Tuesday, February 3, 2015

Tin nhanh 01.02.2015: Campuchia Trục xuất 3 du khách Pháp chụp ảnh khoa thân tại Angkor Wat.



Tin nhanh 01.02.2015: Campuchia Trục xuất 3 du khách Pháp chụp ảnh khoa thân tại Angkor Wat.

Cập nhật lúc 01-02-2015 08:30:57 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet


Cập nhật lúc 08:30 CET - Ba Lan tuyên bố sẵn sàng bán mọi vũ khí cho Ukraine. Campuchia Trục xuất 3 du khách Pháp chụp ảnh khoa thân tại Angkor Wat. Bắt giam cán bộ Hải quan là "tay trong" của đường dây buôn lậu. Cuối năm, Chính phủ "than" nhà giam hết chỗ. Sơ tán người Việt ở Đông Ukraine khỏi nơi chiên sự. Đức khảng định không xóa nợ cho Hy Lạp. Nga đối mặt với nạn thất nghiệp tran lan.  Phát hiện loài giun đất lớn nhất từ trước đến nay. ESA sắp phóng "Taxi vũ trụ" vào không gian. Một số liệu pháp tăng hệ miễn dịch và kháng sinh. Quán cà phê "Robot". 

THẾ GIỚI
BA LAN TUYÊN BỐ SẴN SÀNG BÁN MỌI VŨ KHÍ CHO UKRAINE
Inline image 3Trong bối cảnh tình hình giao tranh tại Ukraine đang leo thang, Ba Lan đã "mở lời" sẵn sàng bán mọi vũ khí cho láng giềng. Lãnh đạo Cục An ninh Quốc gia Ba Lan Stanislaw Koziej nói rằng nước này sẵn sàng bán vũ khí cho Kiev chứ không cung cấp miễn phí do sẽ làm ngân khố quốc phòng Ba Lan khó khăn. Dù vậy, Kiev cũng ít có khả năng mua vũ khí Ba Lan trong bối cảnh hiện tại. Mới đây Kiev đã đề nghị EU cho vay thêm 1,2 tỷ USD để hiện đại hoá khí tài chống lại phe ly khai có hậu thuẫn của Nga nhưng EU vẫn chưa chấp thuận.(Báo Tin tức, BBC)
CAMPUCHIA TRỤC XUẤT 3 DU KHÁCH PHÁP CHỤP ẢNH KHOẢ THÂN TẠI ANGKOR WAT
Một toà án của Campuchia đã quyết định xử phạt 3 nam du khách Pháp 6 tháng tù treo và trục xuất họ khỏi Campuchia do có hành vi chụp ảnh khoả thân tại quần thể đền Angkor Wat thuộc tỉnh Siem Reap, tây bắc Campuchia. Cả 3 bị buộc tội khỏa thân nơi công cộng và sản xuất hình ảnh khiêu dâm, bị phạt 750 USD. Đồng thời với đó, 3 nam du khách trên bị cấm quay trở lại Campuchia trong thời hạn 4 năm.(Thanh niên, Cambodia Daily)
VIỆT NAM
BẮT GIAM CÁN BỘ HẢI QUAN LÀ "TAY TRONG" CỦA ĐƯỜNG DÂY BUÔN LẬU
Inline image 1Công an TP. HCM đã bắt tạm giam một nữ cán bộ hải quan của sân bay Tân Sơn Nhất với cáo buộc bà này có hành vi buôn lậu. Theo tin của tờ Thanh Niên, trước đó "tình cờ" công an chặn một xe tải gần sân bay và phát hiện một kiện hàng gần cả ngàn điện thoại di động iPhone và iPad. Chủ của lô hàng trên khai nhận là có được sự "làm ngơ" của nữ cán bộ hải quan trên để được thông quan dễ dàng. Được biết trị giá lô hàng trên khoảng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người trong ngành "chua chát", đó chỉ là "một đồng chí" chẳng may bị lộ, cán bộ hải quan buôn lậu không có gì là quá cá biệt.(Thanh niên, Tổng hợp)
CUỐI NĂM, CHÍNH PHỦ "THAN" NHÀ GIAM HẾT CHỖ
Một quan chức của Bộ Công an đã phản ánh trong một cuộc họp chính phủ mới nhất rằng nhà giam hiện giờ đang "quá tải" và thiếu chỗ. Theo tướng Lê Quý Vương - thứ trưởng Bộ Công an - thì hiện tại cả nước thiếu hơn 14 ngàn chỗ tạm giam nữa, nhất là vào mùa cuối năm, tệ nạn gia tăng, trại giam và nhà tạm giữ đều "kín suất". Được biết Việt Nam hiện có 83 trại giam, 734 nhà tạm giữ, 224 buồng tạm giam. Trước đó có một quan chức công an đã thú nhận do nhà tù quá tải nên đã cho nhiều người tự do sớm dù cải tạo không tốt.(Tuổi trẻ, Tổng hợp)
CỘNG ĐỒNG
SƠ TÁN NGƯỜI VIỆT Ở ĐÔNG UKRAINE KHỎI NƠI CHIẾN SỰ
Inline image 2Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa tin họ đã chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine sơ tán những công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở miền Đông Ukraine ra khỏi nơi có chiến sự. Cơ quan này cũng xác nhận chưa có công dân người Việt Nam nào tại Ukraine bị thương hay thiệt mạng. Hà Nội cũng hứa sẽ đưa công dân là lao động theo diện xuất khẩu có nhu cầu trở về nước được thoả nguyện vọng.(Thời báo, Vnexpress)
KINH TẾ
ĐỨC KHẲNG ĐỊNH KHÔNG XOÁ NỢ CHO HY LẠP
