Friday, February 21, 2014

Dân Chủ Hoá VN là bất tuân Quy Định XHCN



Dân Chủ Hoá VN là bất tuân Quy Định XHCN


Như đã không thể phủ nhận, không có Tự Do Dân Chủ, đất nưóc và Dân Tộc không những không thể tận dụng và phát huy hết được khả năng để theo kịp thế giới, mà còn tụt hậu về đời sống, văn hoá và mất mát lãnh thổ. Tất cả là do độc tài độc đảng, độc quyền độc trị.

Ai cũng biết, câu trả lời trên nguyên tắc là giải thể CHẾ ĐỘ CSVN, dân chủ hoá, đa nguyên hoá Viêt Nam, CÁC Đảng đưọc quyền hoạt động bình đẳng như tất cả mọi đảng phái khác kẻ cả ĐCSVN, trong nguyên tắc dân chủ đa nguyên pháp trị. Như vậy mục tiêu của cuộc đấu tranh hôm nay là Chống Ðộc Tài Ðảng Trị để Dân Chủ Hoá Việt Nam- bình thường hoá vai trò CSVN về vị trí bình thường của một đảng trong nền Dân Chủ Ða Nguyên Pháp Trị. Tất cả phải tranh thủ cầm quyển bằng sự thuyết phục đa số nhân dân qua lý lẽ dẫn chứng, và quyết định lá phiếu tự do dân chủ chứ không phải bằng bạo lực và áp đặt hiến pháp lên đầu nhân dân.

Vấn đề là AI Đấu Tranh làm sao, để buộc đảng CSVN Thoái Lui

Thực tế mà nói chỉ có những nạn nhân trực tiếp thường xuyên của chế độ CSVN, mới có đủ tư thế, cơ hội và chính danh chính nghĩa buộc Ðảng CSVN từ bỏ ngôi vị độc tài, cứu lấy mình, cứu dân cứu nước, giành lại quyền làm chủ đất nước Việt Nam, tất cả những lực lượng khác chỉ là hỗ trợ trên các lãnh vực bên ngoài. 

Đại Học Western Sydney, Tiến sĩ Chính Trị Triết Học Mary Hawken (2006) cũng từng nêu đại ý tương tự trong tác phẩm “Global Structure and Local Culture”: ngoại vận chỉ có giá trị khi quốc nội có nguồn nội lực ý thức hệ mạnh mẽ.[*].. ý thức được thực tế đó, thì Đảng phái Hải Ngoại đừng nên “độc tài” về vai trò của họ trong tiến trình đấu tranh dân chủ Việt Nam. Dân Oan hay Nhà Dân Chủ sẽ không ù lì mộng tưởng, chờ đợi lực lượng bên ngoài về giải cứu - hoặc thế lực quốc tế sẽ ra dự luật lương tâm CPC, PNTR, HR 415 v.v áp lực CSVN tự bỏ ngôi vị độc quyền, độc tôn của ĐCSVN. Vốn dĩ những đạo luật hay dự luật của Quốc Tế đưa ra, bản chất của nó chỉ là lời kêu gọi, KHÔNG CÓ PHƯƠNG PHÁP chế tài.

Những Dự Luật hay Đạo luật là luật do Quốc Hội của môt nước soạn thảo ban hành nhưng Nó chỉ có giá trị hạn chế trong biên giới quốc gia đó, và cho quốc gia đó mà thôi. 

Không có cái việc một quốc gia này ban bố luật để bắt quốc gia khác thi hành, trừ khi đó là quan hệ đế quốc và thuộc địa, chủ và tay sai. Nói cách khác trừ phi CSVN cam tâm tình nguyện vâng lệnh Đế Quốc, như năm xưa Gia Long vâng lệnh thực dân Pháp, nên Luật Pháp của Thực Dân được quyền áp đặt trên lãnh thổ thực dân cai trị , hay như những chính sách 10-15 năm trước của CS-Trung Quốc đã và đang tiếp tục thực thi tại VN bởi đám Thái Thú CSVN như Hoàng Tùng một Tổng Ban Biên Tập Tờ Nhân Dân, trong tài liệu “Những kỷ niệm về Bác Hồ” mặc dù HT đã có công giải tội cho HCM là bị Quan Thầy O Ép, tuy nhiên đồng thời đó cũng là những điều chỉ chứng HCM chỉ là tên tay sai thái Thú, từ CMT8 cho đến Cải Cách Rộng Đất, Tết Mậu Thân 1968, tất cả đều do HCM câm miệng thực thi theo lệnh Quan Thầy CS. 

