Wednesday, February 19, 2014

Những câu hỏi được đặt ra sau cái chết của ông tướng CA Phạm Quý Ngọ


Nhng câu hi được đt ra sau cái chết ca ông tướng CA Phm Quý Ng

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, vừa qua đời ngày 18/02/2014.
Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, vừa qua đời ngày 18/02/2014.
DR

Thy My

Theo thông tin mi nht t báo chí Vit Nam hôm nay 18/02/2014, thì ông Phm Quý Ng, y viên Trung ương Đng, Th trưởng B Công an va qua đi ti bnh vin Quân y 108 Hà Ni vì bnh ung thư gan. Cái chết bt ng ca nhân vt đang thu hút mi chú ý ca dư lun khiến người ta phi đt ra nhiu câu hi.

Như tin chúng tôi đã đưa hôm qua, Ban Ni chính Trung ương đã cho biết ý đnh tm đình ch công tác Th trưởng B Công an Phm Quý Ng nhm đm bo vic điu tra v nhng t cáo ca Dương Chí Dũng, nguyên Cc trưởng Cc Hàng hi Vit Nam.
Ông Dương Chí Dũng, người đã b lãnh án t hình trong v án tham nhũng Vinalines, hôm 07/01/2014 khi ra tòa vi tư cách nhân chng trong v x Dương T Trng « t chc đưa người trn ra nước ngoài », đã khai ra người bí mt báo tin cho mình b trn là Th trưởng B Công an Phm Quý Ng. Ông Dương Chí Dũng còn cho biết đã hi l cho ông Ng na triu đô la.
Tòa án thành ph Hà Ni đã khi t v án « C ý làm l bí mt Nhà nước » liên quan đến vn đ này. Dư lun cũng rt xôn xao vì nhiu tm hình v đám cưới xa hoa ca con trai ông Ng được tung lên mng xã hi trong nhng ngày gn đây.
Hôm qua tr li báo chí trong nước, ông Phm Anh Tun, Phó ban Ni chính Trung ương đã nói rng : « V nguyên tc thì phi tm đình ch công tác ông Phm Quý Ng, nhưng do ông Ng đang bnh nng nên vic này nhy cm ».
Ch đến hôm qua mi có vic mt quan chc Vit Nam khng đnh ông Phm Quý Ng « đang b bnh nng », và đây là ln đu tiên. Nhưng hôm nay tin ông Ng qua đi đã được chính thc loan đi.
Ông Phm Quý Ng sinh năm 1954 ti Thái Bình, tng được dư lun biết nhiu qua vic x lý v ni dy Thái Bình năm 1997, v cưỡng chế đt đai ca ông Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng, Hi Phòng vào đu năm 2012.
Vi cái chết ca ông Phm Quý Ng - ngón đòn cui cùng ca « phe bo th » ti Vit Nam đánh vào « phe li ích » - nhiu câu hi đã được đt ra. Trước hết, đây có phi là mt cái chết bình thường hay không ? Và ti sao cái chết này li xy ra ngay sát thi đim Ban Ni chính Trung ương tuyên b có th đình ch công tác đi vi ông Phm Quý Ng ?
Như vy vi vic ông Phm Quý Ng qua đi, có nghĩa là mt đu mi điu tra hết sc quan trng có kh năng b bế tc hoàn toàn, không th dn ti mt « siêu án » như dư lun đang ch đi. Liu đây có phi là « cú thoát him ngon mc » ca phe li ích, và t nay phe này s chuyn sang phn công ?
Bên cnh đó, cái chết ca ông Phm Quý Ng li xy ra trùng vi ngày x án lut sư Lê Quc Quân, và dư lun cho rng thân nhân ca lut sư Lê Quc Quân có th vn chưa hết hy vng vì vn còn th tc giám đc thm.
Tin liên quan:


Vui biết mấy Ngọ đồng chí đang sống chuyển sang từ trần!


