Tuesday, August 5, 2014

Thư gửi dư luận viên, an ninh và những người đã từng là bạn nhưng chưa cùng chí hướng



Thư gửi dư luận viên, an ninh và những người đã từng là bạn nhưng chưa cùng chí hướng

Bình Luận
04/08/2014
0
Loan Nguyen/ FB Loan Nguyen

Thư gi dư lun viên, an ninh và nhng người đã tng là bn nhưng chưa cùng chí hướng [ 9:05 ] Hide Player | Play in Popup | Download

Các bn thân mến!

Tôi và các bn – 1 thế h “cháu ngoan Bác H” sau 1975 và cũng thuc nm lòng 5 điu Bác H dy… Tt c chúng ta đu được hưởng 1 nn giáo dc XHCN và riêng tôi còn có “may mn” được d thi k chuyn “nhng câu chuyn v Bác H” kính yêu ca chúng ta.

 Tôi đã tng rt căm thù Đế Quc M và nhiu ln cm bút viết bài thi lch s đúng tng du chm câu, du phy rng quân ta giết chết được bao nhiêu tên đch, thu được bao nhiêu loi vũ khí, bn rt bao nhiêu chiếc máy bay…
FB. Loan Nguyen

Tui thơ tôi trôi qua cũng y nhu các bn, nghĩa là cũng cm đu cm c hc chy theo thành tích ca nhà trường, là th phào khi được lên lp, là “thoát nn” khi vượt qua được kỳ thi…

Tôi y như 1 cái trng trong hàng ngàn cái trng khác được gà rn đ và ch ngày được lên cho hay may mn tr thành chú gà con ri li được ăn cám nông nghip v béo ch ti lượt lên dĩa. Tôi đã sng và khôn ln mà chng hiu gì v cuc đi, chng biết gì v xã hi.

Tôi bng lòng vi tm bng DH Lut, bng lòng vi công vic đu tiên nhàn nht kiếm cơm ngày 3 ba…đ ri đến mt ngày tôi như bng tnh thc gic khi 1 thế gii mi m ra trước mt tôi, 1 thế gii ca công ngh thông tin, 1 thế gii ca s tht và chân lý, 1 hin trng xã hi VN nhc nhi phơi bày đy đ tt c s lc la và gian trá ca chế đ… 

Tôi nhn ra tôi đã u mê quá lâu, tôi chng khác gì 1 con la trong by la được chăn dt y chang như các bn. Lúc đau xót nht là lúc trí não tôi m bng mt và trái tim tôi biết cm nhn ni đau chung ca c dân tc. Tôi biết đt ngàn câu hi vì sao và ti sao? 

Còn bn? Đã bao gi bn chnh lòng và t hi:

- Vì sao sau cuc chiến tranh thn thánh oai hùng, sau bao nhiêu năm thng nht đt mà nước ta vn nghèo đến thế vy? Nghèo nht nhì Thế Gii?

- Vì sao tr
ước kia VN ta xem Thailand như 1 dân tc mi r mà đến ngày nay, ta phi mt gn 100 năm mà không biết có theo đui kp h?

- Vì sao Đ
ế Quc M tàn ác, hung bo là thế mà h li là mt cường quc hùng mnh nht thế gii? Vì sao xã hi Phương Tây li nhân văn vi tng ngn cây, cng c cho đến con chó con mèo.., còn VN ta?…

- Vì sao nh
ng nô bc, đy t ca nhân dân lãnh lương ch vài triu/tháng mà nhà lu, bit th, xe hơi, con du hc nước ngoài? Vì sao lãnh đo Vit li chng có văn hoá t chc như các lãnh đo trên thế gii…?

- T
i sao nhng gì tôì t nht li thuc v VN và chúng ta đã bao gi được ngng cao đu t hào vi cường quc năm châu đúng như li Bác H dy?..

