wednesday, March 5, 2014

Tấn công cựu Tổng Thanh tra CP Trần Văn Truyền nhằm mưu đồ gì?




From: sangthai4
Date: Sun, 2 Mar 2014 01:28:09 -0500
Subject: Tấn công cựu Tổng Thanh tra CP Trần Văn Truyền nhằm mưu đồ gì?
To: sangthai4


Tn công cu Tng Thanh tra CP Trần Văn Truyền nhm mưu đ gì?

Published on March 2, 2014   ·   No Comments

bietth
 
Trong tun qua, khi tin tc v s ra đi đt ngt ca ông Phm Qúy Ng, Thượng tướng UVTW Đng, Th trưởng B Công an chưa chm dt, thì trên các báo chính thống và mạng xạ̃i Việt Nam đang nổ ra tranh luận về tài sn của ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, cu Tng Thanh tra Chính ph (giai đon 2007-2011) đã ngh hưu.

Điu đáng chú ý là hai v vic trên đu liên quan đến lĩnh vc bo v pháp lut và thanh tra, đc bit hai nhân vt được nêu tên đu là cán b cao cp trong chính ph ca ông Th tướng Nguyn Tn Dũng. Điu này cho thy đây là mt s vic khá bt thường, đã khiến nhiu người nghi vn: “T nhiên Báo Người Cao tui cho đăng tin y đ làm gì?”. 

Có l Báo Người Cao tui chc chn là không phi đăng tin đng tri như thế đ chơi, trong lúc s mt lòng tin ca dân chúng vào chính quyn đang tăng cao. Và cho đến thi đim này Tng biên tp Báo Người Cao tui, ông Kim Quc Hoa vn khng đnh, báo Người Cao Tui có đ cơ s v nhng vn đ đã nêu liên quan đến khi tài sn ca ông Trn Văn Truyn.

Tiết l chết người
Bt đu t bài báo “Ông Trn Văn Truyn, cu y viên Trung ương Đng, cu Tng Thanh tra Chính ph có bao nhiêu bit th?” đăng trong mc “Thư giãn cui tun” trên Báo Người Cao tui ngày 21.02.2014. Theo ni dung bài báo cho biết, ngoài mt s bit th, lô đt s hu trước đây, ông Trn Văn Truyn đang trin khai mt “d án gia đình” trên lô đt khong 30.000m2 (3 héc-ta) ti xã Sơn Đông, TP Bến Tre. 

Trong khuôn viên đó, ông Truyn đã và đang xây dng mt bit dinh hoành tráng và 4 căn nhà g lp ngói đ, g thuc nhóm g đc bit không dùng đến mt cái đinh st và cũng xut hin tin đn rng cái giường “đc bit” ca v chng ông Truyn có giá tr khong nhiu t đng… Đng thi bài báo này cũng cho hay, theo ngun tin t mt s cán b Thanh tra Chính ph và cán b Bến Tre, ngoài s tài sn trên ông Truyn còn có 3 cơ ngơi TP H Chí Minh. Đó là phường Tho Đin (Qun 2), Qun 5, khu đô th “5 sao” Phú M Hưng do người thân đang qun lý, s dng…

Chc chn không ít người s t hi vy tng s tài sn hin có ca ông Trn Văn Truyn là bao nhiêu khi mà s tài sn ni ca ông k trên chc chn ch là phn ni ca mt tng băng chìm. Và mt điu khng đnh nếu đó không phi là phn thu nhp bt minh thì rt khó mà ông Truyn có th gii trình được. Cho dù ông Truyn là mt viên chc chính ph cao cp thì các khon thu nhp cũng khó có th chng minh. Vì “Theo tính toán ca Th trưởng B Xây dng Nguyn Trn Nam, vi mc lương B trưởng, phi dành dm 40 năm mi mua được nhà thu nhp thp. 

