Monday, May 26, 2014

Thằng nào muốn chết cứ tự thiêu...lo chi



Chúng ta tham gia chính trị để cứu nước. Việc này nên làm. Tuy nhiên, việc cổ võ kêu gọi, rủ nhau tự thiêu, không nên làm.

Chúng ta phải nhìn sâu vào luật lệ trong tín ngưỡng của chúng ta đang theo xem trong luật đạo có cho phép tự thiêu hay không?

Tôi không biết luật bên Phật Giáo. Nhưng bên Công Giáo thì cấm chỉ tự thiêu.

Trong Sách Thánh của Thánh Phaolô Tông Đồ có ghi:
"THÂN XÁC ANH EM LÀ ĐỀN THỜ CỦA CHÚA THÁNH THẦN"

Trong Kinh Thánh Thiên Chúa phán:
"TẤT CẢ CÁC TỘI PHẠM THƯỢNG ĐẾN CON NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC THA. NHƯNG PHẠM ĐẾN CHÚA THÁNH THẦN THÌ KHÔNG ĐƯỢC THA"

Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúạ Tự thiêu là hành động phá đền thờ của Ngôi Ba Thiên Chúa là Chúa Thánh Thần. Vậy ai trong qúy vị là tín hữu Công Giáo, 
không nên vân động, khuyến khích việc tự thiêu này. Qúy vị làm là quyền qúy vị. 

Nhưng trước khi làm, qúy vị nên coi lại trong đạo luật của tôn giáo mình có cho phép không đã.

Nguyễn Vân Tùng
     

Date: Sun, 25 May 2014 11:13:58 -0700
From: quatloiphong
Subject: Có nên tự thiêu để phản đối Giặc Tàu Khựa Xâm Lược VN ?

Nếu cái chết tự thiêu là nhà sư hổ mang trí quang, quảng độ, nhất hạnh, trí dũng hoặc những tay mặt bự nổi tiếng trong Ấn Quang, thì nên làm bởi nó sẽ gây một tiếng vang lớn vì những tên này có tiếng tăm, máu mặt hơn là một người vô danh tiểu tốt như ngưòi đàn bà nọ.

Do đó, với một người bình thường thì không nên tự thiêu chết vô ích, bởi giữ lại mạng sống để còn đấu với VC đến khi chúng gục ngã mới thôi.  Nhà thơ Khuyết Danh, trong một bài thơ cũng đã  nói "Bửu bối cuối cùng là mạng sống".    

Tuy nhiên, nếu có tự thiêu để phản đối giặc cộng, sao ta không mang bom vào mình để cùng chết chung với đám công an hung tàn đã ngăn bước, chặn đứng và đánh đập ta, đẩy ta vào đường cùng khi ta đi làm một việc yêu nước chính đáng:   biểu tình chống giặc Tàu khựa xâm lăng nước ta !!

Nếu được chết kiểu này thì sẽ biến lũ VC trở thành tay sai cho giặc Tàu, hãm hại dân tộc, bán nước.   Và cái chết hào hùng này sẽ thức tỉnh toàn dân, làm nức lòng dân, làm kinh khiếp bạc vía đến đám khủng bố mafia công an và VC...   Tiếc thật !

 *#-o d'oh!


On , San Le D. <sanduyle> wrote:




KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG (KVVNNCVC)
MUON CHONG TAU CONG PHAI DIET VIET CONG (MCTCPDVC)

MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN (MDVCPDVG)

Chết thì thiệt thân. Tự thiêu cũng chẳng bằng cầm một caí loa đi khắp phố phường hô to khẩu hiệu
Đả Đảo Quân Xâm Lược Trung Cộng
Đả Đảo Ngụy Quyền CSVN bán nước cho Tầu khựa
LDS

On Sunday, May 25, 2014 9:08 AM, "Dien bien hoa binh  [BTGVQHVN-2]" <> wrote:

 

Có nên t thiêu đ phn đi Trung Quc?

Thanh Trúc, phóng viên RFA
2014-05-24
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
thanhtruc05242014.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
tu-thieu-vn-305.jpg
Một người tự thiêu hôm 23/05/2014 trước cổng chính Dinh Độc Lập TPHCM để phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam.
Hình chụp từ video

Một vụ tự thiêu ngay trước cổng chính Dinh Độc Lập vào ngày hôm qua. Người tự thiêu được khẳng định là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Một trong các lý do tự thiêu được cho biết là để phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam.

Bức xúc do bị cấm biểu tình?

Theo báo Thanh Niên phát hành ngày thứ Sáu 23, người tự thiêu trước cổng chính dinh Độc Lập vào lúc 6 giờ sáng cùng ngày và coi như đã chết là bà Lê Th Tuyết Mai 67 tuổi, cư dân quận Bình Thạnh, vốn là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử.