Ngay LHQ cũng chỉ chủ trương Chấp Nhận và Thực Hiện (Adopt) rồi ban bố để khuyến khích các thành viên thi hành chứ không phải có tính cách cưỡng chế và chế tài. Điển hình bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, và Qui Ước Geneva v.v Ai cũng ký vào.,. nhưng tùy nghi xem xét mà thực thi. 

Nếu quốc gia nào đó, có thực tâm nhân bản, nhân cách dân chủ, thì thực thi, không thì cứ lờ, cứ vi phạm theo chủ quyền quốc gia, ý thích của chính phủ...tùy dân trí của từng nước. Các thành viên khác, cũng chỉ thì lên án ... suông... để bảo vệ quyền lợi của họ, điển hình như những Đạo Luật, Hiệp Định trong chiến tranh Việt Nam, chính Hoa Kỳ Trợ Giúp đưa cố TT Ngô Đình Diệm về VN, nhưng khi TT Ngô không chịu phục vụ quyền lợi cho Hoa Kỳ, mà chỉ lo cho đất nước, thì CIA đã giựt giây tiêu diệt, và khi ký hiệp định làm đồng minh chống CS nhưng Hoa Kỳ vẫn đi đêm với CSTQ sau khi được hứa hẹn quyền lợi, Hoa Kỳ đã bất chấp tình nhân bản, hay đạo đức mà rút quân bất chấp qui ước Hiệp Định 1973 khi 1975 CSVN xé hiệp định tấn công, có ai chế tài CSVN??. 

Cho đến hôm nay, CSVN ký đủ thứ mà có thi hành không? vi phạm nhân quyền, tra tấn,. Trung Quốc vào WTO cũng thế, Mỹ cũng vậy, ký nhưng lờ không bảo vệ thực thi những gì Hoa Kỳ nói là bảo vệ... thậm chí còn xoá tên CSVN ra khỏi CPC, trao tặng PNTR, WTO v.v bất chấp hồ sơ đàn áp tôn giáo từ phiá các cơ quan Giám Sát Quốc Tế ngày càng chất chồng.


Đó cho thấy rõ, TRONG QUỐC GIA là LUẬT, ví có tính cưỡng chế và chế tài của nhà nước (exclusive coercive-power). Trên phương diện BANG GIAO quốc tế, chỉ là thương thảo (negociation) , đồng tình, nhân nhượng, chỉ là công cụ để các Chính Giới Quốc Tế mua lấy điểm son, lá phiếu áp lực nhau để đem lợi về cho họ. Tiện lợi không thiêt hại, hoặc bị ép về mặt nào khác thì tuân thủ lấy điểm, không thì cứ lờ. Cái gọi là công pháp quốc tế chỉ có giá trị tương giao, qua lại (reciprocal interests) có nghĩa là bánh ít đi bánh nhân lại để đôi bên đều có lợi, đều ổn định, trong hoàn cảnh bình thường để cho tiện giao thương, ổn định an ninh chung, giữa các quốc gia. Chứ không bắt buộc hay chế tài, trừng phạt bỏ tù. 

CSVN không thi hành, quyền lợi Mỹ hay LHQ nếu bị va chạm thì trả đũa, không thì nín lờ hay lên án viết Nghị Định Chơi nhưng không có biện pháp chế tài khi ai vi phạm. Công Pháp Quốc Tế căn bản là thỏa hiệp trong tương quan sức mạnh. Chỉ có luật quốc gia mới có lực tuyệt đối. 

