Saturday, September 6, 2014

Tôi muốn biết vì tôi là công dân chứ không phải thần dân của chế độ

 

Tôi muốn biết vì tôi là công dân chứ không phải thần dân của chế độ

Phóng Sự Đặc Biệt: HÁT CHO BIỂN ĐÔNG VÀ QUYỀN CON NGƯỜI



















Trần Quốc Việt (Danlambao) - Bức màn bí mật về mật ước Thành Đô ngay từ đầu đã như tấm vải liệm rủ xuống số phận và tương lai của cả một dân tộc! Một quốc gia sẽ biến mất một cách đau đớn cực kỳ sau quá trình lăng trì chậm kéo dài hàng chục năm. Việt Nam đã chính thức bắt đầu chịu cảnh lăng trì kể từ ngày mật ước Thành Đô được ký kết. 

Phong trào "Tôi muốn biết" đã chạm vào điểm nhạy cảm nhất trong lương tri của đa số người Việt trong và ngoài nước: Mật ước Thành Đô. Nó như là vết thương không bao giờ lành trong tâm tưởng chúng ta. Bao nhiêu ngờ vực trỗi dậy như muôn vàn hạt muối chà xát không ngừng vào vết thương lòng ấy. Họ đã bán đứng Việt Nam như thế nào? Tương lai của tổ quốc và của con cái chúng ta ra sao? Ngày nào mật ước Thành Đô chưa được tiết lộ là ngày ấy chúng ta phải sống dở chết dở phần hồn với biết bao nhiêu câu hỏi và ngờ vực trong đầu. Chúng ta chết không thể nào nhắm mắt được chừng nào mật ước Thành Đô không được bạch hóa cho nhân dân Việt Nam biết...

*

Tôi lớn lên ở Đà Nẵng. Nơi tôi thường đến và luôn luôn muốn đến ở thành phố này là Cổ Viện Chàm nằm ở cuối đường Bạch Đằng chạy dọc theo sông Hàn. Tôi đến để ngắm những bức tượng trầm mặc u buồn - vết tích của một nền văn minh vàng son. Bước đi giữa các bức tượng, nhiều tượng không còn nguyên vẹn, tôi trầm tư mặc tưởng và thấy lòng mình lắng dịu lại, nghe như thoảng đâu đây tiếng vang vọng rì rào trong gió của nền văn minh tưởng chừng như đang muốn trở mình từ quá khứ xa xăm. Rồi trên đường về nhà, tôi vừa đi vừa suy nghĩ lan man về số phận của những người Chàm ngày xưa, về những nghệ sĩ điêu khắc tài hoa ấy, và về nền văn minh của họ. Khi tạc những bức tượng đẹp và thấp thoáng bao nét trầm tư ấy, họ có chợt nghĩ rằng đất nước, nền văn minh, dân tộc họ biết đâu sẽ diệt vong và thế giới mai sau chỉ còn nhìn thấy hình ảnh của nền văn minh đã biến mất qua những bức tượng đá xám gãy vỡ và những tháp Chàm rêu phong đổ nát theo thời gian. Tôi đã muốn biết rất nhiều về nền văn minh Chàm.

Mấy ngày qua hình ảnh những người Việt Nam cầm bảng ghi dòng chữ "Tôi muốn biết" cứ hiện ra trong lòng tôi và khiến tôi liên tưởng đến những tượng Chàm ở Đà Nẵng. "Tôi muốn biết" là tiếng kêu vang lên của những người Việt Nam không muốn số phận của quê hương và tương lai con cháu mình phải bị biến mất như số phận của dân tộc và văn minh Chàm. Bối cảnh lịch sử khác nhau nhưng số phận chung cuộc là như nhau giữa người Chàm và người Việt nếu chúng ta không hành động. Khởi đầu của hành động ấy là muôn vàn tiếng kêu "tôi muốn biết" và kết thúc phải là cuộc cách mạng sinh tồn nếu chế độ tiếp tục nhắm mắt bịt tai trước biển âm thanh và hình ảnh dâng trào "tôi muốn biết" ấy.

Phong trào "Tôi muốn biết" đã chạm vào điểm nhạy cảm nhất trong lương tri của đa số người Việt trong và ngoài nước. Đó là mật ước Thành Đô. Nó như là vết thương không bao giờ lành trong tâm tưởng chúng ta. Bao nhiêu ngờ vực trỗi dậy như muôn vàn hạt muối chà xát không ngừng vào vết thương lòng ấy. Họ đã bán đứng Việt Nam như thế nào? Tương lai của tổ quốc và của con cái chúng ta ra sao? Ngày nào mật ước Thành Đô chưa được tiết lộ là ngày ấy chúng ta phải sống dở chết dở phần hồn với biết bao nhiêu câu hỏi và ngờ vực trong đầu. Chúng ta chết không thể nào nhắm mắt được chừng nào mật ước Thành Đô không được bạch hóa cho nhân dân Việt Nam biết.

Nhà báo kỳ cựu Nayan Chanda phỏng vấn Thủ tướng cộng sản Đỗ Mười trong Dinh Độc Lập tại Sài Gòn vào ngày 11 tháng 2, 1991. Đỗ Mười cùng với Nguyễn Văn Linh và Phạm Văn Đồng là những người dự hội nghị Thành Đô từ ngày 3-4 tháng 9, 1990. Nayan Chanda đã hỏi Đỗ Mười liên tiếp hai lần về các thỏa thuận và hiệp ước trong hội nghị thượng đỉnh Thành Đô nhưng Đỗ Mười chỉ trả lời rất chung chung về quan hệ hai nước Việt Trung ¹. Bức màn bí mật về mật ước Thành Đô ngay từ đầu đã như tấm vải liệm rủ xuống số phận và tương lai của cả một dân tộc!

