Saturday, April 20, 2013

SUY TƯ và ƯỚC VỌNG .!


---
Article sent via Cánh Thép
http://www.canhthep.com

 

SUY TƯ và ƯỚC VỌNG .!


SUY TƯ
Ngay thẳng mà nói từ mấy năm qua đến nay, từ Quốc nội đến Hải ngoại , VC đã đánh chúng ta tối tăm mặt mũi trên nhiều mặt và chúng đạt được một số hiệu quả nhất định ! Chúng hơn ta nhờ có tổ chức , có tiền bạc , có cán bộ đảng viên mù quáng trung kiên ,cộng thêm đám ... “ruồi bu ” thiên Cộng, bọn trở mặt , trở cờ nằm vùng trong Cộng Đồng người Việt tị nạn Cs nữa! Đằng trước bị đánh , đằng sau bị đâm, cứ lo chống đở hỏi sao chúng ta không mệt ..??!!

Bất cứ mỗi sự kiện nào xảy ra ,dù lớn hay nhỏ đều có những lời bình luận của những nhà trí thức , những chính trị gia , những nhà chiến lược nghe rất hữu lý , thấy là mình thắng hết và địch sắp chết đến nơi …Nhưng tiếc thay những lý luận sắc -sảo đó chỉ xảy ra trên lý thuyết , trên báo, trên mạng(web) thôi , còn thực tế thì bọn Cộng cứ tỉnh bơ, phây phây ra…!!Các Đảng đấu tranh chính trị vẫn hoạt động ,nhưng một số lại bị dân tình dè bỉu , mang tai tiếng, mất niềm tin ……và thỉnh thoảng vẫn còn có những cuộc biểu tình chống đối , chửi bới bọn Cộng nhân dịp lễ lạc , biến cố hay sự việc gì đó xảy ra !!**

Ở hải ngoại Địch thì luôn kiên trì; còn Ta làm có tính giai đọan , lại có chiều hướng mõi mệt , lơ là ,buông xuôi ….đã vậy chắc quý vị cũng có lần nghe như vầy; tôi không thêm bớt à :__ Cứ biểu tình chống Cộng hoài mà có được cái gì, nó có chết đâu ..??__Thôi mấy chục năm qua rồi , cứ chống Cộng hoài nghe riết nhàm tai, nản quá .. ..__Đó là những chương trình ca nhạc thuần tuý , họ qua đây chỉ biểu diễn , ca hát chứ có thấy tuyên truyền gì đâu mà chống chớ …???__ Và ….v.v…

** Ở quốc nội cũng đã có nổi lên phong trào đòi nhân quyền , dân chủ …, có dân oan khiếu kiện …. Tất cả nội, ngoại gì cũng đều mang tính cách ôn hoà bất bạo động ! Kiểu gì thì kiểu , sao mà đến nay tôi chưa thấy một tia sáng nào ở cuối đường hầm hun hút cả !Cứ suy tư mãi ,mặc cho niềm riêng cứ trăn trở ..rồi lắm lúc tiêu cực tôi kết luận rằng : Trời xui cái vận nước phải thế ,cái thời của bọn Cộng vẫn còn, nên phải để cho quỷ vương lộng hành thôi ….!!!…..

Tôi thấy câu : “Dân là vạn đại hay Ý dân là ý Trời hoặc Dân muốn là Trời muốn ” chắc không còn đúng trên đất nước mình trong hiện tại !…..Trong khi chờ đợi mọI sự chuyển hoá theo như Kinh Dịch : Thế cùng tất biến , biến tất thông ….!Tôi thầm mong có một minh chúa , hoặc một sách lược thần diệu , hay bằng cách nào đó , để khôi phục lại quê hương ,cứu dân độ thế Tôi bỗng vui mừng và cảm thấy tâm hồn phấn chấn khi thấy mẩu tin “Đạo quân mới Robot giải phóng Việt Nam …. ” được trích đăng trên Cánh Thép mấy ngày qua !

ƯỚC VỌNG


Ước vọng đầu tiên mong rằng đây không là tin vịt , một tin …nổ cho vui , mà là tin đúng, chuyện thật !!
Không phải tôi dễ tin như người sắp chết đưối trên biển cả thấy bọt nước mà ngỡ là phao ; tuy nhiên tôi cũng không vội kết luận là chuyện phịa , hoặc chuyện bịp!

Để liên hệ đến chuyện nầy tôi có hơi dài dòng vì phải bắt nguồn từ việc tôi nhớ khoảng 2 năm trước, trên một website đó cũng có thảo luận nên đấu tranh có vủ trang bạo động hay nên đấu tranh ôn hoà bất bạo động trong hoàn cảnh hiện nay , ngay trên hiện tình của đất nước VN ?….và cũng chính trong buổi thảo luận ấy có một ý kiến làm tôi chú ý và ghi nhớ của anh kỷ sư Hoàng Việt là tại sao chúng ta không áp dụng kỷ thuật hiện đại để làm một dụng cụ như chiếc máy bay đồ chơi mà có mang chất nổ bên trong , dùng remote control chờ đám chóp bu cở Thủ tướng VC trở lên , đi kinh lý hay chủ toạ lễ lạc gì đó , điều khiển cho chiếc máy bay nhào ngay xuống đó là xong …..!

