Thursday, October 9, 2014

'LHQ cần lắng nghe khát vọng nhân quyền của người dân Việt'



Giới hoạt động nhân quyền nêu nghi vấn về việc Mỹ bán vũ khí cho VN

Việt Nam thả tù vì muốn gia nhập TPP


'LHQ cần lắng nghe khát vọng nhân quyền của người dân Việt'



image





Preview by Yahoo


Một trong những thiết bị quân sự đầu tiên Mỹ có thể bán cho Việt Nam là máy bay trinh sát P-3 Orion.
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

  • Dùng vn1975.info, vn3000.com, hoặc vn510.com để vào VOA hoặc Facebook nếu bị chặn
  • Hoa Kỳ nới lỏng lệnh cấm bán võ khí sát thương cho Việt Nam
  • Video Mỹ-Việt tiến thêm một bước hướng tới quan hệ đối tác quốc phòng
  • Chính quyền VN chấm dứt đàn áp nhân quyền là điều kiện để Mỹ nới lỏng cấm vận vũ khí
  • 'Quan hệ quân sự Việt-Mỹ tiến triển chậm'
  • Bộ trưởng Ngoại giao VN: Cấm vận vũ khí là điều bất thường

Hình ảnh/Video

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 7/10/2014

07.10.2014
HÀ NỘI—
Thông báo tuần trước về việc Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam đã được hoan nghênh như một bước quan trọng trong việc làm nồng ấm quan hệ giữa hai quốc gia. Tuy nhiên, các nhà hoạt động nhân quyền đã chỉ trích quyết định này. Từ Hà Nội, thông tín viên VOA Marianne Brown gửi về bài tường trình sau đây.
Mặc dầu được đưa ra chỉ vài tháng sau khi một giàn khoan dầu được hạ đặt trong vùng biển mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền châm ngòi cho vụ giằng co căng thẳng giữa hai nước, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng quyết định nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam không có tính cách ‘bài Trung Quốc’. Thay vì thế, Bộ cho biết quyết định này một phần nhằm đáp lại tình trạng thiếu khả năng hàng hải trong khu vực.
Tiến sĩ Ian Storey, Giảng viên kỳ cựu tại Học viện Nghiên Cứu Đông Nam Á, gọi tắt là ISEAS, ở Singapore, nói rằng quyết định này 'dứt khoát đã được thúc nhanh bởi vụ khủng hoảng giàn khoan dầu'.
“Nó nêu bật mối quan ngại ngày càng tăng của nước Mỹ về những diễn biến mới đây ở Biển Đông và nhất là về cách nhìn thái độ hung hãn của Trung Quốc có khả năng gây phương hại cho các quyền lợi của Hoa Kỳ trong vùng biển này.”
Theo ông Storey, quyết định nởi lỏng lệnh cấm vận chủ yếu mang tính tượng trưng bởi vì Việt Nam có mối quan hệ lâu nay với Nga để mua thiết bị với giá rẻ hơn nhiều.
Có tin đồn rằng Việt Nam muốn mua máy bay tuần tiễu P-3 Orion để dùng vào việc trinh sát hàng hải.
Việt Nam đã vận động Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận từ nhiều năm nay, nhưng một điều kiện Washington đề ra là cải thiện nhân quyền.
Sau đây vẫn là nhận định của ông Storey:
“Họ đã đi né tránh một phần bằng cách nói rằng Việt Nam đã cải thiện tình trạng nhân quyền mặc dầu sự cải thiện không lớn lao mấy. Thứ nhì, họ nói rằng họ sẽ cung cấp thiết bị phi sát thương để cải tiến tình trạng cảnh báo khu vực hàng hải, vì thế chúng ta không nói về tàu ngầm hay tàu chiến hoặc loại thiết bị đó, mà chỉ giúp cho Việt Nam cải thiện giám sát hàng hải trong vùng đặc khu kinh tế.”
Trong bài báo viết cho tờ Chính sách Đối ngoại, Giám đốc về Ủng hộ châu Á cho tổ chức Human Rights Watch, ông John Sifton chỉ trích quyết định dỡ cấm vận, và nói rằng nó 'làm suy yếu công tác can trường của các nhà hoạt động Việt Nam' đang tìm cách buộc Hoa Kỳ làm áp lực đòi Việt Nam cải thiện thành tích nhân quyền.
Ông Lê Quốc Quyết, em trai của Luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân.
Ông Lê Quốc Quyết, em trai của luật sư Lê Quốc Quân, một trong các nhân vật bất đồng nổi tiếng của Việt Nam, bị tù hồi năm ngoái về tội trốn thuế, một cáo buộc mà giới chỉ trích nói là có động cơ chính trị.
“Hoa Kỳ quan ngại về nhân quyền ở Việt Nam, nhưng đó không phải là điều kiện tiên quyết (để bãi bỏ lệnh cấm vận). Họ quan ngại về nhiều vấn đề khác cũng như vấn đề nhân quyền.”
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từng tuyên bố Việt Nam cần phải cải thiện thành tích nhân quyền, và Washington tiếp tục đánh gia quan hệ an ninh với Hà Nội.
Ông Nguyễn Trí Dũng là con trai của blogger bất đồng chính kiến Điếu Cày, người đang thụ án tù 12 năm vì tội tuyên truyền chống nhà nước.