Nếu lên chc B trưởng lúc 50 tui, thì đến lúc mng Đi th 90 tui, ông B trưởng y mi mua được căn h chung cư thu nhp thp. Lương ca mt Tng thanh tra Chính ph trên dưới 10 triu đng có l phi tn tin lm mi đ sng trong thi đi mi th đu tăng giá . Hoc nếu có b dư ra chút đnh, thì chc phi…1.000 năm sau, ông mi có th xây dng được mt dinh th như vy.” (Báo Đt Vit)

Điu đó s là mt câu hi khiến ông Trn Văn Truyn rt khó có th tìm ra mt câu tr li hp lý đ gii trình ngun gc tài sn hin có ca mình. Tuy nhiên vic chứng minh được rằng tài sản của ông Trn Văn Truyn được xây dng bng nhng ngun tin bt hp pháp thì nhng nghi vn mi có giá tr, còn nếu không cách đt vn đ ca Báo Người Cao tui là vô nghĩa và không nhng thế nó còn là s xâm hại quyền riêng tư của ông Trn Văn Truyn.

Tin t đâu ra?
Mt điu ai cũng phi tha nhn là cương v Tng thanh tra Chính ph, mt chc v đng đu công tác phòng chng tham nhũng, người có quyn sinh, quyn sát. Tng được ví như Bao Thanh thiên thì chuyn ông Truyn nhn hi l đ trc li và làm sai lch các v vic là mt chuyn hết sc bình thường mt khi ông không gi được phm cht. 

Nhưng trong quá kh công tác chính bn thân ông Trn Văn Truyn không có tì vết, mà đã tng chng minh bng hành đng đui thng mt người mang mt cp cha đy USD có nhã ý biếu ông. Và ông Truyn đã tng khng đnh, riêng đi vi nhng người đang là đi tượng thanh tra ca mình thì dt khoát mt xu quà cũng không được nhn và phi x lý đúng quy đnh.

Lý gii v khi tài sn ca mình đang khiến dư lun xôn xao, ông Trn Văn Truyn tha nhn vi báo chí rng đúng là có xây nhưng đó là căn nhà được dng trên tha đt 16.000 m2 ca con trai đã mua t lâu và bn thân ông đã trc tiếp ci to t nhng tha rung nhim phèn. Cũng theo ông Truyn, đ đc trong nhà là do ông tích cóp rt nhiu năm nay, cng thêm các anh ch em mi người cho mt chút, gi làm nhà ri thì ông mang đ đc đến. Và ông Truyn khng đnh không có chuyn ông có cái giường ng ca v chng có giá vài t đng.

Điu đáng chú ý là khi gii thích v tin đ xây ngôi bit th trên mnh đt này, ch Trn Th Ngc Hu, con gái ông Truyn cho báo chí biết: “Ba tôi có người em kết nghĩa qun 9, người này có xây cho ba mt ngôi nhà nhưng ba không sau đó cô xung dưới này thy cuc sng vt v nên biếu ba mt s tin đ ba làm nhà đó”.

Hin tượng hu hết các quan chc nhà nước có cuc sng xa hoa vi nhng tài sn ni là các dinh th có giá tr t vài chc đến vài trăm t là hin tượng ph biến. Và hu như đã tr thành thi trang thi thượng đ chng t đng cp ca các cán b lãnh đo. 

Các hình nh thông tin trên mng v đám cưới ca con trai Thượng tướng Phm Qúy Ng gn đây hay thông tin v bit th, nhà vườn ca gia đình ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tnh uỷ Hi Dương và ông Trn Văn Truyn đã phn nào cho thy. Song điu nguy him là nhng v vic này không được quan tâm đúng mc và có biu hin tránh né và bao che. Cho dù vic xã minh nhng người em kết nghĩa tt bng kia là điu hoàn toàn không khó.

 Nhưng cui cùng các v vic đó cũng b chìm xung, nhng người liên quan thì vô can, điu đó đã và đang tr thành nhng tin l xu.

