NHỮNG NHẬN ĐỊNH THEO DÒNG
THỜI SỰ:
CÁI
CHẾT CỦA TS.CÙ HUY HÀ VŨ
KÉO
THEO NHỮNG CÁI CHẾT KHÁC
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC
LIÊN, Kinh tế
Geneva, 10.04.2014
Cách đây một số năm, khi
đọc bản tin về Giáo sư NGUYỄN CHÍNH KẾT đến Hoa-kỳ, tôi đã viết liền một bài
ngắn với tựa đề là GS.NGUYỄN CHÍNH KẾT ĐÃ CHẾT. Đây là cái CHẾT của sự ngưỡng
mộ của tôi đối với một chiến sĩ đấu tranh. Khi chiến sĩ nằm tại Quê Hương đấu
tranh, tôi gọi là chiến sĩ ấy SỐNG để cùng Dân Tộc cùng vươn lên cuộc SỐNG phải
có của một Dân Tộc. Nhưng khi chiến sĩ ấy tự đào thải hay bị tà quyền đẩy ra
nước ngoài, thì tôi gọi là chiến sĩ đó đã CHẾT và làm giảm đi sức cố gắng của
Dân Tộc đấu tranh mong thoát khỏi cảnh chết về tinh thần và vật chất.
Rồi cách đây một số tháng,
khi tôi nhìn tấm hình tại Phi trường bên Mỹ của Ls.NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ, vợ của
Ts.Cù Huy Hà Vũ, được vây quanh bởi một số nhân vật trong đó có Gs.NGUYỄN NGỌC
BÍCH, người mà tôi đã viết một bài cách đây một năm, ngày 17.04.2013, để phản
đối Giáo sư về ý đồ đổi tên NGÀY QUỐC HẬN 30/4 ra ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY
VNCH, nghĩa là muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 một cách êm thắm. Đối với tôi, những
ai muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 nhằm tiến gần đến với CSVN, tôi phải phản đối
kịch liệt vì cái NGÀY 30/4 đã được những người ôm trong lòng mà chết dưới biển
cả hay trong rừng sâu và đã được khắc trong tim của gần 4 triệu người còn sống
tỵ nạn, rồi đang truyền cho hậu duệ con, cháu, chắt... mãi mãi để chúng nhớ
rằng vì NGÀY 30/4 mà chúng đang sống ở nước ngoài. Nhìn tấm hình vợ của Ts Cù
Huy Hà Vũ sang Mỹ để đấu tranh cho chồng, tôi nghĩ ngay rằng bà sang đây để
cùng với một nhóm người đấu tranh bên này với ý định lấy thế nhẩy bàn độc chính
trị sau này khi có thế lực nào dàn xếp “Hòa Giải Hòa Hợp “ với tà quyền CSVN, nhằm
đưa Ts Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ, nghĩa là đi vào chỗ CHẾT tinh thần đấu tranh của
chồng bà.
Bà Ls.Nguyễn Thị Dương Hà ở
Việt Nam sống với cái SỐNG của tinh thần CÙ HUY HÀ VŨ cùng với dân tộc VN mặc
dầu thân xác của chồng bà chỉ tạm thời bị ngăn cách trong trại giam hạng sang
được bà cung cấp những thức ăn uống mà đa số dân nghèo Việt Nam rất thèm thuồng
và mơ ước đến nhỏ rãi. Nhưng khi Ts Cù Huy Hà Vũ đặt chân trên đất Mỹ rồi, thì
Bà Ls Nguyễn Thị Dương Hà đứng trước cái CHẾT của tinh thần đấu tranh của chồng
bà và chỉ còn ngày đêm trông thấy một cái XÁC mập mạp không còn tinh thần đấu
tranh được Dân Tộc tại quốc nội và đồng bào tỵ nạn tại Hải ngoại ngưỡng mộ.
Bản
Tin về cái CHẾT tinh thần
của
Ts.CÙ HUY HÀ VŨ
Việc dọn cái CHẾT cho tinh
thần đấu tranh của Ts.Cù Huy Hà Vũ đã được thực hiện với Bản Tin sau đây của
đài RFA:
WASHINGTON
DC 7-4 (NV) .- Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được trả tự do trước hạn tù và đã đến Hoa
Kỳ để chữa bệnh, theo các sự dàn xếp và điều đình của chính phủ Hoa Kỳ với nhà
cầm quyền CSVN.