Tuần trước, ông Dũng nói lần đầu tiên cha ông được các giới chức Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm. Cho đến giờ này, ông chỉ được phép gặp gia đình. Theo ông Dũng, đây là một dấu hiệu chính phủ Việt Nam đang cứu xét việc phóng thích cha ông.

Ông Dũng tin rằng sự kiện này có liên hệ đến việc dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí.
Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày.
“Tôi nghĩ nếu cha tôi được thả, thì phải có liên hệ gì đó với thoả thuận bởi vì tôi biết họ từ lâu. Ý tôi nói là chính phủ Việt Nam. Họ sẽ không làm điều gì không có lợi cho họ.”
Tuy nhiên, trong khi gia đình ông hoan nghênh khả năng đó, ông Dũng nói ông đồng ý rằng Hoa Kỳ không nên bán vũ khí cho Việt Nam trong khi thành tích về nhân quyền của Việt Nam vẫn còn yếu kém.
“Chúng ta cần phải có quyết định quan trọng như bãi bỏ Điều luật 88 về tuyên truyền chống nhà nước và Điều luật 79 về những người có hành động chống phá nhà nước, hay Điều luật 258 cấm mọi người nói chuyện trên Facebook hay Internet về nhà nước. Với những điều luật này, chính phủ có thể bắt bất cứ ai họ muốn mà không cần có lý do nào cả.”
Ông nói ông nghĩ rằng nếu cha ông được trả tự do, ông ấy sẽ không được phép ở lại Việt Nam và có phần chắc sẽ được đề nghị đi sống lưu vong ở Hoa Kỳ.
Trong khi những đồn đoán tiếp tục về loại thiết bị nào Việt Nam sẽ mua, quyết định này có phần chắc sẽ gây ra những làn sóng phản ứng trong các phe phái nội bộ ở Việt Nam trong khi một số tìm cách có quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc.
Cho đến nay, Bắc Kinh chưa đưa ra lời bình luận về quyết định đó.


Việt Nam cần gì và cần làm gì trong quan hệ với Hoa Kỳ?