Cn phi làm rõ
Trong thi gian qua nếu đ ý s thy có nhiu t báo tham gia đưa tin v ni dung điu tra ngun gc các tài sn khng l ca ông Trn Văn Truyn, cu Tng Thanh tra Chính ph, bên cnh đó là mt vài tin tc có ý kiến mang tính bênh vc và bo v cho ông. Ngay sau khi có ý kiến ca Trung tướng Nguyn Quc Thước đ ngh Ban Ni chính TW vào cuc đ làm rõ vn đ này, thì lp tc có ý kiến phn bác cho rng đây là vic ca y ban Kim tra TW ch không phi vic ca Ban Ni chính. Đáng chú ý là chiu ngày 28/2, ti phiên hp báo Chính ph thường kỳ tháng .2014, B trưởng Nguyn Văn Nên – Ch nhim Văn phòng Chính ph trước câu hi v vic x lý thông tin liên quan đến ông Trn Văn Truyn cho rng: “Chuyn này khó mà tr li được vì theo quy đnh, Chính ph cũng không có nhim v như vy. Chúng tôi chưa có thông tin nào ngoài thông tin báo chí”.

Tuy nhiên, nói v v vic này, theo Lut sư Phm Công Út (Đoàn Lut sư TP. HCM) cho biết có không ít v án hình s v hành vi tham nhũng b phát hin truy t và xét x v hành vi đưa, nhn hi l dưới hình thc “quà biếu” vi giá tr rt ln, đc bit ln.

 Trường hp ca ông Trn Văn Truyn là mt người có chc v cao trong b máy thanh tra Chính ph được quà tng có giá tr đc bit ln t “em kết nghĩa” là điu bt bình thường, có th xem điu đó có du hiu vi phm lut Phòng, chng tham nhũng, thm chí vi phm pháp lut hình s theo điu 4 Lut Phòng, chng tham nhũng vn phi b truy cu trách nhim hình s dù đã v hưu. Và theo quy đnh ca pháp lut, cán b v hưu vn phi có nghĩa v báo cáo v vic nhn quà tng có giá tr rt ln như thế theo quy đnh ca Quyết đnh s 64/2007/QĐ-TTg.
 Mt khác nếu vic cho tng tài sn thuc trường hp mà pháp lut không cm nhưng chưa được ông Truyn kê khai và np thuế thì ông Truyn vn phi b truy thu thuế.

Hin nay cho dù Thanh tra Chính ph là cơ quan qun lí nhà nước cao nht v công tác thanh tra, gii quyết khiếu ni t cáo và chng tham nhũng, là công c có v trí đc bit quan trng trong vic bo đm cho b máy qun lí Nhà nước trong sch, minh bch. Song trong giai đon lãnh đo ca Tng Thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn, Thanh tra Chính ph đã có nhiu sai sót trong vic thanh tra các tp đoàn, tng công ty thuc s hu ca nhà nước. 


Đó là mt trong nhng nguyên nhân dn đến s tht thoát và đ v ca Vinashin, 
Vinalines… Qua đó cho thy, có th đây là vic châm ngòi tiếp trong cuc chiến đu đá ni b lãnh đo cao cp đang hi gay cn. Có th cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền là mt hướng đt phá mi trong mt li khai (có th) ca t tù Dương Chí Dũng trong phiên tòa phúc thm sp ti. 

Mt cách lp ch trng phút th 89 ca Trưởng Ban Ni chính TW Nguyn Bá Thanh, đ đi phó khi đu mi Phm Qúy Ng đã “vô tình” b loi b mt cách hp lý theo kiu “chết mt người cu muôn người” đ tiếp tc tìm bng được ai là k đóng vai trò ông trùm.

T li gii thích cho rng tin làm nhà do mt người em kết nghĩa biếu cũng đã làm cho người ta không th không nghĩ đến “ông anh” Phm Qúy Ng ca t tù Dương Chí Dũng, cu TGĐ Vinalines. 

Người đã b chính Dương Chí Dũng t cáo trước Tòa đã tng nhn t y khon tin hi l 20 t VNĐ và 510.000 USD. 

Nhiu người đt câu hi vì sao các quan chc cao cp li có nhng em út tt bng như thế? Và không biết các em út ca h làm gì mà giàu thế đ có th có tin đ “biếu” cho các ông anh kết nghĩa nhng khon tin t hàng trăm ngàn đến c triu đô la M

Có l nào cô em kết nghĩa ca ông Trn Văn Truyn Qun 9 li có th là mt trong nhng đng chí chưa b l ca Dương Chí Dũng?

