Friday, February 21, 2014

Đầu năm Ngựa, ai làm thịt Ngọ?


Ngô Đình Thu - DienDanCTM
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhRXTCuItaFoK7tUZWytO28GQyt53mcVXeErq_9VOgIKGIEvpz-m-tfitevIRUXbgiaQvW3Rp11BI74g2uEWVLj2KN-t6R7LQzLjPtnAye8geVSDlKu6Xz_Ghvd0Yrzz6sNWmeLKUcfVwSi/s1600/hetphimPQNgo.jpg
Ai cũng tưởng cái thi rn tóc gáy vì nhng tin chết bt ng đy bí n ca các tướng trong thi bình như Lê Trng Tn, Hoàng Văn Thái, Phan Bình, v.v... đã vĩnh vin chm dt.

Nhưng cái cm giác ni da gà y li tri lên vi tin Thượng Tướng Th Trưởng Công An Phm Quý Ng va đt t ngày 18/2/2014 vì bnh ung thư gan. Cũng như các v ca thế k trước, có quá nhiu du hi quanh cái chết bí n ln này.

Thc mc hin nhiên đu tiên là "bnh ung thư" này đã có t lâu hay ch t khi ông Dương Chí Dũng công khai trước toà đã đút lót cho ông Ng hơn na triu USD đ chy án?
Vì sut t đim đó tr đi chng ai còn r mó gì được đến ông Ng ngoài B Chính Tr. Tin ông đt nhiên ngã bnh, ri đến tin ông bnh nng đến đ hoãn vô hn đnh vic điu tra các t cáo tham nhũng, ri đến tin ông lăn ra chết, và ri mi đến tin ông đã tng đi Pháp, Nht, Singapore cha tr mà không hết, .... Tt c các tin này đu phát xut t mt ngun duy nht.

Thc mc th nhì là v loi bnh, nếu đúng như B Chính Tr nói, và thái đ ca ông Ng đi vi bnh tình ca ông. Vi kiến thc thi Internet, ai cũng biết bnh ung thư, đc bit ung thư gan như, là loi bnh phát trin trong nhiu năm vi nhiu triu chng. Ngay c khi các triu chng phát tác mà không cha tr thì vn phi mt nhiu tháng mi suy yếu dn. Vi mt người đang nm nhiu quyn lc trong tay như ông Ng, mun xut ngoi đi nhà thương siêu cp quc tế nào là đi, mà không biết mình b ung thư gan thì là chuyn rt l.

Càng l hơn na khi ông Ng đang rt khe trong năm 2013 cho ti ngày có v x Dương Chí Dũng. Ông làm vic hăng say và hiu qu đến đ được thăng lên thượng tướng công an vào tháng 7/2013, tc ch mi hơn 6 tháng trước. Nói cách khác, ông Ng b bnh nng đến giai đon ch còn 6 tháng đ sng mà lãnh đo đng vn không h hay biết, qua sc din và qua h sơ, nên vn giao thêm gánh nng trách nhim cho ông ta, có tin được không?

Ngược li, khi ch còn 6 tháng đ sng mà ông Ng vn sng khoái, hăng hái xông vào nhng v "kiếm ăn ln" như v Dương Chí Dũng  -- và đó ch là MT trong nhng v vic mà ông Ng dính ti -- thay vì lo đi dưỡng và đi hưởng cui đi thì li càng đáng đt du hi.

Điu l kế tiếp là chính các đi th ca ông Ng cũng không biết ông đang bnh sp chết.

Khong 1 tun sau tết con Nga bng xut hin trên Internet b hình đám cưới cc kỳ xa hoa phung phí mà ông Ng t chc cho cu con trai ca ông vào cui năm 2013. Các bc hình bao gm t cnh rt riêng tư trong phòng cô dâu đến các cnh l nghi gia 2 nhà xui gia đến cnh tiếp khách ngoài tri cho thy đã có mt n lc thu thp t nhiu ngun, t vòng trong đến vòng ngoài gia đình ông Ng. Ai có kh năng và b công thu thp hình nh như thế và tung ra vào lúc này? H ai thì chưa th xác đnh nhưng ch đích ca h khá rõ. Đó là khích đng công lun rng (1) ông Ng chng có bnh tt gì c. Vic hoãn điu tra là vô lý; và (2) hãy nhìn cách gia đình ông Ng tiêu tin tham nhũng.

