Friday, June 7, 2013

BÀI HỌC Ở CHÙA THIÊN ĐỨC, UTAH


 

BÀI HỌC Ở CHÙA THIÊN ĐỨC, UTAH

Không biết Phật Tử và cơ quan truyền thông ở vùng Dallas/Fort Worth nghĩ sao khi thấy Phật tử ở Utah hành động quyết liệt với một vị tu sĩ không giữ gìới? Trong khi vị sư trụ trì chùa Thiên Đức chỉ là một vị sư trẻ không chức vụ gì trong hàng giáo phẩm mà còn phải trốn ra khỏi nước sau khi Phật tử trong vùng biểu tỉnh và báo chí đăng tin. Ngược lại, tại Tự Viện Liên Hoa, Irving, Texas, người đang lợi dụng chiếc áo nhà tu để sống trụy lạc với gái, đồng thời vẫn tiếp tục lợi dụng ngôi Tam bảo để thu nhập lợi nhuận qua các lễ cầu an, cầu siêu, đám cưới, chú nguyện, v.v... lại là đương kiêm Hòa Thượng Tăng Thống của một Giáo hội lớn "Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam tại Hải Ngọai".

Kể từ khi tôi dùng "hạ sách" đưa tin nầy lên mạng về sự hành dâm của Hòa Thượng Pháp Nhẫn, ông ta đã coi thường dư luận bằng cách vẫn tiếp tục đi chung với bà Sư cô duy nhất đã và đang chung sống với ông ta trên 34 năm tại ngôi chùa Liên Hoa. Điển hình nhất là một tuần sau Tết Nguyên Đán, ông bà cùng nhau tổ chức đi hành hương tại Houston,Texas. Ngày 1 tháng 5, 2013, hai ông bà đã đến chùa Hương Đạo, Ft Worth, bị một nữ Phật tử chửi là "dâm tăng và dâm ni", hai ông bà phải lên xe của một nữ Phật tử hớt hãi rời chùa. Ngày 18 tháng 5, 2013, hai ông bà cùng nhau về Minesota thăm nhà bà Trí Hạnh. Ngày 30 tháng 5, 2013, hai ông bà lại đến chùa Hương Đạo tham dự lễ trai tăng, nhưng hai ông bà lại một lần nữa phải lên xe rời chùa khi vừa thấy bóng dáng người nữ Phật tử, người đã chửi ông bà lần trước, vừa ra khỏi xe từ parking lot. Thử hỏi, tâm trạng của hai ông bà hiện nay có còn an nhiên tự tại khi ra khỏi trú xứ Liên Hoa hay không? Thử hỏi những lời phúc từ hai ông bà có phước báu gì cho thí chủ hay vong linh hay không?

Đáng tiếc thay, từ khi thông tin về sự "hành dâm" của Hòa Thượng Pháp Nhẫn được đưa lên mạng, tôi chưa từng nhận được một lời công đạo nào từ chư tăng ni trong Giáo hội, ngược lại chư vị vẫn tiếp tục cung thỉnh vị Hòa Thượng "Phạm Giới Tà Dâm" nầy đến chủ trì cũng như tham dự các đại lễ lớn của Phật Giáo. Thêm vào đó, một số Phật tử đã biết hành vi dơ bẩn của Hòa Thượng Pháp Nhẫn mà vẫn tiếp tục đãnh lễ, trai tăng, cúng dường, cộng tác, v.v... Chính vì có những hạng Phật tử như thế nầy mà một số Tăng Ni phạm "trọng giới" như Hòa Thượng Pháp Nhẫn vẫn dương dương tự đắc ngồi vững trong các ngôi chùa để lường gạt và thủ lợi.

Tôi tha thiết kêu gọi đồng bào Phật tử, bá tánh vùng Dallas/Fort Worth hãy noi gương Phật tử Utah, những người đã thể hiện tinh thần "bi, trí, dũng" dám đứng lên trút quyền trụ trì của ông Thích Minh Tín để giành lại ngôi chùa do bá gia bá tánh đã góp công của xây dựng lên để cúng dường Tam Bảo.

