Thursday, February 5, 2015

Tin nhanh 04.02.2015:

  
 
Tin nhanh 05.02.2015: 

Tranh cãi về việc bắt giữ người đòi đổi "xác con ruồi trong chai nước ngọt" lấy 500 triệu

Cập nhật lúc 05-02-2015 08:30:57 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet















Cập nhật lúc 08:30 CET - Đức thông qua dự luật ngăn chặn việc tuyển mộ các chiến binh thánh chiến. Nga và Ba Lan lại gặp "xích mích" ngoại giao khi nhắc lại sự kiện thế chiến 2. Hạ viện Anh thông qua luật cho phép thụ tinh nhân tạo. Tranh cãi về việc bắt giữ người đòi đổi "xác con ruồi trong chai nước ngọt" lấy 500 triệu. Phát hiện 26 tấn hương liệu nước giải khát quá hạn tại công ty Tân Hiệp Phát. 

Một bộ trưởng Malaysia kêu gọi tẩy chay thương nhân Trung Quốc. Mỹ cáo buộc và mở cuộc điều tra việc ngân hàng UBS giúp khách hàng trốn thuế. Thành Cát Tư Hãn có thể là tổ tiên của hàng triệu người Châu Á. Tư thế nằm ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Biệt thự cho mèo. 


THẾ GIỚI

ĐỨC THÔNG QUA DỰ LUẬT NGĂN CHẶN VIỆC TUYỂN MỘ CÁC CHIẾN BINH THÁNH CHIẾN
Quốc hội Đức đã thông qau dự luật nhằm ngăn chặn việc các tổ chức cực đoan và các nhóm khủng bố tuyển mộ các tay súng phục vụ cho cuộc "thánh chiến" mà chúng tuyên truyền. 

Luật định rằng bất cứ ai có hành vi tham gia tuyển mộ của phong trào thánh chiến đều được xem là phạm tội hình sự. Như vậy, sau Pháp, Đức là thành viên thứ hai của EU thông qua dự luật có nội dung trên trong bối cảnh làn sóng tuyển mộ các chiến binh khủng bố đang bùng lên ở nhiều nơi tại châu Âu.(VOV)

NGA VÀ BA LAN LẠI GẶP "XÍCH MÍCH" NGOẠI GIAO KHI NHẮC LẠI SỰ KIỆN THẾ CHIẾN 2
Moskva đã có những động thái phản ứng hết sức gay gắt với Ba Lan về một phát biểu của Ngoại trưởng nước này ông Grzegorz Schetyna. 

Nga đã triệu đại sứ của Ba Lan tại Moskva để phản đối những bình luận của người đứng đầu ngành ngoại giao Ba Lan. Trước đó, ông Grzegorz Schetyna nói rằng việc kỷ niệm chiến thắng phát xít Thế chiến thứ 2 sẽ hợp lý hơn nếu được tổ chức tại London của Anh, Berlin của Đức hoặc Krasaw của Ba Lan thì hợp lý hơn tổ chức tại Nga. 

Ông Schetyna nói rằng, không có lý do gì để kỷ niệm chiến thắng Thế chiến 2 tại nơi mà nó bắt đầu. Nga gọi những bình luận trên là xuyên tạc lịch sử. Cách đây không lâu thủ tướng Ukraine cũng đã có những bình luận tương tự. Tuy vậy, quan điểm nói có giai đoạn Nga dưới thời Stalin đã bắt tay với Hitler chia nhau xâm chiếm châu Âu là hoàn toàn có cơ sở và là một phần của lịch sử.(Reuters, Vietnamnet)


HẠ VIỆN ANH THÔNG QUA LUẬT CHO PHÉP THỤ TINH NHÂN TẠO
Hạ viện Anh đã bỏ phiếu với tỉ lệ 382-128 ủng hộ việc đề xuất luật cho phép thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Cụ thể, với mục đích ngăn ngừa các bệnh di truyền nghiêm trọng có khả năng truyền từ mẹ sang con, luật cho phép thụ tinh nhân tạo một phôi thai từ ADN của hai phụ nữ và một người đàn ông. Như vậy Anh là quốc gia đầu tiên cho phép IVF. 