Nhà báo Nayan Chanda mới đây đã viết bài bàn về chính sách bành trướng của Bắc Kinh. Trong bài viết ấy ông đề cập đến hình thức xâm lăng mới tên "lăng trì" của Trung Quốc đối với các nước lân bang tức "giết chết qua tùng xẻo hàng ngàn lần." ² Một quốc gia sẽ biến mất một cách đau đớn cực kỳ sau quá trình lăng trì chậm kéo dài hàng chục năm. Việt Nam đã chính thức bắt đầu chịu cảnh lăng trì kể từ ngày mật ước Thành Đô được ký kết.

Nhà cầm quyền chắc chắn không cho nhân dân biết về mật ước Thành Đô. Nhưng chúng ta hãy thực thi quyền sinh tồn của người Việt Nam. Chúng ta phải biết tất cả về mật ước Thành Đô. Hàng triệu người Việt Nam hãy cất lên tiếng nói "tôi muốn biết" để nâng cao ý thức của tất cả mọi người về mối hiểm nguy như ngọn giáo treo lơ lửng trên đầu của dân tộc. Nếu cần thiết chúng ta sẵn sàng trả giá cho điều chúng ta muốn biết bằng một cách mạng khởi đi từ lòng yêu nước.

Tôi muốn biết vì tôi là công dân chứ không phải thần dân của chế độ. Tôi muốn biết vì tôi là người Việt Nam! Mẹ Việt Nam ơi! Chúng con ở bên Mẹ để bảo vệ Mẹ không bị cảnh lăng trì.




Trước tình thế hôm nay của đất nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam phải làm gì?

Lê Dủ Chân (Danlambao) Trả lời bản kiến nghị của quý vị cựu sĩ quan lực lượng vũ trang nhân dân ngày 02/09/2014) 

Kính thưa quý vị cựu sĩ quan Lực lượng vũ trang nhân dân 

Là một người dân Việt Nam thường hay quan tâm đến hiện tình của đất nước, cá nhân tôi rất xúc động khi đọc được bản kiến nghị của quý vị gởi cho lãnh đạo nhà nước và chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, nhân ngày 02/09/2014. 

Sau nhiều lần đọc và nghiền ngẫm nội dung bản kiến nghị, bản thân tôi có một vài quan điểm tương đồng và bất đồng đối với suy nghĩ của quý vị xin được trình bày như sau:

A- Tương đồng: 

1- Quý vị nói rằng “...Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, luôn trăn trở với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân...” Đây là một điểm son trong bản kiến nghị làm nức lòng người dân trong cả nước. Quân đội từ dân mà ra, do dân mà có, có nhiệm vụ chống ngoại xâm và diệt nội thù để bảo vệ tổ quốc và nhân dân, dứt khoát không phải là công cụ của bất cứ một thế lực chính trị nào trong xã hội như ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam đã từng ràng buộc “...Quân Đội Nhân Dân trung với đảng hiếu với dân...” để biến Quân Đội Nhân Dân thành một công cụ riêng tư của mình và đảng của mình. 

2- Bản kiến nghị này quý vị chỉ gởi đến Lãnh đạo nhà nước và chính phủ CHXHCH Việt Nam mà không gởi đến lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, cho thấy quý vị đã xác định được vị trí của đảng cộng sản Việt Nam ở đâu đối với tổ quốc và dân tộc. Đúng vậy, trong một quốc gia dù dưới bất cứ thể chế nào cũng chỉ có lãnh đạo nhà nước và chính phủ mới là người được nhân dân trao cho quyền lực để quản lý quân đội. Một đảng phái chính trị hoàn toàn không có chính danh cũng như tư cách pháp nhân và pháp lý để nắm quyền điều khiển quân đội của một quốc gia. 

B- Bất đồng 

1- Quý vị đã nhận thức được rằng tình thế của nước ta hiện nay là: “...nghiêm trọng, đe dọa an ninh, chủ quyền và sự phát triển của Quốc gia...” Đó là sự thật, nhưng quý vị không chỉ rỏ ra rằng nguyên nhân nào, ai, kẻ nào đã tạo ra tình thế đó. Tôi tin chắc rằng tất cả quý vị và nhân dân cả nước điều biết rằng Trung cộng, đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước chuyên chính độc tài của nó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân tạo ra tình thế nước ta hiện nay như quý vị đã thấy. 

2- Một khi đã xác định được nguyên nhân như vậy thì việc làm của quý vị - Kiến nghị gởi cho lãnh đạo nhà nước CHXHCNVN - trở nên trớ tiêu nếu không muốn nói là buồn cười. Trên đời này không ai làm “kiến nghị” với tên xâm lược và kẻ bán nước để được chúng giải thích lý do cho mình, phải không quý vị!? 

3- Tất cả quý vị là đảng viên đảng cộng sản, quý vị chắc chắn biết rằng nhà nước CHXHCNVN chỉ là công cụ của đảng cộng sản Việt Nam, mọi quyết sách của quốc gia đều đo đảng vạch ra và nhà nước thi hành, như vậy vì lý do gì quý vị không “kiến nghị” với BCT/TW đảng cộng sản mà lại đi “kiến nghị” với công cụ của nó? Có phải vì là đảng viên đảng cộng sản mà quý vị “đổ bùn sang ao” không? và làm như vậy có đem lại kết quả gì không? 