Vũ Đông Hà (Danlambao) - Niềm vui dấu kín này dĩ nhiên các đồng chí ta giữ kín trong quần. Thế là xong! Nhưng không phải xong vì vui đời bá Ngọ thong dong biến, mà xong vì nỗi âu lo canh cánh "nó xì ra là bỏ mịa cả bầy sâu" cũng cất cánh chuồn chuồn bay về miền miên viễn xa xăm. Niềm vui mèo dấu này dĩ nhiên cũng sẽ được đảng ta thể hiện bằng những vòng hoa phúng điếu to đùng, chơi thêm câu Tổ quốc ghi công cho nó hoành tráng. Nếu có được thêm đoàn vũ công sồn sồn trong "ngày quốc vũ" mười sáu tháng hai của đảng ta kéo đến tango - em đưa Ngọ về trong ngày Ngọ tang - thì còn thêm phần quý phái. Ôi... vui biết mấy Ngọ đang đứng chuyển sang nằm!!!

Đồng chí Phạm Quý Ngọ, ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Côn an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines đột ngột chuyển sang từ trần vào ngày 18 tháng 2, năm 2014 sau khi bội thực cú buffet triệu rưỡi tiền đế quốc trong vụ Dong-đi-chú-Dũng-Vina. Các đại y tá đảng ta xì tin rằng đồng chí tiêu diêu cực lạc bởi gan bị ung.

Điều cần ghi vào biên bản lịch sử đảng là sau khi đồng chí Dương Chí Dũng khai toét loét trước tòa chuyện Ngọ thò tay ôm bao tiền triệu rưỡi thì Ngọ đang yên cương mạnh khỏe bỗng đột ngột chuyển sang lờ đờ (1). Cũng cần ghi vào biên bản là chú Dũng Vinalines lại lẻo mép lộ hàng luôn anh Trần Đại Quang bộ trưởng côn an trong vụ tiền... là tiền nhiều khi không mà có này.

Mới đây hơn một tháng, con trai của đồng chí bá Ngọ lên xe bông vào ngày 11 tháng 12 năm 2013. Một đám cưới huy hoàng tại khách sạn 5 sao J.W. Marriott đúng như bài bản học tập theo tinh thần cần kiệm liêm chính của bác Trần Dân Tiên và bản chất vô sản trên răng vàng dưới súng hột soàn của các quan đỏ (2). Lương thứ trưởng côn an ba đồng ba cọc, đám cưới huy hoàng là do thằng J.W. Marriott nó thương nó mần free. (Tổ cha đứa phản động nào xuyên tạc đồng chí lãnh đạo - người chiến sỹ côn an anh hùng của đảng ta). Đám cưới bị dân đầu hẻm bờ-blog, cuối ngỏ phây-búc thì thào là đám cưới chạy án. Giờ thì mới thấy dân ta nói oan cho đồng chí ta. Phải nói là đám cưới chạy tang vì ung thư đường ruột sinh chứng bội thực đã lây lan qua đường gan.

Ung thư kiểu gì mà côn an, tình báo, nội chính đảng ta chẳng ma nào biết. Thứ trưởng côn an, Ủy viên TƯD chứ bộ đảng viên chí mén quèn sao! Mới hôm thứ Hai, 16.02.2014, chỉ hai ngày trước khi bá Ngọ đột ngột băng hà, đồng chí Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương là Phạm Anh Tuấn còn léng phéng đề xuất đình chỉ công tác đối với Ngọ để việc điều tra nắm đầu các đồng chí chưa bị lộ được thuận chèo xuôi mái (3). Không thấy ma nào đề cập đến chuyện thằng này ung thư đến giai đoạn cuối, 2 ngày nữa nó chết, lý do chính đáng nhất để ngưng công tác, nghỉ ngơi... Kỳ thiệt!.

Tin ngọ quý ung gan qua đời kiểu trúng gió khẩn cấp đã được báo chí mọi lề đăng tải, trong đó có PetroTimes nói rằng: Tướng Phạm Quý Ngọ từ ba tháng nay đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác (4). Công nhận các đồng chí ta giữ gìn bí mật quốc gia thiệt hay. Không ai biết, không ai hay. Thử gú gồ Phạm Quý Ngọ + Ung thư cho khoản thời gian trước khi ngọ cưỡi triệu rưỡi đô lên trời thì không thấy xuất hiện tế bào ung thư gan đi kèm với chú ngọ này cả. Sao kỳ vậy ta!

Sau khi đồng chí ấy "đi" thì nhờ ông Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương nhân dân ta mới biết "ông Ngọ mới sang Nhật Bản điều trị ung thư bằng phương pháp cấy tế bào gốc nhưng không thành công nên sau Tết đã về nước và điều trị tại bệnh viện 108. Cách đây vài năm, ông Ngọ từng sang Singapore để chữa trị căn bệnh này." (5(cứ mỗi lần nghe các đồng chí ta gọi nhau từ đồng chí sang "ông" là thấy... buồn buồn!). Nhà thương nào ở Sing, ở Nhật cho nhân dân biết luôn đi, để gửi thư cám ơn đã săn sóc lãnh đạo côn an kính yêu ăn nhiều chết lẹ.