CSVN có tồi bại gì đi nữa, phải hiểu rằng trước nhãn quan quốc tế CSVN đang nắm chủ quyền, và CSVN bán nước sẽ bất chấp quyền lợi của dân và Nước VN, để mang lợi cho Kinh Tế của các cường quốc, thì có ai ngu dại gì triệt tiêu một thằng tai sai đang mang quyền lợi cho họ. Và chẳng có ai có quyền gì với nó hết.... Trừ nhân dân Việt Nam mới có khả năng đó. Vì không ai thương VN bằng chính người VN.

Yestin của Liên Xô đã từng nói “độc tài không thể thức tỉnh từ bỏ ngai vị, để ban phát tự do, mà tự do phải được giành lấy”...cũng như cựu Chủ Tịch Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Nguyễn hữu Thọ một thời đi theo CSVN, cuối đời trước khi chết cũng đã nhìn thấy sự thật “Không ai thích bánh vẽ trừ phi họ được quyền lợi từ miếng bánh vẽ,... đừng mong thức tỉnh độc tài mà hãy lật đổ thể chế độc tài”... điển sự kiện thiết quân luật 1981 tại BaLan đàn áp những đối lập, cuộc va chạm giữa dân chủ và độc tài Roma đã cho thấy rằng kẻ độc tài sẽ cố bám đến giây phút cuối cùng cho đến khi nạn nhân thực sự phản kháng..lật đổ chế độ..[5] Độc tài nào cũng thế, CSVN cũng sẽ không ngoại lệ, mà CSVN thực thi triệt để mọi thủ đoạn để tiếp tục kéo dài ngôi vị độc tôn toàn trị của Đảng. kể cả phản tổ quốc, bán nưóc cho ngoại bang như 1958 Phạm văn Đồng bán Hoàng Sa, năm 1999-2000 Lê Khả Phiêu dâng Trường Sa, và Vịnh Bắc Bộ cho CS Quan Thầy Trung Quốc..[6]

Muốn thay đổi xã hội Việt Nam, trước tiên là phải dành lại quyền tự do ngôn luận, phát biểu. Vì Tự do Ngôn Luận Báo Chí là gốc, là nền tảng, là vũ khí bảo vệ Dân Chủ, Nhân Quyền, Chống lạm quyền, tham nhũng, là phương tiện phát huy Dân Chủ và Nhân Quyền hữu hiệu nhất, và là vũ khí duy nhất mạnh nhất hữu hiệu nhất Tiêu diệt Ðộc Tài, Ðảng Trị phi dân chủ.

Ở một xã hội bị bưng bít hơn 68 năm miền Bắc và hơn 38 năm miền Nam, nhất là dưói sự cai trị man rợ của Đảng CSVN, ngưòi dân bị dồn ép quen với sự sợ hãi, sợ cho bản thân và sợ liên lụy ngưòi thân. Tất cả chỉ là “tự do theo quy định” của nhà Cầm Quyền bằng đơn khiếu nại, đơn xin v.v hơn là truy tố, đòi hỏi. Có nghĩa là, dưới hình thức đó CSVN mãi là kẻ quyết định, dân VN chỉ có chờ đợi trong khốn cùng. Vòng Tròn Khốn Nạn cứ mãi quay.
481808_237793356351863_2050446036_n

Hiện Tượng

Tuy nhiên kể từ hơn 10 năm trở lại những sự kiện Thái Bình, Tây Nguyên(1997)., Nguyệt Biều đã cho người dân chủ thấy rõ long dân, vốn dĩ 30-4-1975, CSVN tiến vào Sài Gòn toàn trị Việt Nam, trong quá trình tự lột mặt nạ của CS trưóc toàn dân... Vì thế chẳng bao lâu, - Giới chuyên môn trí thức như Hà Sĩ Phu, Nguyễn Ðan Quế , Lê quang Liêm, linh mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, Hồ Tấn Anh, các vị tăng sĩ Phật Giáo như Thượng Toạ Huyền Quang, Quảng Ðộ, Trí Siêu, Tuệ Sĩ v.v đã cũng đặt vấn đề với Ðảng CSVN. Và hôm nay một thế hệ trẻ đã nhập cuộc như Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Trần Khải Thanh Thủy, Đào văn Thụy, Nguyễn tấn Huỳnh cùng hơn bao nghìn tín đồ tôn giáo, dân oan và công-nông dân và còn nữa... đó là đã chứng minh rằng phong trào dân chủ đã bắt đầu. Mỗi cá nhân, tập thể tôn giáo, đã có phản ứng khác nhau- đặt vấn đề khác nhau, nhưng cùng nhìn ra vấn nạn chính là Ðảng CSVN đã thối nát và người VN cần lên tiếng nói lương tâm một cách công khai.
nguyen quang duy