4- Quý vị là đảng viên CSVN, đã từng là cán bộ cao cấp trong quân đội và nhà nước của nó, chắc hẳn quý vị cũng biết số phận của những “tâm thư”, “kiến nghị” như thế này sẽ đi về đâu khi đến tay các đảng viên cao cấp đương quyền, họ sẽ vất vào sọt rác và không bao giờ quý vị nhận được câu trả lời của họ! Chuyện này đã xảy ra hơn 70 năm rồi không hiểu tại sao đến nay quý vị vẫn còn tin tưởng hão huyền! 

C- Kết luận 

Nếu là người như quý vị tự nhận “...Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân, luôn trăn trở với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân...” theo tôi quý vị nên từng bước làm những việc cụ thể sau đây: 

- Trả thẻ đảng viên, đoạn tuyệt với quá khứ, đoạn tuyệt với đảng cộng sản. 

- Từ chối mọi chức vụ, bổng lộc mà đảng cộng sản ban cho từ trước đến nay. 

- Âm thầm vận động một cuộc chính biến bằng sức mạnh quân đội để thay đổi chế độ độc tài độc đảng hiện nay hoặc; 

- Liên kết với các phong trào dân chủ của nhân dân trong nước vùng lên giải thể chế độ độc tài tay sai Tàu cọng hiện nay, giành lại quyền làm chủ đất nước cho nhân dân. 

- Hợp sức với toàn dân xây dựng một chế độ tự do, dân chủ, đa nguyên, tam quyền phân lập để bảo vệ vững chắc tổ quốc và xây dựng đất nước Việt Nam mỗi ngày một giàu mạnh. 

Đó mới chính là việc mà Quân Đội Nhân Dân Việt Nam phải làm trong tình thế hôm nay của đất nước.

Kính Chào quý vị. 

06/09/2014




Tâm tình của bác Trọng gửi đến thôn Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng - Thư ký Cả Đẩn đánh máy (Danlambao) - Chả hiểu thế nào mà mình hay "Phọt" ra được những câu nói "để đời", mà nhân dân cả nước rất thích. Tỉ dụ như câu: "Mình phải như thế nào người ta mới mời mình chứ". Câu này nghe cũng hay hay, được được, rất phù hợp với cuộc gặp gỡ của chúng ta hôm nay đúng không các vị. Mình phải như thế nào thì mới được đứng trên cái diễn đàn Dân Làm Báo quý mến này chứ. Được kính thưa, kính gởi cùng các vị trong Thôn, đấy cũng là một vinh dự cho mình "Chứ còn gì nữa"...

*

Xin kính chào tất cả quý vị,

Hôm nay mình lại được hân hạnh gặp gỡ các vị trong Thôn Dân Làm Báo. Thật hết sức cảm ơn các vị, đã dành thời gian cho buổi nói chuyện thân mật của chúng ta hôm nay.

Cũng giống như lần trước chúng ta gặp nhau, mình cũng xin được bỏ cái chức danh Tổng Bí sang một bên, cho cuộc trò chuyện được thoải mái tự nhiên hơn phải không các vị. Và để tranh thủ thời gian mình xin phép được vào đề luôn nhé! Trước tiên mình xin nói về mình một chút.

Chả hiểu thế nào mà mình hay "phọt" ra được những câu nói "để đời", mà nhân dân cả nước rất thích. Tỉ dụ như câu: "Mình phải như thế nào người ta mới mời mình chứ". Câu này nghe cũng hay hay, được được, rất phù hợp với cuộc gặp gỡ của chúng ta hôm nay đúng không các vị. Mình phải như thế nào thì mới được đứng trên cái diễn đàn Dân Làm Báo quý mến này chứ. Được kính thưa, kính gởi cùng các vị trong Thôn, đấy cũng là một vinh dự cho mình "Chứ còn gì nữa!!!".

Để đáp lại sự ưu ái mến mộ của các vị. Mình tâm sự đôi chút về những cái khổ, cái nhục của mình cho các vị nghe nhé.

Ngồi cái ghế Tổng Bí như mình đang ngồi đây, cũng chẳng sung sướng gì đâu các vị ạ. Trăm con mắt, nghìn cái miệng nó chẩu vào mình. Lúc nào nó cũng đau đáu nhìn xem nhất cử nhất động của mình, rồi phê phán bình phẩm: "Đáng lẽ ông ta phải như thế này, phải như thế nọ". Nhức cả cái đầu, buốt cả cái óc. 

Nhiều lúc nghĩ đúng là mình chịu nhiều thiệt thòi, oan ức như Thị Kính vậy. Thằng ăn ốc, thằng đổ vỏ. Chú Ba nó còn "ngọam" được miếng này miếng nọ, ngoạm xong rồi mặt chú cứ câng câng lên nhìn giời, hăng hái tuyên bố um sùm này nọ, vậy mà khối kẻ khen người thích. Phần mình thì tuyệt nhiên chẳng tơ hào, xơ múi được gì, mà toàn là bị chửi. Nào là đảng bán nước, đảng độc tài, đảng gian ác, cái lão Trọng Lú thế này... thế kia... thôi thì đủ mọi thứ thối tha họ đổ lên đầu lên óc mình, rút cục mình đều phải nghe phải chịu, chẳng trốn đi đâu được. Tổng Bí Thư của đảng cơ mà, ai chịu thay cho mình bây giờ. Đấy! Đôi khi con người ta cũng phải chịu khổ, chịu nhục vì cái chức cái danh đấy các vị ạ.