Nghĩ lại thấy thiệt là tội! Sao không nói trước để thương đồng chí ấy chút chút và biện hộ cho đồng chí ấy là bịn quá mới ngửa tay chụp lấy tiền... chùa từ Dũng Vina để qua mấy nước tư bản giẫy chết chữa cho khỏe nhằm tiếp tục sự nghiệp phục vụ nhân dân suốt đời.

Trở lại chuyện tin mừng Ngọ ra đi...

Trong vụ ào ạt đưa tin bá Ngọ từ thở chuyển sang nín, các báo thi nhau đăng tin. Anh An Ninh Thủ Đô và nhiều báo khác thì cho anh Ngọ thăng chính thức lúc 21h05, 18/2. Chị Phunutoday thì ngậm ngùi tiễn anh Ngọ đi sớm sủa hơn - vào lúc 16h, 18/2. 

Trong lúc phe ta đang bối rối cho phe mình chết lúc nào như thời bác Tiên lâm tử thì chuyện ngày giờ lẫn lộn là chuyện dễ hiểu. Nhưng chú PetroTimes thì mới thiệt là hay nè: chú í cho anh Ngọ ngủm vào hồi 21h20 ngày 18/2, trong khi tin vui thì được chú í hồ hởi đăng vào lúc19h58 ngày 18/2 (4). Hay ghê nơi!

Nghĩa tử là nghĩa tận. Đây là lúc mà các đồng chí đảng ta áp dụng điều này một cách hân hoan, chân thành, nồng nhiệt nhất. Cấm đứa nào khui tiếp cái chuyện tiền nong lẻ tẻ trong vở tuồng cải lương người đi để lại một nỗi sầu thật vui này. Chỉ và phải còn lại những điều thật trang trọng:

Đồng chí Phạm Quý Ngọ, ủy viên Trung ương Đảng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines, được nhiều huân chương, chiến sỹ gương mẫu... bla bla bla...

Những (đống) gì theo sau một triệu rưỡi đô la sẽ bốc khói theo bó nhang tàn cắm trên ngôi mộ hoành tráng của Phạm Quý Ngọ. Các đồng (tiền) chí (rận) đảng ta sẽ bình an vô sự tiếp tục sự nghiệp cướp chính quyền, bán giang san và rút ruột nhân dân. 

Ngọ chết, Lợn sống, sao lại không vui! thưa các đồng chí chưa bị lộ?




Ba Dũng giết Phạm Quý Ngọ để ” đánh chìm Vinashines”???…


Posted on by minhhieu90

§  TGCD : Như chúng ta đã biết Dương Chí Dũng tng giám đc Vinashines đã khai hi l cho tướng công an Phm Quý Ng 1.500.000 dollars đ báo tin cho Dương Chí Dũng trn. Va mi đây Phm quý Ng va t chc “đám cưới khng” cho con trai, nay đt nhiên Phm Quý Ng ” chuyn sang t trn”. Phi chăng đây là đòn phép ca b chính tr nhm cho v ” Vinashines chìm xung”??? Hay đây là do Nguyn Tn Dũng h th đ bt đu mi đ v Vinashines ch ti đó là phi chm dt???.

Tướng Phm Quý Ng t trn

Mt ngun tin riêng ca PetroTimes cho hay, Thượng tướng Phm Quý Ng, y viên TƯ Đng, Th trưởng B Công an đã t trn vào hi 21h20 ngày 18/2.