Ông
Cù Huy Hà Vũ được đưa thẳng từ nhà tù số 5 ở tỉnh Thanh Hóa ra phi trường Nội
Bài để bay đến miền Đông Hoa Kỳ. Một nguồn tin từ Hoa Thịnh Đốn cho biết ông Cù
Huy Hà Vũ và vợ là bà Nguyễn Thị Dương Hà đã đến Mỹ lúc 3 giờ chiều, giờ địa
phương, hôm Thứ Hai 7 tháng 4, 2014.
Bản
thông cáo của dân biểu Ed Royce, chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ,
ngày Thứ Hai mùng 7 tháng Tư 2014 viết rằng “Nhà cầm quyền Việt Nam cuối cùng
đã lắng nghe các lời kêu ca trên thế giới về việc bỏ tù bất hợp pháp tiến sĩ Cù
Huy Hà Vũ nên đã phải trả tự do cho ông.”
Trong
khi hoan nghênh tin ông Cù Huy Hà Vũ được trả tự do, dân biểu Royce đồng thời
kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho vô số người khác bị bỏ tù bất hợp
pháp. Họ chỉ là những người kêu gọi nhân quyền và dân chủ hóa đất nước nên
không thể bị kết án.
Hồi
năm ngoái, dân biểu Ed Royce, cùng nhiều dân biểu khác thuộc cả hai đảng Dân
Chủ và Cộng Hòa, đã viết thư gửi cho ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước CSVN,
kêu gọi trả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vì tình trạng sức khỏe của ông ngày
một thêm tồi tệ.
Ông
Cù Huy Hà Vũ, năm nay 57 tuổi, bị bệnh tim mạch và một số chứng bệnh khác. Nhà
cầm quyền CSVN ngụy tạo vụ chứng cứ để bắt giam ông với một phụ nữ tại một
khách sạn ở Sài Gòn “với hai bao cao su đã qua sử dụng” nhằm bôi nhọ ông và
người bạn.
Ông
đã bị bắt giam từ tháng 11 năm 2010 rồi bị kết án 7 năm tù với cáo buộc “Tuyên
truyền chống nhà nước” vì các bài viết kêu gọi dân chủ hóa Việt Nam, chống khai
thác bauxite và đòi sửa lại bản hiến pháp không dành độc quyền cai trị cho đảng
cộng sản.
Ông
Vũ cũng tố cáo thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng vi phạm pháp luật khi cho lệnh
khai thác bauxite và một số vụ việc khác. Phiên tòa ngày 4/4/2011 ở Hà Nội không
có nhân chứng và luật sư yêu cầu họ phải được có mặt cũng như các chứng cứ dùng
để kết tội ông Cù Huy Hà Vũ phải được đọc trong phiên xử để các luật sư tranh
luận. Tuy nhiên, những đòi hỏi này không được thẩm phán phiên tòa nghe theo dù
biết như thế là vi phạm luật hình sự tố tụng.
Vì
không đòi hỏi được chủ tọa phiên tòa tuân thủ đúng các quy định của luật hình
sự tố tụng, các luật sư biện hộ cho ông Cù Huy Hà Vũ đã bỏ ra về.
Luật
sư Trần Đình Triển, một trong các luật sư biện hộ cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nói
trong một cuộc phỏng vấn sau đó rằng “Tôi đoán được mọi việc đã được xếp đặt
sẵn rồi, cho nên luật sư có nói đúng, có tranh luận hay đi nữa thì cũng là để
cho mọi người bàn luận lại sau này thôi, chứ để thay đổi được phiên tòa trong
bối cảnh hiện nay là điều không tưởng”.
Tiến
sĩ Cù Huy Hà Vũ trong phiên xử cũng như ở trong các dịp khác đều cho rằng mình
không hề vi phạm pháp luật CSVN. Không những vậy, những gì ông viết, phát biểu
và trả lời các cuộc phỏng vấn của báo đài quốc tế đều thuộc quyền tự do phát
biểu được Công ước quốc tế về Các quyền dân sự và Chính trị của LHQ xác định mà
CSVN đã ký cam kết thi hành.