Mình nhắc lại để minh chứng cho các vị thấy là mình là con người luôn nói sự thật, không hề biết nói dối nói giá, như người ta vẫn bảo: "Nói dối như Vẹm".

Ở đời có nhiều cái không biết đâu mà lường mà tránh. Như trường hợp của mình cách đây chừng hơn một năm. Trong cuộc họp đại diện các đảng viên tại tỉnh Vĩnh Phúc (25/02/2013). Mình mới chỉ nhắc nhở: "Có một số các đồng chí đảng viên có biểu hiện suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống", và thật tình cũng có một vài câu hơi lỡ mồm, lỡ miệng đụng đến nhân dân một chút. Vậy mà cái tay Kiên nhà báo lao vào, vả mình tới tấp, thiếu điều muốn gẩy cả răng, sưng cả mồm cả mép. Đúng là tai bay vạ gió, sung sướng mẹ gì cái ghế Tổng Bí. 

Rồi mới đây nữa. Cũng vẫn là mấy cái tay cử tri Hà Nội. Mặt thì khinh khỉnh ra vẻ trí thức, lắm mồm lắm miệng. Mình là mình chỉ muốn nói lên cái sự thật "biện chứng" là: "Cuối thế kỷ này không biết đã có XHCN hoàn thiện ở nước ta hay chưa?". Chỉ đơn giản vậy thôi, mà họ cũng xôn xao, ì xèo. Phê phê, phán phán, cười cười cợt cợt. Lại còn bêu riếu mình trên các trang mạng "Phản Động" cho cả nước đều biết, thế mới bực mình... Cười cái quái gì nhỉ! Không đúng hay sao mà cười. Lại còn bảo mình LÚ nữa chứ. Đúng là một bọn... Thôi bỏ qua. Mình chẳng thèm chấp...

Mình cứ suy nghĩ mãi. Cái Nhân Dân bây giờ sao nó không giống Cái Nhân Dân hồi xưa. Hồi xưa mà đảng nói, đảng phán bảo điều gì, thì cứ gọi là, ngồi im thin thít. Cho cục kẹo bằng nắm tay cũng cấm dám cười, cấm dám cãi. Lộn xộn đảng chụp cho cái mũ "phản động", là được ăn cơm tù ngay "Chứ còn gì nữa". Đúng là sắp hết thời rồi. Cứ cái kiểu này thì loạn đến nơi. Rõ khổ cho mình. Làm Vua vào ngay cái "Thời kỳ thoái trào của đảng" mới đau đời chứ.

Gần đây mình cũng nghe nói, có nhiều các vị trong thôn Dân Làm Báo châm biếm mình như thế này: Nhìn mặt cụ LÚ nhà ta, lúc nào trông cũng có vẻ như suy tư, chiêm nghiệm cái quỷ quái gì đó trong đầu. Suy tư, chiêm nghiệm cái con khỉ gì. ì. ì... Cái bản mặt của mình từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ nó thế. Trông lúc nào cũng có vẻ tư lự, đăm chiêu vậy thôi, chứ trong đầu mình rỗng tuếch, chẳng thông minh sáng suốt, mà cũng chẳng chứa đựng trong đó được điều gì hay ho, to lớn cho cam. Thôi vậy mà lại hay, cũng nhờ "Cái Bộ Tư Duy" rỗng tuếch khác người của mình, mà nhiều lúc ngẫu hứng, mình "tuôn" ra vài câu hay hay đáo để. Đại loại như câu: "Tình Hình Biển Đông Không Có Gì Mới" mà các vị vẫn thường nhắc đến đấy. Thế mới tài!

Mà kỳ lạ thật các vị ạ. Cứ mỗi khi đăng đàn diễn thuyết, là mình cứ y như thằng mắc bệnh "nói nghịu", không thể nào kiểm soát được cái lỗ mồm. Cứ thế nó phang đại ra một vài câu "biện chứng" (chứng nào tật nấy), là lại làm cả nước cười ồ. Kể ra thì cũng vui vui. Chừng nào được nghỉ hưu mình nhất định chuyển sang làm "diễn viên hài", chắc là ăn khách lắm đây các vị nhẩy...

Nói vui vậy thôi, bây giờ xin các vị chúng ta cùng nhau trở lại vấn đề. Mình thì mình cũng rất dễ tính. Ai nhận xét về con người của mình ra sao cũng được. Bảo mình lú lẫn, lì lợm hay ngơ ngơ gì đó mình cũng xin chấp nhận. Nhưng xin các vị lưu ý cho một điều. Ở đời ai Lú ai khôn cũng chưa biết được. Chính vì cái ngơ ngơ Lú Lú (có chủ ý) của mình mà đàn anh lớn Tàu Cộng mới cất nhắc mình lên chức Tổng Bí đấy. Nói nhỏ các vị nghe. Mình ngơ ngơ nhưng mình cố gắng thể hiện cái đức tính sẵn sàng vâng phục Thiên Triều. Mình Lú Lú một chút nhưng mình tích cực, thề hứa củng cố giữ gìn cái chủ trương 16 vàng 4 tốt một cách tích cực, nghiêm chỉnh. Nên họ thấy mình có vẻ có cái tinh thần kiên định, và "sai bảo được", xin lỗi "nhờ cậy được" mới ban chiếu chỉ cho mình được giữ cái chức vị cao cao, ngất ngưởng ấy chứ. Bao nhiêu tay tài giỏi, sắc sảo hơn mình, tỉ như 3X, Tư Sâu mà Thiên Triều có OKE (cho phép mình dùng tí tiếng Tây, tiếng U cho nó sang) cho ngồi vào chiếc ghế Tổng Bí ấy đâu. Các vị cứ bảo mình Lú! Xin phép các vị đi! Lú mà từ một anh giáo quèn chuyên ngành Xây Dựng Đảng, tối ngày chỉ quanh quẩn với ba cái mớ triết lý, của hai ông râu râu, một cái ông hói đầu, mà lại được ngồi chễm chệ trên ngai vua oai nghiêm trang trọng thế này à... Há! Há! Há... Thế mới lạ kỳ chứ nhỉ!

