Tuesday, May 27, 2014

Nguy cơ lớn nhất của Việt Nam hiện nay


Nguy cơ ln nht ca Vit Nam hin nay

Hoàng Mai

Nhng nguy cơ ca Vit Nam hin nay là:
1. Mt nn kinh tế, chính tr, ngoi giao ph thuc gn như toàn din vào China

2. Nn kinh tế có nguy cơ phá sn, do sn xut trong nước không phát trin được, không cnh tranh li vi hàng China, thâm thng mu dch vi China quá ln, tính ra năm 2013 là hơn 20 t USD. Nếu cng t 5 năm trước li, thì có th thâm ht thương mi Vit Nam so vi China (tc còn n China) khong 50 t USD. 

Chưa k các khon vay ODA cho các công trình trng đim quc gia mà China trúng thu đến 90%. Có th tng n ca Vit Nam so vi China vào khong 70 đến 80 t USD. Đào đâu ra tài nguyên, khoáng sn đ tr và tr bao gi cho hết s n y? (tôi d đoán rng, tng n nước ngoài ca Vit Nam hin nay khong hơn gp đôi s n China nói trên, tc khong 170 đến 200 t USD). Qua đây cho thy, ch cn Bc Kinh “húng hng ho” là Hà Ni đã xanh mt, cho nên liên tc nhượng b Bc Kinh.

3. T nn tham nhũng kéo dài vài chc năm nay đã làm suy kit mi ngun lc. Gn như tt c các b, ngành, đa phương đu nghĩ cách đ khai thác tài nguyên nhm vơ vét khi có chc, có quyn đ còn kp h cánh. Rng hu như đã b phá hết (tr mt s rng quc gia); ch nào có khoáng sn đu được truy tìm đ khai thác, k c đá và cát trong xây dng cũng vy…

4. Văn hóa đã mc suy đi, đo đc xã hi đã b băng hoi, đang nm đáy. Cơ quan công quyn hng hách, khinh dân. Đến các cơ quan công quyn, bnh vin,… Nhân Dân phi nghĩ đến phong bì…; c nhìn các tm nh công an đánh người thâm tím đến chết trong nhiu v án mà tht kinh, ngoài sc tưởng tượng…

5. Mâu thun gia Đng cm quyn, Chính quyn vi Nhân Dân gn như đã tr thành đi kháng. Và ta d nhn thy, Đng CSVN đã và đang xem Nhân Dân Vit Nam là “thế lc thù đch”?! Vic không dám ban hành Lut biu tình và cm Nhân Dân biu tình, là s tr li cho nhn đnh này. Đng s “thế lc thù đch” li dng biu tình đ lt đ.

6. Kh năng chiến tranh vi China là rt ln. S kin giàn khoan HD-981 là đin hình. Nếu nhượng b thì s to tin l đ China làm ti, s to “vết du loang”; nếu căng quá thì có th xy ra chiến tranh. Có v như China đã đng binh Biên gii phía Bc (?!). Trong khi China cũng đã thuê đt Lào là 50-70 năm; vi CPC giáp Vit Nam, h đã thuê có nơi nghe đâu là 99 năm, chc chn h đã thiết lp căn c quân s ri. Vy là, Vit Nam t b b China bao vây. 

Trong đó nguy cơ t phía bin là cc kỳ nguy him. Tưởng tượng vi vài ba chc nghìn chiếc tàu đánh cá có vũ trang đ b bt ng vào mt s cng t Thanh Hóa tr vào, và mt s đa phương ven bin, thì tình hình s ri lon ngay t đu.

V mi mt, nếu xy ra chiến tranh vi China, và nếu như không có s giúp đ ca M, Nht, thì chc chn đến 80% Vit Nam s thua, và mt khong mt na Bin theo cuc chiến này. Hơn ai hết, Bc Kinh đang rt cân nhc k s thit hơn trong vic gây chiến ln này.

Trên đây là 6 nguy cơ ln, nhưng chưa phi là ln nht, quan trng nht. Vy còn li là nguy cơ nào?

Xin tr li, đó là: VIT GIAN!
Vic đ mt các đim cao huyn Thanh Thy, tnh Hà Giang, cũng như đ mt Gc Ma, trong thp niên 1980 cho thy, hu như Bc Kinh đã cài cm được người vào cp cao nht ca Vit Nam thi đim đó.

V các quan chc cp cao người Lào b tai nn hôm tháng 17.5.2014 va ri là bài hc cnh giác d thy v người Tàu đã lũng đon Lào mc đ nào. Vit Nam cũng không khá hơn, hãy cnh giác!

Nhng cuc biu tình b li dng Bình Dương, Đng Nai, Vũng Áng, hôm 14 và 15 tháng 5 va ri, mà báo chí, cũng như cng đng mng đưa tin, bình lun… cũng cho thy, tình báo China đã cài được vào lc lượng an ninh Vit Nam.
Tóm li: Tình báo người Tàu Vit Nam và đám Vit gian, là nguy cơ ln nht ca Vit Nam giai đon hin nay.

 Nếu như không nm và khng chế được bn này, thì rt có th, Bc Kinh s thc hin mt cuc đo chính đ lp nên chính ph bù nhìn, ôm gót chân Bc Kinh trong thi gian ti.

25.5.2014
H.M
Tác gi gi BVN

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link