Tuesday, April 2, 2013

TỪ PHÁ BIA THUYỀN NHÂN, BỐC MỘ TÙ CẢI TẠO… đến TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA !


From: Pham Van
To: "
Sent: Monday, April 1, 2013 2:34 PM
Subject: [ TỪ PHÁ BIA TN, BỐC MỘ TÙ CT… Đến TU BỔ NTQĐ BIÊN HÒA ! **Nguyễn Công Lượng

 

 

TỪ PHÁ BIA THUYỀN NHÂN, BỐC MỘ TÙ CẢI TẠO… đến TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA !

                                                                                                                                                                      

     Đúng vào ngày 30.04.1975, việc làm tệ hại nhất , độc ác nhất và phá bỏ truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam, mà Cộng sản Việt Nam đã làm là giựt sập bức tượng Thương Tiếc trước Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Hành động nầy đã làm cho không riêng gì đồng bào ở Miền Nam Việt Nam, mà ngay cả đồng bào toàn cõi VN đau buồn, phẫn nộ và hận thù chất ngất đến trời… đối với bọn “Cách mạng Rừng rú -tức CSVN” vừa mới bò về đồng bằng, thực hiện !.

     Xin các ông Nguyễn Đạc Thành, ông Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, ông Vũ Ánh… hãy trả lời đi: -Các ông là ai mà không cùng chung niềm đau nỗi buồn, sự nhục nhã và uất hận nầy của những người Việt Nam chân chính biết “Nghĩa Tử Là Nghĩa Tận” là truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam ? Chỉ một tháng sau, một sự lừa đảo vô tiền khoáng hậu của CSVN là tập trung tất cả Quân-Cán-Chính của Việt Nam Cộng Hòa bằng những lời kêu gọi “Học Tập Cải tạo” với chính sách “Khoan Hồng Độ Lượng” đem theo tiền ăn “Mười Ngày”, “Một Tháng” tùy theo cấp bậc, để rồi sau đó là “Ba Năm Cải Tạo”, hoặc “Nhốt Mút Chỉ Cà Tha” mà không có án xét xử. Tính đến nay, sau 38 năm, có người vẫn còn bị giam giữ.

      Việc đối xử trong các trại tù bằng cách “Cho Ăn Đói Uống Khát” và “Lao Động Khổ Sai Nặng Nhọc” thì ở đây không cần bàn nữa, chỉ nói hậu quả của sự việc nầy là con số người chết lên đến hằng trăm ngàn, mà thân xác chỉ là “Vùi Nông Một Nấm” bên ngoài những nhà tù từ Nam ra Bắc. Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức về sự việc nầy. Nhưng trung bình mỗi Tỉnh cũng có ít nhất là ba trại tù, thì con số người chết ai cũng có thể đoán được. Tội ác nầy hiện nay nhà cầm quyền Hà Nội và đảng CSVN đang ra sức xóa bỏ tàn tích độc ác của mình là làm sao hủy bỏ, di dời, san bằng…  những nấm mộ vùi nông của "tù cải tạo", để tương lai không còn dấu vết, để phi tang tội diệt chủng của chúng !!!...

     Nhưng vốn là bọn điếm đàng chuyên lừa gạt và dối trá, nên việc làm nầy chúng lại không trực tiếp làm, mà phải nhờ những tay nhẹ dạ, u mê ám chướng, háo danh, tham tiền, chuyên làm chó săn và tay sai thực hiện để chúng thủ lợi…  Người nhẹ dạ, mới nghe thì cho là chúng có tấm lòng nhân đạo, hòa hợp hòa giải… Nhưng nhìn kỹ mới thấy rõ cái điếm đàng của chúng là mượn tay kẻ thù làm việc cho mình. Làm việc gì thì chắc ai cũng thấy là “Kêu gọi Tình Đồng Đội, Tình Huynh Đệ Chi Binh, Tình Ghi Ơn Chiến Sĩ…” để quyên góp tiền bạc từ người tị nạn ở hải ngoại  vốn rất từ tâm và trọng ơn nghĩa.

       Tiếp theo là “Một Trò Cướp Giựt”  của CSVN với chính sách nghe hoa mỹ là “Cải Tạo Công Thương Nghiệp”, “Đánh Tư Sản Mại Bản” nhưng kỳ thực là cướp nhà cửa, đất đai và tài sản của đồng bào Miền Nam…  Đồng bào Miền Nam vốn sống dưới một chế độ lấy đạo đức làm gốc, nay thấy rõ sự tham tàn của bọn CS, nên phải đành lìa bỏ Tổ quốc thân yêu mà đi tìm tự do ở các nước Tư bản. Tôi không cần trình bày về sự kiện vượt biên, vượt biển nầy, mà chỉ nói đến hậu quả của sự đàn áp, ngăn chận làn sóng tìm tự do nầy mà thôi. Chắc ai cũng biết có đến hằng triệu người phải bỏ thây trong lòng biển cả, có cả hằng trăm ngàn người bị bắt giữ lại phải chết rũ xương trong các trại tù, và biết bao  gia đình phải tan nát, biết bao thảm cảnh đã đến với đồng bào Việt Nam !!!…

    Thế cho nên khi mà những người sống sót đã đến được bến bờ tự do, nhớ về những thân nhân của mình, nhớ đến những người thiếu may mắn nên đã làm những tấm bia ghi dấu và tu sửa mộ phần những người phải bỏ mình trên đường vượt thoát tại các nước như Nam Dương, Mã Lai, Thái Lan, Phi Luật Tân…  Thì một lần nữa, CSVN vẫn không chịu buông tha, mà áp lực với Chinh phủ các nước một thời đã cưu mang cho đồng bào vượt biên, vượt biển phải đập bỏ những BIA GHI KỶ NIÊM nầy. Tại sao CSVN phải làm như vậy ? Thì câu trả lời chắc ai cũng rõ là chúng chỉ muốn xóa bỏ bất cứ dấu vết nào có ghi dấu tội ác của chúng. Xin các ông Nguyễn Đạc Thành, ông Vũ Ánh, ông Giao Chỉ Vũ Văn Lộc… hãy trả lời đi: -Chúng ta có thể chấp nhận một thứ nhân đạo, một kiểu hòa hợp hòa giải như thế hay không ???...