Kính Hòa, phóng viên RFA2014-10-07

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
10072014-kinhhoa.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
000_Was7756478.jpg
Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang tại White House, Washington, DC hôm 25/7/2013
 AFP photo




Giáo sư Jonathan London hiên đang giảng dạy tại Đại học Thành thị Hồng Kong, là một người từng làm việc và nghiên cứu nhiều năm ở Việt Nam. Sau khi lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ đối với Việt Nam được dỡ bỏ một phần, ông có viết một bài phân tích những điểm mà Việt Nam có lợi khi mối quan hệ Việt Mỹ được cải thiện. Bài viết này được dịch và phổ biến trên truyền thông trong nước.
Từ Hồng Kong, Giáo sư Jonathan London dành cho Kính Hòa cuộc phỏng vấn làm rõ thêm những quan điểm của ông về mối quan hệ Việt Mỹ.
Kính HòaThưa ông Jonathan London, nhân bài viết của ông được truyền thông trong nước dịch lại, về quan hệ Việt Mỹ sau khi lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam của Mỹ được dỡ bỏ một phần, ông có thể giải thích thêm về điều mà ông nói là Niềm tin đáng tin cậy và bền vững mà Việt Nam cần, là như thế nào?
GS Jonathan London: Từ trước đến nay chiến lược của Việt Nam là làm bạn với mọi nước, đa phương đa dạng. Nhưng ý tôi muốn nói là muốn có quan hệ tốt là một điều nhưng nếu không có một quan hệ đáng tin cậy thì những quan hệ kia có một giá trị nhất định mà thôi. Mà nếu có một sự cố nào đó thì khó có thể nhờ một nước thứ hai hay thứ ba để giúp mình. Những quan hệ như vậy chỉ phát triển đến mức sơ bộ mà thôi.
Dù chúng ta có những quan điểm khác nhau thì chúng ta cũng có thể đồng ý là Việt Nam hiện nay có một số điều trong thể chế của đất nước cần phải thay đổi.
- GS Jonathan London
Thực sự Việt Nam muốn có một quan hệ sâu với Mỹ là một điều rất hứa hẹn, và nếu nó là thực sự quan trọng thì phải đưa vào sự hiểu biết lẫn nhau chứ không nên là một quan hệ mang tính tượng trưng.
Kính HòaThưa ông đây có phải là một cách nói về một từ khác là đồng minh không?
GS Jonathan London: Vâng đúng rồi! Chúng ta có thể đồng ý là Việt Nam vẫn có một lập trường là không có một đồng minh nào, lý do cũng có thể hiểu là vị trí địa lý của Việt Nam, rồi quan hệ với Trung quốc, … Nhưng rất khó có thể có một sức mạnh nếu chúng ta không có đồng minh.
Tôi nghĩ là hy vọng của Việt Nam là chúng ta đang ở trong một thời đại đa phương. Đó là một ý rất là hay nếu không muốn nói là lãng mạn (cười).
Nhưng thực tế thì sau cùng thì cũng phải có những người bạn thân thiết, nếu không thì rất khó để đối phó với những thách thức.
Kính HòaTrong bài viết của ông có một đoạn nói rằng giữa hiện tại của Việt Nam và tương lai thịnh vượng của Việt Nam thì cần nhiều quyết định quan trọng về phát triển thể chế. Ở đây có hàm ý sự khác biệt về thể chế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không, hay là cũng hàm ý rằng có những vấn đề về nhân quyền mà Việt Nam cần phải giải quyết không thưa ông?