Nếu biết ông Ng ch còn vài ngày hay vài tun sng sót thì liu đi th ca ông Ng có phí công tung ra b hình nêu trên không? Và dĩ nhiên, mt thế lc dám đi đu vi mt thượng tướng kiêm th trưởng công an đang lên chc vùn vt thì chc chn không phi là mt thế lc c nh hay c trung. Thế lc này chc chn phi có gch ni vi mt s quan chc đng tng cao nht. (Dĩ nhiên, mi cp mt đu đang hướng v Trưởng Ban Ni Chính Nguyn Bá Thanh). Rt khó tin có chuyn ông Ng b bnh tht mà ông Nguyn Bá Thanh không biết.

y thế mà b hình nêu trên xut hin ch mi hơn mt tun đã có tin Phm Quý Ng đt t. Và nay cũng đã có tin s không điu tra lan lên cp cao hơn cá nhân ông Ng trong v nhn tin chy án cho ông Dương Chí Dũng.


Nhưng liu bnh ung thư gan có lây tiếp sang các cp thân cn dưới quyn ông Ng không?

****************************


L nh đám cưới xa hoa ca con trai tướng CA Phm Quý Ng

Tướng Ng đang nghĩ gì? Phi chăng đây là mt đám cưới... chy án 

Bạn đọc Danlambao - Mng xã hi đang xôn xao v b nh đám cưới xa hoa ca ông Phm Mnh Hùng, con trai thượng tướng - th trưởng b CA Phm Quý Ng. Thi đim din ra đám cưới là ngày 11/12/2013, tc trước ngày tướng Ng b 'ngã nga' khong đ mt tháng. 

Đám cưới được t chc ti khách sn 5 sao J.W. Marriott, thuc loi sang trng bc nht Hà Ni nm trong Trung tâm Hi ngh Quc gia và Hi trường Ba Đình. Khách sn J.W. Marriott được gii thiu có 1 phòng dành cho Phó Tng thng và 1 phòng dành cho Tng thng.

C hai cha con tướng Ng đu được nêu đích danh trong li khai ca ông Dương Chí Dũng liên quan đến các khon hi l, chy án v Vinaline. Ông Phm Mnh Hùng được nói là người đã dn ông Dương Chí Dũng đến nhà riêng ca đi tá Trn Duy Thanh - cc trưởng C48 (Cc Cnh sát điu tra ti phm v tham nhũng). Ti đây, ông Dũng hi l đi tá Thanh 20,000 USD đ nh chy án.

"Tôi nh anh Hùng con trai anh Ng, nh dn đến nhà anh Thanh. Ti 6-5, tôi đến nhà anh Ng, tôi đin cho Hùng nh dn sang nhà anh Thanh. Tôi gp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh vi mc đích anh Thanh giúp tôi trong vic b triu tp điu tra vic mua ni 83M." - Trích li khai ca cu ch tch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng hôm 7/1/2014 ti tòa.

Nếu li khai ca ông Dương Chí Dũng được điu tra nghiêm túc, nhiu kh năng c con trai tướng Ng là Phm Mnh Hùng cũng s b truy t ti danh 'môi gii hi l'.

Đám cưới được t chc ti khách sn 5 sao J.W. Marriott sang trng bc nht Hà Ni. 
Gia đình ông Ph
m Quý Ng có l là nhng v khách đu tiên được t chc đám cưới ti đây.

Tr li b nh đám cưới ca ông Phm Mnh Hùng, phi nói đây là mt đám cưới xa hoa đến mc tt cùng. Dù không ai biết chi phí chính xác là bao nhiêu, nhưng chc chn là vi mc lương ca mt thượng tướng - th trưởng b công an thì có làm c đi cũng không đ.

Trong nhiu bc nh, ông Phm Quý Ng xut hin trong đám cưới con trai mình bng mt b vest sang trng, trông rt khe mnh. Vy mà chưa đy mt tháng sau, tướng Ng đt ngt đ bnh sau li khai chn đng ca ông Dương Chí Dũng.

'Giai cp quý tc đ' hay 'tp đoàn mafia đ' là cm t mô t có l gn đúng nht đi vi s giàu có, xa hoa tt cùng ca gii lãnh đo cng sn hin nay. Li khai ca ông Dương Chí Dũng v vic tướng CA Phm Quý Ng nhn hi l lên đến hàng triu đô-la càng khiến người ta tin rng đó là s tht.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link