Thursday, February 20, 2014

Tướng Ngọ qua đời, vụ án ‘làm lộ bí mật nhà nước’ đi về đâu?



Tướng Ngọ qua đời, vụ án ‘làm lộ bí mật nhà nước’ đi về đâu?
Thông báo về cái chết của ông Ngọ trên trang web của Bộ Công an Việt Nam hôm 19/2.
Thông báo về cái chết của ông Ngọ trên trang web của Bộ Công an Việt Nam hôm 19/2.
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

CỠ CHỮ 
19.02.2014
Các luật sư nhận định rằng việc Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ từ trần ít nhiều ảnh hưởng tới chuyện làm sáng tỏ vụ ‘làm lộ bí mật công tác’ mà ông này bị cáo buộc.

Tin tức về cái chết ‘vì bệnh hiểm nghèo’ của người từng bị khai tên trong vụ bê bối ở Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) được loan báo một ngày sau khi truyền thông trong nước nói có các đề xuất đình chỉ công tác ông Ngọ đề điều tra.

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, nói hôm 16/2 rằng xin trích, “về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. Nếu ‘sốc mạnh’ thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ”.

Luật sư Trần Đình Triển nói với VOA Việt Ngữ rằng ‘một vụ án mang tính chất nhạy cảm, chấn động dư luận trong nước và quốc tế như vậy, thì phải tiến hành điều tra một cách gấp rút, và công bố công khai cho dân chúng biết’.
Khi khởi tố vụ án rồi thì phải khởi tố bị can. Nếu ông Ngọ có đủ căn cứ thì phải khởi tố. Và khi khởi tố bị can, theo nguyên tắc của luật pháp, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.
Luật sư Trần Đình Triển nói.
Ông Triển nói: “Khi khởi tố vụ án rồi thì phải khởi tố bị can. Nếu ông Ngọ có đủ căn cứ thì phải khởi tố. Và khi khởi tố bị can, theo nguyên tắc của luật pháp, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Khởi tố hay chưa khởi tố thì cũng công bố cho dân biết. Nhưng đến nay, chúng tôi chưa biết đã khởi tố bị can hay chưa. Việc ông Ngọ qua đời sẽ có nhiều dấu hỏi đặt ra trong dư luận. Đó cũng là một vấn đề gây những trở ngại nhất định cho hai, hay ba vụ án đang được dư luận quan tâm”.

Hồi tháng Một, ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines, khai rằng Thứ trưởng Bộ Công an là người ‘báo tin khởi tố’ cho mình.

Ngoài ra, trong vụ xử em trai là Dương Tự Trọng về hành vi tổ chức cho anh trai trốn ra nước ngoài, ông Dũng cũng nói là ông đã ‘mang 500 nghìn đôla’ tới nhà ông Ngọ.

Luật sư Nguyễn Đình Hưng, người bào chữa cho ông Trọng, nhận định với VOA Việt Ngữ rằng nói rất có thể sẽ có một quyết định đình chỉ vụ án ‘cố ý làm lộ bí mật công tác’.
Nếu bây giờ, đối tượng bị nghi ngờ mà họ chết mất rồi thì không thể điều tra vụ án ấy được nữa.
Luật sư Nguyễn Đình Hưng nói.
Ông Hưng nói: “Ít nhất là người khai báo ra cái đó cũng phải có căn cứ nhất định, tương đối đáng tin cậy cho nên một cơ quan tiến hành tố tụng người ta căn cứ vào đấy người ta ra được một quyết định khởi tố. Cũng có thể đánh giá thái độ khai báo của người kia cũng phải có giá trị trung thực nhất định, chứ không phải là bằng không được. Nếu bây giờ, đối tượng bị nghi ngờ mà họ chết mất rồi thì không thể điều tra vụ án ấy được nữa”.

Trong khi đó, luật sư Triển nói rằng nếu vụ án chỉ có một bị can và bị can đó mất, thì đình chỉ vụ án.

Nhưng theo Trưởng văn phòng Luật Vì dân, trong vụ án mật báo này, ông Dũng khai không chỉ có ông Ngọ mà còn có những người khác.