Din biến khá nhanh
Hin nay trong đng, ông Tng Bí thư Nguyn Phú Trng đã và đang mun khng đnh mình thông qua n lc thúc đy chng tham nhũng bng các bin pháp khác nhau, trong đó vic s dng Ban Ni chính đ gii quyết các đi án tham nhũng. Khi tiếp xúc vi c tri qun Tây H Hà ni ngày 06.12.2013, Tng Bí thư Nguyn Phú Trng đã khng đnh “Nhưng tham nhũng nguy him và khó chu vì đã thành khá ph biến. Nó thành đường dây có t chc ri, ch không còn tng người mt người ăn mnh na. 

Chúng tôi hay nói đó là li ích nhóm, cu kết vi nhau nên phi có cơ chế tr tn gc, vic này rt khó ch không phi d”.

Đó cũng có th là li gii thích vì sao sau mt hi im tiếng, ngày 28.02.2014 Báo Người Cao tui li tung ra bài viết “Liên quan đến thc hin Ngh quyết Trung ương IV, Khóa XI: Trước khi ngh hưu, ông Trn Văn Truyn kí b nhim hàng lot cán b Thanh tra Chính ph”. 

Theo đó bài báo cho biết “Trong lch s 68 năm (23/11/1945 – 23/11/2013) ngành Thanh tra Chính ph có l ông Tng TTCP Trn Văn Truyn (nhim kì 2007 – 2011) là v “Tư lnh ngành” chiếm k lc, giành ngôi “quán quân” v làm công tác cán b trước khi v hưu. 

Ch trong mt thi gian ngn ông kí t quyết đnh b nhim gn 60 cán b cp V (và tương tương), nhiu người không có quy hoch…”. Và cũng theo Báo Người Cao tui đc bit sau Đi hi Đng toàn quc ln th XI, ông Trn Văn Truyn khi không còn được tái ng co Ban Chp hành Trung ương, biết mình sau kì hp th I Quc hi Khóa XII s ri khi chc v Tng Thanh tra Chính ph, ông Truyn đã ch đo V T chc Cán b (do ông Ngô Văn Cao là V trưởng) cp tp, dn dp làm nhân s mt cách t. T tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011 ông Trn Văn Truyn kí quyết đnh b nhim gn 60 cán b cp v (và tương đương) ti cơ quan TTCP, ch trong 2 ngày (1/8 và 3/8) kí b nhim 26 người, riêng ngày 3/8/2011 kí b nhim 22 người. Đáng chú ý trong s các cán b lãnh đo được b nhim đó đã mc sai lm, khuyết đim, b k lut thm chí b đi tù như Cc I, Trung tâm Thông tin hay V III, v.v…

Đáng chú ý là thông tin mi v cu Tng Thanh tra Chính ph được đưa ra cùng ngày vi vic Tnh y Bến Tre va có văn bn gi Văn phòng Trung ương Đng báo cáo tình hình xung quanh dư lun tài sn ca ông Trn Văn Truyn, nguyên tng Thanh tra Chính ph, được đăng trên mt s t báo. Điu này khiến cho người ta nh ti vic gn đây tr li phng vn ca TTXVN, Tng bí thư Nguyn Phú Trng đã tng nhn mnh cn phi làm mi cách cho người ta không dám tham nhũng: “Tt nht là đng đ nó xy ra; phi tìm cách ngăn chn, răn đe trước, làm cho người ta không mun tham nhũng, không dám tham nhũng và không th tham nhũng… Còn khi đã xy ra ri thì phi kiên quyết x lý; x lý tht nghiêm, đúng quy đnh ca lut pháp. X lý nghiêm cũng là bin pháp phòng tích cc.”

