Tuesday, February 3, 2015

Dân Hungary kêu gọi Thủ tướng Đức hỗ trợ chống chế độ độc đoán


Đăng ngày 02-02-2015

Dân Hungary kêu gọi Thủ tướng Đức hỗ trợ chống chế độ độc đoán

media
Plusieurs milliers de Hongrois sont descendus dans les rues de Budapest, à la veille de la venue d'Angela Merkel, pour protester contre la politique de Viktor Orban.REUTERS/Laszlo Balogh

Hôm qua, 01/02/2015, hàng ngàn người dân Hungary đã biểu tình ở thủ đô Budapest và nhiều thành phố lớn của nước này, trong bối cảnh, hôm nay, Thủ tuớng Đức Angela Merkel tới thăm Hungary. Đây là lần đầu tiên, bà Merkel công du nước này, kể từ năm 2009. Những người biểu tình hy vọng lãnh đạo Đức sẽ nêu vấn đề dân chủ trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary Viktor Orban, bị tố cáo là độc đoán, hành xử một bạo chúa.
 
Từ thủ đô Hungary, thông tín viên RFI Florence Labruyère tường trình :
« Hôm qua, hàng ngàn người Hungary, tay giương cao cờ Châu Âu, đã biểu tình phản đối chính sách độc đoán của Thủ tướng Viktor Orban.

Marcell Dénès, 16 tuổi, học sinh trung học, rất hy vọng vào chuyến viếng thăm của Thủ tướng Đức và cho rằng bà Angela Merkel cần phải nói với ông Orban là hãy từ bỏ chế độ phản dân chủ, bởi vì ông ta đã phá hoại các nền móng của chế độ dân chủ.

Một diễn giả khác nói : Các chính trị gia Hungary đã ăn cắp nguồn tài trợ của Châu Âu, chúng tôi muốn Châu Âu gia tăng kiểm soát.

Ông Gabor Toth, vốn là một quan chức cao cấp, cũng tham gia biểu tình và đồng ý với lời kêu gọi này. Bất bình trước nạn tham nhũng, ông đã từ chức. Bản thân ông cũng trông đợi nhiều vào bà Merkel. Ông nói : Tôi hy vọng là Thủ tướng Đức sẽ làm cho ông Orban thức tỉnh và làm cho ông ta hiểu được rằng Hungary không phải ở Châu Á, mà ở Châu Âu. Không phải vì có đa số hai phần ba tại Quốc hội mà ông ta có thể cư xử như một bạo chúa.

Trong hai tuần tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ công du Hungary. Bất bình về mối quan hệ hữu hảo giữa ông Orban và ông Putin, những người biểu tình cho biết là họ sẽ lại xuống đường phản đối ».

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 



Gi đến quý anh ch youtube hi lun cui tun này v đ tài: Biến Đng Ni B Đng CSVN.

Chúc các anh ch vui khe



image





Preview by Yahoo

























































No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin trong Ngày 10/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link