image-400.jpg
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Washington DC hôm 02 tháng 10 năm 2014. AFP photo
GS Jonathan London: Vâng, thì vấn đề thể chế của Việt Nam là một vấn đề hết sức quan trọng như nhiều người đã đồng ý kể cả một số người trong chính quyền của Việt Nam. Nhưng vấn đề này có thể xem ở những khía cạnh khác nhau.
Dù là có những vấn đề cực lớn như là thể chế chính trị nên là như thế nào, hoặc là Hiến pháp của Việt Nam hiện nay có những đặc trưng phù hợp với một nước hiện đại văn minh hay không. Những vấn đề này cũng đã được tranh luận rất nhiều, và tôi cũng có những ý kiến, chẳng hạn như vấn đề trong hệ thống chính trị của Việt Nam hiện nay thiếu minh bạch, tôi cũng là một người rất là lo về những vấn đề nhân quyền ở Việt Nam.
Dù chúng ta có những quan điểm khác nhau thì chúng ta cũng có thể đồng ý là Việt Nam hiện nay có một số điều trong thể chế của đất nước cần phải thay đổi. Nếu không thay đổi thì Việt Nam rất khó mà khắc phục những vấn đề chủ chốt về quản lý kinh tế, vấn đề phát triển, vấn đề quan hệ song phương, đa phương …
Trước đây tôi đã lý luận rằng nếu Việt Nam muốn có sự ủng hộ của quốc tế trong những tranh chấp với Trung quốc thì phải cải cách, phải đề cập thực sự đến những hạn chế của thể chế của đất nước hiện nay như tự do báo chí, nhân quyền, v.v…
Thực sự Việt Nam muốn có một quan hệ sâu với Mỹ là một điều rất hứa hẹn, và nếu nó là thực sự quan trọng thì phải đưa vào sự hiểu biết lẫn nhau chứ không nên là một quan hệ mang tính tượng trưng.
- GS Jonathan London
Tôi hiện nay đang cố gắng xem thế nào có thể mở một cuộc thảo luận cởi mở về những vấn đề nhạy cảm này ở Việt Nam. Bởi vì tình hình hiện nay khá là khác so với trước. Chẳng hạn như có những người trong bộ máy nhà nước cũng sẳn sàng chấp nhận thay đổi. Điều đó không có nghĩa là nó giống hoàn toàn quan điểm của những người đứng bên ngoài bộ máy, nhưng việc mà chúng ta thảo luận công khai những vấn đề này cũng là một sự phát triển tốt.
Nói thế không có nghĩa là tôi không lo lắng những vấn đề trong nước, chẳng hạn như những người bị công an bắt, bị sách nhiễu, v.v… vẫn còn.
Kính HòaXin ông cho câu hỏi cuối cùng là sau chuyến thăm của Bộ trưởng ngoại giao Việt Nam thì sắp tới, trong tương lai gần, ông có dự đoán là có một chuyến thăm để thúc đẩy quan hệ lên cao hơn không?
GS Jonathan London: Có nhiều người dự báo là có thể sang năm Tổng thống Barrack Obama sẽ sang thăm Việt Nam trong thời điểm mà có những cuộc đàm phán khác nhau trong khu vực Đông Á. Nhưng sự quan trọng và nội dung chuyến thăm đó phụ thuộc vào những sự kiện và phát triển từ đây đến đó, còn quá sớm để mà đánh giá. Bởi vì có quá nhiều sự phát triển chính trị trong bộ máy của Việt Nam. Hiện nay thì chính trị của Việt Nam rất thú vị dù rất khó đọc, khó biết, khó đoán … (cười)
Kính HòaCám ơn ông đã dành thời giờ cho đài Á Châu Tự Do.