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tuyên bố rằng, chính phủ Đức không thể tiếp tục xoá nợ cho Hy Lạp. Bà nói rằng, các tổ chức tài chính và ngân hàng đã xoá nợ cho Athen hàng tỷ đồng, nhưng việc xoá nợ không thể tiếp tục, đồng nghĩa với việc Hy Lạp phải có nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên lần này quan điểm của Đức được bà Merkel đưa ra khác với các tin của truyền thông trước đó rằng Đức vẫn muốn Hy Lạp là một thành viên của EU. Tin liên quan, mới đây Hy Lạp đã từ chối nhận 7,2 tỷ euro từ ngân hàng trung ương châu Âu. Chính phủ của tân Thủ tướng Hy Lạp đang theo chủ trương chống lại chính sách thắt lưng buộc bụng.(Infonet)
NGA ĐỐI MẶT VỚI NẠN THẤT NGHIỆP TRÀN LAN
Kinh tế khủng hoảng, bị bao vây cấm vận, giá dầu rớt thấp kỷ lục, dòng vốn rút chạy khỏi đất nước tăng nhanh đột biến... dường như những điều tồi tệ đó chưa dừng lại với đất nước Nga. Các chuyên gia cảnh báo, nước Nga đang phải đối mặt với nạn thất nghiệp tràn lan cùng nhiều tệ nạn xã hội từ nạn thất nghiệp. Tỷ lệ công ty phá sản, ngừng hoạt động và cắt giảm lao động tăng cao tại Nga đang đẩy hàng trăm ngàn người vào cảnh mất việc làm. Ngân khố Nga cũng chẳng dư dả gì khi mức trợ cấp thất nghiệp chỉ khoảng 70 euro/tháng và tương lai gánh nặng sẽ càng thêm nặng.(Vietnam+, Economist)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
PHÁT HIỆN LOÀI GIUN ĐẤT LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY
Inline image 5Tổ chức động thực vật quốc tế (FFI) đã ghi nhận một loài giun đất khổng lồ tại Campuchia. Con giun đất này dài đến 1,5 mét khi trưởng thành. Loài giun này thường được tưởng nhầm là một loài rắn, với đường kính trung bình của thân thể khoảng vài cm, nặng đến vài trăm gram. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo loài giun này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Nguyên nhân là do rừng của Campuchia đang bị tàn phá dữ dội, không những loài giun mà nhiều loài khác cũng đứng trước nguy cơ biến mất, đe doạ đến sự đa dạng sinh học của quốc gia này.(Thanh niên)
ESA SẮP PHÓNG "TAXI VŨ TRỤ" VÀO KHÔNG GIAN
Inline image 4Tàu con thoi vũ trụ IXV (Intermediate eXperimental Vehicle) hay được gọi nôm na là "taxi vũ trụ" do cơ quan không gian châu Âu (ESA) phát triển sẽ sớm được đưa vào không gian. Các nhà khoa học và kỹ sư của ESA trong dự án này đã mất 5 năm và tiêu tốn hơn 150 triệu euro cho dự án chế tạo con tàu này. Được biết, ESA sẽ sớm cho phóng con tàu này xuyên khí quyển với vận tốc siêu thanh và sau đó nó sẽ trở về Trái Đất.(Guardian)
SỨC KHỎE
MỘT SỐ LIỆU PHÁP TĂNG HỆ MIỄN DỊCH VÀ KHÁNG SINH
Inline image 7Thời tiết thay đổi, hệ thống miễn dịch con người suy giảm, hoặc việc lạm dụng một số loại thuốc kháng sinh nên dẫn đến khả năng "nhờn" thuốc, cảm, sốt. Một số liệu pháp có thể giúp bạn cải thiện được điều này. Mật ong là vị thuốc được liệt kê đầu tiên trong danh mục giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, trao đổi chất. Một vài thìa mật ong cùng nước ấm hoặc trà cùng chanh có thể giúp giảm ho, long đờm. Tỏi, một gia vị quen thuộc, cũng có thể dùng làm tăng cường khả năng kháng sinh tự nhiên của cơ thể. Chỉ cần vài tép tỏi ngâm với rượu cũng có tác dụng làm ấm người, giải cảm, bớt ho, long đờm. Nghệ và gừng cũng có công dụng tương tự.(Thanh niên)
ĐÓ ĐÂY
QUÁN CÀ PHÊ "ROBOT"

Một quán cà phê ở thành phố Tokyo của Nhật Bản đang thu hút rất nhiều khách nhờ "chiêu độc". Đó là chủ quán đã làm những món uống thức ăn ở đây cũng với hình dạng như robot. Chẳng những thế, quán còn được bài trí rất nhiều con robot có hình dạng như người. Những robot này tên Robi, chỉ cao 35 cm và nặng khoảng 1 kg. Chúng có thể di chuyển, làm trò, mua vui cho khách. Được biết những con robot Roki này được một chuyên gia robot người Nhật Bản chế tạo và đang được rất nhiều người ở Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc quan tâm.(Tuổi trẻ)
Inline image 6
Nguồn ảnh: Internet
Tin Video: VOA ngày 31.01.2015, RFA 31.01.2015



__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link