Tuy nhiên, sự việc này cũng gây nên những ý kiến quan điểm trái chiều. Phe ủng hộ nói rằng đó là tiến bộ của y khoa, khoe phản đối nói rằng đây là chống lại tự nhiên, chống lại "ý Chúa Trời".(Reuters, Tuổi trẻ)

VIỆT NAM
TRANH CÃI VỀ VIỆC BẮT GIỮ NGƯỜI ĐÒI ĐỔI "XÁC CON RUỒI TRONG CHAI NƯỚC NGỌT" LẤY 500 TRIỆU
Một người ở Tiền Giang phát hiện trong chai nước Number One còn nguyên tem đóng chai của công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) có xác một con ruồi nên đã gọi điện gòi đến công ty này đòi tiền chuộc. Sau khi thương lượng, công ty Tân Hiệp Phát đồng ý đổi lấy 500 triệu nhưng họ đã báo công an. Công ty này đã gài bẫy để người đàn ông nhận 50 triệu đồng và công an ập vào "bắt quả tang". 

Người đàn ông trên đang đối mặt với cáo buộc tội hình sự "tống tiền" và với số tiền lớn như trên, ông có thể phải ngồi tù vài năm. Đây là nạn nhân thứ 2 đòi tiền công ty Tân Hiệp Phát - một công ty sản xuất nước giải khát lớn - khi phát hiện sản phẩm của công ty này bị bẩn, có xác côn trùng bị công an bắt phải hầu toà.(Tổng hợp)



PHÁT HIỆN 26 TẤN HƯƠNG LIỆU NƯỚC GIẢI KHÁT QUÁ HẠN TẠI CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT
Công an TP. HCM vừa phát hiện ba container hàng có trọng lượng 26 tấn là hương liệu sản xuất nước giải khát của công ty Tân Hiệp Phát đã quá hạn. Đặc biệt, có những lô hương liệu quá hạn đã vài năm nay. Vụ phát hiện này càng tiếp thêm vào chuỗi những điều mất uy tín thương hiệu của công ty sản xuất nước giải khát bản địa lớn nhất Việt Nam này. Hiện nay, trên Facebook, nhiều nhóm hội, các cá nhân đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của công ty này đến khi Tân Hiệp Phát có những động thái hợp lý để sửa đổi lỗi lầm.(Tổng hợp)

KINH TẾ


MỘT BỘ TRƯỞNG MALAYSIA KÊU GỌI TẨY CHAY THƯƠNG NHÂN TRUNG QUỐC
Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia Ismail Sabri đã kêu gọi người tiêu dùng nước này tẩy chay thương nhân Trung Quốc. Ông Sabri viết trên trang Facebook cá nhân rằng, thật khó chấp nhận khi các thương nhân Trung Quốc lợi dụng vị thế của họ tiếp tục khống chế giá hàng hoá và dịch vụ dù giá nhiên liệu đã giảm mạnh. Nhiều người dân, nghiệp đoàn và không ít đảng có xu hướng dân tộc của Malaysia đã ủng hộ quan điểm trên của vị bộ trưởng này. Người Malaysia cũng đã có những hành động phản đối, tẩy chay người Trung Quốc đại lục do có những hành vi khiếm nhã, trục lợi và ý đồ bành trướng những "biệt khu" và muốn chi phối nền kinh tế Malaysia thêm nữa. (Vietnam+, Strait Times)


MỸ CÁO BUỘC VÀ MỞ CUỘC ĐIỀU TRA VIỆC NGÂN HÀNG UBS GIÚP KHÁCH HÀNG TRỐN THUẾ
Inline image 2

Bộ Tư pháp Mỹ đang mở cuộc điều tra với Ngân hàng UBS - ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sĩ - với cáo buộc UBS đã giúp khách hàng của mình lách luật, trốn thuế. Theo cơ quan điều tra, họ có cơ sở để nghi ngờ UBS đã giúp các khách hàng giàu có là công dân Mỹ che giấu tài sản và trốn thuế bằng cách mua và giao dịch các trái phiếu vô danh (không ghi tên họ trên chứng chỉ mua bán cũng như trên sổ sách). 