Ông Triển nói: “Vậy thì những người khác là ai, cũng phải điều tra làm rõ. Còn nếu giả sử về mặt hình sự, không thể truy cứu trách nhiệm hình sự một người đã mất. Đây là luật pháp Việt Nam cũng như các nước. Nhưng về mặt trách nhiệm dân sự, về mặt sự việc, thì cũng phải điều tra để làm rõ, công bố cho dân biết sự việc nó thật, nó giả ở đâu. Nó đúng hay không đúng".

Ông nói thêm: "Nếu thật thì phải xử lý nghiêm khắc. Nếu không đúng thì cũng phải giải oan cho người ta. Dù ông Ngọ hay ai cũng vậy, những thông tin được đưa ra cũng ảnh hưởng tới uy tín của họ nên cũng cần phải có kết luận chính xác là việc đó có hay không có. Nếu không làm rõ việc đó, thì dân sẽ rất mất lòng tin với đảng với nhà nước và đặt ra nhiều câu hỏi. Tôi cho rằng mất niềm tin của dân thì chính là mất tất cả”.
Nếu không làm rõ việc đó, thì dân sẽ rất mất lòng tin với đảng với nhà nước và đặt ra nhiều câu hỏi. Tôi cho rằng mất niềm tin của dân thì chính là mất tất cả.
Luật sư Trần Đình Triển nói.
Luật sư này cũng nói rằng không thể để vụ việc đi vào ngõ cụt vì ‘người ta đã đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề liên quan tới cái chết của ông Ngọ rồi người ta đặt ra vấn đề liên quan người nọ, người kia’.

Luật sư Nguyễn Đình Hưng cho biết hiện ‘không có thủ tục điều tra người chết để buộc tội họ mà chỉ để minh oan cho họ mà thôi’.

Ông Hưng nói: “Quá trình khởi tố vụ án, người ta còn phải thu thập tài liệu để người ta xác định được bị can nào, ai, chủ thể nào thực hiện thì người ta mới tiến tới khởi tố bị can. Ở đây, diễn biến của phiên tòa đấy, cái thông tin đấy, thì nó tập trung vào con người đấy. Nhưng mà bây giờ trong quá trình từ hồi đó tới giờ tài liệu điều tra đến đâu thì chưa rõ. Hôm trước, thông tin trên báo mạng đưa rằng Ban Nội chính Trung ương đề xuất đình chỉ công tác người đấy để điều tra. Nhưng mà ông ấy chết mất rồi thì còn làm ăn được gì nữa”.

Sau khi ông Ngọ qua đời, một số tờ báo do nhà nước kiểm soát ở Việt Nam không nêu lại những cáo buộc của ông Dương Chí Dũng với ông Ngọ mà chỉ nêu tiểu sử cũng như thành tích của giới chức quá cố này như ‘chuyên án Đoàn Văn Vươn’ hay ‘vụ biến động ở Thái Bình’.

Tờ Đời sống và Pháp luật thuộc Hội Luật gia Việt Nam còn đăng tải tâm nguyện của ông Ngọ, ‘đó là được đưa về quê an táng và cơ quan chức năng minh oan cho mình’.


Những ngờ vực và hệ quả sau cái chết của Tướng Phạm Quý Ngọ

Thứ trưởng bộ Công an Phạm Quý Ngọ (Ảnh: Danlambao)
Thứ trưởng bộ Công an Phạm Quý Ngọ (Ảnh: Danlambao)
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

Hình ảnh/Video

Video

Ông Dương Chí Dũng ‘khai tên của Thứ trưởng Bộ Công an’

Video

VN xét xử Dương Chí Dũng và vụ tham nhũng ở Vinalines

CỠ CHỮ 
Trà Mi-VOA
19.02.2014
Tiểu sử ông Phạm Quý Ngọ

Sinh ngày 24 tháng 12 năm 1954, tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Từng theo học và tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, vào đảng CSVN ngày 19 tháng 4 năm 1980.

Ðược bổ nhiệm kiêm chức Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thay Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh vào tháng 7 năm 2006.

Giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an, năm 2008.

Ðược bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an năm 2010.

Ðược bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, năm 2011.

Ðược thăng hàm Thượng tướng năm 2013.

Nguồn: Wikipedia, CAND
Việc Thứ trưởng Bộ Công An Việt Nam, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, đột ngột từ trần gây ra nhiều tranh cãi và ngờ vực giữa lúc công luận đang trông chờ hồi kết của một đại án tham nhũng cấp cao từ lời khai của cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng.