Trong dự luận, ngay lúc đầu là có ý kiến :__Không nên đấu tranh bằng bạo lực vì như thế bọn VC có cớ để tiêu diệt ngay !! Cá nhân tôi hoàn toàn bác bỏ cái lập luận nầy ! Vì nói thế hoá ra là còn đề cao và không hiểu một tí gì về bọn VC ; chẳng khác nào nói VC đồng ý, nếu biểu tình hoặc tuần hành bất bạo động là cứ làm thoải mái , bao nhiêu lần cũng được; nó cho phép, nó không dẹp à , vì nó không viện lý cớ nào hết chứ gì ??!

 Đối với VC mà cần gì chứng cớ !!Làm như thể bọn chúng cai trị bằng luật pháp nghiêm minh không bằng !

 Cho thấy ngay đó là cái lý lẽ của một tinh- thần khiếp nhược , của kẻ dại khờ, một ý nghĩ ấu trỉ.! Tôi cho rằng bọn Cộng cũng gợi ý , cũng “mớm” cho cái tư tưởng đó và quảng bá càng rộng càng tốt, để chúng khỏi lo xả hội bất an ,xáo trộn và tránh con mắt của quốc tế !!___Trở lại phong trào đấu tranh bất bạo động bây giờ coi như cái mode “thời thượng” được rất nhiều người , nhiều giới bình luận cổ suý theo chiều hướng đó !

Tôi nhận định rằng ngày nay ai cũng chán ghét chiến tranh và tôi cũng hiểu chúng ta đang ở thế yếu từ nhân lực ,tài lực ,vật lực nên cực chẳng đả phải áp dụng phương cách trên !Nói hẳn ra là chúng ta thiếu người , không tiền , không có vủ khí , không được cái thế yểm trợ nên miển cưởng phải đấu tranh theo lối tiêu cực đó thôi !!

Còn xét về hiệu quả của phương cách đấu tranh kiểu nào thì tuỳ quan điểm và nghĩ suy của mỗi người; còn tôi chỉ biết nêu ra một số dữ kiện :
__ Thử hỏi trên thế giới có ai quan tâm , hay biết đến Palestine nếu họ đấu tranh bất bạo động , không có những vụ ôm bom tự sát hay bắn hoả tiển vào Do Thái …rồi tình hình Iraq..vv…(xin nhớ cho ,tôi không nói đến đúng sai , mà chỉ nói đến bạo lực vủ trang hay bất bạo động ôn hoà ..thôi nhá !)

__Sao Ông Mỹ không biểu tình , đấu tranh bất bạo động đối với Bin Laden may ra nó thương tình ; hoặc sao không nghe lời khuyên, lời giảng của thằng cha Thích nhất Hạnh đi , mà nhảy vào A Phú Hản làm gì ??

__ Dân Tây Tạng chắc đã đấu tranh bất bạo động hằng mấy chục năm nay mà có được gì không ?? có ai biết không ? và còn rất nhiều thí dụ nữa không kể hết __Bên trong VN cũng có phong trào 8406 đấu tranh bất bạo động hơn 2 năm rồi mà đạt được một xí kết quả gì chưa ??Nào là Dân oan từ nam chí bắc, khiếu kiện đòi đất đai bị mấy quan lớn, nhỏ của đảng Cộng chiếm hữu , họ chỉ ngủ bờ ngủ bụi và cũng … bất bạo động được hơn ½ tháng là được bạo quyền “xử lý ” bằng dùi cui , súng AK hốt trọn ổ lên xe bắt chó trong đêm thật gọn , giải quyết êm đẹp !Thế thì xem ra có khác chi gải… ghẻ ngứa cho chúng !

Người viết cho rằng bọn chóp bu VC và Công an rất tán đồng ý tưởng và đường hướng đấu tranh bất bạo động , họ chẳng những rất ưa mà còn khuyến khích nếu có đấu tranh thì nhớ phải là….ôn hoà , bất bạo động nghe!

 Cứ nhìn bọn Công An , hà hiếp ,bắt bớ khảo tra dân đen , tôi thầm mong phải chi có một tổ chức nào đó có vủ trang yểm trợ , cho tiếng nói của phong trào đấu tranh bất bạo động có một chút trọng lực ; để bạo quyền có một chút kiên dè phải lắng nghe ; bọn ác ôn phải chùn tay lại …!