 



CÔNG AN - DÂN PHÒNG - DÂN PHỐ, ĐÁNH DÂN NHƯ THỜI TRUNG CỔ
Tà quyền cộng sản chiếm hữu tài sản của các tôn giáo làm tư lợi,
khi bị phản đối, thì liền sai đám công an ra tay đàn áp người dân.





Công an bạn dân chặn đường dân vừa đánh vừa chửi:
”đánh thấy mẹ con của thằng mục sư Thân …”

Và tấm hình mẹ già Việt Nam bị đánh đã “vinh danh” ngành công an Việt cộng với thế giới.




Công an đánh người chảy máu! Giáo dân biểu tình!





Tu sĩ Antôn Nguyễn Văn Tặng bị công an đánh bất tỉnh khi vào thăm giáo xứ !


linh mục thuộc giáo phận Kontum, trên đường trở về sau khi dâng lễ an táng
cho một giáo dân, đã bị ca đánh trong thương.


Vết thương trên người Linh mục Nguyễn Quang Hoa sau khi bị ca đánh đập


Chiến công của cảnh sát là giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xiu.....


.....và nổ súng cố ý giết em bé.


Các mẹ các chị thì chúng ông công an… đục theo các mẹ các chị.


Đại úy công an đánh báng súng vào đầu dân. (theo báo nlđ)


Anh Lê Văn Linh ngụ xã Kim Sơn Tiền Giang, bị công an xã Kim Sơn
TG đánh bằng dùi cui, vô mặt làm cho trán và mắt sưng bầm đen,


3 thằng công an đánh 1 người dân tới chết tại Sóc Trăng.(theo dantri.com)



Người dân Nguyễn Văn Hướng bị công an đánh đổ máu chỉ vì không đội mũ bảo hiểm



Ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958) bị trung tá công an đánh gãy cổ và chết cũng vì không đội mũ bảo hiểm.(tienphong online)



công an cấm người dân đánh người dân chết vì không đội mũ bảo hiễm,
nhưng ai cấm chúng khi chúng chở 3 đầu không đỗi mũ bảo hiễm ???

Trưởng công an xã bắn dân


Ông Nguyễn Hữu Năm năm nay 55 tuổi, ngụ xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập
bị công an bắn trọng thương. Ảnh: Chế Bắc.


Ông Năm đang được cấp cứu tại BV với nhiều vết đạn trên người


Quán nước nơi ông Năm bị trưởng công an xã bắn. Ảnh: Chế Bắc.

Lúc đó quán nước của ông Năm có 4 người hàng xóm tới uống nước và đánh
bài tiến lên. Trong lúc ông Năm đang xem tivi với cháu nội (11 tuổi) thì ông
Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã cùng một số công an bất ngờ ập vào
quán kiểm tra, bắt quả tang những người đang đánh bài. Công an thu giữ
trên sòng bài hơn 50.000 đồng và trên người của 4 khách chơi hơn 100.000 đồng.

và công an bắt một người khách không liên quan đến việc đánh bài, thì ông
Năm đứng dậy can ngăn. Ngay lập tức, ông Sâm liền dùng chân đạp vào ông
Năm ngã xuống. Ngay sau đó, ông trưởng công an xã rút súng ngắn trong
người, từ khoảng cách một mét bắn liên tiếp vào cổ và vai ông Năm.

Ông Sâm tiếp tục lao đến đánh vào đầu ông Năm rồi còng tay bắt ông này
về trụ sở công an xã. Đến 0h ngày 1/3, thấy người dân tụ tập đến trụ sở
công an quá đông, người ông Năm lại bê bết máu, công an xã Long Hà mới 
chịu thả về cho người thân đưa đi cấp cứu.

Theo một số nhân chứng, khi vào bắt sòng bài trong quán nước ông Năm,
các công an nồng nặc mùi rượu. Người dân còn cho biết thêm, trước đó số
công an này ăn thịt chó và uống rượu tại quán kế bên quán ông Năm.



Trong quán nước của ông Năm sòng bài chỉ có 50.000 đồng mà nó bắt 
nó bắn người ta như vậy, nhưng ai cấm & bắt chúng đây ???





Đại úy công an đạp vào mặt người biểu tình yêu nước


Người dân ấy đã vô phương tránh đỡ. cái xác thân mình


Ông Trương Phến 42 tuổi Việt kiều Mỹ, bị ca hình sự đã về hưu bắt cóc ,
đánh đập dã man trên đường về lại Mỹ, khuôn mặt của ông Phến
bầm tím, đỉnh đầu phải khâu đến 5 mũi.