Hãy vào trang Web www.chualienhoa-irving-baodong.com để nghe lời thú tội của đương kiêm Hòa Thượng Tăng Thống Pháp Nhẫn về việc hành dâm với tín nữ. Đặc biệt nhất là trong phiên tòa ngày 10 tháng 12, 2012, lúc 11:30 sáng tại Tòa số 5 Justice of the Peace, trên đường Irving Blvd, Irving, Texas, Hòa Thượng Pháp Nhẫn đã mướn luật sư thưa Sư cô Tịnh Bảo (Đàng Thị Tường Vi) ra tòa xin lịnh trục xuất ra khỏi chùa. Trong phiên tòa nầy, tôi là người nhân chứng khai báo những hành vi dâm ô của Hòa Thượng Pháp Nhẫn đối với trẻ em và tín nữ trong suốt 34 năm qua. Tôi khẳng định lý do Sư cô Tịnh Bảo bị Hòa Thượng Pháp Nhẫn trục xuất vì cô đã làm đơn tố cáo hành vi dâm ô của Hòa Thượng Pháp Nhẫn lên Giáo Hội. Ngay sau lời khai của tôi, luật sư Ray Jobe, người đại diện cho Hòa Thượng Pháp Nhẫn (Nguyễn Hữu Tăng) phản đối lời khai của tôi về việc Hòa Thượng Pháp Nhẫn sờ mó các bé gái và làm tình với phụ nữ tại chùa. LS Ray Jobe nói trước tòa: "Chuyện sờ mó các em bé gái đã quá thời gian buột tội, còn chuyện đồng ý làm tình của giữa thân chủ của tôi (Pháp Nhẫn) với một phụ nữ trưởng thành thì không có gì phạm pháp hết..."

Tôi đang chờ đợi quý Phật tử - đồng hương vùng Dallas/Fort Worth cùng tôi có hành động rõ ràng với Hòa Thượng Pháp Nhẫn, bằng cách đứng lên tước quyền trụ trì của ông ta và giành lại ngôi Tam bảo Liên Hoa mà bá gia bá tánh trong vùng đã dùng đồng tiền mồ hôi nước mắt cùng niềm tin để gây dựng lên trên 34 năm qua. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ mang lại sự thanh tịnh, trang nghiêm cho ngôi chùa Liên Hoa, để đồng bào Phật tử xa gần có nơi lui tới hầu tạo cơ duyên để làm phước, bố thí, cúng dường và vun bồi thiện nghiệp.

 

Mọi sự họp tác xin liên lạc với

Minh Đức Trương Minh Ẩn

Cựu Liên Đoàn Trưởng LĐPT Liên Hoa


 

 



From: Tien Tran <Sent: Tue, June 4, 2013 4:39:57 PM
Subject: Fw: [CDNVQGHK_DDTV] Chuyen Su Thích Minh Tín o Utah


Neu Phat tu khap noi deu qua cam,bi, tri, dung nhu Phat tu o UTAH thi se khong con nhung ke loi dung ao ca sa de muu do do song duc lac, rieng tu, cung nhu  su tin tam, tu bi , hieu phat phap qua don gian, moc mac cua Phat tu ma lam bai hoai giao phap cua Phat. thien tai !! thien tai




--- On Tue, 6/4/13, Nhat Lung <> wrote:

From: Nhat Lung <
    Date: Tuesday, June 4, 2013, 4:14 PM
 
 
 
 
Chuyện Sư Thích Minh Tín ở Utah


Câu chuyện về ‘sư’ Thích Minh Tín  Friday, May 31, 2013
Luật pháp không dung tha cho các ‘sư’ lường gạt
Phóng viên Người Việt Utah
 
Sư Quốc doanh Thích Minh Tín
WEST VALLEY CITY, Utah - Câu chuyện về “sư” Thích Minh Tín “cặp bồ,” “có con,” ăn thịt, uống rượu, phung phí ăn chơi, kinh doanh làm nails, lường gạt tiền của bá tánh đóng góp xây dựng chùa, tưởng chừng như dịu xuống sau khi chùa Thiên Ðức hạ bảng, dẹp chùa, còn “sư” Thích Minh Tín thì đã bỏ ra đi, nhưng thực tế thì nó vẫn còn âm ỉ, đi đâu cũng nghe người ta nhắc đến việc này, chua cay lắc đầu, thở dài mà thương cho Phật Giáo bị những “ma tăng” thời nay mượn áo cà sa nhà Phật làm đau lòng Phật tử và tổn thương cho nền Phật Giáo Việt Nam.
 
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/167186-UT-SuThichMinhTin-400.jpg
Phiên họp lúc 5 giờ chiều ngày 29. 5. 2013 gồm có 2 nhân viên sở cảnh sát mật vụ điều tra, bà Thượng Nghị Sĩ Luz Robles, ông Steven Hà, nhân viên Tuần Báo Người Việt Utah và các nạn nhân của sự việc Thích Minh Tín lường gạt.

Thời nay, nhiều chùa chiền, nhiều Phật tử đã bị các “thầy” các “sư cô” giả tu lợi dụng, mượn đạo tạo đời, lừa gạt những người ngoan đạo, tranh chấp hơn thua với Phật tử. Ðã đi tu, gọi là “xuất gia” lìa bỏ thế gian danh lợi, hơn thua, bạc tiền vậy mà cũng có những bậc xưng là “tu hành” còn quá tham, sân, si, đi tranh chấp chùa chiền của Phật tử địa phương đã gầy công đóng góp và xây dựng, đi lừa gạt tiền xương máu của những đồng bào Phật tử nhẹ dạ, dễ tin.