Những cáo buộc mà Bộ Tư pháp Mỹ với UBS còn bao gồm cả "rửa tiền". Hồi năm ngoái, nhiều ngân hàng đã phải nộp phạt cho Bộ Tư pháp Mỹ và Uỷ ban chứng khoán Mỹ hàng tỷ USD do những sai phạm trong giao dịch tài chính và chứng khoán.(Vietnam+)

KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
THÀNH CÁT TƯ HÃN CÓ THỂ LÀ TỔ TIÊN CỦA HÀNG TRIỆU NGƯỜI CHÂU Á
Inline image 1

Các nhà khoa học ở đại học Leicester của Anh đã phát hiện gần 8% đàn ông thuộc 16 dân tộc ở châu Á mang các nhiễm sắc thể Y gần giống nhau. Người ta nghi ngờ rằng các nhiễm sắc thể này có "tổ tiên" từ gien của Thành Cát Tư Hãn - vị vua của Mông Cổ đã xâm lược nhiều vùng đất rộng lớn. Nhóm nghiên cứu phân tích các nhiễm sắc thể Y của hơn 5.000 đàn ông thuộc 127 nhóm dân cư khác nhau trên khắp châu Á. Các nhà khoa học nhận thấy 11 chuỗi nhiễm sắc thể Y phổ biến lặp đi lặp lại ở các bộ gien được nghiên cứu.Từ lịch sử chinh phạt của Thành Cát Tư Hãn và đội quân của ông, nhóm nghiên cứu tin rằng sự giống nhau này là xuất phát từ bộ gien của vị vua nổi tiếng trong lịch sử thế giới này.(Vnexpress)


SỨC KHỎE
TƯ THẾ NẰM NGỦ ẢNH HƯỞNG NHIỀU ĐẾN SỨC KHOẺ

Các chuyên gia sức khoẻ đã chỉ ra những tư thế ngủ theo thói quen của bạn cũng có những ảnh hưởng nhất định với sức khoẻ. Đối với những người ngủ nằm úp, thì thường giảm chứng ngáy, và thường có những giấc mơ liên quan đến tình dục nhưng không tốt cho tim. Nằm ngửa cũng không phải là thói quen tốt do nó dễ gây chứng ngưng thở khi ngủ, gây mệt mỏi, giấc ngủ không sâu. Nằm nghiêng là tư thế ngủ có thể giảm chứng ngáy, giảm chứng ngưng thở khi ngủ. 

Tư thế ngủ tốt nhất là nghiêng về bên phải, bạn cần hạn chế ngủ nghiêng về bên trái do dễ gây ép tim.(Thanh niên)



ĐÓ ĐÂY
BIỆT THỰ CHO MÈO

Peter Cohen, một người đàn ông ở California (Mỹ) đã cải tạo một ngôi nhà thành một "biệt thự" dành cho mèo. Chủ nhân ngôi nhà này là 14 con mèo mà ông Cohen yêu quý. 

Căn nhà có đầy đủ các tiện nghi được thiết kế riêng cho mèo từ bể cá, cầu thang, cầu trượt, ... Người chủ hào phóng này còn chi ra đến hàng chục ngàn USD để mua tấm lót sàn catwalks để các con mèo cưng của ông vui chơi thoải mái nhất.(Dân trí)
Nguồn ảnh: Internet
Tin Video: VOA ngày 05.02.2015, RFA ngày 05.02.2015,RFA tối 04.02.2015
Tin Audio:  RFA sáng 05.02.2015, RFA tối 04.02.2015, RFI tối 04.02.2015, VOA 22h ngày 04.02.2015, VOA 20h 04.02.2015


__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 
Tin nhanh 04.02.2015: Tàu du lch H Long b cháy, 25 du khách may mn thoát nn
Cập nhật lúc 04-02-2015 08:30:00 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet






