Chính quyền xin lỗi người bị công an đánh ngất xỉu. (theo vnexpress)




Đại úy Trần và trung úy công an dùng nhục hình với tội phạm tại TP Nha Trang. (theo báo nlđ)


Thượng sĩ công an đánh chết người tại TP Phan Rang Ninh Thuận (Theo nlđ)


Tổ bảo vệ dân phố đánh người dã man tại Đà Nẳng


Nạn nhân SV Trần Văn Thi, bị tổ bảo vệ dân phố dùng bình xịt hơi cay làm
anh bị phỏng, đang nằm điều trị tại Khoa phỏng BV Đà Nẵng


Và vết thương trên đầu Trần Văn Thi cũng do tổ bảo vệ dân phố sử dụng
dùi cui đánh...(VTC News)

Chỉ là tổ bảo vệ dân phố thôi, mà đánh người dã man như vầy,
nếu nó là ca thì nó giết luôn người ta


Tại Bình Dương, Nguyễn Hữu Thắng cũng bị dân phòng đánh
dã man bị chấn thương nguy kịch tới tánh mạng khó qua khỏi,



Lê Ngọc Du, 30 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Củ Chi, tới trụ sở ca cơ mất xe,
làm mất giấcg nủ cua đàn anh ca nên mới bị đánh bầm dập như vầy,

Theo trình bày của Du, với pv pháp luật là khi Du chạy vào trụ sở tìm người
để trình báo, anh nhìn thấy một người đang trùm mền nằm ngủ trên bàn nên
anh nắm chân giật dậy. Người này liền ngồi dậy và ra lệnh đưa Du ra phía
sau trụ sở. Tại đây, Du bị một công an tên Hiếu cùng một số người xúm vào đánh ngất xỉu.

Bà Loan (mẹ của Du) kể lại: “Rạng sáng, tôi nghe tin báo đến công an thị
trấn bảo lãnh con ra. Khi tôi đến, thấy Du quần áo xốc xếch, trên người
nhiều vết bầm tím, nằm một chỗ, không đi nổi. Tôi nhờ người đưa Du đến BV
Đa khoa Củ Chi cấp cứu”. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, anh Du chấn
thương phần mềm do bị đả thương. Vết thương ở vùng vai, ngực, bên hông
cho thấy bị tác động mạnh bằng tay và công cụ hỗ trợ (dùi cui, gậy…).


2 chú cháu anh Nam bị đưa về trụ sở ca đánh te tua vì tình nghi "ăn cắp chó"


Anh Nam bị đánh đập dã man (Ảnh: Gia đình cung cấp)


Anh Nam nằm điều trị tại bệnh viện


Anh Chiến cũng bị đánh thâm tím nhiều chỗ trên cơ thể

2 chú cháu anh Trần Văn Nam SN 1967 và Nguyễn Bá Chiến SN 1981 đi tời
nhà chị anh Nam mượn được 20 triệu, trên đường về bị ca bắt về trụ sở "nói
anh Nam ăn cắp chó" và đánh đập dã man, anh Nam bị ngất xĩu khi tỉnh dậy
thì số tiền 20 triệu đó biến mất ...(người đưa tin)

Có đi kiện vụ số tiền 20 triệu bị mất, nhưng "con kiến đi kiện củ khoai" 

Một thanh niên đi làm công suốt mấy tháng nhưng không được lảnh lương,
bị ông chủ âm mưu với ca xã "hành hình" dã man để khỏi trã lương



bị đánh bầm người.


Mông bầm tím


Toàn bộ phần lưng, mông... bị tím đen



Mỗi lần đánh đập anh Tới xong cả nhóm người kia lại xối nước lạnh, đổ nước
mắm, xát muối rồi nhấn xuống bùn... sau đó kéo lên tiếp tục đánh đập cho
tới khi ngất. Chúng cho rằng anh Tới giả vờ ngất nên tiếp tục lấy vòi phun
nước rửa quặng (loại vòi động cơ 11) xịt vào những vết thương trên người
anh Tới rồi tiếp tục lấy nước mắm và muối xát vào vết thương cho đến khi
anh Tới ngất lịm không còn biết gì. thì bọn dùng gậy đánh tới tấp vào người.
Nhưng lúc này anh Tới không thể tỉnh lại được nữa. Cả nhóm người bỏ đi
một người dân đã kịp đưa anh Tới đi cấp cứu.