Hoa
Kỳ, Liên Âu cũng như các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế rất nhiều lần đòi
trả tự do cho ông cũng như các tù nhân lương tâm khác mà đến nay hiếm hoi thấy
có người được thả. Hàng trăm tù nhân chính trị và tôn giáo hiện còn đang bị
giam giữ trong các nhà tù CSVN trên cả nước. Nhiều cuộc tuyệt thực tập thể của
tù nhân chính trị và tôn giáo tại Việt Nam đã diễn ra. Tuy nhiên, họ đều bị
trừng trị bằng các vụ biệt giam, thay vì sửa đổi các sai trái, vi phạm.
Đầu
Tháng Ba vừa qua, tướng Công an Lê Đình Luyện, Chánh văn phòng thường trực Ban
chỉ đạo về Nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN lên truyền hình ngày 1/3/2014 cho
hay đã “cho sứ quán Mỹ gặp Cù Huy Hà Vũ và làm các thủ tục để cho Cù Huy Hà Vũ
được xuất cảnh đi Mỹ để chữa bệnh”.
Tuy
nhiên, dịp đó, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ cho hay gia đình bà
cũng “chưa có thông tin về việc này”. Bà cho biết việc đề nghị cho ông sang Mỹ
chữa bệnh từng được đưa ra trong các cuộc thảo luận giữa các viên chức CSVN và
Hoa Kỳ từ năm ngoái.
Ông
Cù Huy Hà Vũ là con trai của thi sĩ Cù Huy Cận và con nuôi của thi sĩ Xuân
Diệu. Từ uy thế của gia đình, ông được cho đi du học và đỗ tiến sĩ luật và tiến
sĩ văn chương tại Pháp. Về Việt Nam, ông làm công chức tại Bộ Ngoại Giao tại
Việt Nam một thời gian. Sau đó, mở văn phòng luật và vợ ông là luật sư chính.
Vì
tham gia vận động dân chủ hóa đất nước, văn phòng luật của vợ chồng ông và các
cộng sự bị nhà cầm quyền bao vây kinh tế, canh chừng và xua đuổi những ai muốn
đến nhờ tư vấn pháp lý. Thông thường, những tù nhân chính trị nổi tiếng, được
dư luận trong ngoài nước biến đến như ông Cù Huy Hà Vũ, bị đẩy ra nước ngoài
sinh sống. (TN)
Những
Nhận định dự phóng
sau
cái CHẾT tinh thần của Ts.CÙ HUY HÀ VŨ
Sau cái Tin vợ chồng Ts.CÙ HUY HÀ VŨ đã cùng đặt chân trên đất Mỹ, chúng tôi đi
tìm đọc những Nhận định liên hệ và thường xuyên vào hai Diễn Đàn Paltalk TỰ DO DÂN
CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM và DIỄN ĐÀN CHÍNH TRỊ TRANH LUẬN DÂN CHỦ để thâu
nhận và đóng góp những Nhận định. Tựu trung có những Nhận định sau đây:
1)
Hầu hết những Nhận định đều nói lên rằng Dân Tộc 90 triệu đồng bào quốc nội và
người Việt tỵ nạn ở hải ngoại đều mang ý chí phải DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành,
nghĩa là phải chôn vùi hẳn cái Cơ chế CSVN để Xã hội được thăng tiến và Kinh tế
quốc dân được phát triển.
2)
Một thiểu số muốn chờ đợi sự việc Ts.Cù Huy Hà Vũ sẽ làm những gì trong một
thời gian trước khi phản ứng mạnh.
3)
Một số đông nghi ngờ rằng đây chỉ là đòn hỏa mù để đánh lạc tình trạng nguy
hiểm mà CSVN đang phải đứng trước sự phẫn nộ của quần chúng quốc nội mỗi ngày
mỗi tăng để đi đến NỔI DẬY dù với BẠO ĐỘNG để chấm dứt cái tà quyền CSVN.
4)
Một số đông khác nghĩ đây là việc chính CSVN, cùng với nhóm chính khách cơ hội
nhằm nhẩy bàn độc đang nằm tại Hải ngoại, muốn đi đến “Hòa Giải Hòa Hợp“ để
CSVN vẫn tiếp tục giữ Cơ chế cũ mà hạ cánh an toàn và đám chính khứa cơ hội tại
hải ngoại có dịp nhẩy bàn độc hớp những mẩu bánh rơi rụng thẩy xuống. Các chính
khứa này hoạt động mạnh với một số Dân biểu, Nghị sĩ Hoa kỳ.