Cập nhật lúc 08:30 CET - Nghị sĩ Pakistan treo thưởng cho ai "chặt đầu" chủ bút Charlie Hebdo. Máy bay Đài Loan gặp nạn, 9 người thiệt mạng. Giá cước vận tải tăng bất chấp giá nhiên liệu giảm. Khởi tố một người Trung Quốc buôn hàng lậu. Tàu du lịch Hạ Long bị cháy, 25 du khách may mắn thoát nạn. Credit Suise nói chính sách tiền tệ Châu Á có thể được nới lỏng trong năm nay. Chế tạo trực thăng lên Sao Hỏa. Những hiểu lầm xung quanh bệnh cảm lạnh. Bỗng nhiên quên tiếng mẹ đẻ nhưng nói tiếng Anh giỏi sau cơn đột quỵ.

THẾ GIỚI
NGHỊ SĨ PAKISTAN TREO THƯỞNG CHO AI "CHẶT ĐẦU" CHỦ BÚT CHARLIE HEBDO
Inline image 1Nghị sĩ Ghulam Ahmad Bilour, cựu bộ trưởng Đường sắt Pakistan, đã tuyên bố sẽ trao thưởng cho ai giết được chủ bút tuần báo Charlie Hebdo (Pháp) 200 ngàn USD. "Tội" mà nghị sĩ này "tuyên" với nhà báo chủ bút của tuần báo biếm hoạ này là dám vẽ biếm hoạ nhà tiên tri Mohamed. Cựu quan chức này còn nói sẽ tặng 100.000 USD cho gia đình anh em nhà Kouachi - kẻ đã tấn công báo Charlie Hebdo - và Amédy Coulibaly - người bắt cóc con tin trong tiệm thực phẩm Do Thái ở Paris cách đây vài tuần.(Pháp luật)
MÁY BAY ĐÀI LOAN GẶP NẠN, 9 NGƯỜI THIỆT MẠNG
Inline image 3Một máy bay của hãng TransAsia Airways (Đài Loan) đã gặp nạn, lao xuống sông ở Đài Bắc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Theo truyền thông địa phương, đó là một chiếc ATR 72-600 chở 58 người đã rơi ở sông Cơ Long sau khi va vào một chiếc cầu. Được biết máy bay gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc) vào sáng nay (giờ địa phương). Cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ và điều tra vụ tai nạn trên.(Thanh niên)
VIỆT NAM
GIÁ CƯỚC VẬN TẢI TĂNG BẤT CHẤP GIÁ NHIÊN LIỆU GIẢM
Inline image 2Cơ quan thanh tra của TP. HCM cho biết, các công ty, doanh nghiệp vận tải vẫn tăng giá cước từ 20-60%, còn nhiều hơn năm ngoái, bất chấp giá xăng giảm. Đó là tình hình chung ở nhiều nơi khác chứ không chỉ tại các thành phố lớn. Các doanh nghiệp vận tải nói rằng do thuế phí họ nộp cho nhà nước cũng nhiều hơn chứ không hề giảm nên họ không thể giảm theo chỉ thị hành chính của nhà nước. Nhiều doanh nghiệp muốn lách luật và những đoàn thanh tra bằng cách niêm yết một đường, bán vé một nẻo.(Thanh niên)
KHỞI TỐ MỘT NGƯỜI TRUNG QUỐC BUÔN HÀNG LẬU
Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố Dư Tích Trường (Yu Xichang, người Chiết Giang, Trung Quốc) do có hành vi buôn hàng lậu. Theo cơ quan công an, Dư là chủ một kho hàng gồm hơn 100 ngàn thiết bị, linh kiện phụ tùng ô tô. Dư cùng với các đối tượng người Trung Quốc khác đã lập ra một đường dây vận chuyển hàng từ Trung Quốc sang Quảng Ninh và phân phối các đầu mối tiêu thụ.(Tuổi trẻ)

TÀU DU LỊCH HẠ LONG BỊ CHÁY, 25 DU KHÁCH MAY MẮN THOÁT NẠN
Một chiếc tàu của Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc vào đêm ngày 3.2 đã bị cháy tại vịnh Hạ Long. 25 người trên tàu (16 người khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 1 nhân viên phục vụ, thuỷ thủ đoàn 7 người cùng hành lý đều may mắn không gặp vấn đề gì). Chiếc tàu trên đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.(Tuổi trẻ)