Kết:
Vn đ các tài sn ni ca Ông Trn Văn Truyn, cu Tng Thanh tra Chính ph đã và đang làm nóng dư lun, cũng vì ông là người đng đu cơ quan điu tra và x lý tham nhũng ca Chính ph. Song trái li, ông Truyn cũng cho thy có du hiu nhn quà biếu “khng” mt cách không bình thường, thì vic cn có kết lun chính thc ca các cơ quan chc năng đ s vic được minh bch hơn là vn đ cn thiết. 

Nếu ông Truyn đ cơ s đ chng minh và gii thích ngun gc ca khi tài sn hin có ca mình là hp pháp thì coi như ông được minh oan. 

Ngược li, nếu không đ cơ s chng minh thì có l không th đ lt lưới pháp lut nhm răn đe và phòng nga chung, nht là đi nn tham nhũng bùng phát như bnh dch hin nay, không th đ tham nhũng có chn dung thân đi vi bt c ai, bt kỳ cương v nào thì xã hi s an tâm hơn.

Tuy nhiên do s tn ti ca th chế chính tr hin ti, cùng vi s lãnh đo toàn din ca đng CSVN trong tt c mi lĩnh vc xã hi dn đến tình trng cha chung không ai khóc. Các quan chc mi cp, mi ngành, mi đa phương thi nhau tham nhũng xà xo ca công. Đây cũng chính là cơ hi cho nhng người làm công tác chng tham nhũng như cu Thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn th sc tiếp tay cho các đi tượng chy án đ làm giàu. 

Điu đó cho thy cn phi phát huy vai trò phòng chng tham nhũng ca báo chí, được coi là cơ quan quyn lc th tư. Nhưng vn đ cn thiết nht vn là phi có mt t chc chng tham nhũng đc lp không chu s chi phi ca cơ quan đng.
Cho dù dư lun xã hi đòi hi cn phi khn trương làm rõ ngun gc các dinh th ni ca cu Tng Thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn đ tr li công lun cng, vi s n lc ca ông Tng Bí thư Nguyn Phú Trng và Ban Ni chính TW. Song người ta cũng ít có hy vng, bi mt thc tế Vit nam, đã là quan chc thì tay ai cũng đã dính chàm vì có cán b nào mà không tham nhũng?

Ri v vic này cũng đi theo vết xe đ: Chìm xung và hòa c làng.
Ngày 01 tháng 03 năm 2014
© Kami
THEO VOA

Trước khi ngh hưu, ông Trn Văn Truyn kí b nhim hàng lot cán b Thanh tra Chính ph

Published on March 2, 2014   ·   No Comments

tvt
T chc, nhim v ca TTCP và…
Trong lch s 68 năm (23/11/1945 – 23/11/2013) ngành Thanh tra Chính ph có l ông Tng TTCP Trn Văn Truyn (nhim kì 2007 – 2011) là v “Tư lnh ngành” chiếm k lc, giành ngôi “quán quân” v làm công tác cán b trước khi v hưu. Ch trong mt thi gian ngn ông kí t quyết đnh b nhim gn 60 cán b cp V (và tương tương), nhiu người không có quy hoch…

Theo Websitethanhtra.gov.vn, h thng cơ quan TTCP có gn 20 đu mi trc thuc, bao gm:
- 7 v chc năng: Trong đó 4 v thanh tra gii quyết khiếu ni t cáo (KNTC) gm: V I (V Kinh tế ngành), V II (Kinh tế Tng hp, Tài chính – Ngân hàng), V III (V Văn xã), V IV (V Giám sát Thm đnh sau thanh tra), V Hp tác Quc tế, V Pháp chế và V T chc Cán b.

- 4 cc: 3 Cc Thanh tra và gii quyết KNTC khu vc gm min Bc (Cc I), min Trung (Cc II), min Nam (Cc III) và Cc Chng tham nhũng (Cc IV).
- Các đơn v hành chính và s nghip công lp: Văn phòng, Trường Cán b, Vin Khoa hc, Trung tâm Thông tin, Báo, Tp chí, v.v…

Tng s cán b, công chc (hưởng lương ngân sách) ước khong 550 – 600 người. B máy lãnh đo có Tng Thanh tra, các Phó Tng Thanh tra, Ban Cán s Đng, Đng y Cơ quan, Công đoàn viên chc cơ quan, Đoàn TNCS H Chí Minh cơ quan; hu hết cán b, công chc là đng viên.

