Saturday, June 8, 2013

Mỹ chơi VC kỳ này ..



From: hung vu <
Date: 2013/6/7
Subject: [Thaoluan9] Viên chức lãnh sự Mỹ ở Việt Nam bị truy tố do buôn visa nhập cảnh
To: "



Lần theo đường dây bán visa sang Mỹ
 

http://vulep.blogspot.com.au/2013/06/lan-theo-uong-day-ban-visa-sang-my.html

 


VIỆT NAM - HOA KỲ - 

Bài đăng : Thứ tư 05 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 05 Tháng Sáu 2013

 

Viên chc( lam viec o toa )lãnh s M Vit Nam b truy t do buôn visa nhp cnh


 



Ông Michael Todd Sestak bị bắt giam trong vụ bán visa nhập cảnh tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Việt Nam (DR)

Trng Nghĩa


Theo truyn thông M, vào hôm qua, 04/06/2013, ông Michael Todd Sestak, cu quan chc Tng lãnh s quán M Thành ph H Chí Minh, đã phi ra trình din trước mt Tòa án Liên bang M ti Washington. B buc vào ti danh “âm mưu hi l và gian ln visa, nhân vt này đã b bt gi ti M vào trung tun tháng Năm. Hôm qua ông đã b tư pháp M ra lnh tiếp tc giam gi trong tù.


Năm nay 42 tui, ông Michael Sestak nguyên là trưởng b phn visa ti lãnh s quán M, đc trách mng visa không đnh cư vào M trong khong thi gian t tháng 08/2010 cho đến 09/2012. Theo h sơ được trình trước tòa án, ông b buc ti âm mưu gian ln visa, trong đó nhng người Vit Nam nh đến dch v ca ông phi tr t 20.000 đến 70.000 đô la cho mi th thc. 

Theo h sơ buc ti, nhân vt này đã bt đu vic nhn hi l đ cp visa t tháng Ba năm 2012. Đng phm ca ông bên ngoài lo vic tìm mi trong gii người Vit không đ điu kin xin th thc vào M hoc là đơn xin visa đã b bác b. Các đng phm này cũng khuyến khích khách ca h xin nhp cnh M bng th thc du lch, đ ri sau đó li M khi visa hết hn. 

Ông Sestak như vy đã nhn được hàng triu đô la tin hi l đ phê duyt các th thc nhp cnh M mà ông hoàn toàn biết là da trên thông tin gian di. Mt bn điu tra ca tòa án xác đnh rng viên chc ngoi giao này đã chuyn tin ra khi Vit Nam thông qua các màng lưới ra tin và đã su dng tin hi l nhn được đ mua bt đng sn hai thành ph Thái Lan Phuket và Bangkok. 

Màng lưới cp nhn hi l đ cp visa trái phép ca ông Sestak đã b phát giác sau Lãnh s quán M Vit Nam nhn được mt báo vào tháng 7 năm 2012. Ngun tin này tiết l rng t cui tháng Năm đến đu tháng By năm 2012, có khong t 50 đến 70 người t mt ngôi làng Vit Nam đã được cp th thc theo đường dây này. Các công t viên cho biết là tng cng đã có hàng trăm visa trái phép được cp phát. 

Sau khi v vic b phát giác, ông Sestak đã b bt giam ngày 13 tháng Năm va qua ti California. Theo hãng tin M AP, tư pháp M cũng đã tng giam và truy t hai tòng phm ca ông là hai ph n người Vit, trong đó có mt người mang quc tch Vit Nam. Theo đài truyn hình M CNN, trước mt B Ngoi giao M không có bình lun gì v v Sestak, trong lúc lut sư ca b cáo Sestak cũng chưa có tuyên b gì.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link