Ông Dương Chí Dũng xác nhận hối lộ 1,5 triệu đô cho tướng CA Phạm Quý Ngọ


Lộ ảnh đám cưới xa hoa của con trai tướng CA Phạm Quý Ngọ


Tướng Ng đang nghĩ gì? Phi chăng đây là mt đám cưới… chy án 
Bn đc Danlambao – Mng xã hi đang xôn xao v b nh đám cưới xa hoa ca ông Phm Mnh Hùng, con trai thượng tướng – th trưởng b CA Phm Quý Ng. Thi đim din ra đám cưới là ngày 11/12/2013, tc trước ngày tướng Ng b ‘ngã nga’ khong đ mt tháng.
Đám cưới được t chc ti khách sn 5 sao J.W. Marriott, thuc loi sang trng bc nht Hà Ni nm trong Trung tâm Hi ngh Quc gia và Hi trường Ba Đình. Khách sn J.W. Marriott được gii thiu có 1 phòng dành cho Phó Tng thng và 1 phòng dành cho Tng thng.
C hai cha con tướng Ng đu được nêu đích danh trong li khai ca ông Dương Chí Dũng liên quan đến các khon hi l, chy án v Vinaline. Ông Phm Mnh Hùng được nói là người đã dn ông Dương Chí Dũng đến nhà riêng ca đi tá Trn Duy Thanh – cc trưởng C48 (Cc Cnh sát điu tra ti phm v tham nhũng). Ti đây, ông Dũng hi l đi tá Thanh 20,000 USD đ nh chy án.
“Tôi nh anh Hùng con trai anh Ng, nh dn đến nhà anh Thanh. Ti 6-5, tôi đến nhà anh Ng, tôi đin cho Hùng nh dn sang nhà anh Thanh. Tôi gp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh vi mc đích anh Thanh giúp tôi trong vic b triu tp điu tra vic mua ni 83M.” – Trích li khai ca cu ch tch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng hôm 7/1/2014 ti tòa.
Nếu li khai ca ông Dương Chí Dũng được điu tra nghiêm túc, nhiu kh năng c con trai tướng Ng là Phm Mnh Hùng cũng s b truy t ti danh ‘môi gii hi l’.
Đám cưới được t chc ti khách sn 5 sao J.W. Marriott sang trng bc nht Hà Ni. 
Gia đình ông Ph
m Quý Ng có l là nhng v khách đu tiên được t chc đám cưới ti đây.
Tr li b nh đám cưới ca ông Phm Mnh Hùng, phi nói đây là mt đám cưới xa hoa đến mc tt cùng. Dù không ai biết chi phí chính xác là bao nhiêu, nhưng chc chn là vi mc lương ca mt thượng tướng – th trưởng b công an thì có làm c đi cũng không đ.
Trong nhiu bc nh, ông Phm Quý Ng xut hin trong đám cưới con trai mình bng mt b vest sang trng, trông rt khe mnh. Vy mà chưa đy mt tháng sau, tướng Ng đt ngt đ bnh sau li khai chn đng ca ông Dương Chí Dũng.
‘Giai cp quý tc đ’ hay ‘tp đoàn mafia đ’ là cm t t có l gn đúng nht đi vi s giàu có, xa hoa tt cùng ca gii lãnh đo cng sn hin nay. Li khai ca ông Dương Chí Dũng v vic tướng CA Phm Quý Ng nhn hi l lên đến hàng triu đô-la càng khiến người ta tin rng đó là s tht.
Bn đc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Tòa tuyên án, khởi tố tội danh ‘cố ý lộ bí mật’ liên quan đến tướng Ngọ