Xin thưa cùng các vị. Mình không phải là loại người thích khoe khoang tự phụ, hay "tự sướng" như nhiều người vẫn vậy. Nhưng thú thực trong trường hợp của mình, đúng là thiên hạ có một không hai phải không các vị. Há! Há! Ai khôn ai dại biết rồi nhé. Đừng coi thường Trọng Lú này. Chuyên gia về: "Giả mù ra mưa. Biến khôn thành dại, biến dại thành khôn", bài bản, đòn phép của mình cả đấy. Mình không khôn lanh ma giáo bằng người ta, thì mình phải biết dùng cái ngơ ngơ Lú Lú, vờ vờ vịt vịt của mình để mà tiến thân chứ. Bỗng dưng mà nó nẩy ra cái quyền cái chức cho mình à! Còn khuya... Hố! Hố!... Hồi này mình hay cười lắm các vị ạ!

Nói kín ở đây cho các vị nghe thôi nhé! Khối thằng trong BCT thèm cái ghế của mình rỏ dãi ra đấy. Cứ bảo Trọng này Lú. Hố! Hố! Hố!... Bán cái Lú của mình đi ăn bảy đời cũng chưa hết của. Nói chuyện với các vị vui thật. Như cởi mở được hết cõi lòng.

Này nhé. Trước giờ mình vẫn quý cái đức tính "kín chuyện" của Dân Làm Báo, nhất là các vị còm sĩ. Thế cho nên hễ có dịp tiếp xúc, gặp gỡ với các vị là mình cởi mở hết "tâm tình người Hà Tĩnh". "xả láng sáng về sớm". Kể cả chuyện quốc gia đại sự, tí nữa đây mình cũng kể cho các vị nghe luôn. Chức danh TBT của mình, tức là lãnh đạo "tối, tối cao" cơ mà, sợ cóc thằng nào mà phải cữ...

Xin lỗi các vị. Lan man quá. Bây giờ mình xin phép đi vào phần chính. Nội dung buổi nói chuyện hôm nay.

Vấn đề là như thế này. Tình trạng của đất nước ta hiện nay là (dùng từ mộc mạc cho dễ hiểu) sắp "hết hơi" rồi. Nói chung là về mọi mặt. Chính trị, Kinh tế và Xã hội. Cũng xin thưa cùng các vị. Vì thời gian có hạn, nên hôm nay mình sẽ chỉ trình bày về hai tiêu đề là chính trị và kinh tế thôi, mình sẽ báo cáo phần kinh tế trước, và cố gắng rút gọn, để khỏi làm lãng phí thời gian quý báu của các vị.

Về kinh tế.

Vấn đề này nói ra cũng rất ngại. Nhưng với các vị mình không thể giấu diếm, dối trá được. Thực ra cái kinh tế của ta hiện nay chủ yếu là bán sản phẩm thô, và cho thuê các tài nguyên, khoáng sản như boxit Tây nguyên, than đá Quảng Ninh, dầu khí Vũng Tàu. Cho thuê, cho mướn rừng đầu nguồn phía Bắc, mặt bằng dài hạn như cửa khẩu Vũng Áng, hay ở tỉnh Bình Dương, và trông ngóng vào đồng tiền của người anh em "khúc ruột xa ngàn dặm" gởi về. Một năm cũng mươi tỷ Mỹ kim. Rồi các nguồn thu từ các dự án đầu tư nước ngoài. Thuế khóa của dân, của các doanh nghiệp tư nhân trong nước. Còn lại là vác mặt đi xin đi xỏ các nước giàu có, họ thương tình viên trợ cho. Đi vay đi mượn các nguồn vốn nước ngoài. Như ODA của Nhật. Ngân hàng Thế giới IMF. Chứ thực tế ta chẳng sản xuất, bán ra thị trường quốc tế được mặt hàng quái nào, mà có nguồn thu nhập ngoại tệ, ngoài mặt hàng Nông Sản kém chất lượng, và nguồn thu từ gia công làm mướn của công nhân cho các công ty nước ngoài. Vậy đấy! thực tế cái kinh tế hiện nay nó là như thế đấy. Hết sức mong manh bấp bênh phải không các vị.

Tài nguyên khoáng sản thì bán mãi cũng hết. Làm mướn làm thuê thì lấy đâu ra đồng vốn tích lũy, mà mong có cơ may phát triển. Chả hiểu cái chú Dũng này làm ăn ra sao nữa. Mình có hỏi đến thì chú ấy chỉ ừ ừ gật gật. Hình như chú còn đang mải lo công việc (mánh mung) gì đó, ở tận đẩu tân đâu ai mà biết được. Thật đúng là tối tăm, tăm tối, đất nước này sắp đến ngày mạt vận mất thôi.