Ngưòi dân đã biết rõ chế độ thối nát và bán nước! Giới trẻ biết rõ là xã hội họ đang sống nhơ bẩn, thối nát, bất công v.v.. Ðất nưóc cần có Tự Do Dân Chủ,...Nhưng chưa biết phải khởi sự như thế nào. Ngược lại một số Đặc Công Đỏ, Hoạt Đầu và Con Buôn Thời Cơ, đã và đang tiếp tục len lõi đưa những tinh thần tranh đấu phản kháng đi về với tinh thần nô lệ, từ cách “mặc áo dân chủ nhưng lạ hành xử tự phong họ là dân chủ và dân chủ là họ, để rồi phi dân chủ vô căn cứ vu khống và mạ lỵ những người bất đồng chính kiến”, cho đến chiêu thức lèo lái phong trào nằm im chấp nhận hình thức van xin theo quy định XHCN, cũng như chỉ dùng mobil fone, lên mạng để vọng ngoại đèn xanh quốc tế, thay vì thực tế vận động dân chủ tính tự chủ. chưa ai thực sự sử dụng sức mạnh của Tự Do Ngôn Luận: Tự Do làm Báo để đòi hỏi quyền lợi đưong nhiên của mình một cách trực tiếp, trực diện vói giới cầm quyền. CSVN biết rõ khi dân chúng có lòng đối lập, thì CSVN sẽ chết, vì chính năm xưa CSVN cũng vận động lừa gạt những tâm lòng yêu nước làm Ma Trành cho CSVN trong thời kỳ Việt Minh và chiến tranh VN, nên CSVN không ngừng tung ra những chiếc áo Giả dân chủ hầu mong hề hoá đấu tranh,  bằng nhiều thủ đoạn.


Giải Pháp

Trên thực tế dân chủ hoá chỉ được phát huy khi VN ý thức ra sức mạnh của tiếng nói quần chúng, Ngưòi dân Việt Nam cần phải được thấy và hiểu rằng Chính Họ là chủ của đất nước, và có quyền lên án và đòi hỏi Ðảng CSVN chứ không phải khiếu nại xin xỏ Ðảng hay mong chờ huy chương dân chủ ban phát từ quốc tế.

Đại văn hào George Orwell từng nhận định: “Nếu số đông ngưòi ta tin tưởng vào tự do ngôn luận, thì sẽ có tự do ngôn luận ngay cả khi luật pháp ngăn cấm ngôn luận. Nhưng nếu dư luận công chúng ù lì trì trệ, thì những thiểu số bất đồng chính kiến sẽ bị thanh trừng giết hại, ngay cả khi có luật pháp bảo vệ họ”. Hãy hiểu, không có chế độ độc tài nào lại tự sát bằng cách cho ngừoi dân được tự do phát biểu, tự do báo chí .. Vì vậy Chế Ðộ sẽ nhất định không buông, thì Chúng Ta nhất định phải giựt lại - chứ không thể chờ CSVN đổi ý chấp thuận trả lại . Tự Do Ngôn Luận không phải đợi ai cho, nhà cầm quyền ban phát, mà chính là do nhận thức được giá trị, tự can đảm thực thi sức mạnh của nó, và khuyến khích ngưòi khác tự thực thi.

