Friday, October 10, 2014

Trung Quốc hoàn tất đường băng quân sự trái phép ở Hoàng Sa


Trung Quốc hoàn tất đường băng quân sự trái phép ở Hoàng Sa

Người Dân Việt Nam với Quyền được biết



image





Preview by Yahoo



Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: AFP

Phúc Duy (TNO) - Trung Quốc đã ngang ngược xây dựng hoàn tất đường băng dùng cho máy bay quân sự trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tân Hoa xã ngày 8.10 đưa tin đường băng quân sự trên đảo Phú Lâm đã được xây dựng hoàn tất. Theo AFP, xây dựng đường băng quân sự trên đảo Phú Lâm là hành động nhằm củng cố những tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc nhằm nuốt trọn biển Đông.

Động thái này diễn ra hai năm sau khi Bắc Kinh ngang ngược tuyên bố thành lập cái gọi là 'thành phố Tam Sa' trên đảo Phú Lâm.

Tân Hoa xã chỉ cho biết đường băng này dài 2.000 m và được dùng cho mục đích quân sự. Sau khi hoàn tất đường băng quân sự trái phép, Tân Hoa xã cho biết Trung Quốc có thể điều động các máy bay quân sự đến Hoàng Sa.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hồi tháng 6.2014 còn đưa tin Bắc Kinh đã xây dựng một trường học cho 40 trẻ em có cha mẹ làm việc trên đảo Phú Lâm. Không chỉ riêng ở Hoàng Sa, Trung Quốc còn mưu đồ xây dựng các đảo nhân tạo và căn cứ quân sự ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Kể từ tháng 2.2014, Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động xây dựng phi pháp nhằm biến 6 bãi đá ở Trường Sa thành các đảo nhân tạo.

Một quan chức an ninh cấp cao Philippines cho biết Trung Quốc sẽ tuyên bố thiết lập một vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mới trên biển Đông sau khi hoàn tất dự án xây dựng căn cứ quân sự trên 4 bãi đá Châu Viên, Ken Nan, Ga Ven, và Gạc Ma ở Trường Sa.

Theo vị quan chức này, Bắc Kinh đang đẩy mạnh các hoạt động xây dựng trái phép ở Trường Sa để có thể triển khai những chiến đấu cơ và các hạm đội tàu chiến để thiết lập ADIZ trên biển Đông.


Phúc Duy


Bô xít Tân Rai Lâm Đồng: Bùn đỏ tràn ra đường

Khắc phục sự cố mặt đập. Ảnh Minh Sơn TNO

Motthegioi - Sáng nay, tại khu vực hồ thải quặng bô xít Tân Rai đuôi số 5 (Lâm Đồng), nhiều xe đào và xe ben chở đất đắp thêm phần đập ngăn chặn bùn đỏ tràn xuống phía dưới.


Sáng 8.10, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng đã bố trí nhân công và xe cơ giới để khắc phục tình trạng tràn bùn đỏ tại hồ thải quặng đuôi số 5, xảy ra vào tối hôm trước.

Theo thông tin ban đầu, mưa lớn kéo dài nhiều ngày, lượng nước mưa trong hồ không thoát kịp nên khiến một lượng lớn bùn đỏ tràn qua mặt đập.

Trong khi đó, theo TNO, ngày 8.10, ông Vũ Minh Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - Vinacomin, cho biết lúc 3 giờ 30 phút sáng nay 8.10, một đoạn đê phụ ở hồ rửa quặng bauxit của Nhà máy tuyển quặng thuộc Dự án Tổ hợp Bauxit nhôm Lâm Đồng (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) bị vỡ.

Đoạn đê cao khoảng 1 m, rộng chừng 5 m, bị vỡ khiến nước và bùn chảy hết xuống hồ Cai Bảng (có dung tích khoảng 20 triệu m3 nước, sử dụng chính để sản xuất công nghiệp của dự án Tổ hợp Bauxit nhôm Lâm Đồng và phục vụ nông nghiệp).

Toàn cảnh hồ rửa quặng. Ảnh Minh Sơn -TNO

Lượng nước và bùn cao bằng mặt đập. Ảnh Minh Sơn - TNO

Ông Thành khẳng định hồ có đê bị vỡ này có dung tích trên 2 triệu m3 và dùng để rửa đất lẫn trong quặng bauxit sau khi khai thác, không có hóa chất, không gây độc hại.

Nguyên nhân được xác định do bị thấm nước, rò rỉ làm yếu sườn nên đê bị vỡ. Chừng 45 phút sau khi vỡ, khoảng 4 giờ 15 phút, đê đã được công nhân khắc phục đắp lại, theo ông Thành.