Tin nói theo ông phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận Một thành phố Hồ Chí Minh thì kết quả điều tra sơ khởi cũng cho thấy bà Lê Thị Tuyết Mai tự tiêu để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ngay trên thềm lục địa thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Vẫn theo tin trên báo Thanh Niên, trích dẫn lời anh Hoàng Văn Dũng là một thành viên trong Con Đường Việt Nam thì có vẻ như hiện trường đã được nhanh chóng dọn dẹp tẩy rửa, người chết đúng là bà Lê Thị Tuyết Mai, khi tự thiêu có mang trên mình bảy tấm biểu ngữ nội dung chống Trung Quốc.

Đây là việc đáng buồn. Tự thiêu làm gì, mạng con người quan trọng lắm, phải sống mà làm việc chứ. Tôi sợ rằng việc này có nhiều nguyên nhân lắm. 

-Nhà giáo Phạm Toàn

Trước hành động tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai, những người được hỏi đến đều bày tỏ lòng xót xa thương cảm. Từ Hà Nội, nhà giáo Vũ Mạnh Hùng:
“Bc xúc trước chuyn Trung Quc nó làm như thế mà t thiêu là nó tùy thuc vào cái suy nghĩ, tt nhiên tm lòng là đáng quí ri, nhưng v cách thc đu tranh thì mi người mi kiu cho nên tôi cũng không dám có ý kiến gì v trường hp này. Điu này theo tôi cũng có th mt phn là do bc xúc trước s trn áp biu tình, trn áp lòng yêu nước ca nhân dân Vit Nam cho nên nó xy ra cái chuyn đó.”

Ở trong Nam, một trong những vị chánh trị sự đạo Cao Đài là bà Nguyễn Bạch Phụng, nói rằng khi lòng dân quá bức xúc mà đi biểu tình phản đối không được thì có người nghĩ đến chuyện tự thiêu, nhưng:

Chúng ta cn phi sng đ đu tranh, góp phn vi toàn dân tc đ đòi li ch quyn thì nó hay hơn, ch còn bây gi t thiêu thì thy nó ung.

Người dân biu tình đ nói lên lòng yêu nước ca mình mà công an li bt ri đánh đp tàn nhn, dn người dân vào thế bí. Cho nên vic t thiêu trước Dinh Đc Lp là th hin mt cách mnh m tinh thn ca người dân bây gi là quá bc xúc ri.

Dưới mắt luật sư Trần Đình Triển, việc tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai là đáng khâm phục đáng kính trọng song e rằng không được sự đồng tình của nhiều người:
ca-bieu-tinh-305
Lc lượng công an ngăn cn biu tình ti Hà Ni ngày 18/05/2014.
“Tinh thn đó rt đáng ca ngi và đáng t hào, tuy nhiên khi th hin thái đ và tm lòng ca mình trước t quc và trước dân tc thì cũng cn phi th hin mt cach đúng pháp lut và có hiu qu.
Ut c trước s xâm lăng ca Trung Quc dn đến t thiêu phn đi thì tm lòng đó là tt nhưng cái phương pháp thì li không được tt. Không thiếu gì hành đng th hin tm lòng yêu t quc, thm chí có vt cht thì đóng góp vt cht, có tinh thn thì đóng góp tinh thn đ tăng thêm sc mnh cho dân tc. Nhiu khi bc xúc không km chế ni trước s xâm ln ca Trung Quc dn đến vic t thiêu thì chúng ta thông cm được nhưng không đng tình vi phương pháp t thiêu mà đc bit là trước mt qung trường mà nó mang cái trt t xã hi dn đến cái không hay. Tôi cũng đng tình vi ch tch nước và th tướng chính ph là chúng ta không nên đ b kích đng. Tôi cho rng cn cnh giác vì Trung Quc có rt nhiu th đon, t h kích lên đ làm xáo trn tình hình kinh tế hi trong nước.”
Đối với anh Nguyễn Trọng Thắng, cư dân Hà Nội, tình hình lúc này ở Việt Nam thì bất kỳ trường hợp tự thiêu phản đối nào cũng là điều không nên cả:
“Nếu trường hp có xâm lược thì vn đ đu tiên là người ta phi đánh xâm lược ch không phi t thiêu đ phn đi xâm lược. Nếu mà t thiêu thì người ta càng nghĩ là to ra cái s yếu thế ca mình, mình không làm cách nào khác được mình phi t thiêu. Hành đng t thiêu này trong đo Pht không khuyến khích mà trong đi thường người ta cũng không khuyến khích, ch có th nói đy là cách nghĩ ca người mun t thiêu đ phn đi mà thôi.
Còn vn đ th hai có phi là do bc xúc quá hy sinh vì cái gì quá hay không? Bà y là tham gia hi đoàn nào? Thì khi mà thông tin không đ mình rt khó đưa ra kết lun.

