Wednesday, December 19, 2012

FW: Về 1 quyển sách liệng vào THÙNG RÁC " bên thắng cuộc "



 Kính chuyển đến quý vị bài viết của Steeve Phạm và của
Thanh Thủy về cuốn sách của VC Huy Đức

1-bài của Steeve Phạm
 Kính thưa quý diễn đàn.

Gần đây dư luận xôn xao về một quyển sách của tác giả Huy Đức,
người từ chế độ cộng sản viết về tài liệu lịch sử của cuộc chiến vừa
qua.
Qua quyển sách có tên là " Bên thắng cuộc", nhìn toàn diện tác giả dường như muốn diễn đạt và dẫn chứng những điều thật sự xảy ra sau cuộc chiến, nhưng sự thật đó lại là những điều không thật.
Kẻ bại trận bị đi tù nhưng với mỹ từ là học tập cải tạo. Những đoạn high light màu đỏ dưới đây để chúng ta có thể nhận định được giá trị của quyển sách nầy.
 Những dẫn chứng bịa đặt mặc dầu với những tên khác nhau, nhưng tác giả Huy Đức phải hoàn toàn trách nhiệm những điều không có thật trong quyển sách của mình.
 Phan Xuân Huy cựu dân biểu phản chiến QLVNCH, cùng các tên Ngô công Đức chủ báo Tin Sáng, đã tiếp tay cho cộng sản để làm suy yếu chế độ miền Nam.


Trường hợp cá nhân Lê quang Liễn là một điển hình. Là bạn cùng
khóa, cùng trường, cùng chiến đấu và cùng ở tù chung trại tù Ái Tử, Bình Điền. Bạn Liễn không bao giờ nói lên câu nói như trong bài viết dù là với vợ con mình.
Chúng tôi, những đơn vị chiến đấu cuối cùng trong cuộc lui binh từ bỏ vùng địa đầu giới tuyến từ lệnh Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Cả Lữ đoàn 147TQLC của chúng tôi đặt dưới quyền chỉ huy của Trung Tướng Lâm Quang Thi Tư Lệnh Tiền Phương Quân Đoàn 1.
Chúng tôi đã chiến đấu trong tình trạng bị cô thế, chúng tôi bị bắt làm tù binh vào ngày 27-3-1975. Chúng tôi không đầu hàng như trong đoạn dẫn chứng của tác giả Huy Đức.
 Sư đoàn TQLC chúng tôi, cũng như bất cứ ai ở cùng trại tù với Lê Quang Liễn đều cảm mến và kính phục tinh thần chiến đấu cao độ và bất khuất của anh trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Vào những ngày cuối tháng Ba gãy súng, Liễn đã đích thân đưa xác người em ruột mình lên chuyến tàu đầu tiên và cũng là cuối cùng, duy nhất cùng với BCH Lữ Đoàn vào Đà Nẳng. Sau đó đã quay lại cùng chiến đấu thề sống chết với đơn vị mình.
Thiếu Tá Lê Quang Liễn TDP/ TD7 không bao giờ bỏ cuộc, thề sống chết với đơn vị mình. Chuyện bại trận của chúng tôi, không phải là trách nhiệm của Thiếu Tướng Bùi Thế Lân mà là của Trung Tướng Lâm Quang Thi vị Tư Lệnh Tiền Phương , người chỉ huy chúng tôi Liễn không bao giờ ca tụng chế độ cộng sản, như trong dẫn chứng những điều bịa đặt làm tổn thương đến danh dự của người lính QLVNCH.

Liễn ra tù sau cùng trong số sĩ quan của Lữ Đoàn 147 bị bắt tại bãi
biển Thuận An vào ngày 12-2-1988 . Trong giấy ra trại chỉ để là cải
tạo trung bình, không giống bất cứ giấy ra trại nào của mọi người
khác.
Rất anh hùng trong chiến đấu, bất khuất trong trại tù,sống chết với thuộc cấp trong những giờ phút hiểm nguy nhất của cuộc chiến Một cuốn sách có giá trị lịch sử, phải là một cuốn sách được viết bởi những người không thuộc phe phía nào.
Những dẫn chứng vu vơ hoặc của vài tên hèn hạ "ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản" như Phan Xuân Huy hay vài người nào đó đã phát biểu trong hoàn cảnh chẳng ai dám nói những gì khác hơn, ngoài những giáo điều cộng sản đều hoàn toàn không giá trị.

Xin tất cả chúng ta, những nhân chứng còn sống lại trong thế hệ
hôm nay, không chấp nhận những điều sai sự thật dù bất cứ hình thức nào.
Qua quyển sách "Bên thắng cuộc" của tác giả Huy Đức là những viên thuốc đắng có bọc đường.
Người đọc sẽ cảm nhận những tuyên truyền cho một chế độ gian ác, bên cạnh những quả bóng mù mờ, hư hư thực thực dễ dẫn dắt những người non nớt cả tin đi vào những điều không thật để rồi quên đi một quá khứ gian ác, đày đọa Quân, Dân, Cán, Chính QLVNCH qua mỹ từ “Học tập cải tạo”.

Ai thắng ai trong cuộc chiến vừa qua. Nay sự thật lịch sử đã được
minh chứng rõ ràng!!