Đâu cần phải có hằng tiểu đoàn trang bị hiện đại với xe tăng, đại pháo gì.. ..!.mà khởi đầu tôi chỉ cầu mong mỗi miền đất nước có được một tổ 3 người, từng tổ hoạt động độc lập , họ thế thiên hành đạo , tiêu diệt ác ôn từ hàng tỉnh uỷ trở xuống (dể hơn cấp cao ;thí dụ như thằng Trung /tá Tân ,Công an, sau khi bịt miệng cha Lý thì trong vòng một tháng sau đó phải đền tội, còn nếu thêm con gà ,con chó trong nhà hắn cũng không sống sót ; như kiểu hành xử của Hân Tố Tố trong truyện Cô Gái Đồ Long cũng không sao !!! )

Họ khác hẳn và không là khủng bố vì họ không có giết dân lành !

Những người nầy được nuôi dưởng và đền đáp trọng hậu do hải ngoại đảm trách và chỉ đạo . ; tôi nghĩ ngân sách tài trợ cho 9 người nầy bất cứ đảng ,đoàn nào cũng có khả năng tài trợ !

Mỗi tháng trong mỗi miền đều có một tên ác ôn , hay một tên sâu dân mọt nước đền tội ! Hiệu quả thấy ngay : Có tiếng vang không ? những người đấu tranh , những kẻ thấp cổ bé miệng có lên tinh thần không cho biết ?? !!

Có vậy , dần dà mới kích động lòng dân ,xua đi sự sợ hãi ,dựng dậy tinh thần quật khởi; rồi mới được quốc tế lưu ý, mới mong có được sự can thiệp hoặc yểm trợ của cường quốc chứ ! Người viết không là kẻ hiếu chiến , hiếu sát ; nhưng cứ thấy kiểu đấu tranh như hiện nay biết đến bao giờ chúng mới tiêu ? 10 năm ? 20 năm hay hơn nữa chăng ?

Hay là Ta cứ mãi đấu tranh bất bạo động , cứ đả đảo , chửi rủa trù- ẻo, rồi một ngày nào đó …. nhằm đúng “giờ trùng” cả lủ bọn Cộng lăn đùng ra chết hết hay sao ??!….Bỗng nhiên có tin loan tải trên đài truyền hình Việt ngữ :có tiếng nổ thật to và mảnh vở phi cơ rớt trên đảo Phú Quốc mà các quốc gia trong vùng xác nhận không phải phi cơ của họ !

Rồi tôi tình cờ vào trang web nọ và thấy mẫu tin : “…….ROBOT bay có thể bay thật thấp, bay thật xa mà không có Radar nào có thể phát hiện được vì chiều dài của nó chỉ bằng 2 thước nhưng nó có thể mang một chất nổ lỏng có sức công phá cao .Hiện nay vẫn không ai biết được con Robot nầy thuộc tổ chức Phục Quốc nào của VN , tuy nhiên điều nầy cho thấy Lực Lượng Vũ Trang Kháng Chiến đã chuyển hình thức chống cộng bằng vũ trang cổ điển để thay thế bằng một Lực Lượng Khoa Học Gia hiện đại . Nếu đem so sánh con RoBot Bay của V2 của Đức và NTV của kháng chiến VN thì NTV không có sức công phá bằng V2 nhưng nói về dàn điều khiển thì NTV chính xác hơn nhiều . Có lẽ là CSVN sẽ ăn ngủ không yên vì những con Robot Bay nầy , nó có thể bay vào Lăng Ba Đình bất cứ lúc nào . Xin chúc mừng các anh chị . Kỹ Sư Nguyễn Hòang Việt “

Thật tình tôi rất ..”hồ hởi phấn khởI “ qua nội dung trên cũng như nhìn thấy tên ông kỷ sư cùng một tên với người đã thảo luận đề tài nầy từ lâu trước đây !Nên tôi không cho đó là thuộc loại tin xe cán chó , chó cán xe !

Tôi hân hoan vì thấy những người thảo luận là những người trẻ có tri -thức , còn quan tâm và có tấm lòng với nước non !Sao lại không tin ??Họ có khả năng làm được việc đó lắm chứ !

 Có ai ngờ cô Dương nguyệt Ánh là bom- lady đâu ?? Cái gì cũng có thể xảy ra cả! Trong niềm vui ấy tôi có nổi lo âu xin nhắn gửi:*** Thông tin như thế là quá đủ , tổ chức phải phòng gian , bảo mật tuyệt đối không những với bọn Cộng mà ngay cả với FBI nữa ! Đừng bao giờ xem thường ngành phản gián , tình báo và cách gài người của VC đấy !

*** Những con Robot ấy không cần nhiều mà cần tinh xảo , chính xác và sức mạnh (công phá) phải khủng khiếp !

 Những ngày tới đây chỉ cần một đứa viếng lăng thăm chú Hồ , một đứa tham dự phiên họp Đại Hội Đảng và một đứa ghé vào Quốc hội nhìn lủ bù nhìn cho biết mặt , vậy là đủ . Mong lắm lắm !!

Nghịch -Nhĩ



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link