Bng Đ (Danlambao) – Chiu ngày 8/1/2014, sau hai ngày xét x, tòa án Hà Ni đã tuyên án đi vi các b cáo trong v trn truy nã ca cu ch tch Vinalines Dương Chí Dũng. Phn tuyên đc bn án được bt đu chm hơn 20 phút so vi d kiến, an ninh phòng x được tht cht nghiêm ngt.
Da trên li khai ca ông Dương Chí Dũng trong vai trò nhân chng, hi đng xét x do thm phán Trương Vit Toàn cũng đã đc quyết đnh khi t v án ‘c ý l bí mt công tác’. Đây là v án mà nghi phm s mt là thượng tướng, th trưởng b công an Phm Quý Ng. Quyết đnh trên cũng khiến cho s nghip chính tr ca ông tướng CA đy quyn lc chính thc chm dt.
Kết qu phiên tòa v án ‘t chc đưa người khác trn đi nước ngoài’, em trai ông Dương Chí Dũng là Dương T Trng – cu phó giám đc công an Hi Phòng b kết án 18 năm tù giam.
Ông Vũ Tiến Sơn, cu phó phòng cnh sát điu tra CA TP. Hi Phòng chu mc án 13 năm tù giam.
Nhng người còn li gm các ông Hoàng Văn Thng, Phm Minh Tun, Nguyn Trng Ánh, Đng Xuân Phong, Trn Văn Dũng chu mc án t 5 đến 8 năm tù giam.
Sau nhng li khai gây chn đng ca ông Dương Chí Dũng, ch ta phiên tòa tuyên b khi t v án ‘c ý làm l bí mt nhà nước’ liên quan đến thượng tướng Phm Quý Ng, th trưởng b công an đương chc.
Theo báo VNExpress, tướng Ng hin đang phi dưỡng bnh. Tuy nhiên, vic ông tướng đy quyn lc bng đt nhiên đ bnh cho đến nay vn còn là bí mt.
Da trên nhng li khai ca ông Dương Chí Dũng, tướng CA Phm Quý Ng phi b khi t ít nht 5 ti danh sau:
1. Nhn hi l: Ít nht là 1,5 triu đô-la.
2. Bao che, tiếp tay cho ti phm b trn: Vi cương v là trưởng ban chuyên án điu tra Vinalines, ông Ng đã thông cung, tiếp tay cho hành vi b trn ca ông Dương Chí Dũng.
3. Không t giác ti phm.
4. C ý l bí mt công tác
5. Làm sai lch kết qu điu tra: Nhng cán b dưới quyn tướng Ng đã ép cung, đe da, làm sai lch nhng li khai ca ông Dương Chí Dũng liên quan đến tướng Ng.
Cho đến thi đim này, v án ‘c ý l bí mt công tác’ mi ch được công b quyết đnh khi t v án, còn quyết đnh khi t b can vn còn phi ch ‘được xem xét’. Điu này còn ph thuc vào trn chiến ca 16 nhân vt trong b chính tr.
Thượng tướng, th trưởng b công an Phm Quý Ng năm nay 60 tui, hin là y viên ban chp hành trung ương đng – đây cũng là mt cơ quan đy quyn lc trong đng cng sn.
Trong trường hp mun khi t điu tra đi vi tướng Ng, thì trước đó đng cng sn và chính ph Vit Nam s thc hin các th tc da trên nhng quy đnh bt thành văn như sau:
Bước 1: Khai tr khi v trí y viên trung ương đng
Bước 2: Khai tr các ch v đng trong đng y b công an
Bước 3: ‘Min nhim’ chc v th trưởng b công an
Bước 4: Đình ch công tác
Bước 5: Khai tr khi đng
Trên đây ch là các kch bn d đoán qua kinh nghim ca Bng Đ tui sau nhiu năm sng dưới chế đ cng sn, trên thc tế mt s th tc th được đng ‘linh đng’ b qua.
Trong trường hp vây cánh và quyn lc ca tướng Ng còn mnh, các th tc này có th kéo dài nhiu năm tri. Thm chí, vn có th xy ra kch bn tướng Ng ‘h cánh an toàn’ bng các th tc v hưu đ thoát b truy t.
Quan sát v vic, Bng Đ tui bng liên tưởng đến x cng sn Bc Triu Tiên ‘anh em’, nht là v cuc chiến quyn lc gia tên n và người chú dượng. Không chng chóp bu cng sn Vit Nam li bt chước, ri cho din kch bng cách t chc cuc hp toàn đng có truyn hình trc tiếp, xong bt ng ra lnh công an tóm c tướng Ng. Sau đó là m phiên tòa đu t theo kiu ‘nhân dân tuyt đi ng h đng’, ri cho dư ln viên thi nhau lên đng t sướng như Bc Triu Tiên…
Các kch bn trên dù din ra theo chiu hướng nào đi na cũng ch khiến cho chuyn cung đình cng sn thêm hi gay cn. Còn đi vi nhân dân, giá xăng vn cao, lm phát phi mã, công nhân không có tin v quê ăn tết, tham nhũng tràn lan, công an tiếp tc đàn áp, giết hi dân lành…
Đi vi đc gi Danlambao, chúng ta hiu rng nhng li khai ca ông Dương Chí Dũng v tướng Phm Quý Ng cũng ch là biu hin ca mt cuc chiến quyn lc trong hàng ngũ chóp bu đng. Vi người cng sn, khi đã lên được đnh cao quyn lc thì không ai lương thin c. Thế nên, cá nhân Bng Đ tui không bao gi tin vào cái gi là ‘quyết tâm chng tham nhũng’ nh nhăng ca đng cng sn.
Bng Đ
danlambaovn.blogspot.com













No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link