Monday, June 2, 2014

CHỢT NGHE, CHỢT NGHĨ, CHỢT NHỚ


CHT NGHE, CHT NGHĨ, CHT NH
Hoàng Chí Hiếu

1.Cht nghe: Có b máy an ninh thuc hàng khng ca thế gii và t hào có cơ quan điu tra gii nht thế gii nhưng trong nhng v đp phá doanh nghip nước ngoài và gây chết người Bình Dương, Đng Nai, Hà Tĩnh, b máy công an Vit Nam dường như bt lc đ các phn t xu kích đng, chi phi đám đông, làm xu hình nh đt nước và con người Vit Nam trước thế gii.

Cht nghĩ: Nhân dân đóng thuế nuôi b máy này đ làm gì khi quc gia hu s thì không thy trách nhim ca nó đâu c mà đ k xu t do hoành hành như vy? C suy nghĩ thêm tí, biết đâu nhng vic trên nm trong ý đ nào đó đ hướng s chú ý ca dư lun vào nhng vn đ trong nước mà quên đi nguy cơ đang nóng ngoài bin.

2. Cht nghe: Công an đã điu tra ra k đng đng sau các v xáo đng trên là Vit Tân.

Cht nghĩ: Vit Tân là ai nh? Ti sao nó li có th làm được nhng chuyn kinh thiên đng đa mt nước luôn t hào có môi trường an ninh chính tr, quc phòng vng mnh? Có phi nhà nước đang qung cáo không công cho Vit Tân hay không khi thi phng nguy cơ v nó như thế?

Cht nh: Sai lm ln nht ca các thế lc cm quyn khi b suy yếu là thường qung cáo không công cho k đi lp nhm to lí do đàn áp s phn ng ca nhân dân nhưng cui cùng đó chính li là kênh tuyên truyn hướng người dân tìm đến k thù ca chính mình. 

Gia thế k XIX, khi ch nghĩa cng sn còn chưa ra đi nhưng các thế lc cũ châu Âu như Anh hoàng, Giáo hoàng, Nga hoàng, … đã làm rùm beng lên v cái gi là “bóng ma ch nghĩa cng sn” khiến Mác và Ăng-ghen phi xem đó là mt trong nhng lí do đ h viết Tuyên ngôn ca Đng Cng sn. 

Người vô sn châu Âu đã tò mò đ tìm hiu xem cng sn là gì mà k thng tr mình li s như vy. Đu thế k XX, gia lúc mi người dân Vit Nam còn chưa biết v Cách mng tháng Mười Nga và ch nghĩa cng sn là gì thì được thc dân Pháp “tuyên truyn” cho h. “K thù ca k thù là bn”, đó là lí do đu tiên người dân tìm đến vi ch nghĩa cng sn xem nó là cái gì mà thc dân Pháp s đến như vy.

3. Cht nghe: Công đin ca Th tướng v vic cm nhân dân t chc hoc tham gia biu tình chng Trung Quc bi s k xu li dng kích đng. Cht thy, các phương tin thông tin đi chúng không còn hào hng đưa tin v nhng v biu tình trong nước như ngày 11-5 na, ch còn thy nhng dòng tin tc nước này nước n, bà con Vit kiu xung đường, thm chí biu tình trước Đi s quán Trung Quc đ phn đi k xâm lược.

Cht nghĩ: Mình khâm phc bà con Vit kiu mình tht. xa T quc, tuy không được s giáo dc thường xuyên ca Đng nhưng có lp trường tư tưởng rt vng vàng, không b k xu kích đng như bà con trong nước. Nhưng cht nghĩ li, biết đâu nhng nước tư bn giãy chết không có k xu mà k xu ch trong nước thôi nh ?.

4. Cht nghe: Nhân dân phi tin tưởng Đng và Nhà nước, vic gì cũng đã có Đng và Nhà nước lo, k c vic bo v ch quyn trước s hung hăng ca k láng ging.

Cht nghĩ: Nhân dân tin tưởng Đng và Nhà nước nhưng Đng và Nhà nước có tin nhân dân không? Ti sao li không đ nhân dân tham gia công cuc đu tranh bo v ch quyn? Ti sao li không tin sc mnh yêu nước ca nhân dân ? 

Chính Cu H đã tng khng đnh: “Dân ta có lòng nng nàn yêu nước. Đó là mt truyn thng quý báu ca ta. T xưa đến nay, mi khi T quc b xâm lăng, thì tinh thn y li sôi ni, nó kết thành mt làn sóng vô cùng mnh m, to ln, nó lướt qua mi s nguy him, khó khăn, nó nhn chìm tt c lũ bán nước và lũ cướp nước. …”. Ti sao không nghĩ đây chính là cơ hi đ phát huy đến mc cao nht truyn thng quý báu này ca dân tc hướng đến không ch mc tiêu bo v ch quyn mà còn đ đưa đt nước vượt qua thi đon đy khó khăn và thách thc này đ đt mc tiêu “công nghip hóa và hin đi hóa”?. 

Có th đến năm 2020, khi mc tiêu “cơ bn tr thành nước công nghip tiên tiến” không đt, nguyên nhân được ch ra s là “do các cuc bo đng, đt phá doanh nghip nước ngoài năm 2014 nên nh hưởng đến s phát trin kinh tế vic thc hin mc tiêu đã đ ra”? 

Hay là Đng s nhng cuc biu tình yêu nước này s chuyn thành cuc cách mng màu lt đ chế đ như đã tng có ý kiến lo ngi?

Cht nh: Cui thế k XIX, trước ha xâm lược ca thc dân Pháp, giai cp cm quyn đã s dân hơn s gic và hu qu là đt nước đã mt đc lp.

5. Cht nghe: Khe như bò tót, hung hăng như điên, ri lăn đùng ra chết không rõ nguyên nhân. Con bò tót gây ri va ri Qung Nam có đ các đc tính này. Nếu như xy ra vào thi đim khác chc nó cũng rt nóng trên các phương tin thông tin.

Cht nh: Năm kia Huế cũng có con bò tót tương t như vy. Sau khi húc chết người (như Qung Nam) thì cũng lăn đùng ra chết do đói khát (y là thông tin chính thc như thế ch không phi là do b bn thuc mê như nhiu bà con xu bng nghĩ mô).

Cht nghĩ: Bò tót dù khe thế, hăng máu thế nhưng có đim chung là trước khi chết bi nhng lí do ni ti s ni điên húc lung tung. Nếu thế, không biết khi nào ch nhân ca “đường lưỡi bò” đang cy khe hung hăng ngoài bin kia lăn ra chết nh?

H.C.H
Tác gi gi BVN


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link