Saturday, May 31, 2014

HÃY THẢ NGAY NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC VÀ XIN LỖI HỌ!



From: "Bang Tran

 
HÃY THẢ NGAY NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC VÀ XIN LỖI HỌ!

Võ Phương

Nhìn vào những biến cố và thực trạng bế tắc về chủ quyền lãnh hải hiện nay, không một người Việt Nam yêu nước nào mà không lo buồn cho tiền đồ dân tộc. 

Lo buồn vì Cộng đảng Hanoi quá kém cỏi và nhu nhược, đã không có khả năng bảo vệ chủ quyền, lại còn dã man sử dụng bạo lực để khống chế lòng yêu nước của toàn dân thể hiện qua các cuộc biểu tình chống giặc Tàu. 

Vì thói quen dùng bạo lực, cho nên VC cũng sợ bạo lực từ phía toàn dân. Do vậy, mà các cuộc biểu tình, mặc dù ôn hòa, cũng vẫn bị nghi ngờ là chiêu thức có thể biến thành bạo lực lật đổ bạo quyền hiện hữu cần phải được ngăn cấm.

Tuy ngăn cấm ở trong nước nhưng VC lại chấp nhận các cuộc biểu tình ở hải ngoại, để cho một số người thân Cộng mang cờ máu sao vàng đi biểu tình chống Tàu, là một hiện tượng trớ trêu, mâu thuẫn, nhưng có ít nhất 2 chủ đích, một là quảng cáo cho nhãn hiệu “yêu nước”, hai là thực thi “hòa hợp hòa giải”.

Trớ trêu là vì ngay ở trong nước, nơi mà những mỹ từ “độc lập”, “tự do”, “hạnh phúc” được rêu rao, thì độc lập lại bị giặc Tàu nắm đầu ngay từ khi Hồ Chí Minh còn tại chức chủ tịch đảng cs, kiêm chủ tịch nước VNDCCH. Và nói đến tự do thì lại càng trớ trêu hơn, người dân bị ngăn cấm, bị  theo dõi đủ điều, kể cả khi người dân muốn thể hiện lòng yêu nước. Còn hạnh phúc thì chỉ dành riêng cho các cán bộ Việt cộng và những người liên hệ thân thiết. Một thiểu số cán bộ  giàu có sống cách biệt với đa phần dân nghèo khố rách áo ôm. 

Mâu thuẫn là vì tuy cùng một chính quyền cộng sản, nhưng công dân ở trong nước không được phép biểu tình chống Tàu; mà chỉ có công dân đang tạm trú ở các nước tư bản mới được phép. Có nghĩa là VC tự tố cáo mình trước công luận thế giới rằng, người dân trong nước không được tự do bày tỏ ý kiến như ở các nước tư bản. Rõ ràng, đây là một sự mâu thuẫn và đần độn! 

Chủ đích cuả VC là muốn cho thế giới biết, họ cũng là người yêu nước, họ cũng đang chống Tàu, chứ không phải chỉ có cộng đồng người Việt Tỵ Nạn cộng sản mới chống Tàu.

Nhưng quan trọng hơn, khi mang cờ máu sao vàng đi biểu tình chống Tàu cùng lúc với cờ vàng ba sọc đỏ; ngoài 3 điểm vừa phân tích ở trên, VC còn có ý muốn mọi người phối hợp thực hiện hòa hợp hòa giải dưới lá cờ máu để chống Tàu theo tính toán của nghị quyết 36 “chiêu hồi” người Việt hải ngoại

Nhưng VC lầm to, người Việt hải ngoại, không ai và không bao giờ chấp nhận đứng dưới cờ máu, nói rõ hơn là không ai muốn đứng chung với cộng sản. Không ai muốn là công dân của nước cộng sản, nếu đã một lần biết nó, hoặc đã một lần may mắn thoát khỏi gông cùm của nó. 

Chỉ trừ đám tay sai, đám du sinh con cháu VC và một số người liên hệ vì cuộc sống bắt buộc, không có cơ hội thoát ra ngoài. Dĩ nhiên ai cũng biết, một số cờ máu xuất hiện lúc gần đây ở hải ngoại để chống Tàu, chỉ là trò láu cá vặt, chẳng giải quyết được gì trước hiện tình đất nước.

Điều đáng quan tâm hàng đầu hiện nay là phải “bứng” cái dàn khoan HD981 ra khỏi bất kỳ vị trí nào trong thềm lục địa Việt Nam, thì VC đã không làm được và sẽ không bao gìờ làm được nếu không có sự tham gia của toàn dân. Nhiều suy  đoán cho rằng, không chỉ một dàn khoan, mà rồi đây sẽ còn nhiều dàn khoan khác xuất hiện trong khu vực “lưỡi bò 9 đoạn”.  Và chẳng bao lâu nữa, thì cả dân tộc ta sẽ nghẹn ngào khi hỏi “Việt Nam tôi đâu?” như Việt Khang, một nhạc sĩ trẻ yêu nước đã từng hỏi và đang thọ án trong ngục tù vì dám bày tỏ lòng yêu nước qua âm nhạc!