5)
Một số người còn cho rằng đây là cái đòn mà CSVN mượn chính hai chữ NHÂN QUYỀN
mà Hoa kỳ và một số Phong trào Việt Nam hải ngoại tung ra để tấn công CSVN, làm
khí giới cho mình để chính CSVN tấn công lại Hoa kỳ và những Phong trào ấy nhằm
thu vào được những cái giá béo bở mà Hoa kỷ đang nhử CSVN như cái giá TPP chẳng
hạn. CSVN mượn thế “gậy ông đập lưng ông“. NHÂN QUYỀN là cái dây thung, dương
ra để bắn người khác, nhưng có thể bật ngược lại chính mình .
Nhưng điểm NHẬN ĐỊNH trên đây sẽ lần lượt là những đầu đề để chúng tôi khai
triển trong những bài viết tiếp theo bài này.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC
LIÊN, Kinh tế
Geneva, 10.04.2014
Chú
thích: Ở
đoạn đầu của bài này, chúng tôi nhắc đến Tên của Gs.Nguyễn Ngọc Bích và chúng
tôi đã viết một bài nhân NGÀY QUỐC HẬN 30/4 cho năm 2013. Lúc này cũng gần NGÀY
QUỐC HẬN 30/4 cho năm nay, nên chúng tôi đăng kèm bài dưới đây để một công hai
việc.
KHÔNG
ĐƯỢC XÂM PHẠM ĐẾN
NGÀY QUỐC
HẬN 30/4
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC
LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.04.2013
Tôi đã đọc lá thư bọc bạch cắt nghĩa của Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích về việc lấy
ngày 30/4 QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY VNCH. Giáo sư ca tụng Nghị
Quyết của Quốc Hội Virginia và bên dưới bài kể lể bọc bạch, Giáo sư còn nói là
nhiều người hỏi xin Nghị Quyết ấy, mà trong những người này có Gs Nguyễn Chính Kết.
Gs Nguyễn Chính Kết mà Gs Bích nhắc ra làm tôi nghĩ đến trước đây sự liên hệ
với Việt Tân như thế nào và cách đây mấy năm Gs Nguyễn Chính Kết đã đề nghị Gs
Nguyễn Ngọc Bích làm Đại diện Hải ngoại cho khối 8406. Sự liên hệ với Việt Tân
làm tôi nghĩ đến trước đây chúng tôi đã phải kịch liệt phản đối âm mưu chọn
ngày QUỐC HẬN 30/4 làm NGÀY DIỄN HÀNH TỰ DO tại Hoa Thịnh Đốn, nghĩa là cũng
trong mục đích xóa ngày 30/4 QUỐC HẬN.
Nghe
những câu trả lời của Gs.Bích
trong
Hội Luận về Ngày QUỐC HẬN 30/4
Hôm nay, tôi đã nghe chính
Gs.Nguyễn Ngọc Bích trả lời những câu hỏi của những quý Vị đặt ra cho Giáo sư
trong HỘI LUẬN VỀ NGÀY QUỐC HẬN 30/4. Tôi có những nhận định sau đây về cách
trả lời của Giáo sư .
1)
Gs.Bích tránh né việc trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi then chốt
về việc chọn ngày QUỐC HẬN 30/4 gọi là ngày NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH với
những câu hỏi xoay quanh vấn đề chính và then chốt như sau :
Ong
Mỹ nào đó có thiện chí ca tụng sự chiến đấu của Miền Nam VN và Giáo sư biết
ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN có tầm quan trọng cho Cộng Đồng VN Hải ngoại, thế mà
Giáo sư không cản ngăn việc chọn ngày 30/4, đó là vì: (i) Một là Giáo sư có
chủ trương như Việt Tân muốn xóa cái tên QUỐC HẬN ; (ii) Hai là Giáo sư khờ
khạo, ngốc nghếch, chủ ý hay vô tình, mà không hiểu tầm quan trọng của ngày
30/4 QUỐC HẬN đối với Cộng Đồng VN tại Hoa kỳ mà còn cho các Cộng Đồng VN trên
toàn Thế giới, nên không dám lên tiếng cản Ong Mỹ kia chọn ngày 30/4 thành ngày
Miền Nam VN hay ngày VNCH ; (iii) Ba là Giáo sư ngu dốt đặc cán mai, không biết
gì về sự UẤT HẬN sâu đậm của toàn thể Người Việt, mà câm họng không lên tiếng
để Ong Mỹ kia muốn chọn ngày nào thì chọn, bất kể việc đó vùi dập tâm hồn UẤT
HẬN của Người Việt Nam.