Nhân dân sẽ phải giành lại quyền Tự Do Ngôn Luận bằng cách “bất tuân Quy Định XHCN” để ra báo Công Khai không cần giấy phép của Ðảng CSVN. Nhân dân Việt Nam cần phản kháng đối với những luật lệ phi nhân của CSVN áp đặt lên đầu VN một cách phi lý.

Có “giấy phép” cuả CSVN hay không? cứ ra báo “trái phép Ðảng”. Tờ báo “chui” này là sự chỉ chứng trực tiếp lên án những hành xử chà đạp thô bạo của đám CSVN, là tiếng nói công khai của lực đối kháng.. phơi bày tệ nạn bất công hàng ngày nhân dân đang phải gánh chịu! Tuyên bố và đòi hỏi những quyền chính đáng của người dân, buộc chế độ Ðảng CSVN tôn trọng chính nhũng luật lệ dân chủ, tự do và nhân quyền.

Điều ai cũng có thể đoán là CSVN sẽ đàn áp phi nhân, nhưng những sự đàn áp bắt bớ những tờ báo “Chui” đó, và đó sẽ là “mũi tên viên đạn” đấu tranh bắn ngược lại chế độ, là bằng chứng tố cáo bản chất của chế độ rõ rệt nhất, trước mắt nhân dân Việt Nam những tờ báo chui liên tục phát hành vận động ý thức hệ sẽ chứng minh CSVN SỢ TIẾNG NÓI SỰ THẬT.... Ngôn luận truyền thông là những ý thức hệ cho nhân dân Việt Nam thấy rõ rằng những “Quy Định của Ðảng” là phi lý bán khai man rợ! tất cả chỉ là do ĐCSVN tự đặt ra những luật lệ phi lý phi nhân quyền, phi dân chủ ,.. dùng bạo lực cưỡng chế và trơ trẽn nhét vào Hiến Pháp với Ðiều 4 áp đặt toàn dân. Và chỉ có những “ai ham bánh vẽ làm việc cho ĐCS” mới ngược ý dân chủ tự quyết để bám vào quy định XHCN.
VNQbip

Càng nhiều Tự Do Ngôn Luận bao nhiêu, mặc dù là “chui” tuy nhiên sẽ tác dụng như những tờ ngôn luận “chui” của công đoàn BaLan năm xưa, sẽ tạo được bấy nhiêu ý thức tự do ngôn luận, giới trẻ Việt Nam, sẽ thấy được sức mạnh của chính mình qua Tự Do Ngôn Luận đã khiến Đảng CS e sợ, và sẽ thực thi noi gương “bất tuân quy định XHCN”nhưng “thuận ý Dân” của một cách công khai, ý thức dân chủ càng lớn mạnh, sẽ kèm theo sự tham gia tự phát của quần chúng...

Nói tóm lại là muốn chấm dứt tình trạng độc quyền của Ðảng CSVN: Và vũ khí để tấn công độc quyền là Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Báo chí . Đó chính là phương tiện chống lại tham nhũng và lạm quyền để xây dựng Dân Chủ Tự Do thật sự. Bằng những tờ báo Chui, nhưng đầy sự thật, nhân dân quần chúng Việt Nam, qua các nhà vận động dấu tranh chân chính, sẽ phân biệt được vàng và thau, sẽ đoàn kết với nhà dân chủ “vàng” áp lực Ðảng CSVN hành xử thât sự văn minh trong một xã hội Ða Nguyên Ða Ðảng và Tự Do Dân Chủ Pháp Trị thật sự.

Có nghĩa là phải đấu tranh khai mở dân trí, bằng sự thật, sòng phẳng với sự thật, để dẫn chứng cụ thể về những khái niệm dân chủ, tự do, định chế chính trị dân chủ tự do chân chính; những ý niệm làm chủ thật sự của ngưòi công dân, và một ý niệm đúng đắn về một xã hội thật sự có dân chủ, nhân quyền và nhân bản, bằng chính thể hiện trong sinh hoạt của họ, bằng bằng chứng lịch sử sòng phẳng- chứ không thể là chỉ biết nói cho Quốc Tế Nghe mà dân Nam mãi bặt Tin Ù Lì, hay hư cấu lương tâm Hoa Kỳ và LHQ để làm nền tảng của đấu tranh đề áp đặt người khác phải đấu tranh theo đơn đặt hàng; hoặc tưởng tuợng và ôm lấy cái bóng ma của Hồ Chí Minh gian manh để làm nền tảng “mơ ước” thức tỉnh với đảng CSVN hiện tại. Để rồi lại phi dân chủ tính “ai khác ta là VC, là đánh phá dân chủ” v.v Tất cả như vậy đều mang tính phi dân chủ, mâu thuẫn, và gian trá, bịp bợm.