Nhóm người đánh đập dã man anh Lữ Văn Tới suốt từ 13 giờ cho đến gần 17
giờ chiều ngày 1/5, nhưng không ai dám can ngăn (vì trong số đó có một
người đàn ông có tiếng "anh chị" ở huyện Tân Kỳ).nên khiến nhiều người
khiếp sợ, và lại có một cán bộ công an cũng có mặt, cho tới khi anh Tới bị
ngất thì cán bộ này mới bỏ đi.


Thiếu úy công an phường đánh 1 cháu bé 11 tuổi phải nhập viện.








Với một em bé 11 tuổi như thế này mà cả đồn công an làm thinh,
không can thiệp thì coi như đồng lõa, cả đám đánh em như vậy chỉ
vì em có tội ăn cắp của người cô ruột ba triệu để mua điện thoại ...
Trẻ em có tội tình gì mà bị đánh vào bụng vào đầu, vào mông, qúa dã man. (tienphong online)


Công an đánh chết dân oan vô tôi tại tỉnh Đồng Nai.

Tại sao trên 600 báo đảng ta không đăng 2 vụ án mạng này ?
Phải chăng thủ phạm được bao che ? TẠI SAO ?

Chính quyền trả lời đi !

Giết Người Để Diệt Khẩu?
Chồng Và Anh Rể Của Dân Oan Mai Thị Nở Bị Giết Chết Tại Đồng Nai!!!










Dân Oan Mai Thị Nở - Sinh năm : 1979 đang ôm quan tài của chồng là
Huỳnh Văn Phong. Phong chết để lại một vợ và ba con thơ dại.

đứa con trai lớn nhất là : Huỳnh Mai Anh Dũng - Sinh năm : 1998
- Đứa con gái thứ hai là : Huỳnh Thị Ngọc - Sinh năm : 2003
- Đứa con gái thứ ba là Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Sinh năm : 2004

Dân Oan Mai Thị Nở có đến khu Hoàn Cầu đón ông Tổng Thanh Tra
Chính Phủ kêu oan, nhưng đã bị công an Phường Ô Chợ Dừa bắt nhốt

Trong thời gian vừa qua mấy mẹ con chị Mai Thị Nở thường xuyên ở Hà Nội
Tố Cáo bọn Tham Những của Huyện Trảng Bom chiếm đoạt 2415 ha đất


Nạn nhân chết là Huỳnh Văn Phong, chồng chị Mai Thị Nở SN 1978 -
Những dấu may trên người là sau khi khám nghiệm tử thi.


đám tang của nạn nhân Nguyễn Trung Lâm,bỏ lại một vợ hai con.

- Vợ là Huỳnh Thị Bé - Sinh năm : 1973
- Con trai lớn là Nguyễn Hoàng Minh Hiếu - Sinh năm : 2002
- Con trai kế là Nguyễn Hoàng Phi Long - Sinh năm : 2004


Nguyễn Trung Lâm SN 1976. Bị đâm chết tại chỗ


Khi đâm hung thủ còn ngoáy vào tim nên đường kính mở rộng.


Xác của Nguyễn Trung Lâm bị đâm chết ngay tại hiện
trường nhân dân quanh vùng đang đứng xem.

Thời bình mà thảm cảnh Mậu Thân vẫn còn tiếp diễn hàng ngày....
Lũ ác quỷ cứ thống trị nước Việt Nam mãi thế này hay sao ???



Trung tá công an xô xát với dân vụ nhà đất tại Rạch Giá, Kiên Giang. (nguồn danviet)


 Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.












Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.














Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện



MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại


http://m.9gag.com/gag/6699050

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link