Tóm lại là đời sống của nhân dân hiện nay là hết sức khó khăn. Mình rất đồng cảm, chia sẻ với bà con (bằng cái lỗ miệng thôi) và cũng thú nhân cùng các vị (cái này cũng hết sức nhạy cảm nghe các vị). Âu cũng là do sự kém cỏi, thiếu năng lực điều hành nền kinh tế vĩ mô của đảng và nhà nước mà ra. Rất mong được bà con nhân dân thông cảm. Mai mốt mình hứa sẽ... sẽ khắc phục. Nhưng trước mắt bà con cứ từ từ. Đừng nóng vội, "dục tốc bất đạt". Cố gắng thắt lưng buộc bụng, thong thả nghỉ ngơi đi, rồi sẽ "đâu hoàn đấy" cả thôi. Ấy chết."đâu vào đấy" cả thôi (đúng là mình cũng có tí Lú thật).

Về Chính Trị.

Vấn đề này hết sức nhạy cảm. Nên mình chỉ nêu ra đây một vài ý chính. Nói tóm lại là nêu ra đường hướng ngoại giao chính trị của đảng ta trong giai đoạn phức tạp hiện nay.

Xin nói riêng với các vị Thôn Dân Làm Báo. Tình hình đất nước hiện giờ là rất bi đát. Có thể nói chưa có thời kỳ nào đảng ta gặp khó khăn như hiên nay. Đúng là như người ta nói "tứ bề thọ địch, tiến thoái lưỡng nan".

Gần đây những vấn đề khách quan trên thế giới có những thay đổi, dịch chuyển không lường trước được. Cụ thể là vấn đề Biển Đông, việc giàn khoan, giàn khoáy của đàn anh mình. Và việc xoay trục về Châu Á của Huê Kỳ, đã đẩy đảng ta vào tình thế ngặt nghèo. Tất cả buộc đảng ta phải "trong hai chọn một". Cái khó khăn hiện nay của đảng là: "Theo ông Mỹ thì mất đảng, mà theo ông Tàu thì mất nước". Đấy! Nó khổ như vậy đấy. Đường nào cũng đưa tới chỗ chết. Thật rầu hết sức.

Còn về vấn đề tranh chấp lãnh hải giữa ta và đàn anh Trung Cộng, (gọi tranh chấp cho nó nhẹ nhàng, chứ thực ra là xâm lăng, xâm lược trắng trợn tè lè ra đấy, còn chối cãi cái quái gì nữa). Việc họ "cắm lộn" cái giàn khoan vào "chỗ bí hiểm" của ta, cũng làm cho đảng hết sức bối rối, khó xử. Để cho dân biểu tình tự do thì sợ họ làm mất đi cái tình hòa hiếu, thần phục xưa nay, và nhất là ảnh hưởng tới cái chủ trương 16 vàng 4 tốt mà hai đảng đã dày công vun đắp. Còn cấm cản họ thì mình cũng cảm thấy hết sức miễn cưởng. Đời thuở nào người dân trong một nước mà lại không được chống lại kẻ thù xâm lược nước mình, đúng không các vị. Đấy! Vấn đề này thì phải xử lý sao đây, sao cho thấu tình đạt lý được đây hả giời?... Để cho dân tự do vung vít thì mất lòng đàn anh Tàu Cộng, ảnh hưởng trực tiếp đến cái sự tồn vong của đảng. Còn cấm cản thì dân họ chửi bới um sùm, đồng thời họ chẳng còn tin tưởng vào đảng vào nhà nước thì còn làm ăn cái đếch gì được nữa. Đúng là tiến thoái lưỡng nan. Khổ ơi là khổ...

Nói đến đây chắc là các vị đã hiểu được những rối ren của đảng rồi. Mình xin được phân tích về đề mục tiếp theo

Các vấn đề trong nước.

Phần này mình cũng chỉ tóm lược, trình bày ngắn gọn trong một vài vấn đề cốt lõi, và sau đó chúng ta đi vào phần kết cho được nhanh chóng sớm sủa. Vì chắc hẳn các vị cũng còn rất nhiều công việc phải làm, đúng không.

Như các vị cũng đã biết, ngay trong nội bộ của đảng ta ở cấp cao nhất, vẫn luôn luôn có những cuộc chiến sinh tử để tranh giành quyền lực. Vấn đề này tạo ra lực cản, làm trở ngại rất lớn cho vấn đề phát triển đất nước. Việc đấu đá đã chiếm gần hết thời gian của các vị lãnh đạo, còn sót lại tí chút thì ai nấy cũng phải tính toán, lo toan đi kiếm tiền (tham nhũng), đâu có rảnh mà lo cho dân cho nước. Mới đây như trường hợp bị nhiễm xạ của đồng chí "hốt, hốt liền" cũng đang được coi là một nghi án tiêu diệt đối phương trong vấn đề đấu đá nội bộ cam go này. Thay mặt TW đảng và BCT mình xin nhận trách nhiệm trước nhân dân và thôn Dân Làm Báo vì đã để xảy ra vấn đề đấu đá, tranh giành ô nhục không nên có này trong nội bộ đảng. Sắp tới đây mình sẽ kêu gọi chú Ba Ếch "tạm thời ngừng bắn" để củng cố lại lòng tin của nhân dân cái đã, rồi sau đó tính tiếp, chừng nào ra ngô ra khoai mới thôi. Sớm nhất cũng phải là sau cái đại hội TW đảng 12 vào năm 2016 này, thì mới có thể phân thắng bại được.