Cách đây 59 năm, vì biết trước cộng sản là một đại thảm họa cho dân tộc, không chỉ ở miền Bắc mà nó sẽ giáng xuống miền Nam Việt Nam, cho nên nhân dân miền Nam đã cố hết sức ngăn chận ngay từ năm 1954 chia đôi đất nước. Nhưng khốn nỗi, cả bạn lẫn thù kết hợp với đám chính khứa “thành phần thứ ba” -- theo chứng cứ lịch sử để lại -- đã phá vỡ biết bao kế hoạch chống Cộng qua 2 thời kỳ Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa, dẫn đến nỗi oan khiên ngày 30-4-1975. Giả sử, nếu không có “khoảng cách vừa phải” như Frank Snepp đã mô tả trong tác phẩm Decent Interval của ông, thì ít nhất 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chắc chắn vẫn còn nguyên vẹn trong lòng Tổ Quốc Việt Nam, không bị 2 thứ giặc đại Hán, một ở lục địa đỏ, một ở Đài Loan xâu xé tan nát như hiện nay.

Rồi đây, chắc chắn sẽ còn nhiều biến cố xấu hơn nữa đưa đến, những người cộng sản cần phải suy ngẫm về nguyên nhân sâu xa, từ đâu đẫn đến mất nước, mà mãi 39 năm sau mới thấy rõ một phần của hậu quả tai hại. Và nếu còn một chút lương tri, VC sẽ phải hành động sao cho những phần còn lại, phù hợp với mong ước Tự Do, Dân Chủ của toàn dân trong những ngày tháng sắp tới. Dứt khoát VC phải chọn một trong hai: mất nước hay mất “đảng”, không có lựa chọn thứ ba. 

Tôi khuyên các bạn nên chọn “mất đảng”. 

Hiện nay không thiếu những đầu óc bệnh hoạn, vẫn còn vênh váo về hào quang quá khứ giả tạo. Tuy không còn dám rêu rao là đã đánh thắng (?) 3 “đế quốc sừng sỏ” Pháp, Nhật, Mỹ như trước nữa, nhưng trong đầu các cán bộ VC vẫn nghĩ là sẽ thắng được tất cả. Lầm to rồi đấy! Mà cho dù “đại thắng mùa xuân 1975” có vang dội cách mấy đi nữa, nhưng rồi giao đất nước cho giặc Tàu thì cái “đại thắng” ấy có ích gì cho dân tộc ta!?

Vẫn còn tìm đủ mọi cách bênh vực cho Hồ Chí Minh, “ông ta là người yêu nước nhưng đi sai đường lối” chỉ là lời bào chữa cho tội bán nước yếu ớt sau cùng, không thuyết phục được ai. Vẫn còn tôn thờ bóng ma Hồ Chí Minh, thì chẳng khác gì hành động của người mắc bệnh tâm thần đi tìm một ảo ảnh đằng sau tấm gương “yêu nước”. Thất vọng! Thực tế hiện nay và lịch sử cận đại đã chứng minh, Hồ và đảng CSVN chỉ biết yêu nước Tàu, nước Nga! Nhưng thật trớ trêu(!) các lãnh đạo của cả Nga lẫn Tàu, từ trước đến nay “cũng phường bán thịt cũng tay buôn người” (cụ Nguyễn Du). Thất kinh tởm!  

Ngày 26 tháng 5 vừa qua, đài RFA đưa tin về một nhà văn ở phố Khâm Thiên, Hanoi phát biểu: “Căng lắm! Mới đây có cái bài của thằng Dmitri Kosyrev sinh năm 1955 của báo Novosti ấy, nó viết rất bậy về Việt Nam. Nó nói Việt Nam như là Crimea, Ukraine của Nga vậy, bố láo, làm gì có chuyện đó! Một là nó bẻ cong, hai là nó có một vấn đề là sau khi Nga bị Mỹ và Châu Âu cấm vận thì Nga quay lưng lại Châu Âu đã chuyển sang Trung Quốc, có thể hiểu là Nga đã đổi gió. Nga và Tàu khựa mà cấu kết lại với nhau là đã được tính trước. Quá nguy hiểm khi mà tất cả những bí mật quân sự của mình, khí tài của mình đều do Nga cung cấp hết.”

Và một nhà giáo ở phố Hàng Bạc, Hanoi phát biểu: “Thật là rối loạn, tức là kích động chiến tranh. Nó làm cho con người nhất là những người đang có thể có gì đó hung hăng, những người Trung Quốc hung hăng không những với Việt Nam, khu vực mà cả trên thế giới nữa, lâu nay, đặc biệt là những năm trở lại đây, cái bài báo đó kích động cực cao và nguy hiểm. Hình ảnh Trung Quốc lâu nay đang nằm trong phạm vi hình ảnh của chủ nghĩa bành trướng, ác tặc như muốn biến thế giới thành nô lệ của mình. Chủ nghĩa bành trướng và sự tàn bạo.”

Đấy là những thứ tình cảm “môi hở răng lạnh” giả nhân giả nghĩa của những người cộng sản, bấy lâu nay được CS Hanoi ca tụng hết lời! Thiết nghĩ, những người CSVN cần phải thay đổi “tư duy” ngay từ bây giờ. Thật cấp bách! Không còn thời gian để suy nghĩ nữa! Hãy đứng về phía toàn dân trước khi quá trễ! Việc làm đầu tiên: Hãy thả hết những người yêu nước đang bị giam cầm trái phép trong ngục tù và xin lỗi họ.

Võ Phương
28.5.2014




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link