Friday, August 16, 2013

– Ai đang thao túng đất nước, gây hỗn loạn xã hội và gieo tang thương cho dân Việt Nam


 

Tiếng Dân – Ai đang thao túng đất nước, gây hỗn loạn xã hội và gieo tang thương cho dân Việt Nam


Posted on by minhhieu90

Tiếng Dân (Danlambao) - “Tôi xung xe và lm lũi đi trong “đêm ti lm than ca cuc đi”, gia lúc tri trưa nng gt! Tôi như mt tên tù, vì đã mt nước, và đang b lưu đy ngay trên quê hương tôi, như hàng triu đng bào thân yêu khác ca tôi!”

 

*

Tình c ngi trên xe ca mt chú tài xế “xe ôm”, tuy không my quen biết, ch vài ln nh chú ch đi, nhưng chú tài này t ra rt ci m, nên đã k cho tôi nghe mt mu chuyn … rùng rn. Trong lúc đi tôi t nhà ra, chú tài chc có dp quan sát mt “tp th” đá gà ăn tin khong vài ba chc người đàn ông, đang làm thành mt đt “sóng lượn” theo cp gà đá, vi s n ào náo đng c mt khu vc, kèm thêm nhng câu chi th, cãi c ca “tp th” này, chú tài nói:

- Quá n ào và phc tp, phi không bác? Tôi tr li:

- Tôi cũng chán ngán hết sc, nhưng đành chu! Đã có báo phường, báo công an nhiu ln cũng vô ích! H còn nói không qun lý được vì “dân ch khác đến”! Cũng nhiu ln người dân báo cho CA phường khi có nhng đám c bc, đá gà ăn thua ln trong ngõ, CA đến bng xe Jeep, nhưng bm còi inh i báo đng cho đám con bc chy hết, và như có tha thun, h đ li ít triu trên bàn bài cho CA ly, ri chng bt ai. Còn đám đá gà thì cũng đ li tin hay gà“biếu” cho CA, ri ai né đi dường ny là xong. Cũng có ln vài “cò mi” b bt trình din cho dân thy, nhưng ngày hôm sau li có mt tham d “làn sóng” đá gà hay c bc tiếp! Dân đây không khác trong “tri t nn xã hi”: người già, người bnh thì mt ng, tr con thì b đu đc bi nhng t trng c bc, đâm chém khi con bc thua l ln và bt bình nhau!

Nghe xong chú th dài, ri “ging gii” cho tôi mt “bài hc” tht c th và đy đ như sau:

- Bác ơi, “chúng nó” không dp đâu, vì đó là “ch làm ăn sinh li” ca chính quyn đa phương. V li theo cháu biết (dân xe ôm thì thường biết đ mi th tin tc!), thì mi khi CA bt b nơi nào, thường phi có t lnh được ký t trung ương hay t thành ph xung, tùy tình trng to nh ca v vic. Mà mi cái lnh được ký, đám thi hành phi np li cho“sếp ký” ít nht t 50 triu đn, có khi hàng t tùy v vic to nh. Như vy mi có “ngân qu” chi tr cho s quá đông côn đ được thu nhp vào ngành CA. Ngoài ra bn đi bt còn phi có món đ chia chác vi nhau, hu thu li tin đã b ra chy vào ngành, và còn li đ xây nhà sm xe, ăn chơi trác táng na! xóm cháu my thanh niên vô công ri ngh hay có dính ti phm, chúng đu đi làm CA c! Mi tun mi đa còn phi np cho sếp mt món tin hi chết. Có giá hết đó bác, tùy theo v trí được nhn. Bi vy nhng chuyn vt không thu được nhiu tin, dân có kêu mi c chúng cũng chng dp đâu. Mi khi làm v nào, chúng đu điu nghiên k xem khi “p” thì thu được bao nhiêu, không đ “s hi” là không làm, xã hi lon k xã hi, dân bt an k dân. Chúng còn nuôi dưỡng t nn đ có thêm chút tin đi nhu nht! Mình có thân thì phi t lo thôi. Ch khi mình đng đến chúng nó thì nó mi “r” ti mình, mà nó r ti thì nhiu kh năng chết oan bt đc kỳ t đó, “côn ăn” mà! Bác có biết t này không? “Côn” là du côn, “ăn” là ăn cướp! Dân bây gi gi CA như thế! Bác thy chưa, kìa bn cướp cn đang đng tng nhóm năm by thng, tràn c ra lòng đường, mt cú v ca chúng soi mói tng khuôn mt và tuýt còi. Có b tuýt là có chi tin t my trăm nghìn đến c triu đó bác, không thì rc ri to, hay tr ngi công vic ca mình! Cháu rành my v này lm. Mi thng “côn ăn” mi ti v có c tin triu đi nhu, đi gái. M tiên sư nhà chúng nó! Chúng nó là quân cướp cn. Đt nước này đang b mt đng cướp nm đu và đang uy hiếp dân! Cháu nói tht cho bác biết, cháu cũng là con cán b tp kết, nhưng ông già cháu chết lâu ri! Trước khi chết ông còn cay đng dn dò chúng cháu là: “Đi ba đã b sai lm khn nn, các con hãy t tìm nhng vic lao đng chân chính mà làm, dù có cc nhc, ch đng đi theo con đường hi dân hi nước ca ba!”. Bi vy bây gi cháu tr thành “xe ôm”, ch nếu không thì ít nht cháu cũng thành mt thng “côn ăn” tin túi rng rnh, nhà ca sang trng ri!