2)
Thay vì trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt trên
đây, Giáo sư lại trả lời lòng vòng, mà mục đích mà tôi hiểu là Giáo sư muốn
tránh né trách nhiệm làm bậy. Những trả lời lòng vòng của Giáo sư Bích như sau:
a)
Giáo sư ca tụng Ong Mỹ kia có thiện chí muốn nêu cao tinh thần chiến đấu của
dân chúng và quân đội Miền Nam Việt Nam.
b)
Giáo sư chỉ được Ong Mỹ tham khảo về những chi tiết như những con số trong nội
dung Nghị Quyết, chứ không được hỏi về tổng thể Nghị Quyết. Đây là có ý muốn
tránh né về việc Ong Mỹ muốn chọn ngày 30/4.
c)
Giáo sư còn biện minh cho Ong Mỹ là nếu không chọn ngày 30/4 thì chọn ngày nào.
Ong Mỹ chỉ còn đường chọn ngày 30/4 để nói rằng ngày đó là do Mỹ quyết định cắt
mọi viện trợ cho Miền Nam Việt Nam.
d)
Giáo sư còn công kích những ai hỏi rằng đây là có « bàn tay lông lá « âm
mưu muốn xóa NGÀY 30/4 QUỐC HẬN bằng cách trả lời rằng đây là những vu khống
hay nghi kỵ cho người khác.
e)
Để trả lời cho thắc mắc rằng đây là vấn đề quan trọng, thế mà khi Giáo sư được
Ong Mỹ yêu cầu góp ý, thì Giáo sư lại dấu lẹm đi, mà không thông báo việc quan
trọng này cho Cộng Đồng, Giáo sư đã trả lời rằng thông báo cho Cộng Đồng, thì
lại lắm thầy thối mà, lắm cha con khó lấy chồng. Trả lời như vậy làm người nghe
có thể nghĩ rằng nếu thông báo cho Cộng Đồng thì Giáo sư khó lòng thực hiện âm
mưu « xóa ngày QUỐC HẬN 30/4 ! »
f)
Sau cùng Giáo sư đã nói ra quan điểm của mình là muốn xóa hai chũ QUỐC HẬN và
muốn thay vào đó là ngày vui mừng và ngày quật cường !!! Điều này chứng
tỏ rằng lòng của Giáo sư muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN.
Chính câu trả lời cuối cùng này cắt nghĩa tại sao Giáo sư đã không trả lời trực
tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt là tại sao chọn ngày 30/4
QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH, mà Giáo sư chỉ trả lời lòng
vòng « LẠC ĐỀ « cốt ý để tránh cái thâm ý là muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN mà
Giáo sư vì ngu dốt hay vô tình, đã để lòi cái đuôi cáo ra ở câu trả lời chót là
muốn ngày đó là ngày vui mừng quật cường. Thường những kẻ không có lòng trung
thực, thì hỏi nhiều sẽ để lòi cái gian ra. Tiếng La-tinh có câu « QUIDQUID
LATET APPAREBIT « (Sự gì ẩn dấu tiềm tàng, sẽ có lúc lòi ra !)
Tại Việt Nam, CSVN đã ăn mừng ngày 30/4 là ngày CHIẾN THẮNG, GIẢI PHÓNG. Giáo
sư muốn vui mừng ngày 30/4, hãy về ăn mừng với CSVN, thì hết phải trả lời « LẠC
ĐỀ « vòng vo tam quốc !
Ngày
QUỐC HẬN 30/4 là ngày phải được tôn trọng
không
phải là chỉ nguyên cho Người Việt Hải ngoại,
mà
cho cả Dân tộc
Ở phần trên, trong câu trả
lời chót, Gs Bích đã để lòi cái đuôi chồn ra là muốn ngày 30/4 là ngày vui mừng
quật khởi chứ không phải là ngày than khóc, nghĩa là Giáo sư muốn xóa hai chữ
QUỐC HẬN. Trong lá thư biện bạch trên Diễn Đàn, Giáo sư cũng nói rõ điều đó.
