Sunday, August 31, 2014

'Chọn Chủ nghĩa Cộng sản là sai lầm'



'Chọn Chủ nghĩa Cộng sản là sai lầm'
Cập nhật: 09:34 GMT - thứ bảy, 30 tháng 8, 2014

Toi Ac cua Dang Cong San Viet Nam


Media Player

Việc lựa chọn chủ nghĩa cộng sản là một 'sai lầm' theo ý kiến của một cựu Tổng thư ký Hội Trí thức Yêu nước TP. Hồ Chí Minh.
Trao đổi với BBC nhân bà Võ Thị Thắng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng mới qua đời ở Sài Gòn, ông Huỳnh Kim Báu, cựu đồng chí của bà Thắng trong thời gian trước 1975 tại Sài Gòn, nói:

"Chủ nghĩa Cộng sản là một sai lầm. Phải đấu tranh để loại bỏ nó đi, xây dựng một xã hội dân chủ. Chứ không thể nào duy trì một chế độ độc tài độc đảng như hiện nay"
Ông Huỳnh Kim Báu

"Khi hòa bình, chúng tôi mới tiếp cận tài liệu và qua thực tế, thì chúng tôi mới thấy rằng chọn Chủ nghĩa Cộng sản là một sai lầm.
"Phải đấu tranh để loại bỏ nó đi, xây dựng một xã hội dân chủ chứ không thể nào duy trì một chế độ độc tài độc đảng như hiện nay."
Về giới cầm quyền hiện nay ở Việt Nam, ông Hùynh Kim Báu nêu nhận xét:
"Còn giới cầm quyền, bây giờ gọi là Đảng đấy, thì đều bị tha hóa rồi, họ không còn thực hiện lý tưởng như hồi chúng tôi chọn."
Theo ông Báu, bà Võ Thị Thắng, sau khi nghỉ hết các chức vụ đảng và chính quyền có 'chia sẻ' các suy nghĩ này của các cựu đồng chí của bà.
"Vâng đúng rồi, chúng tôi cùng một quan điểm, cùng một lập trường mà," ông Báu khẳng định.
Ở phần mở đầu cuộc trao đổi với BBC, ông Báu đưa ra nhận xét về con người và nhân cách của bà Võ Thị Thắng, cũng như về một 'nghi án' chính trị chống lại bà Thắng từ trong nội bộ Đảng và chính quyền Việt Nam.
Ông Huỳnh Kim Báu nguyên là giáo viên tại miền Nam Việt Nam, từng tham gia các phong trào sinh viên có liên hệ với Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền nam Việt Nam ở Sài Gòn và Nam bộ, từng là tù chính trị trong chế độ ở miền Nam trước 30/4/1975.



VN áp dụng chính sách ngoại giao con tin
Cập nhật: 08:25 GMT - thứ sáu, 29 tháng 8, 2014

Media Player

Chính quyền Việt Nam sử dụng các nhà hoạt động làm con tin cho các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ, theo nhận định của nhà báo tự do Phạm Chí Dũng.
"Chính sách ngoại giao con tin thực ra đã bắt đầu từ năm 2013, theo các nguồn tin không chính thức", ông nói với BBC trong cuộc phỏng vấn ngày 29/8.
"Nhưng tôi cho rằng Việt Nam đang ở thế yếu ớt, đặc biệt là kinh tế. Nếu không cẩn thận thì sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngân hàng trong tương lai gần."
"Trong năm nay hoặc đầu năm sau có thể xảy ra biến động lớn về ngân hàng, dẫn tới hàng loạt sự đổ bể và sản xuất kinh doanh trong kinh tế," ông Dũng nói.
"TPP là một điều kiện then chốt, một món mồi hấp dẫn cho nhà nước, thậm chí có thể coi như là một cứu cánh."
"Nếu không có sự nhân nhượng về nhân quyền như Thượng Nghị sỹ John McCain đã nói hoặc Quốc hội Hoa Kỳ đã yêu cầu thì sẽ không có TPP, không có vũ khí sát thương, không có gì hết."
"Và lúc đó nhà nước thay vì phải đối mặt với quốc tế thì sẽ phải đối mặt với cơn giận dữ của dân chúng."Chính



Lộ mặt 2 tên Việt gian cố tình tông xe, gây thương tích đối với anh Nguyễn Bắc Truyển


Bạn đọc Danlambao - Ảnh trên là khuôn mặt 2 tên Việt gian cộng sản trực tiếp gây ra vụ trả thù tàn độc đối với anh Nguyễn Bắc Truyển khiến nạn nhân bị thương tích.

Vào vào tối hôm 28/08/2014, khi anh đang dắt tay vợ bước qua đường, anh Truyển đã 2 tên an ninh này đã dùng xe máy lao đến với tốc độ cao, cố tình đâm thẳng vào người anh Truyển. Cú đâm xe cực mạnh đã khiến nạn nhân ngã bật ngửa, chấn thương ở đầu, khắp người ê ẩm. 

Rất may vợ anh Truyển là chị Bùi Thị Kim Phượng không bị thương tích.

Thông tin chi tiết vụ việc đã được đăng tải trên Danlambao tại bài viết: Mật vụ cộng sản đâm xe, ám hại ông Nguyễn Bắc Truyển.

Hiện nay, 2 tên mật vụ trên vẫn đang tiếp tục đóng chốt trước nhà anh Nguyễn Bắc Truyển và theo dõi, bám sát việc đi lại của vợ chồng anh chị.

Trước đó, chính 2 tên này đã từng đột nhập vào nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng để chửi bới và nói năng tục tĩu, sau đó bọn chúng bị mọi người đuổi ra ngoài.




Nguồn: www.ghpgvntn.net

Tăng Đoàn Hải 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link