Saturday, July 26, 2014

Hàn Quốc vuốt râu hùm : Dây chuyền bánh Pháp Paris Baguette mở cửa hiệu tại Paris



Hàn Quốc vuốt râu hùm : Dây chuyền bánh Pháp Paris Baguette mở cửa hiệu tại Paris 

Hiệu bánh Paris Baguette của Hàn Quốc mở ra ngay tại khu phố Chatelet, trung tâm Paris. 

DR:Mai Vân 

Người Việt có câu nói khá châm biếm « Chở củi về rừng ». Điều đó có thể áp dụng cho trường hợp của dây chuyền các cửa hàng bán bánh mì, bánh ngọt làm theo kiểu Pháp nhưng lại là của Hàn Quốc, với một thương hiệu rất rõ rệt Paris Baguette. Vào hôm qua, 23/07/2014, Chủ tịch tập đoàn bánh ngọt số một tại Hàn Quốc này đã chính thức loan báo khai trương cửa hiệu đầu tiên của họ tại Pháp – và ngay tại trung tâm Paris. 

Tại khu phố rất náo nhiệt Chatelet, quận Một Paris, gần Tòa Đô Chính Hotel de Ville, gần Nhà thờ Đức Bà, gần Viện Bảo tàng Louvre, việc có thêm một tiệm bánh mì-bánh ngọt lẽ ra không gây chú ý. Nhưng Paris Baguette lại là một tiệm bánh Hàn Quốc.

Đây là một dây chuyền Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1988, và nhanh chóng trở thành rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, với khoảng 3000 cửa hiệu. Chủ nhân, nhà tỷ phú Hur Young-in, là người giàu xếp hàng 27 tại Hàn Quốc.

Ngay từ năm 2004, Paris Baguette đã mở cửa ra thị trường ngoại quốc, với các cửa hiệu « bánh Pháp do người Hàn Quốc làm ra » đầu tiên khai trương tại Trung Quốc, rồi Hoa Kỳ. Tiếp theo đó là ở các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Việc mở cửa hiệu ngay trung tâm Paris là một bước tiến công được xem là ngoạn mục hầu gây thêm danh tiếng trên công cuộc chinh phục thị trường ở nước ngoài, một hành động được đánh giá là vuốt râu hùm, vì muốn cạnh tranh ngay cả với người bản xứ, ngay trên quê hương của các sản phẩm mình làm ra.

Theo thông tín viên, RFI, Frédéric Ojardias tại Seoul, thành công của ‘Paris Baguette’ cũng xuất phát từ sự ưa thích bánh Pháp, của người dân Hàn Quốc, các loại bánh ăn sáng như bánh mì sừng bò, bánh mì sô cô la và dĩ nhiên là chiếc bánh mì baguette.

« Bánh Pháp rất được người Hàn Quốc ưa thích, người ta thấy tiệm bánh mì hầu như ở mỗi góc đường… với những của hiệu mang hẳn tên Pháp như « Paris Croissant », « Tous les jours », « Paris Baguette »… 

Những cửa hiệu này rất giỏi trong việc quảng cáo, chiêu dụ, tạo thêm sư ưa thích đối với các chiếc bánh mì sừng bò, bánh mì sô cô la. Trong lãnh vực này, họ làm giỏi hơn cả người Pháp. Cho đến nay, « Paris Baguette » đã mở hơn 180 cửa hiệu ở nước ngoài, nhất là ở Trung Quốc (Bắc Kinh, Thiên Tân…) và Hoa Kỳ (Los Angeles, New York). 
Mở của hiệu tại Paris là một cú marketing khôn khéo để ‘Paris Baguette’ tạo cho mình một hình ảnh, một tính chất Pháp mới và « đích thực ».

Chủ nhân dây chuyền ‘Paris Baguette’ nêu hy vọng là : « Mở một cửa hiệu ở Paris, sẽ giúp Paris Baguette trở thành một danh hiệu quốc tế ».