Hãy cẩn thận khi đọc quyển sách " Bên Thắng Cuộc" của tác giả Huy Đức.. MX Phạm văn Tiền

2- của Thanh Thủy về Quyển Sách
" Bên Thắng Cuộc " Tác giả Huy Đức

Quý Anh chị em thân mến,

Tôi nhớ vào những năm 1962 trở đi, phong trào đọc chuyện chưởng Kim Dung hầu như tràn ngập trong dân gian Miền Nam Việt Nam. Hồi đó mỗi ngày người ta đều chờ đợi giờ các sập báo phát hành là chạy đi mua báo về đọc, bài đọc đầu tiên là chuyện Tiếu Ngạo Giang Hồ lúc đó đang được nhà văn Kim Dung ở Hồng Kông gởi sang hàng ngày, viết đến đâu báo chí đăng đến đó, dịch giã Hàn Giang Nhạn dịch ra Việt ngữ cho các tờ báo xuất bản ở Nam Việt Nam.
Ngoài bộ chuyện Tiếu Ngạo Giang Hồ được kể trên, người ta còn ào ạt đi tìm những tác phẩm trước của Kim Dung để đọc như Võ Lâm Ngũ Bá, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp,
Cô Gái Đồ Long, v.v…
Hình ảnh của những nhân vật trong các bộ chuyện nầy lần lần ám ảnh sâu đậm vào trí tưởng tượng của rất nhiều người đến nỗi như Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ còn tự ví mình là Lịnh Hồ Xung, một nhân vật lẫy lừng trong chuyện Tiếu Ngạo Giang Hồ.
 Xem thế đủ biết cao trào chuyện Kim Dung đã ăn sâu vào lòng người đọc và gây thành những ám ảnh tinh thần rất lớn mặc dầu đất nước chúng ta trong lúc đó đang ở vào thời kỳ chiến tranh vô cùng tàn khốc.

Điều may mắn là các chuyện võ hiệp của Kim Dung lúc đó được hiểu là những chuyện giải trí cho nên không bị ảnh hưởng tinh thần về xu hướng chánh trị, có lẽ nhờ vậy mà không thấy tác dụng nguy hại đến tinh thần chiến đấu của quân đội.

Mấy ngày nay, nhận thấy dường như trên diễn đàn liên tục có những trích đoạn hàm ý ca ngợi ông Huy Đức, tác giã của quyển sách "Bên Thắng Cuộc", một nhân vật Việt cộng có nhiều “Dây mơ rễ má” với nhiều nhân vật số một của Bộ Chánh Trị và Ban Lãnh Đạo Trung Ương của đảng Cộng sản Việt Nam.
Nếu tình trạng nầy cứ tiếp tục, e rằng hiện tượng chuyện chưởng Kim Dung của một thời sẽ được tái diễn, nhân vật Huy Đức rồi sẽ trở thành một ám ảnh vào tâm trí của nhiều người trong và ngoài đoàn thể Người Việt Quốc Gia.

Những nhân vật trong chuyện chưởng Kim Dung dầu thế nào đi nữa thì cũng chỉ là những nhân vật ảo trong võ lâm, còn Huy Đức của Bên Thắng Cuộc là một nhân vật có thật, một cán bộ Việt cộng thứ thiệt 100% thì sao lại vì một quyển sách của ông ta mà một số anh em lại hết lòng đi quảng bá như vậy?
 Liệu rằng Huy Đức nầy có gì khác hơn Vũ Thư Hiên, Bùi Tín không?
 Hết nhóm Hoàng Duy Hùng đi tiếp xúc với Việt cộng vừa bị những chỉ trích nặng nề của Cộng Đồng, bây giờ đến phiên một số anh em khác đi quảng bá cho Việt cộng Huy Đức, hơn nữa, còn muốn tạo những tiếp xúc, liệu rằng anh em có tránh nổi được những búa rìu dư luận không? Ách giữa đàng nên để mặc đó, tội gì anh em ta lại mang vào cổ cho thêm phiền lụy.

Nếu một số anh em cho rằng quyển sách của anh ta có ghi lại nhiều
điều hữu ích cho sự nghiên cứu lịch sử thì vâng, xin ghi nhận để làm tài liệu tra cứu, nhưng đã chắc gì sự thật đúng như thế.
Những tài liệu như Đại Thắng Mùa Xuân của Văn Tiến Dũng, Hồi Ký của Trần Văn Trà, rồi Nguyễn Hộ, Trần Độ, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Trấn, v.v…đều là những nhân vật bậc nhứt của Bên Thắng Cuộc, tất cả đều là miệng lưỡi của Việt cộng, liệu có tin được những gì họ nói không?

Trong phép Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự trong Lục Mạch Thần Kiếm của Kim Dung là để tránh né tất cả những đòn phép giết người của đối phương, Đoàn Dự dùng thân pháp nầy không phải để giết người mà dùng để thoát hiểm, đó là mục tiêu của lòng từ bi Phật pháp mà ông muốn đạt tới.
Có thể xem đó là sự uyển chuyển nhưng rất nghiêm chĩnh trong việc tranh đấu theo lời dạy của Gs.Nguyễn Ngọc Huy chăng?

Thân kínhThanh Thủy (16/12/2012)


Thử hỏi tác giả Huy Đức lấy tư cách gì mà được tiếp xúc với Tổng bí thư đảng cộng sản Lê Khả Phiêu nếu Huy Đức không phải là thằng ký giả đóng vai trò "bưng bô" cho cộng sản? (Xin xem hình ngay dưới đây)


Nhà báo Huy Đức và Tổng bí thư đảng

cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link