Vì chỉ có Sự Thật và Tự Do Thông Tin ( không theo đơn đặt hàng) mới khai mở dân trí, lôi kéo quần chúng Việt Nam ra khỏi mạng luới thông tin tuyên truyền chằng chịt hư cấu, bịp bợm. Và chính bản thân mỗi người dân chủ cần phải thực thi dân chủ tính, lắng nghe và tôn trọng tiếng nói dù là phê bình/ bình luận trong sự dẫn chứng và hợp lý. Có thực thi dân chủ tính thì mới biết đấu tranh cho dân chủ hoá VN..

Dân tộc Việt nam không cần tìm bạn đồng hành dân chủ, đặc biệt lại là đèn xanh của Mỹ. Trong quyền lợi quốc gia dân tộc không có bạn đồng minh. Hãy nhìn những tên mưu đồ mượn đồng minh Nhà Minh bên Tàu để “diệt Hồ phò Trần” dẫn đến sự nô lệ hơn 10 năm giặc tàu, hay như Hồ Chí Minh, ngày xưa đã từng tuyên bố “dân tộc Việt Nam đã tìm đưọc Nga Tàu v.v là bạn đồng minh trên con đưòng đấu tranh cách mang giai cấp” và kết quả đem sự nô lệ thực dân đỏ đến với đất nước… cũng như chế độ miền Nam cũng từng tuyên bố là đã tìm được “đồng minh cộng hòa dân chủ thân cận nhất” trong cuốc chiến Vietnam… và hậu quả là nức nở và nghẹn ngào trước “cú đá sang ngang, cú đấm phủ phàng của chính đồng minh” trong cái hiệp định 1973.

Dân tộc Việt Nam hôm nay phải tìm lại được chính mình. Phải tìm được chính mình thì mới có sức mạnh. Dân Chủ không thể đi van xin, năn nỉ chờ ban phát, dân chủ do tranh đấu mới có, có rồi phải do tranh đấu mới giữ được, gìũ được rồi phải tranh đấu mới phát triển tốt hơn..tất cả đi từ dân trí, ý thức của quần chúng về dân chủ, tất cả phải đi từ Sự Thật.

Nên hiểu rằng bất cứ mặt hàng nào, nhãn hiệu nào vương vất tên già Hồ Chí Minh, thì sớm muộn cũng vỡ nát hỏng việc, nếu là dù là“hàng ngoại” thì lại đắt quá, phải mua trả góp, trở thành con nợ lệ thuộc…bị xài xong rồi đá sang ngang, điển hình chiến tranh VN hay gần đân sự kiện Jim Webb cổ xúy Nghị Quyết 36, như câu "Vọng Ngoại Tắc Tử" của cụ Phan bội Châu.

Như thế, căn nhà Dân Chủ Đích Thật của Việt Nam không thể được xây dựng bằng những vật liệu từ chợ trời chính trị cách mạng lão thành; càng không được phép xây bằng "vọng ngoại", căn nhà Dân Chủ Việt Nam là Dân Chủ của Việt Nam, tại Việt Nam, nó phải được xây bằng tâm tư ý chí của nhân dân quần chúng Việt Nam: DÂN TRÍ VIỆT NAM. Chúng ta không đấu tranh hay hành động vì ƯỚC MUỐN CỦA TÊN KHỈ GIÀ HỒ CHÍ MINH ĐÃ CHẾT, cũng không phải vì “Nhà Nưóc Mỹ mong muốn”, hay vì Quốc Tế cho là đúng
Chúng ta chọn lựa, quyết đinh, đấu tranh vì chính Chúng ta, nhân dân Việt Nam, vì quyền lợi đất nưóc đòi hỏi và mong muốn .