Cảm thông

Dù xót xa trước cái chết của bà Lê Thị Tuyết Mai, bạn Nguyễn Hoàng Vi, nhóm No U, vẫn nói rằng có nhiều cách thể hiện lòng yêu nước mà không nhất thiết phải tự thiêu như vậy:
Em nghĩ đó là sự phản kháng mà gần như bất lực, còn về tuổi tác của bà cũng 67 rồi, chuyện cầm súng ra chiến trường không còn phù hợp nữa, em nghĩ em phần nào cảm thông được với bà.
-Nguyễn Hoàng Vi
“Vic này mang li s xót xa cho nhiu người hơn vì v trí là mt người dân mà lúc nào cũng thế th đng, không được bày t lòng yêu nước ca mình. Thm chí xung đường biu tình ôn hòa mà cũng b ngăn chn b bt b thì cái s dn nén cái s ut c cm thy mình bt lc dn ti ý nghĩ nếu sng mà không cng hiến không th nào đu tranh vì quê hương vì t quc ca mình thì chi bng chết đi ch mai đây nếu sng kiếp nô l dưới s cai tr ca Trung Quc thì nó còn không bng chết na.
Em nghĩ đó là s phn kháng mà gn như bt lc, còn v tui tác ca bà cũng 67 ri, chuyn cm súng ra chiến trường không còn phù hp na, em nghĩ em phn nào cm thông được vi bà.”
Nhà nghiên cứu giáo dục Phạm Toàn thì không dấu được nỗi ngậm ngùi trước vụ tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai mà ông nghe như một điều gì rất tuyệt vọng:
“Đây là vic đáng bun. T thiêu làm gì, mng con người quan trng lm, phi sng mà làm vic ch. Tôi s rng vic này có nhiu nguyên nhân lm, không biết bà y có đ li thơ t gì không. Có l tin này phi đ xem thc hư thế nào đã, ti làm sao có mi vic như thế mà ông phó ch tch phi dính vào, chc còn nhiu vic na. Bây gi thông tin báo chí Vit Nam có tin được đâu. Ch t báo nào tin được c.
Chết anh hùng d lm, sng nhc nhn, nhc nhã nhưng phi sng đ làm vic cái đó mi quan trng. Sng nhiu lúc là rt nhc, thế nhưng chu đng được cái nhc đ mà thng li và thành công thì cái đó quan trng hơn nhiu. Nhưng mà con người lm lúc nó tuyt vng thì nó như thế. Tôi thy cũng phi chia bun vi gia đình nhưng mà tôi thì tôi cho rng không nên tuyt vng như thế. Nếu mà tuyt vng thì tôi cũng phi chết t lâu ri.”
Sau cùng, ông Nguyễn Khắc Mai, thành viên của chương trình Minh Triết Làm Chủ Biển Đông, lý giải vụ việc huynh trưởng Gia Đình Phật Tử Lê Thị Tuyết Mai với cái nhìn khác hơn:
“Tôi hết sc khâm phc và kính trng ch Tuyết Mai pháp danh là Đng Xuân, ly cái chết ca mình đ nói tiếng nói phn đi Trung Quc. Cá nhân tôi nghĩ hành đng t thiêu có th là tùy theo tng cách suy nghĩ ca tng người. Đy là mt.
Cái th hai, t thiêu là phn ng, là mun được mt s gii thoát cho Giáo Hi Pht Giáo mà ch theo đui, tc là Giáo Hi Pht Giáo mà Đc Tăng Thng Qung Đ đang tr trì, kêu gi nhà cm quyn Vit Nam tr t do cho Đc Tăng Thng Qung Đ và đi x bình đng vi Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thng Nht. Tôi cho rng cái chết y nói lên điu mong ước là trong tình hình hin nay thì càng phi đoàn kết tt c người Vit Nam bt phân bit chính kiến tôn giáo. Tôi cũng mong nhng người lãnh đo Vit Nam m rng vòng tay đoàn kết đ mình cùng chng li him ha bá quyn xâm lược ca Bc Kinh.”
Sau khi được tin bà Lê Thị Tuyết Mai qua đời vì tự thiêu, Văn Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ở Paris cũng ra thông cáo báo chí xác nhận bà Lê Thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, là phó trưởng ban hướng dẫn Gia Đình Phật Tử miền Quảng Đức.
Gia Đình Phật Tử Việt Nam là tổ chức trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất mà nhà nước Việt Nam không công nhận.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link