Một nông dân đang hái chè tận thu ngay phần trên của hồ thải quặng đuôi số 5 

Còn theo TTO, lượng bùn này đổ tràn xuống mặt đường nội bộ dẫn vào Xí nghiệp mỏ tuyển bô xít Tân Rai, sau đó đổ xuống hồ Cai Bảng.

Sáng nay, tại khu vực hồ thải quặng đuôi số 5, nhiều xe đào và xe ben đã được huy động để chở đất đắp thêm phần đập ngăn chặn bùn đỏ tiếp tục tràn xuống phía dưới, đồng thời cào kéo lớp bùn đất trên phần thân đập để gia cố thêm.

Hồ thải quặng đuôi số 5 là nơi chứa bùn và nước sau khi lắng rửa quặng bô xít tại Xí nghiệp mỏ tuyển bô xít Tân Rai.

Toàn bộ lượng nước và bùn đỏ tại hồ này sẽ được khai thác tận thu và tuần hoàn về Xí nghiệp mỏ tuyển.

Hồ thải quặng đuôi số 5 thuộc Khu khai thác mỏ quặng bô xít Tân Rai, cách nhà máy alumin khoảng 4 km. Sau khi tuyển rửa, quặng tinh sẽ được chuyển lên băng chuyền dài 4 km để chuyển từ Xí nghiệp mỏ tuyển về nhà máy alumin.

Hiện chưa xác định được những thiệt hại cụ thể do tình trạng tràn bùn này gây nên.

Theo Gia Bảo - Gia Bình (TTO/TNO)

Motthegioi



image





Sáng nay, ti khu vc h thi qung bô xít Tân Rai đuôi s 5 (Lâm Đng), nhiu xe đào và xe ben ch đt đp thêm phn đp ngăn chn bùn đ tràn xung phía dưới.
Preview by Yahoo







Thái-Dương Thành, OCT-09-14

NP kính cảm tạ sự chư quý nhân cũng như quý huynh đã cùng chia-xẻ các đau-khổ của thế-hệ chúng ta qua các nỗi NHỤC chung không biết bao giờ mới chấm dứt. Dẫu xuống bút là biết bị chửi, nhưng thành-phần nầy chẳng là bao so với chính nhân. NP kính cẩn nói lên :

NHỤC

NHỤC thảm-thê cho đất nước mình.
NHỤC vì Việt-Cộng hạng cùng đinh.
NHỤC do thảo-khấu HỒ, ĐỒNG, GIÁP ...
NHỤC bởi bưng-biền DUẪN, THẮNG, CHINH ...
NHỤC đám mê tâm thờ KARL MARX.
NHỤC bầy tối dạ lạy LENIN.
NHỤC LINH, MƯỜI ký dâng cương-thổ,
NHỤC phụ dung Tàu khổ hậu-sinh.
/_
NHỤC thảm-thê cho đất nước mình.
NHỤC nhìn nước mất đều làm thinh.
NHỤC bầy khoa-bảng ham danh chộp.
NHỤC đám sĩ-phu thấy bạc rinh.
NHỤC phía thành nhân chờ vác xích.
NHỤC đàng tuổi trẻ sống cầu tình.
NHỤC hàng lão-phụ lười răn cháu,
NHỤC nhã vong nòi thế-giới khinh..
/_

NHỤC thảm-thê cho đất nước mình.
NHỤC đời tị-nạn được an bình.
NHỤC về xứ-sở khoe ngưu diện.
NHỤC gởi đô-la nuôi cán binh.
NHỤC xã-giao đần không học kỹ,
NHỤC ngôn-ngữ kém chẳng rèn tinh.
NHỤC gần chia rẽ hơn đoàn-kết,
Nhục giữa đê-hèn thói chống kình.
/_
NHỤC thảm-thê cho đất nước mình.
NHỤC Văn, Thi-sĩ giữa văn-minh.
NHỤC thương mây xám giăng đầu ngõ.
NHỤC khóc lá vàng rụng bãi sình.
NHỤC chẳng yêu dân trong khổ ải.
NHỤC không xót nước trước điêu-linh.
NHỤC luôn đố-kỵ ... hùa tâng bốc,
NHỤC đến bao giờ đổi lấy vinh ?

TDT, OCT-09-14
Ngô-Phủ

Ước chi :
Nhất trí toàn dân trừ Việt-cộng,
Đồng tâm cả nước đập Tàu-phù.
Ngô-Phủ
__._,_.___

Posted by: <ngophu7

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link