Nhưng bên cạnh các bánh sừng bò, bánh mì baguette quen thuộc với khách hàng Pháp và phương Tây, có lẽ là tại Paris, nhãn hiệu Hàn Quốc sẽ tránh giới thiệu các loại bánh khác rất được ưa thích ở Hàn Quốc : Bánh mì nhân đậu đỏ, bánh khoai lang, bánh mì chiên tỏi rắc đường… mà người Hàn Quốc rất mê ! »

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140724-han-quoc-vuot-rau-hum-day-chuyen-banh-mi-kieu-phap-paris-baguette-mo-cua-hieu-tai-pa



Xác máy bay Air Algérie được tìm thấy tại miền Bắc Mali 

CLIENTS Màn hình trang chủ sân bay Ouagadougou cho thấy bản đồ địa điểm chiếc máy bay Air Algérie bị mất liên lạc ngày 24/07/2014. 
REUTERS/Ouagadougou airport
Thanh Phương 

Xác vỡ nát của chiếc máy bay Air Algérie, mất tích sáng sớm ngày 24/07/2014 với 116 người, trong đó có khoảng 50 công dân Pháp, đã được tìm thấy tại miền Bắc Mali. Một biệt đội lính Pháp đã được điều đến nơi để bảo vệ hiện trường tai nạn.

Theo hãng Air Algérie, chiếc máy bay nói trên đã cất cánh từ Ougadougou, thủ đô Burkina Faso, với 116 hành khách và phi hành đoàn, vào đêm 23 rạng sáng 24/07 để bay đến Alger. Nhưng 50 phút sau khi cất máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar.

Theo thông cáo của Phủ Tổng thống Pháp, công bố đêm qua, xác của chiếc máy bay bị mất tích đã được tìm thấy tại vùng Gossi của Mali, gần biên giới Burkina Faso. Thành phố Gossi nằm cách Gao, thành phố lớn nhất của miền Bắc Mali 100 km về phía Tây Nam.

Sáng hôm nay, 25/07/2014, bộ Quốc phòng Pháp cho biết là khu vực mà chiếc máy bay bị rơi đã được một máy bay không người lái của Pháp Reaper phát hiện. Máy bay không người lái này đặt căn cứ ở Niamey (Niger).
Một biệt đội gồm khoảng 100 lính Pháp đã rời thành phố Gao đêm qua để đến hiện trường tai nạn máy bay, với nhiệm bảo vệ khu vực này, thu thập những yếu tố cần thiết cho cuộc điều tra, cũng như nhặt các thi thể nạn nhân.

Tổng thống Pháp François Hollande vừa thông báo là không có một người nào sống sót sau tai nạn, một hộp đen của máy bay bị rơi đã được các quân nhân Pháp tìm thấy và được chuyển đến thành phố Gao để được phân tích “trong thời hạn sớm nhất”. Ông nói thêm : mọi giải thuyết, trong đó có giả thuyết về thời tiết, đều được xem xét để giải thích nguyên nhân tai nạn.

Tổng thống Hollande cho biết có tất cả 118 người trên máy bay gặp nạn, gồm 112 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn ( ban đầu con số được đưa ra là 116 người ). Ông cũng xác nhận có 51 công dân Pháp trên máy bay.
Số còn lại bao gồm 24 người Burkina Faso, 8 người Liban, 6 người Algeria, 5 người Canada, 4 người Đức và 2 người Luxembourg. Trên máy bay, các nước Bỉ, Cameroun, Ai Cập, Mali, Niger, Rumani, Thụy Sĩ, Ukraina cũng có mỗi nước một công dân. Ngoài ra có ba hành khách đang được xác định quốc tịch.

Riêng về Pháp, có cả một gia đình 5 người trên máy bay gặp nạn, gồm hai vợ chồng và 3 đứa con, ở vùng Creuse, miền Trung nước Pháp, bố là dược sĩ hoạt động nhân đạo ở Burkina Faso.

Sáng nay, tổng thống Pháp François Hollande đã chủ trì một cuộc họp mới về vụ máy bay rơi này, với sự tham gia của các bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng, Nội vụ và Giao thông.

http://www.viet.rfi.fr/phap/20140725-xac-may-bay-air-algerie-duoc-tim-thay-tai-mien-bac-mali


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link