Wednesday, May 28, 2014

Lại một sai lầm chính trị ghê gớm của chính quyền Sài Gòn


Li mt sai lm chính tr ghê gm ca chính quyn Sài Gòn

Phạm Chí Dũng

Phó ch tch y ban nhân dân Qun 1 Lê Trương Hi Hiếu va phm ít nht mt sai lm chính tr ghê gm trên con đường công danh còn tr tui đi ca v quan chc con rut ca Bí thư thành y Sài Gòn.

Ngn đuc sng
“Nguyên nhân khiến người ph n này t thiêu là do bế tc v cuc sng và bc xúc vic Trung Quc h đt giàn khoan Hi Dương 981 trái phép, xâm phm ch quyn Vit Nam”, báo Thanh Niên trích li phát biu ca ông Lê Trương Hi Hiếu trong cuc hp báo din ra ti tr s UBND phường Bến Thành – nhanh mt cách đáng kinh ngc ngay vào ngày huynh trưởng Gia đình pht t min Qung Đc Lê Th Tuyết Mai đã “v Pháp, v Quc thiêu thân” ti Dinh Thng Nht Sài Gòn ngày 23/4/2014.

Trước năm 1975, đa đim tun tiết trên có tên là Dinh Đc Lp. Toàn b 7 biu ng ca người t thiêu biu l tinh thn và ý chí đc lp cho mt dân tc Vit Nam t quyết, không chp nhn làm tay sai cho lch s ngàn năm đô h ca người Hán.

“Sut mười ngày qua tôi sng thm lng và sôi sc lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đt thân mình hòa ánh đuc soi đường do nhng người xâm lược và ngoan c chiếm đóng lãnh hi chúng tôi… Nguyn hn thiêng đt nước cho con làm mt vic yêu nước không gp tr ngi, không có gì ngăn cn và đng tìm cách cu sng… Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách đ nung nu ý chí quân s và nhân dân đ chiếm đánh thành Ngc Hi, hôm nay tôi nguyn làm ngn đuc đ hu thun, thêm sc mnh cho cnh sát bin cùng ngư dân” - nhng tâm nguyn cháy bng cui cùng ca n pht t thuc Giáo hi Pht giáo Vit Nam thng nht – mt t chc tôn giáo đã tn ti t lâu trong lòng dân tc nhưng chưa tng được chính quyn tha nhn tính chính danh.

K ác nào?
Ngôi chùa Tp Thành nh bé và tĩnh ti nm trên mt con đường cũng tht bé nh Sài Gòn. Vào bui chiu th hai khi thi th ca người đàn bà hy sinh vì đo pháp và dân tc được quàn đây, gió cht quăng qut trên sân chùa. Bu tri như mun chuyn giông t. Chánh đin lng người vì bàng hoàng và cm phc. 

Ln đu tiên và người đu tiên Vit Nam dám dùng thân th mình làm ngn đuc sng đ phn kháng chiến dch xâm lăng ca Trung Quc. Hành đng y ch có th so sánh vi hơn 120 ngn đuc sng ca các tu sĩ Tây Tng phn kháng ách nô dch tôn giáo t Bc Kinh trong sut my năm qua.

Chánh đin nghiêm cn nhưng run ry trong nhng li chan cha v tha ca Hòa thượng Thích Không Tánh – Tăng đoàn Pht giáo Vit Nam thng nht và cũng là mt cu tù nhân lương tâm vi ba ln chu án chính tr vì bt đng chính kiến. 

Cái ác không th tn ti. 

Ngn đuc sng Lê Th Tuyết Mai s làm cho nhng k ác phi thc tnh trước mi ha xâm lược không còn quá xa t nhng k vn ru ng dân chúng hai quc gia bng khu hiu “Mười sáu ch vàng”.

Không h có mt “bế tc v cuc sng” nào đi vi người đã quyên sinh vì đt nước. Nhng đng môn ca bà Mai đã xác nhn rng không phi ch mi đây, mà đã t ba năm qua bà Lê Th Tuyết Mai nung nu ý đnh t thiêu đ ít nht khơi dy ngn la t hào và t quyết dân tc, nung cháy tình cm đã tr nên vô cm ca hàng triu người dân và quan chc trước hin tình him nghèo ca T quc.

Tròn na thế k sau hình nh quyên sinh ca Hòa thượng Thích Qung Đc ti Sài Gòn vào năm 1963, n pht t Lê Th Tuyết Mai đã tr thành bó đuc sng khiến nhng người dân và trí thc còn vùi gic trong “gic mơ con đè nát cuc đi con” phi git mình tnh ng.

Người Vit nào?
Nhưng s đau đn báo hiu linh cm mt nước vn li đến t nhng người đang nm vn mnh đt nước song chưa h tnh ng

Cho đến c thi khc nan nguy này và trước c mt s hy sinh chưa tng thy ca người n pht t, chng l nhng quan chc “vì đng quên thân” như ông Lê Trương Hi Hiếu vn chưa hài lòng? 

Hay h còn mun cái chết ca con người viết hoa y phi gn lin “Đo pháp, Dân tc” vi “Ch nghĩa xã hi”?

Mt ln na, li mt ln na trong hai tun liên tiếp, chính quyn Sài Gòn đã phm phi nhng sai lm chính tr ghê gm, bt k h nhn lnh và ch đo t cp nào. 

Trn đàn áp cuc biu tình ôn hòa phn đi Trung Quc ca nhân dân vào ngày Ch nht 18/5/2014 đã thành công đến mc ngay c mt s cu chiến binh và cách mng lão thành cũng phi th s không xung đường cho dù có được đng và chính quyn kêu gi, s không làm bt c hành đng nào đ ng h mt chính quyn di trá, cho dù Trung Quc có phát ha chiến tranh xâm lược.

Mt ln na, nhưng còn trm trng hơn rt nhiu, li gán ghép di trá ca các quan chc chính quyn theo cách “bế tc v cuc sng” đi vi ngn la anh hùng Lê Th Tuyết Mai đã biến thành mt s xúc phm quá sc nng n đi vi toàn b Pht giáo và tâm nguyn hy sinh ca công dân Vit Nam, ngược chiu vi khu ng “đi đoàn kết dân tc” mà gii chc cm quyn vn tuyên hô, khiến cho dân chúng phi bng bng phn n: “H là ai? H có còn là người Vit na hay không?”.
P.C.D.
Tác gi gi BVN

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link