Tin ông Ngọ bị bạo bệnh được loan ra sau khi có đề nghị điều tra ông ‘tiết lộ bí mật’ trong vụ án Dương Chí Dũng, và tin ông qua đời chỉ xuất hiện 1 ngay sau khi Phó Trưởng Ban Nội chính Trung Ương đề xuất đình chỉ công tác Thứ trưởng Công an để phục vụ điều tra. 

Hình ảnh ông Ngọ trong đám cưới con trai cách đây hơn 1 tháng không biểu hiện dáng vẻ của người mà báo Petrotimes của nhà nước mô tả là trong ba tháng nay phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Ngay cả thời gian ông Ngọ từ trần được công bố trên truyền thông nhà nước cũng không đồng nhất, khiến dư luận thêm nghi ngờ về cái chết bất thường của giới chức cao cấp, nhân vật số hai trong ngành công an, đang bị tố cáo nhận hối lộ hàng triệu đô la.

Một nhà quan sát từng là cán bộ trong Ban An ninh Nội chính Thành ủy nhận định ‘sự ra đi’ của Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ xoay chuyển tình thế giữa các thế lực chính trị Việt Nam và làm phá sản công cuộc chống tham nhũng của nhà nước.

Trong cuộc trao đổi với VOA Việt ngữ, Tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng, phân tích thêm chi tiết, mời quí vị bấm vào đường dẫn sau đây để nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn:
Ngờ vực, hệ quả sau cái chết của Tướng công an Phạm Quý Ngọ
  • Danh mục
  • Tải
Phạm Chí Dũng: Dư luận đang đặt vấn đề nghi ngờ rất nhiều về cái chết rất bất thường này. Người ta không thể nghĩ ông chết bất đắc kỳ tử vì trước đó không hề có thông tin bệnh tật của ông được thông báo chính thức. Sự ra đi của ông Ngọ bị xem như có thể có một tác động nào đó không nhất thiết từ quá trình sinh học tự nhiên của cơ thể, mà có thể do một tác động khác từ bên ngoài vào. Hôm nay, Tòa án Nhân dân Hà Nội đã chính thức công bố vụ án ‘làm lộ bí mật’ phải đình chỉ căn cứ điều 107 Bộ Luật Hình sự vì đối tượng bị tình nghi đã chết.

VOA: Nếu những nghi ngờ trong công luận là đúng, liệu có thể đã xảy ra những khả năng nào gây ra cái chết của ông?

Phạm Chí Dũng: Đây là lần đầu tiên xảy ra một cái chết bất thường của một tướng cao cấp trong ngành công an. Trước đây có vài cái chết bất thường bên khối quân đội. Người ta nghi ngờ là ngoài khả năng chết do bệnh tật, Tướng Ngọ vì một số lý do ‘tế nhị’ nào đó đã tự sát. Một khảc năng khác nữa là người ta cho rằng có thể ông bị đầu độc. Nếu chuyện này thật sự xảy ra, vấn đề đang cực kỳ nghiêm trọng ở Việt Nam và trong tương lai gần sẽ diễn ra một cuộc đấu mạnh. Liên quan đến 1 triệu rưỡi đô la tình nghi ông Ngọ đã nhận, người ta đang nghĩ tới một siêu án trên cao hơn nữa chứ không phải là một đại án Dương Chí Dũng. Nếu siêu án đó hình thành, có thể nói cuộc đấu chính trị giữa các thế lực lên tới đỉnh điểm một mất-một còn.

VOA: Cũng có những suy đoán cho rằng không có chuyện ‘đột ngột từ trần’ mà đây có thể là một sự sắp xếp ‘mafia’ tìm đường cho ông Ngọ tẩu thoát ở một nơi nào đó để ‘cái chết’ của ông chấm dứt đầu mối nghi ngờ liên quan đến một siêu án có thể có. Theo ông, có khả năng xảy ra điều này không?

Phạm Chí Dũng: Khả năng này thấp. Nghiên cứu lịch sử các vụ án hình sự tại Việt Nam chưa từng có chuyện ‘chết giả’ để thoát nạn đối với những nhân vật cao cấp. Trong lĩnh vực hình sự thì có thể có những trường hợp như vậy, có những vụ ngụy tạo hiện trường để trốn tránh pháp luật. Tuy nhiên, trong chính giới cao cấp, đặc biệt là ngành công an và quân đội, chưa từng xảy ra chuyện đó. Tất nhiên việc này vẫn có một xác suất nhỏ có thể xảy ra, không thể loại trừ, nhưng đối với chính giới cao cấp thì chưa từng có việc này. Cho nên, theo tôi, trong trường hợp của Tướng Ngọ có thể loại trừ phương án này.

VOA: Ông dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra sau ‘cái chết’ của nhân vật đầu mối có thể giúp phanh phui ra những quan tham cao cấp khác trong vụ án tham nhũng hàng triệu đô la này?

Phạm Chí Dũng: Vụ án ‘làm lộ bí mật’ sẽ đóng khung. Sẽ không còn bất kỳ tia sáng nào khác có thể dẫn tới một vụ siêu án. 95% là không có một manh mối nào để có thể từ ông Ngọ lần ngược lên một cấp cao hơn. Ông Ngọ ‘ra đi’ ảnh hưởng tới kết quả điều tra và xử án đối với một nhân vật nổi cộm khác là Bầu Kiên. Có nhiều khả năng ông Kiên nhận án chung thân, nhưng vụ Bầu Kiên cũng sẽ như vụ Dương Chí Dũng, sẽ đóng khung ở đó.




VOA: Theo ý ông, ‘sự ra đi’ này là hồi kết dứt điểm một nghi án cao cấp mà dư luận đang trông chờ, theo dõi cách nhà nước giải quyết tham nhũng?

Phạm Chí Dũng: Tôi còn cho rằng ‘sự ra đi’ của ông Ngọ không chỉ đóng khung riêng vụ án Dương Chí Dũng mà còn là một điểm mốc xoay chuyển tình thế giữa các thế lực chính trị Việt Nam, dẫn tới hệ quả là chương trình chống tham nhũng của Ban Nội chính Trung ương không triển khai được thành công. Sẽ là những kế hoạch ‘đầu voi đuôi chuột’ ngay trong năm 2014. Ngoài ra, chúng ta có thể chứng kiến sự trở lại của phe lợi ích và xu hướng thân phương Tây sẽ lấn lướt hơn so với xu hướng thân Bắc Kinh trong năm nay.

VOA: Công luận có thể thấy gì từ diễn tiến vụ án tham nhũng này?

Phạm Chí Dũng: Cũng có một số người hy vọng về công cuộc chống tham nhũng của đảng nhưng sau ‘sự ra đi’ này, không có hy vọng tuyệt đối, đặc biệt trong bối cảnh các nhóm lợi ích chi phối phủ trùm toàn bộ đất nước như hiện nay. Trong cảnh nhập nhoạng tối-sáng và sự mâu thuẫn xung đột gia tăng giữa các thế lực, dân chủ-nhân quyền có đất để sống hơn. Trong hoàn cảnh này, giới quan chức còn phải quan tâm tới quyền lực-quyền lợi, giải quyết mâu thuẫn-xung đột của họ nhiều hơn là để ý tới các vấn đề tự do ngôn luận, báo chí, hay tôn giáo. Theo tôi, năm nay nếu biết tận dụng cơ hội, tiếng nói của nhân dân trong ‘xã hội dân sự’ manh nha hiện nay sẽ có thể được biểu đạt rõ ràng hơn.

VOA: Xin cảm ơn ông v thời gian dành cho cuộc trao đổi này.


RSF liệt kê Việt Nam là nhà tù lớn thứ nhì trên toàn cầu giam giữ blogger và cư dân mạng. Trong bảng Chỉ số Tự do Báo chí mới công bố, RSF xếp Việt Nam hạng 174 trên 180 quốc gia được khảo sát.


Trương gia đình trị!


Nguyên Anh (Danlambao) - Cuối cùng thì lời thiên hạ đồ đoán đã thành sự thật, sự im lặng có chủ đích ngậm miệng ăn tiền đã được giải mã, một ông thượng tướng của chế độ đang sống bỗng lăn đùng ra chết vì cái tội được xem là ảnh hưởng đến nhóm lợi ích, mà nhóm đó hiện đang là những khuôn mặt khả kính điều hành quốc gia! 

Theo tiết lộ của bài viết Tướng Ngọ, hay đảng CS bị ung thư? trên Dân Làm Báo của Ông Bút thì chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát bà Trương Mỹ Lan là em của cựu phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và như vậy cái chết của tướng Ngọ là bắt buộc nhằm khóa miệng để che giấu hắn tiết lộ thông tin khi bị điều tra trong vụ em Trương chủ tịch hối lộ bộ trưởng bộ công an 1 triệu đô la để chuyển đổi công năng cảng Saigon. 

Trương Mỹ Lan - người mà
Dương Chí Dũng khai
đã đưa cho Phạm Quý Ngọ
20 tỷ 
Nhưng lại có một điểm vô lý là nếu đã là em Trương Mỹ Hoa thì dĩ nhiên Mỹ Lan cũng là em đương kim chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sao bà ta không nhờ thế lực của anh mình đang tại vị can thiệp mà lại phải cầu cạnh đi cửa sau với những người cấp thấp hơn? điều đó dành cho bạn đọc tự lý giải tìm câu trả lời. 

Không bàn về chuyện tham ô, tham nhũng nữa mà chúng ta hãy bàn về bầy sâu của anh Tư Sang, người đã phát biểu đất nước nhìn đâu cũng thấy sâu! 

Chủ nghĩa CS tại Việt Nam đã biến thái với sự cai trị gia đình trị, các công thần có tên tuổi đều để đức lại cho đám con cháu bằng những tước vị cao cấp trong những lĩnh vực quan trọng của quốc gia, từ HCM cho đến Phạm văn Đồng, Lê Duẫn, Đỗ Mười cho đến các người thấp hơn từ các giòng họ Nguyễn, Đinh, Lê, Lý, Trần họ đều xà xẻo những vị trí béo bở với cái tâm lý cha ông họ có công giành độc lập để ngày hôm nay họ hưởng vinh quang nhưng cái cách giành và hưởng của họ khi điều hành đất nước đã lộ rõ cho toàn dân trông thấy cha ông họ chỉ là những tên giặc cướp thất học dưới trướng HCM và ngày nay họ chỉ là những tên ăn cướp có giấy phép! 

Hãy nhìn nhà đương kim chủ tịch nước Việt Nam giòng họ Trương làm minh chứng.

Trương Mỹ Hoa -
nguyên Phó CT nước
Trong chiến tranh không biết bà Trương Mỹ Hoa có công lao lớn gì với chế độ CS mà leo lên đến chức Phó chủ tịch nước, tại đó khi thấy thằng em của mình dính bê bối lùm xùm với vợ con người ta mà liền hô phong hoán vũ cho hắn ra Hà Nội và leo lên chức chủ tịch nước, nếu tại các quốc gia dân chủ thì tư cách đạo đức người đứng đầu được xem trọng thì tại VN điều đó không cần, sau đó còn có thông tin về đứa con rơi mang họ Đặng của Trương chủ tịch và cậu em vợ hờ đại biểu quốc hội nợ như chúa chổm Đặng Thành Tâm. 

Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa hết, giòng họ Trương quả là danh giá khi còn có Trương Mỹ Lệ hiệu trưởng trường chính trị thành hồ và bà se duyên kết tóc cùng một anh chàng xuất thân từ TNXP là Lê Thanh Hải, với thế lực nhà bên vợ ngoài những cú ăn quá mạng mà nổi tiếng nhất là dự án đại lộ Đông Tây với ông sui gia tương lai là Huỳnh Ngọc Sỹ bị bể bạc, khi sự việc vỡ lở ông chơi cờ thì chốt, họ Huỳnh đi tù (cho có lệ chứ không chứng hắn đang nằm nghỉ mát ở resort cao cấp nào đó) còn ông em rễ của Trương chủ tịch nhảy phóc lên BCT làm ủy viên trung ương.(!) 

Lê Thanh Hải
UVTUD,
Bí thư thành Ủy Tp. HCM
Ông sâu quan Lê Thanh Hải cũng không vừa, học tập gia đình bên vợ móc thằng em của mình là Lê Tấn Hùng về nắm lực lượng TNXP, ngoài tạo ra một lực lượng tay chân thân tín bảo vệ mình, lực lượng này cũng làm kinh tài với những dự án, thầu bãi giữ xe và cũng chính đội ngũ áo xanh này là cánh tay đắc lực theo dõi, rình rập và cùng tham gia đàn áp dân oan biểu tình, các buổi tưởng niệm của thanh niên trong nước. 

Cũng chưa hết, nhà họ Trương của chủ tịch còn có Trương Mỹ Lan chủ tịch HĐQT Cty Vạn Thịnh Phát, chuyên đi sân sau đấu thầu những lô đất đẹp sau đó xẻ ra từng mảng đem bán và cho thuê với phương châm một vốn 10 lời, đầu cơ trên đầu trên cổ dân tộc. 

Một người em khác của chủ tịch là Trương Minh Nhật nằm chức bí thư quận ủy Q.4 nay đã chuyển công tác lên cao hơn và Trương anh Tuấn chủ tịch Cty bất động sản Hoàng Quân, một tên tư bản đỏ chính hiệu. 

Rồi cháu của chủ tịch là Lê Trương Hải Hiếu sau thời gian thử việc tại một phường trung tâm Q1 bây giờ đã nhảy lên làm P. chủ tịch mà đó chỉ là một đứa cháu tiêu biểu chứ còn chưa nói đến đám cháu chắt khác lông nhông trong nước ăn chơi hoặc đang ở Mỹ, Úc, Canada dưới danh nghĩa du học để làm kinh tài rửa tiền cho giòng họ...

Nhìn như vậy thì thấy giòng họ Trương quả là một gia đình yêu nước, có truyền thống cách mạng, đóng góp nhiều nhân lực cho đất nước. 

Thế nhưng cách nói trên chỉ là cách lý giải ngụy biện khi những nhân tài đóng góp thì nhiều mà đất nước ngày một nghèo đi, với những trình độ nhận thức trong khuôn phép họ tranh nhau ra tranh giành những vị trí béo bở để tư túi, xà xẻo chứ làm gì có cái tâm yêu nước thương dân? 

Còn những nhân tài thật sự của đất nước thì họ hoàn toàn không thể phát triển được trong nước, đa số đều chọn nước ngoài làm chốn dung thân vì họ làm gì có cái lý lịch công thần, con em hạt giống đỏ? 

Hãy nhìn Đặng Thái Sơn, Ngô Bảo Châu để thấy chế độ CS không phải là đất dung thân! 

Quan niệm một người làm quan ba họ được nhờ của thời phong kiến vẫn còn tồn tại thế mà giòng họ Trương với bao nhiêu người làm quan thì còn gì là đất nước? 

Và những tư tưởng cấp tiến của người dân, những khái niệm về Dân chủ, Nhân quyền những cố gắng thay đổi thế chế liệu có khả thi không khi nhìn đâu cũng thấy cái thành trì gia đình trị kiên cố hàng hàng lớp lớp? 

Dĩ nhiên tất cả tiếng nói đối lập đều bị bóp chết vì sẽ ảnh hưởng đến cái nồi cơm bọn chúng đang ăn, những tiếng nói uất ức vì bị cướp nhà cướp đất sẽ mau chóng thành tiếng vọng xa dần vì chung quy không đi đúng đường lối chủ trương của đảng và nhà nước, một câu nói quen thuộc bị chúng lợi dụng để đè đầu bóp cổ dân lành! 

Anh Tư hãy nhìn đi, chỉ riêng giòng họ anh thôi, khoan hãy nói đến tham nhũng tham ô chỉ nội ngân sách trả tiền lương cho bao nhiêu đó con người từ ngân sách tiền thuế của chúng tôi đóng góp đã muốn mạt huống gì các giòng họ khác? 

Anh xem lại bầy sâu nhà mình đi, xem chúng có sạch không trước khi bắt sâu của bọn khác. 

Nói vậy thôi chứ cái chức danh chủ tịch nước CSVN chỉ là một chức hữu danh vô thực, như ông phổng trong chùa đến kỳ ăn xôi oản chứ làm được cái gì, cái mà anh làm được chỉ còn ký sắc lệnh đổi tên nước CHXHCNVN thành Bộ Lạc Quân chủ rừng rú Việt Nam-hy sinh đời bố củng cố đời con! 

Toàn thể Dân Tộc Việt Nam hãy nhìn cho rõ cái chế độ này, cái chế độ ngày đêm khoác lác là tinh hoa, ưu việt chỉ là một bản sao của một triều đình phong kiến xa xưa với những thế lực đen tối tranh nhau và sẵn sàng giết nhau chỉ vì quyền lợi! 

Đó là bộ mặt thật của CS hoặc muốn hiểu theo nghĩa đạo đức HCM cũng không sai! 


Nguyên Anh
danlambaovn.blogspot.com




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link