Luật nhân quả của đạo Phật sẽ không tha thứ cho một ai, người hành luật phạm luật tội nặng, người biết đạo lại cố tình dùng đạo che mắt thiên hạ đi lừa gạt, đi tranh giành tài sản, tiền bạc tội càng nặng hơn. “Ngày xưa trả báo thì lâu, ngày nay trả báo một giây nhãn tiền.” Chuyện “sư” Thích Minh Tín đó, 2 năm tại Utah, từ con số không, rồi rầm rồ lập chùa Thiên Ðức, nói là “chi nhánh” của Tổ Ðình Thiên Ðức tại Việt Nam (?),tổ chức ca nhạc, hội chợ, tưng bừng gây quỹ bằng nhiều hình thức như tổ chức “hành hương,” tổ chức rữa xe gây quỹ với các cô “ới ới” gọi mời, v.v... Thầy thích ca nhạc, thầy thích làm tiền, thầy thích ăn chơi, bồ bịch “cho vui,” uống rượu cho ấm lúc Ðông về trong “cô đơn,” thầy muốn làm gì thì làm, nhưng nghiệp báo sẽ kéo về như giông bão, và chỉ trong phút chốc vài tuần thôi, chùa “thầy” đóng cửa, “thầy” trốn đi đâu? Mà dù “thầy” có đi đâu chăng nữa, quả báo vẫn còn, nhân thầy gieo thì quả thầy phải nhận, đó là chưa kể đến pháp luật Hoa Kỳ có tha thứ cho “thầy” hay không?

Lúc 5 giờ chiều ngày 29 tháng 5, 2013, Tuần Báo Người Việt Utah được mời đến tham dự phiên họp đặc biệt của giới chính quyền và các nạn nhân trong sự việc Thích Minh Tín “lừa gạt.” Tại phiên họp, ngoài các nạn nhân và phóng viên tuần báo, còn có mặt của ông James Wright, cảnh sát mật vụ điều tra của thành phố West Valley City; ông Joshua Browne, nhân viên điều tra; bà Thượng Nghị Sĩ Utah Luz Robles; ông Steven Hà, đại diện Á Châu trong Ủy Ban Ða Văn Hóa Utah.

Theo ông J. Wright cho biết là mấy tuần qua sở mật vụ đã điều tra rất nhiều sự việc đời sống, kinh doanh, tài chánh, v.v... liên quan đến “sư” Thích Minh Tín (tức Thích Nhuận Thành, thế danh Lê Nhật Tiến), bên bộ điều tra đã làm việc chặt chẽ với Biện Lý Quận (District Attorney) sau đó sẽ tiến hành thủ tục tố tụng theo dân sự hay hình sự. Ông J. Wright còn cho biết thêm, nếu có dấu hiệu chứng từ cho thấy trường hợp rữa tiền (money laundering) thì chuyện sẽ thuộc về trọng tội của liên bang.

Ông Steven Hà và bà Thượng Nghị Sĩ Luz Robles cũng làm việc không ngừng nghỉ trong 2 tuần qua với Biện Lý Quận, nhân viên điều tra tội phạm liên bang. Bà Robles đã xem xét lại bộ luật của tiểu bang Utah, nay mai sẽ tiến hành những điều khoản bổ sung để tránh trường hợp nạn nhân của sự lợi dụng tôn giáo.

Theo nguồn tin từ sở mật vụ, thì ông “sư” Thích Minh Tín đã đi Việt Nam, rời khỏi Mỹ ngày 19 tháng 5, 2013 bằng đường bay Korean Air, qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Họ cho biết, nếu công tố viên tiến hành thủ tục cáo buộc tội hình sự ông ta trong thời gian ông không có mặt tại Mỹ, thì khi ông trở lại Mỹ, ngay tại phi trường sẽ bị bắt ngay. Còn hơn thế nữa, luật pháp ở xứ này mà, dù có trốn đi đâu, Mỹ cũng “lôi” về dễ dàng thôi.

Cô Michelle Mai cho biết, gần đây cô đã bị một ông “thầy” khác, có quan hệ trước đây với “sư” Thích Minh Tín gọi đến hù dọa cô đủ điều. Ðồng thời, theo dữ liệu cung cấp và điều tra được, thì “sư” Thích Minh Tín có thể đã có nhóm đồng bọn tiếp tay, và thực hiện kế hoạch có sự mưu toan trước. Dĩ nhiên, luật pháp sẽ không dung tha nếu ông “sư” đó có kẻ đồng lõa và những người phụ giúp bao che cho hành động “lừa gạt” của mình, thật cũng khó mà thoát vòng pháp luật.
 
                                                           ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
 





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link