Mong rằng các nhà dân chủ hiên tại đang băn khoăn do dự lối đi, hãy thoát khỏi sự sợ hãi, thoát khỏi bóng đen quá khứ hư cấu “dân chủ Đảng Lãnh Đạo” , vượt qua cái định kiến “cá nhân” , thoát khỏi ý thức vọng ngoại, để đến với quần chúng, đứng giữa quần chúng, kéo quần chúng ra khỏi giấc mơ nô lệ trong “cơm no áo ấm” để đi vào cuộc đấu tranh vì Tự Do Dân Chủ của ViệtNam và chính người VN; tạo lập một nhà nưóc, chính phủ, của Dân, từ Dân, và vì Dân thật sự. Đây mới chính là giấc mơ, của loài người, một con người. Con Người đích thật là Con Người tự do. Đừng nên quên chữ “Dân”, mà chỉ nhìn thấy chữ “Chủ.” Đừng nên để chữ CHỦ lại nằm dưới bản thân và tổ chức, dưới Mỹ, chữ Quốc Hội Liên Âu, Quốc Hội Mỹ, Liên Hợp Quốc, chữ Quốc Tế v.v. chơi đèn kéo quân chờ đèn xanh và huy chương hải ngoại và ngoại quốc là hí hứng chúng tôi dân chủ, là họ hí hửng bưóc vào tòa Lãnh Sự Mỹ, chụp hình, chụp ảnh, và lơ láo ra ngoài tìm vị trí. Trong khi đó, Đảng CSVN cứ từng bước nó đi, nó vừa toàn quyền độc tài chính trị, vừa trở thành đại bản, đưọc Mỹ, khối Asean yểm trợ “nâng niu.”

Nhưng hôm nay, một số hoạt đầu chính trị đã che lấp ý thức dân chủ trong chính sinh hoạt của họ, hủy diệt mầm dân trí dân chủ ngay trong những thế hệ kế thừa của họ trong suốt thời gian qua. Bằng cách nhồi nhét những tư tưởng“đóng cửa bảo nhau…đừng vạch áo cho người xem lưng” để rồi tự cho cá nhân họ và hội đoàn của họ là phán bất khả ngộ, vì họ có “cái áo dân chủ” nên đó là “miễn tử kim bài” không ai được đả động chính sách và quan điểm của họ, thậm chí còn áp đặt cấm không cho thắc mắc mà chỉ có thể “nhắm mắt ủng hộ” những ai khoác áo dân chủ với lý do “kẻ thù của kẻ thù là bạn ta”, sự kêu gọi này khác nào là đang “giải thích và trả giá thêm thời gian dùm ĐCS và để ĐCS sửa sai”,  là đủ cho thấy có một số đang “khoác áo dân chủ” để thúc đẩy một đường lối hoà giải với CSVN, kêu gọi người VN trở về “nghe theo quy định XHCN” để đối trọng chứ không phải là giải thể chế độ độc tài.

Chúng ta đã hiểu, bánh xe lịch sử đã cho thấy tuy rằng năm xưa kẻ thù của “Pháp” là đảng CS (Việt Minh), nhưng vì “nhắm mắt ủng hộ” không phân tích để kết quả là hiện trạng khốn nạn của dân tộc VN hôm nay. Vì sự đóng cửa bảo nhau đã gián tiếp giúp HCM/ĐCSVN lừa gạt dân tộc dưới chiêu bài “Nhà Đánh Pháp” để rồi đến khi thức tỉnh đánh xong Pháp, thì đúng là “đuổi được Lang Sói, thì Quỷ Đỏ lộ hình”. Vì thế hôm nay càng không thể ủng hộ mù quáng thiếu sự phân tích và nhận định như ông cha VN đã từng răn dạy đừng thấy đỏ mà tưởng chín.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link