Như vậy, Gs Bich coi việc HẬN là xấu phải xóa bỏ đi. Đây là việc lầm lẫn lớn
của Gs Bích.
Trong VIỆT NAM TỰ ĐIỂN của
LÊ VĂN ĐỨC được hiệu đính bởi LÊ NGỌC TRỤ, do nhà xuất bản KHAI TRÍ, thì chữ
HẬN được định nghĩa là : »Giận, Oán trong lòng : Oâm hận, Thù hận, Oán hận «.
Có thể dịch ra tiếng Pháp là HAIR. Chữ HAIR được PHÁP-VIỆT Tân Tự Điển của
THANH NGHỊ dịch ra tiếng Việt như sau : « Oán ghét, Căm thù, Căm hờn (Il
hait le mensonge : Hắn ghét nói dối).
Như vậy chữ HẬN tự nó không
có gì là xấu để Gs Bích phải chủ trường xóa bỏ chữ đó đi. Chỉ có CSVN mới ghét
chữ đó vì chúng đã làm những điều tàn ác và không muốn dân chúng Việt Nam dùng
chữ HẬN để nhắc ra những tội ác của chúng, nhất là ghi cái ngày QUỐC HẬN 30/4
này vào Lịch sử để các Thế hệ con cháu truyền lại cho nhau. Nếu Gs Bích ghét
chữ HẬN có lẽ vì đã bị CSVN nhồi sọ cho mà thôi hoặc là muốn chiều theo ý của
CSVN.
Không những chữ HẬN tự nó
không có gì đáng ghét, mà nó còn làm nền tảng sức mạnh để con người tăng thêm ý
chí đi tới mục đích cuối cùng. Câu nói tiếng Pháp : « Il hait le mensonge :
Hắn ghé nói dối « cho thấy rằng ý chí nói sự thật cần phải có lòng
ghét cay ghét đắng việc nói dối làm sức mạnh để con người có can đảm nói sự
thật. Việc hận thù đối với nói dối là nền tẳng tăng cường cho ý chí nói sự
thật. Nếu Gs.Bích muốn quật cường chống Cộng, thì phải cần sự OÁN HẬN trong
lòng của mọi người đối với những tội ác của Cộng sản, thì lúc đó ý chí chống
Cộng mới tăng sức mạnh đi tới cùng.
Ngay trong Tôn Giáo, việc
oán hận đối với tội lỗi cũng là điều cần thiết để người ta tăng ý chí tránh tội
lỗi. Nếu Gs.Bich là người Công Giáo và khi xưng tôi, phải có lòng oán ghét tội
lỗi thì mới là thành thực. Còn xưng tội xong, không coi tội lỗi là thù, mà còn
coi là bạn, thì sẽ tái phạm rất dễ dàng.
HẬN ai ?
Có thể là hận chính mình vì
mình đã làm những điều ác trong quá khứ mà bây giời mình phải thù oán những
điều ác do mình làm ra để lấy sức mạnh và can đảm cho ý chí quyết tâm làm điều
thiện.
Có thể là hận những người
đã gây tội ác cho mình và cho những người chung quanh. Từ cái lòng hận của
mình, còn phải phổ biến sự oán hận ấy cho những người chung quanh để mọi người
cùng một ý chí bài trừ thủ phạm mang tội ác đến cho mọi người.
Trong Kinh Thánh, Thiên
Chúa đã đã đặt mối oán thù giữa người Nữ và con rắn. Bà Eva đã nghe lời con rắn
để Nhân loại phạm tội bất trung. Con rắn tượng trưng cho quỷ làm điều ác. Người
Nữ là cội nguồn Nhân loại. Như vậy Nhân loại phải mang trong lòng mối HẬN đối
với quỷ (con rắn) là tội lỗi. Cái mối HẬN này là cần thiết để Nhân loại có sức
mạnh mang ý chí xua đuổi trước tiên những điều ác để sau đó thực hiện ý chí làm
điều lành.