Vậy nhé! Vấn đề kinh tế, chính trị mình đã khái quát cho các vị hiểu được phần nào. Nếu như có vị nào chưa nắm bắt được đầy đủ nội dung buổi nói chuyện hôm nay, thì cho mình xin hẹn đến lần sau vậy. Còn bây giờ chúng ta chính thức đi vào phần sau cùng dưới đây.

Không dấu diếm gì các vị. Nợ công, nợ tư của nhà nước ta bây giờ thì ngập đầu ngập cổ. Hệ thống ngân hàng thì đổ bể, mất kiểm soát. Hậu quả của những "quả đấm thép" Vinashin, Vinaline của chú Dũng để lại tới giờ này vẫn vô phương khắc phục, mà ngày càng nặng nề hơn. Thế mới khổ. Lạm phát gia tăng. Đời sống công nhân với đồng lương ít ỏi, những người lao động nghèo khổ có thu nhập thấp, đang phải điêu đứng vì giá cả tăng cao, làm đời sống người dân vốn đã khó khăn lại khó khăn thêm. Thật đáng trách là vấn đề khó khăn của người dân hiện nay cũng có sự tiếp tay đắc lực của ông Điện, ông Xăng của nhà nước ta. Hai ông này cũng "dấy máu ăn phần" một cách hết sức tích cực, trực tiếp đâm thủng cái hầu bao còm cõi của dân nghèo. Nói tóm lại là một nền kinh tế bong bóng, mong manh, dễ vỡ, cực kỳ nguy hiểm phải không các vị. 

Cũng xin trình bày thêm cùng các vị một vấn đề cực kỳ quan trọng thuộc diện sống còn của đảng ta, là làm sao tìm cho được phương hướng ngoại giao chính trị, phù hợp trong thời điểm khó khăn khẩn cấp như hiện nay, không thì đảng ta toi mất các vị ạ.

Vì thế cho nên, BCT đã có những cuộc họp dài ngày, để bàn bạc kỹ lưỡng và đề ra các phương án tối ưu, để áp dụng cho các vấn đề hóc búa nêu trên. Thú thực với các vị đây cũng chính là bí mật quốc gia. Chuyện này mà đổ bể ra, Trọng này gánh vác không nổi đâu. Nhưng được cái mình vững tin vào sự kín đáo, cẩn trọng của các vị còm sĩ trong thôn Dân Làm Báo. Vì vậy mong quý vị hết sức lưu ý cẩn thận giùm cho.

Về đối sách ngoại giao chính trị, vấn đề này ta phải hết sức tinh tế, bí mật, vì lỡ mà để hở lưng hở sườn ra tụi Huê Kỳ nó nhìn thấy thì gặp muôn vàn khó khăn. Nó mà biết ta lật lọng, đối trá không thật lòng, thì nó lại gia tăng đòi hỏi Nhân Quyền, lúc đó thì đảng và nhà nước ta lấy đâu ra cái Nhân Quyền mà trả cho nó, thế mới là chết dở.

Mình xin được nói tiếp về vấn đề đối sách chính trị của đảng ta trong tình hình này là: Tiếp tục sử dụng lại cái mánh khóe lưu manh, "Chính Trị Kiểu Đu Dây", Vũ Như Cẩn. Đu bên mô một tí. Đu bên ni một tí cho nó dzui, mà lại rất có lợi cho ta. Xà xẻo, lợi dụng được cả được đôi bên. Thế mới là đường lối chính trị tài tình của đảng ta chứ.

Thưa tất cả các vị. Cái mấu chốt của vấn đề là đàn anh cao cả TC, gần đây cứ "húc" liên tục vào sườn, vào bụng của ta, mới tạo ra cớ sự. Buộc ta phải tựa đầu vào vai anh Mỹ nũng nịu một chút, để làm dịu đi cái tính nóng nảy háu ăn của anh trai mình, chứ ta cũng chẳng mê say gì cái tay cựu thù tư bản này các vị ạ. Hơn nữa đảng ta phải kiên định đi nốt quãng đường mà hai đảng đã gầy dựng biết bao công sức mới có được, đó là thực hiện, giữ gìn chủ trương 16 vàng 4 tốt cho nghiêm chỉnh, không được xa rời mục đích. Vì thế cho nên, mình phải cử ngay đồng chí có khuôn mặt hơi giống con Hà mã, Lê Hồng Anh, thay mình sang triều kiến đàn anh ngay tức khắc. Trình bày cho Thiên Triều biết được "ý đồ của đảng ta", kẻo họ lại hiểu nhầm rồi phê phán đảng ta đĩ thõa. Nay anh này, mai anh khác thì rõ là khổ to. Có khi đàn anh nổi cơn ghen lên lại "húc" cho mình vài quả nữa thì đau chết được... Thưa các vị,  như vậy là phương hướng đối sách chính trị ngoại giao của đảng ta nó là như thế. Mình đã trình bày một cách mộc mạc, chính xác, và rõ ràng. Mong các vi quán triệt vấn đề này cho.

Đấy các vi thử nhìn xem, mình quá mệt mỏi với cái đất nước này. Xin lỗi... mệt mỏi với cái đảng này. Lúc nào cũng phải ngược ngược xuôi xuôi, toan toan tính tính, cách này cách khác, đến bở cả hơi tai, thì đảng ta mới tồn tại được. Chắc là đến nhiệm kỳ tới, mình sẽ nhường cái ghế Tổng Bí này cho chú Phạm Quang Nghị. Mình về quê mở trường dạy học Mác, Lê, Hồ cho đỡ nhọc. 