Thanh tra Chính ph là cơ quan qun lí nhà nước cao nht v công tác thanh tra, gii quyết khiếu ni t cáo và chng tham nhũng, công c sc bén ca Đng, có v trí đc bit quan trng trong vic xây dng Nhà nước pháp quyn, xây dng th chế bo đm cho b máy qun lí Nhà nước trong sch, minh bch, là t chc “thượng phương bo kiếm” mà mi cán b, công chc làm nhim v chuyên ngành phi là mt “Bao Thanh Thiên” ca chế đ xã hi ch nghĩa.

Nhân t quyết đnh bo đm thng li trong thc hin nhim v là yếu t con người. TTCP, nhiu cán b tt, có bn lĩnh, gi được nhân cách, thanh đc (đo đc thanh tra), trung thc, tinh thông ngh nghip, song do chính sách tuyn dng, s dng còn tn ti khuynh hướng lch lc, d dãi ca người đng đu, qun lí cán b lng lo, xem xét đánh giá đơn gin, mt s cán b, công chc kém tu dưỡng, rèn luyn nên cũng xut hin “mt b phn không nh cán b, đng viên, trong đó có nhng đng viên gi v trí lãnh đo, qun lí, k c mt s cán b cao cp, suy thoái v tư tưởng chính tr, đo đc, li sng… chy theo danh li, tin tài, kèn ca đa v, cc b, tham nhũng, lãng phí, tùy tin, vô nguyên tc…” như Ngh quyết Trung ương 4 Khóa XI ch ra. 

Đin hình nht gn đây là Tng TTCP Huỳnh Phong Tranh kí b nhim chc danh V trưởng V I đi vi ông Lê S By đ li quá nhiu tai tiếng. Trước hết ông Lê S By tín nhim thp, li là người đang có nhiu đơn thư t cáo vch rõ nhng sai phm nghiêm trng trong tác nghip mt s cuc thanh tra. Quá trình thăng tiến ông By bc l nhiu bt cp v bng cp, niên hn b nhim các chc danh, ngch công chc. 

Đc bit, cách làm đc đoán, chuyên quyn, mt dân ch, áp đt ca 2 ông Tng TTCP Huỳnh Phong Tranh và ông Phó Tng TTCP Ngô Văn Khánh gây bt bình trong ni b, nhiu đơn thư phn ánh, t cáo gi ti lãnh đo cp cao và cơ quan báo chí.

Cách làm đó là s lp li, ni tiếp “kiu b nhim” cán b thiếu quy hoch, không khoa hc, tùy tin mà người tin nhim ca ông Huỳnh Phong Tranh là ông Trn Văn Truyn phm sai lm mang tính “lch s”.

Sai lm ca “ông Tng”
Làm Tng TTCP nhim kì trước, mt hai năm đu ông Trn Văn Truyn ni bt là mt v “Tư lnh ngành” có bn lĩnh, quyết lit trong công vic, x lí hu qu dư âm v v thanh tra du khí, v án tai tiếng trước đó.

 Tuy nhiên, càng v sau ông Truyn càng bc l s chao đo có phn khó hiu qua x lí không ít v vic thanh tra nhiu doanh nghip nhà nước, ngân hàng, đt đai mt s đa phương (ngâm lâu ri mi ch đo kí). Trong ni b cơ quan TTCP, ông phm không ít sai lm v công tác cán b, đc bit là trước khi ngh hưu (năm 2011) ông kí t b nhim hàng lot cán b, rt nhiu người không có quy hoch, hoc non kém v năng lc phm cht.

Sau Đi hi Đng toàn quc ln th XI, ông Trn Văn Truyn không còn được tái ng c vào Ban Chp hành Trung ương, biết mình sau kì hp th I Quc hi Khóa XII s ri khi “Ph Khai Phong” đt Thăng Long, ông ch đo V T chc Cán b (do ông Ngô Văn Cao là V trưởng) cp tp, dn dp làm nhân s mt cách t. 

T tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011 ông Trn Văn Truyn kí quyết đnh b nhim gn 60 cán b cp v (và tương đương) ti cơ quan TTCP, ch trong 2 ngày (1/8 và 3/8) kí b nhim 26 người, riêng ngày 3/8/2011 kí b nhim 22 người.

Chm dt quyn vn “c” kí b nhim
Theo lch ca Quc hi ti kì hp th I Quc hi Khóa XII, ngày 3/8/2011 chương trình Quc hi b phiếu phê chun đ ngh ca Th tướng Chính ph v vic b nhim các Phó Th tướng, các B trưởng và thành viên khác ca Chính ph. Đúng 9 gi hôm đó, Chính ph mi (Khóa XIII) đã ra mt, ông Huỳnh Phong Tranh được bu làm Tng TTCP, vy mà chiu và ti hôm đó ông Trn Văn Truyn còn “c đm ăn xôi” kí b nhim cho mt lot người mà trước đó ông đưa vào tm ngm, ông ch đi “nim tin và hi vng” ca s người này khá lâu. 

Vy là cui chu, ông Truyn “ưu ái” cho hàng lot người t chuyên viên bng tr thành cán b cp v. Ch trong ngày 3/8 “lch sy, ông kí b nhim 3 hàm V trưởng Văn phòng, 3 hàm Phó V trưởng Trường Cán b Thanh tra, 3 hàm Cc phó Cc III, 2 hàm Phó V trưởng, hàm V phó Cc I, 2 hàm V trưởng, hàm V phó Tp chí, nhiu Phó Cc trưởng, Phó V trưởng, hàm V trưởng, hàm Phó V trưởng các cc, v, đơn v trc thuc. Các cc, v, đơn v có đ cp trưởng, cp phó ri thì ông đưa chuyên viên lên cp “hàm” mà cp này chưa thy quy đnh điu khong nào trong Lut Cán b, công chc.

Vic b nhim tràn lan trước khi ông Trn Văn Truyn ngh hưu to ra không khí “ci m”, mt trào lưu “chy” cung quýt rt nhiu người, V T chc Cán b bò ra làm ngày làm đêm. Hu qu là b máy phình to, qu lương tăng đt biến. Hin tượng tranh quyn (làm Trưởng, Phó đoàn Thanh tra), đ k, kèn ca nhau không hiếm. Đáng chú ý là sau khi ông Truyn kí b nhim nhiu người không có trong quy hoch, ông thy “git mình” lin kí Quyết đnh s 2100/QĐ-TTCP ngày 3/8/2011 v b sung quy hoch nhm hp thc hóa vic làm trái vi quy trình, quy chế v công tác cán b ca chính TTCP. Vic làm trên ca ông Truyn là chng li Ngh đnh s 178/2007/NĐ-CP ngày 3/12/2007. Ti Điu 15 Ngh đnh này quy đnh cp cc, v, đơn v thuc b cp phó không được vượt quá 3 người. Trong khi đó, sau đt ông Truyn b nhim năm 2011, nhiu cc, v, đơn v TTCP có t 4 – 6 cp phó. 

Cc I có 7 cp phó và 1 hàm cp phó. Có mt s tht là, mt s cán b ngay sau khi được ông Truyn quyết đnh b nhim đã mc sai lm, khuyết đim, b k lut thm chí b đi tù như Cc I, Trung tâm Thông tin hay V III, v.v…

Dư lun xôn xao rng, nhng người được ông Truyn đ mt ti đu biết mình phi làm gì, “chy” như thế nào đ ti đích, điu mà ai cũng thy “cc kì khó nói ra”. 

Đó là mt s tht.

nước ta, thường vào cui nhim kì, lãnh đo các b, chính quyn các đa phương thường din ra xu hướng chy đua, khi người đng đu còn có quyn ngày nào, tranh th ct nhc, b nhim cũng là cách tranh th “thu hoch”, đin hình cho khuynh hướng đó là ông Trn Văn Truyn TTCP trước đây.

THEO NGƯỜI CAO TUI




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link