       Nay quay sang chuyện tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, ông Nguyễn Đạc Thành đã cùng tên Nguyễn Thanh Sơn diễn một màn kịch, mà với những lời “Đối Thoại” của các diễn viên trông đến buồn cười: Lời ông Nguyễn Đạc Thành: -Ông Nguyễn Thanh Sơn có nói với tôi nguyên văn: “Bác Thành cứ nói với anh em yên tâm tu bổ Nghĩa trang, đừng làm lập dập mà mang tai tiếng” và “Thủ tướng chính phủ đã chỉ thị và chấp nhận cho tu bổ Nghĩa Trang Biên Hòa, vậy thì bác thấy hôm nay Bình Dương người ta đã tu bổ, bây giờ bác Thành cần những gì xin nói rõ ràng để có sự chấp thuận cho bác Thành tiếp tục”.

       Và một Thông Báo ký tên ông Nguyễn Đạc Thành, ngày 21 tháng 3 năm 2013 thì: Những việc làm giữa ông và những cán bộ cao cấp CS Hà Nội chỉ là những chỉ thị bằng miệng mà không thấy có một văn bản nào cả. Những việc làm của VAF (Vietnamese American Foundation) do ông Nguyễn Đạc Thành làm chủ tịch đã cho mọi người thấy rõ đây chỉ là những việc làm “lập dập” bởi vì không được công khai, nó không có kế hoạch dự trù, không có chiết tính ngân khoản cho một dự án, mà chỉ là sự quơ quào kêu gọi quyên góp đụng đâu làm đó theo chỉ dẫn của đảng CSVN mà thôi. Hay nói rõ hơn: đây không phải là việc làm của một Chính Phủ đối với một Tổ chức (Foundation) ở hải ngoại, mà là những việc sai biểu của chủ đối với tớ.

     Xin lấy tư cách là một người đã từng ở trong một nhà tù lớn nhất, sau ngày 30.04.1975, “Trường Học Tập Cải Tạo 15 NV” nhốt 3.000 Tù nhân từ Phó Quận đến Tổng Thống tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai, một lần nữa tôi xin lập lại rằng: “Chúng tôi, những người còn sống sót và những người đã bỏ thây trong các "trại tù cải tạo" của CSVN không cần gì cả, mà chỉ cần Danh Dự. Người chết thì đã chết rồi, thây đã nằm yên trong lòng đất Mẹ, nằm ở trại tù hay bốc cốt về ở đâu (Chùa chiền hay bỏ biển…) thì cũng thế thôi, nhưng Danh Dự thì phải trả lại cho chúng tôi, sự hòa giải hòa hợp dân tộc thì phải nên làm, để cho Việt Nam mới có chỗ dựa tiến lên. 

     Nhưng muốn như thế thì người CS phải trả lại Danh Dự cho chúng tôi, bằng cách thể hiện một hành động trước tiên là lập một Nghĩa Trang cho những người tù đã bỏ thây trong các "trại tù Cải Tạo" về một nơi “An Định”, chứ không phải bằng mưu mô xóa bỏ tội ác giết người mà đảng CS đã làm. Có như thế người chết mới siêu thoát an nghỉ, mà người sống mới an tâm hòa giải để cùng nhau xây dựng đất nước dưới một Chính quyền: -Của Dân, Do Dân và Vì Dân –mà Tự Do, Bình Đẳng và Nhân Quyền phải được tôn trọng”. Xin các ông Nguyễn Đạc Thành, ông Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, ông Vũ Ánh… hiểu cho rằng:

     -Đất nước Việt Nam tồn tại được là nhờ công lao, xương máu của Tiền nhân từ đời trước tiếp nối qua đời sau xây dựng giữ gìn mà có. Nên đất nước là của toàn dân, của chung của mọi người góp lại từ của riêng của từng người, từng dòng họ, từng sắc dân mà thành, cho nên CS không thể nhân danh bất cứ lý do gì để độc quyền quản lý đất nước, nếu có chăng chỉ là việc đem chủ nghĩa CS để gây tang tóc trên quê hương Việt Nam, và đang dâng từng phần lãnh thổ cho Trung Cộng mà thôi… Vậy thì quý ông đừng nhân danh tình chiến hữu, đừng khoa trương nói những lời mỉa mai không đúng chỗ, cũng đừng vì chút lợi nhỏ cá nhân mà tiếp tay thực hiện mưu đồ trục lợi, xóa bỏ tội ác của đảng CSVN.

    Nếu qúy vị có thực tâm thì phải tranh đấu và đòi hỏi Cộng Sản Việt Nam phải trả lại Danh Dự cho chúng ta, và trả lại quyền Tự Quyết cho nhân dân Việt Nam !.

 

    Nguyễn Công Lượng

    

   Cựu Tù Nhân Trại 15NV và Trại Xuyên Mộc, tỉnh Đồng Nai.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link