NGÀY QUỐC HẬN 30/4
Ngày Quốc Hận 30/4 là ngày
của TÂM HỒN không phải chỉ riêng cho những Người Việt buộc lòng phải bỏ nước ra
đi để tỵ nạn nơi xứ người, mà còn là ngày của TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM
đã và đang phải cúi đầu chịu đựng những hậu quả tàn ác của Chế độ Cộng sản do
Hồ Chí Minh và đảng CSVN dùng bạo lực áp đặt lên Lãnh thổ Việt Nam. Ngày 30/4
chi là một ngày tượng trưng cho muôn ngày thù oán Cộng sản đã trải qua bao chục
năm trường từ khi ác tặc Hồ Chí Minh phục vụ cho Cộng sản quốc tế mang Chế độ
Cộng sản ngoại lại về bắt Dân Tộc phải chịu đựng.
*
Cái ngày Hồ Chí Minh áp đặt chủ thuyết Cộng sản ngoại lai lên Miền Bắc là ngày QUỐC
HẬN
*
Cái ngày bắt đầu Cải Cách Điền Địa giết bao trăm ngàn người là ngày QUỐC HẬN.
*
Cái ngày CSVN âm mưu với Pháp chia đôi đất nước Việt Nam năm 1954 là ngày QUỐC
HẬN.
*
Ngày Tết Mậu Thân giết bao ngàn người ở Huế là ngày QUỐC HÂN
*
Ngày xua quân Miền Bắc vào Miền Nam, lấy chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền
Nam, đặt mìn phá cầu cống, bỏ lựu đạn nổ giết những trẻ em ở trường học, ở chợ
búa làm chết dân lành… là ngày QUỐC HẬN
*
Ngày Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký dâng Biển, Đảo cho Tầu là ngày QUỐC HẬN.
*
Ngày Quốc Hội Hoa kỳ chấm dứt viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa để làm mồi cho
ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN
*
Ngày 30/4, Cộng sản Miền Bắc chiếm trọn Miền Nam là ngày QUỐC HẬN. Ngày
này trượng trưng cho tất cả những ngày trên đây, không phải chỉ riêng cho những
người buộc phải bỏ nước ra đi, chết chìm trên biển cả, hay chết đói lả người
trong rừng núi, mà còn chung cho cả DÂN TỘC VIỆT NAM.
DÂN TỘC VIỆT NAM phải mang TÂM HỒN OÁN HẬN những tội ác CSVN để làm NỀN TẢNG
cho ý chí quyết đi tới cùng việc loại trừ cái Cơ chế Cộng sản ngoại lai nhằm
giải thoát DÂN TỘC.
Tại
sao không chọn ngày Quốc Hội Mỹ quyết định
ngưng
viện trợ để làm NGÀY NAM VN hay ngày VNCH ?
Trở lại những câu trả lời
lòng vòng « LẠC ĐỀ « của Thầy Bích. Thầy cứ than là khó khăn không biết
chọn ngày nào cho cái Oâng Mỹ nào đó. Việc Oâng Mỹ, với góp ý của Thầy Bích,
chọn ngày 30/4 QUỐC HẬN là một xúc phạm đến TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM
đang oán hận những tội ác của CSVN từ Hồ Chí Minh cho đến nay. Mối hận này làm
NỀN TẢNG cho DÂN TỘC cùng đứng lên quyết loại trừ tội ác. Chính Tôn Giáo cũng
khuyên phải oán hận những điều ác để mới thành tâm thực hiện điều lành.
Thầy Bích nói rằng Ong Mỹ
bí lối không biết chọn ngày nào, nên đành phải chọn ngày 30/4 xúc phạm cả TÂM
HỒN của một DÂN TỘC.
Tôi xin chỉ cho Thầy Bích
và Ong Mỹ một ngày rất tượng trưng để mà chọn. Đó là chọn ngày mà QUỐC HỘI MỸ
QUYẾT ĐỊNH CẮT VIỆN TRỢ CHO VNCH làm ngày Nam Việt Nam hay ngày VNCH. Cái ngày
này không những không xúc phạm đến TÂM HỒN HẬN của Dân Tộc Việt Nam, mà còn
tăng cuờng cho MỐI HẬN mà Dân Tộc đang mang trong TÂM HỒN vậy.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC
LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.04.2013
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment