Sunday, April 6, 2014

Ân xá Quốc tế: Cái chết của Đinh Đăng Định là “lời kêu gọi thức tỉnh” đối với Việt Nam

 
cộng sản Việt Nam STOP đầu độc tù nhân...


cộng sản Việt Nam STOP đầu độc tù nhân chính trị trong thời gian ở trong tù tại Việt Nam
Chúng ta không được quên những người dân yêu nước Việt Nam
Chúng ta không được quên Bà Mẹ Việt Nam Tuyệt Vọng
Lòng yêu nước không là cái phạm tội
Khi ngọn lửa bùng cháy đến trên đất Tổ Việt Nam từ ba miền Nam – Trung – Bắc
cộng sản Việt Nam sợ dân Việt Nam đoàn kết
Đã đến lúc toàn Dân Việt Nam đoàn kết cho lợi ích của dân tộc Việt Nam
Trả lại Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
đảng cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua



VIT NAM - BT ĐNG CHÍNH KIN - 
Bài đăng : Th by 05 Tháng Tư 2014 - Sa đi ln cui Th by 05 Tháng Tư 2014

Ân xá Quc tế: Cái chết ca Đinh Đăng Đnh là “li kêu gi thc tnh” đi vi Vit Nam

Ông Đinh Đăng Định,  từngbị tòa án tỉnh Đăk Nông kết án 6 năm tù về tội  "Truyên truyền chống Nhà nước".
Ông Đinh Đăng Đnh, tngb tòa án tnh Đăk Nông kết án 6 năm tù v ti "Truyên truyn chng Nhà nước".
@TNCG

Thanh Phương  RFI

Hôm qua, 04/04/2014, Tổ chức Ân xá Quốc tế ra thông cáo về cái chết của nhà hoạt động môi trường, blogger và cựu tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định, vừa qua đời ngày 03/04 sau khi vừa được ân xá. Đối với Ân xá Quốc tế, cái chết của ông Đinh Đăng Định phải là một “lời kêu gọi thức tỉnh” đối với Việt Nam.

Trong thông cáo, Ân xá Quc tế nhc li rng ông Đinh Đăng Đnh, nguyên là mt nhà giáo, đã b bt giam vào tháng 12/2011 mt cách “mt cách bt công” sau khi ông phát đng mt kiến ngh yêu cu dng d án khai thác bô-xít ti Tây Nguyên. Đến tháng 08/2012, ông Đnh b kết án tù 6 năm vi ti danh “tuyên truyn chng Nhà nước”. Trong tù ông đã được chn đoán là b ung thư.
Chính quyn Vit Nam ch cho phép ông Đinh Đăng Đnh được điu tr trong bnh vin k t tháng 01/2014 trong điu kin b giám sát thường xuyên. Ông Đnh được tm hoãn thi hành án vì lý do sc kho vào tháng 2, trước khi được tr t do vào tháng 3. Nhà hot đng này đã qua đi vì bnh ung thư d dày ti ngày 03/04 ti Đăk Nông.
Trong bn thông cáo, Phó giám đc đc trách Châu Á-Thái Bình Dương ca Ân xá Quc tế, ông Rupert Abbott viết: “ “Cùng vi nhng nhà bo v nhân quyn Vit Nam và trên thế gii, chúng tôi vô cùng thương tiếc ông Đinh Đăng Đnh và xin thành kính phân ưu cùng gia quyến ca ông. Tht là bi kch khi nhà cm quyn Vit Nam đã cướp đi nhng năm tháng cui đi ca ông Đinh Đăng Đnh, ngăn cách ông khi nhng người thân yêu.
Ân xá Quc tế nhc li rng rt nhiu người khác vn đang phi chu cnh tù đày Vit Nam ch vì h đã dám ct lên tiếng nói, mt s nhân lương tâm thm chí còn b giam gi trong nhng điu kin khc nghit sut nhiu năm.
Ông Abbot nói : “ Cn biến thm kch ca ông Đinh Đăng Đnh thành li kêu gi thc tnh Vit Nam”. Phó giám đc Châu Á -Thái Bình Dương kêu gi Vit Nam phi tr t do ngay lp tc và vô điu kin cho tt c các tù nhân lương tâm, nhng người, ging như ông Đinh Đăng Đnh, đã không làm gì khác ngoài vic bày t ý kiến ca h mt cách ôn hoà.”
Thi hài ca ông Đinh Đăng Đnh đã được đưa t Đk Nông v Sài Gòn hôm nay và được quàn ti Nhà nguyn Đc M Thăm Viếng đường Hoàng Sa và trên nguyên tc đến th hai 07/04 s được chuyn đến nhà th Đc M Hng Cu Giúp s 38 Kỳ Đng đ c hành tang l trước khi ha thiêu.
Nhưng theo mt ngun tin t Sài Gòn, chiu nay, công an có ln đã đến tư gia ông trùm qun lý Nhà nguyn Đc M Thăm Viếng ép ông ký vào "giy cam kết không làm mt an ninh trt t". Vì s an ninh s ly c đ phá ri đám tang, nên ban t chc quyết đnh di chuyn ngay t hôm nay linh cu ca ông Đnh vào khuôn viên Giáo x Đc M Hng Cu Giúp.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link