- Vì sao và có 1001 câu h
i ti sao và vì sao???…

Các bn dư lun viên, An Ninh… các bn cũng là người Vit, các bn có chung dòng máu và chung t tiên như tôi. Các bn có yêu đt nước này? Yêu dân tc này? Vy có bao gi các bn đt câu hi như tôi và đ lương tâm các bn có cơ hi thc tnh đu óc ca các bn? 

Các bn đang làm công vic gì vy? Các bn vì điu gì đ hành x côn đ vi nhng người có chung dòng máu Vit vi các bn?

 Phi chăng bn đang đánh đng tình yêu chế đ vi TY dân tc và đt nước? Các bn đang bo v điu gì? 

Đó có phi là công lý?

 Là xây dng 1 nhà nước pháp quyn do dân và vì dân? Các bn có biết các bn b s dng như 1 công c đ chính quyn đàn áp, làm nhng trò h tin trit tiêu nhng gì h quy chp là “phn đng”. 

Vy theo các bn “phn đng” nghĩa là gì? 

Dân oan có phi là phn đng vì h dám lên tiếng đòi hi s công bng? Nhng nhà trí thc đang đu tranh cho s toàn vn, phát trin đt nước cũng b xem là phn đng?

 Vy nếu chính quyn dùng bo lc đ đàn áp, đánh đp, cm tù nhng người lên tiếng vì công lý có được xem là 1 chính quyn phn đng?..

Tôi mong các bn hãy nghĩ ti gia đình mình, nghĩ đến 1 thế h tương lai ca con dân nước Vit mà hiu vic các bn đang làm. Các bn đã bao gi tin vào lut nhân qu

Có bao gi các bn hình dung đi con đi cháu sau này ca các bn ngưỡng m hay xu h khi nghĩ v cha ông chúng và chúng tc gin bi hình pht chúng phi lãnh nhn do vic chúng không làm…?

Phàm đã là con người, không ai mun sng phn con nhiu hơn phn người, tôi vn tin mt ngày các bn s thc tnh và sng đúng phn thin còn sót li bên trong con người các bn…

Gi các bn bè chưa chung tư duy, chí hướng ca tôi! Các bn nghĩ và nói tôi d hơi, làm chuyn bao đng v vn, tôi biết các bn rt ghét, nhiu người block face tôi, người thương thì khuyên bo tôi rt chân tình… chung quy các bn ch bn tâm đến vic nhà ca các bn, bn tâm đến vic thăng quan tiến chc, ăn cây nào rào cây y, không hơi sc đâu mà lo đến thi cuc, ai chết mc ai… 

Tht ra các bn đã làm đúng vì các bn có lý tưởng riêng ca các bn, và bn thân tôi cũng có lý tưởng ca riêng tôi.

Tôi chng làm được gì to tát cho đt nước, chng giúp gì được cho ai nhưng tôi vui vì tôi là chính mình, tôi không biết s hãi đ cúi đu im lng.

 Tôi ch mun được sng và được quyn nói s tht, tôi là công dân VN, tôi phi được quyn lên tiếng v nhng vn đ xã hi, ca đt nước vì trong đó có c quyn và li ích ca cá nhân tôi cũng như ca bao người khác.

 Tôi có quyn ước mơ v mt xã hi t do dân ch, tôi có quyn mong đi đt nước VN ln mnh ch không phi là 1 VN hin ti tiu nhược hèn mn cam phn cúi đu b láng ging bt nt…

Tôi và bn, ai chng yêu quê hương, ai chng yêu đt nước và tôi đang chn 1 cách yêu và 1 cách th hin khác các bn, xin các bn hãy hiu và hãy ng h tôi!

 Đng vì s hãi mà im lng. Hãy đ s tht lên tiếng vì s tht là chân lý, chân lý là s tht!…

Kính chào thân ái!

Loan Nguyen

Theo FB Loan Nguyen

Thư gi DLV, an ninh và nhng người đã tng là bn nhưng chưa cùng chí hướng | Quê Choa - Blog Que Choa ca B Lp 2014




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link