Monday, April 7, 2014

Chủ tịch Quốc hội Đài Loan nhượng bộ sinh viên biểu tình

 
ĐÔNG BC Á - 
Bài đăng : Ch nht 06 Tháng Tư 2014 - Sa đi ln cui Ch nht 06 Tháng Tư 2014

Ch tch Quc hi Đài Loan nhượng b sinh viên biu tình

Chủ tịch Quốc hội Đài Loan (G) chào các sinh viên đấu tranh trong trụ sở Quốc hội ở Đài Bắc, ngày 06/04/2014.
Ch tch Quc hi Đài Loan (G) chào các sinh viên đu tranh trong tr s Quc hi Đài Bc, ngày 06/04/2014.
REUTERS/Pichi Chuang

Thanh Hà  RFI

Ngày 06/04/2014, chủ tịch Quốc Hội Đài Loan, Vương Kim Bình thúc giục sinh viên chấm dứt việc chiếm đóng trụ sở của cơ quan Lập pháp tại Đài Bắc. Đồng thời ông hứa không thảo luận về hiệp ước thương mại với Trung Quốc trước khi thông quan một bộ luật để giám sát về hiệp ước nói trên. Tuyên bố trên của chủ tịch Quốc hội nhằm thỏa mãn một trong những đòi đòi của người biểu tình.

Phong trào phn kháng ti Đài Bc do gii sinh viên ch xướng đã dy lên t hôm 18/03/2014 đ phn đi vic Đài Loan chun b ký hip đnh thương mi vi Trung Quc. Các cuc biu tình liên tc din ra trên đường ph Đài Bc trong ba tun qua. Tr s Quc hi và chính ph b chiếm đóng.

Hai phn ba dân chúng Đài Loan ng h phong trào phn kháng ly lên là hoa Hướng dương.

Vào sáng nay (06/04/2014) ch tch Quc hi Đài Loan, Vương Kim Bình cùng vi hơn mt chc dân biu đi din cho c đng cm quyn ln đi lp đã bt tay các sinh viên đang chiếm đóng tr s Quc hi Đài Bc. Ông kêu gi người biu tình nhanh chóng gii tán đ cho phép các đi biu Quc hi làm vic tr li.

Không trc tiếp nói chuyn vi nhng người đang chiếm đóng Quc hi, nhưng trước ng kính và micro ca báo chí, ông Vương Kim Bình tuyên b : « Tôi cam kết là trước mt Quc hi s không tho lun v hip đnh thương mi vi Trung Quc trước khi Đài Loan hoàn tt và thông qua mt b lut đ xem xét v nhng điu khon ca hip đnh đó ». Theo các nhà quan sát đây là mt bước nhượng b quan trng t phía chính quyn.

Trong ba tun qua đã có khong 200 sinh viên liên tc chiếm đóng tòa nhà Quc hi. Trên đường ph Đài Bc có lúc đã có ti 100.000 người tun hành chng hip đnh thương mi gia hai b eo bin Đài Loan.





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link