KINH TẾ

CREDIT SUISE NÓI CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ CHÂU Á CÓ THỂ ĐƯỢC NỚI LỎNG TRONG NĂM NAY
Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sĩ) nhận định rằng, nhiều quốc gia châu Á sẽ có thể nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay. Theo các chuyên gia của ngân hàng này, giá dầu giảm khiến tỷ lệ lạm phát giảm. Bên cạnh đó chính sách nới lỏng định lượng và duy trì lãi suất thấp của Fed và ECB sẽ tác động không ít tới chính sách của các ngân hàng trung ương châu Á. Ngoài ra, Credit Suisse còn cho rằng lạm phát năm nay của châu Á vẫn ở mức thấp.(Reuters, Vietnam+)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
CHẾ TẠO TRỰC THĂNG LÊN SAO HOẢ
Cơ quan quản lý hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) đang thực hiện một dự án chế tạo trực thăng đưa lên quỹ đạo của sao Hoả để khám phá hành tinh này. Như đã biết, các máy bay thông thường phải hoạt động trong môi trường có không khí. Điều đặc biêt của những chiếc trực thăng không người lái này là có thể hoạt động được trong môi trường chân không. Chiếc trực thăng không người lái này có phần thân chỉ nặng 2,2 kg nhưng sải cánh quạt đến 3,6 m. Tham vọng của dự án là đến năm 2020 có thể đưa lên không gian thám sát sao Hoả.(Thanh niên)
SỨC KHỎE
NHỮNG HIỂU LẦM XUNG QUANH BỆNH CẢM LẠNH
Inline image 4Cảm lạnh là chứng bệnh nhiều người mắc phải nhất là vào mùa đông, thời tiết thay đổi hay mưa. Những quan niệm sai làm cũng khiến chứng bệnh này lâu khỏi hơn. Thứ nhất, nhiều người thường lười ăn, hay cho rằng ăn là khiến cơ thể dễ nạp thêm nhiều chất khiến bệnh lâu khỏi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khoẻ, cơ thể luôn cần năng lượng để duy trì những hoạt động cơ bản và nhất là hệ thống miễn dịch. Sau nữa, nhiều người ngại uống nước khi bị cảm lạnh. Đó là sai lầm, bạn cần bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể. Một số người cũng thường ngừng tập thể dục chơi thể thao, các bác sĩ nói rằng điều đó không cần thiết. Nên cân nhắc vào thể trạng có thể chơi hoặc tập ở cường độ như cũ hoặc ít hơn. Không ít người cũng nghĩ rằng rượu sẽ trị được cảm lạnh nhưng thực tế thì không, rượu làm mất nước và khiến bệnh càng nặng.(Thanh niên)
ĐÓ ĐÂY
BỖNG NHIÊN QUÊN TIẾNG MẸ ĐẺ NHƯNG NÓI TIẾNG ANH GIỎI SAU CƠN ĐỘT QUỴ

Liu Jieyu, một cụ bà 94 ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), đã hoàn toàn quên tiếng mẹ đẻ nhưng trở nên giỏi tiếng Anh sau một cơn đột quỵ. Bà cụ này đã hôn mê 2 tuần tưởng không qua khỏi nhưng bà đã tỉnh lại. Tuy nhiên, từ câu nói đầu tiên bà đã nói bằng tiếng Anh và tiếp tục giao tiếp bằng ngôn ngữ này một cách thành thạo dù trước đó cụ bà này chưa hề học qua tiếng Anh. Thế giới đã chứng kiến một số trường hợp như cụ bà và hiện giờ các nhà khoa học vẫn tiếp tục đi tìm câu trả lời.(Dân trí, Weibo)
Inline image 5
Nguồn ảnh: Internet
Tin Video: VOA ngày 04.02.2015, RFA sáng 04.02.2015,RFA tối 03.02.2015
Tin Audio:  RFA sáng 04.02.2015, RFA tối 03.02.2015, RFI tối 03.02.2015, VOA 22h ngày 03.02.2015, VOA 20h 03.02.2015


__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link