Xin lỗi các vị, mình lại lạc đề mất rồi. Rất mong các vị thông cảm. Bây giờ xin các vị giữ trật tự và im lặng. Lắng nghe mình tuyên bố để đúc kết các vấn đề hệ trọng nêu trên. 

Với cương vị TBT. Thay mặt TW đảng CSVN tôi tuyên bố: 

Điều I - Về Vấn Đề Chính Trị. 

Đảng CSVN chủ trương tiếp tục đường hướng thần phục Thiên Triều Trung Cộng. Cụ thể là trong mọi tình huống, đảng ta vẫn phải kiên định thực hiện nghiêm chỉnh nội dung của 16 chữ vàng ròng, và 4 điều tốt đẹp, mà hai đảng, hai nhà nước đã ký kết. Do đó. các tuyên bố phản đối các hành vi xâm lấn lãnh hải của bộ ngoại giao VN ta đối với Trung Cộng chỉ mang tính hình thức, nhai đi, nhai lại, cho có lệ mà thôi, chứ chả lẽ... Còn các đối sách thân thiện với Huê Kỳ sắp tới đây, tất cả cũng như trên. Chỉ mang tính hình thức, "động tác giả", hay còn gọi là "đòn gió". Ta hợp tác với họ trên nguyên tắc là "lợi dụng". Cho đến khi tình hình chính trị, kinh tế, quốc phòng của ta ổn định, ta lại tiếp tục thực hiện chủ trương nhất quán của đảng là đưa đất nước tiến lên thành một tỉnh của Thiên Triều Tàu Cộng, như đảng ta đã ký kết trong "Mật nghị Thành Đô năm 1990". Qua lời tuyên bố của tôi, tất cả mọi người. kể cả các vị trong Thôn không nên suy nghĩ tơ lơ mơ gì nữa, chỉ thêm mệt mỏi, tổn hại đến sức khỏe mà thôi. Đảng đã quyết rồi, các đông chí và nhân dân phải nắm vững và quán triệt cái này, để mà thực hiện cho tốt. 

Điều 2 - Về Vấn đề Kinh Tế. 

Cũng như trên. Tôi thay mặt cho TW đảng CSVN tuyên bố: 

Tất cả chúng ta, toàn Đảng, và toàn dân VN vẫn tiếp tục xây dựng nền kinh tế ưu việt mà ta đang thực hiện: "Kinh tế thị trường, định hướng XHCN". Trong khi thực hiện, chắc chắn nhân dân sẽ gặp những khó khăn về đời sống, nhưng vì "đại cục", ta mặc kệ họ, họ có gặp khó khăn trong đời sống cũng là chuyện thường tình. Con đường để đạt đến mục đích nào mà chẳng có hy sinh gian khổ! chú Đinh Thế Huynh bên Tuyên giáo có nhiệm vụ tuyên truyền giải thích cho nhân dân hiểu. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, người dân phải biết cần cù, siêng năng và kiên nhẫn. Phải ngoan ngoãn đi theo con đường kinh tế mà "Đảng anh Minh" đã vạch ra. Sau này đất nước lên tới thiên đường XHCN rồi, nhân dân khỏi làm cũng vẫn có mà ăn, lúc bấy giờ họ sẽ hiểu và cám ơn Đảng ta rối rít ấy chứ. Còn một vài cái tổ chức dân sự, dân sẹo có âm mưu phản động chống đối, những blốc, bleo bất đồng chính kiến, thì đồng chí Trần Đại Quang có trách nhiệm xây thêm phòng, mua thêm chảo để nấu cơm. sau đó dùng "công cụ chuyên chính vô sản" đưa họ vào đó. Vậy là êm chuyện. 

Thưa tất cả quý vị trong thôn Dân Làm Báo quý mến. Những tuyên bố trên đây đã thể hiện "rõ ràng" đường lối nhất quán, kiên định của Đảng và nhà nước CSVN. Do đó, nhân dân VN không cần thiết phải ý kiến ý cò gì nữa, mà phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng. Chắc chắn đến "Một ngày nào đó" (chưa biết được) Đảng ta sẽ dắt đưa dân tộc VN đến vinh quang thắng lợi. 

Thưa các vị. Thật ra những điều tuyên bố của mình trên đây, thuộc về diện "bí mật quốc gia" nhưng vì tình cảm thân thương mà các vị đã dành cho mình, mình hết sức cảm kích và mong rằng những tin tức "bí mật" mà mình trình bày cùng các vị trong buổi gặp gỡ hôm nay xem như món quà gửi đến các vị. Mong quý vị vui lòng đón nhận. 

Kính thưa tất cả các vị! Buổi nói chuyện hôm nay mình hết sức phấn khởi, hài lòng. Vì có sự nhiệt tình lắng nghe của quý vị. Cùng với sự đón tiếp rất chân tình, nồng hậu của thôn Dân Làm Báo. Mình xin được ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến tất cả quý vị. 

Chắc là cũng trưa rồi. Mình xin kết thúc buổi nói chuyện hôm nay ở đây. Hẹn gặp lại các vi trong lần gặp kế tiếp. Thay mặt đảng CSVN. Xin chúc các vị đồi dào sức khỏe. Và luôn cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong đất nước XHCN Ưu Việt. Cuối cùng. Xin các vị cho mình xin một tràng pháo tay... 

Thân ái chào đoàn kết. 

TBT đảng CSVN. 

Nguyễn Phú Trọng

Thư Ký: 



 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link