Va nói ti đây thì chú xe ôm chy đến mt ngã tư, c hai chúng tôi chng kiến tn mt mt thanh niên tr dng xe tp vào l đường, và hai “côn an” cũng va rượt kp. Chúng dùng dùi cui đánh ti tp lên đu người thanh niên kia, trong khi em va van xin, tay va c đ nhng cái dùi cui đánh thng vào mt, vào đu! Thì ra chú em này quo vào đường cm, ch được lưu hành mt chiu, vì em mi đi con đường này ln đu nên không biết (nghe em phân bày)! B CA thi còi, chú quo vào l đ đu, nhưng CA không cn nghe cũng không cn biết, c thng tay x roi vào nn nhân như đánh mt khúc cây! Nn nhân vì… vô phước nên đã rơi vào “cơn nóng” ca hai CA phi đng đường t sáng ti gi, có l đang bc mình vì “chưa được đi nhu” (chú xe ôm nói thế!). Và chú tài ca tôi va c chy, va nói:

- Đúng là dân mình đang b hành ti bi bn cm quyn ăn cướp và dã tâm! Ch có nước nào như nước ta c! Chưa biết chng mai đây chúng còn dn quân Tàu Cng vào đt ách đô h trên đu chúng ta! Nhưng biết chy đâu bây gi h bác?!

Tôi hoàn toàn câm lng, vì mi s đã được gii thích, chng mình bng hành đng ca bn cướp, cướp nước và cướp ca giết người, ging như “bài ging” đy đ và c th ca người tài xế xe ôm, t thân thế, lý lch, đến nhng vic chú biết nh cái ngh xe ôm đã đưa chú đi khp hang cùng ngõ hm ca thành ph! Tôi cũng va biết mt anh tài xế xe khách, mt trng ti 8 triu đng cho CA Biên Hòa đ ly li giy xe và bng lái, vì vượt phi lúc xe quá đông trên xa l Biên Hòa, đ được xé biên bn vi phm! Người bn tôi có mt ngôi nhà vùng quê, cho người ta nh vì thương hi h không nhà. Nay người đó xây nhà trên đt ca ch, ct mt phn đt bán đi, phn sân thì cho thuê ly tin. Bn tôi thưa kin đã 5 năm, tn phí gn trăm triu ri đường mà vn không ly được nhà li, dù có đy đ giy t ch quyn, thuế nhà đt vn đóng đy đ. Có người mách mi, ng giá 500 triu đng đ chính quyn thu hi nhà cho, thi gian t 6 tháng đến mt năm, nhưng vì là giáo viên hưu không có tin, đành chu!

Tôi nhm mt, mím môi, lòng tràn ut hn! Trong c nước VN, đang có bao triu người mang tâm trng như chú xe ôm và tôi! Thượng Đế hi! Sao đã ban cho chúng con mt T Quc thân yêu VN, làm nơi dung thân cho chúng con và bao đi con cháu v sau, mà Ngài li đ chúng con kh i, ti nhc và bt an như đang đi gia đêm trường tăm ti đy him nguy thế này?

“Thượng Đế hi hãy lng nghe người dân Vit, vì đt nước đang còn ưu phin, còn tiếng khóc đi vào đêm trường mit mài! Thượng Đế hi có thu cho Vit Nam này, vì sóng gió, trôi dt lâu dài…!…Nhà Vit Nam yêu du ơi! Bao gi thanh bình?!” Nước mt tràn tr, khi tôi lơ mơ nh đến bn nhc có tên “Đêm nguyn cu” mà tôi va được nghe ti qua t chiếc xe bán hàng rong phát ra!

Tôi xung xe và lm lũi đi trong “đêm ti lm than ca cuc đi”, gia lúc tri trưa nng gt! Tôi như mt tên tù, vì đã mt nước, và đang b lưu đy ngay trên quê hương tôi, như hàng triu đng bào thân yêu khác ca tôi!

Saì Gòn, tháng 6 năm 2012





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link