Tuesday, June 3, 2014

Những bài học cho kẻ xâm lược và bọn bán nước



 
        CS là loài tam vô,vô TổQuốc,vô giađình,vô TônGiaó,có traí tim cuả loài vật,sống để thoả mãn bản năng thì đất nước dân tộc có nghiã gì ? 20 tuổi mà không bị mê hoặc bởi lý thuyết CS là thiếu traí tim nhưng 40 mà còn tin CS ,thì như ai đó đã noí ,đúng là không có lý trí, noí cách khác đảng CS đã độc quyền thống trị VN 40 năm rồi ,thảm hoạ điêu linh cho dân tộc trước mắt chưa đủ thấu tâm can ? sao còn lắm kẻ mộng du hy vọng,thức tỉnh bầy quỷ đỏ! thật là ngu đần quá lợn! Con đường duy nhất để phục hưng đất nước là CSVN phaỉ được thay thế,ht

 Nuoc non vo toi ,bong lang tri
Viet cong song lau ,nuoc chet non.

On Thursday, May 29, 2014 11:36 AM, Thong Nguyen  wrote:


On , Thong Nguyen <> wrote:

Thông.

On Thursday, May 29, 2014 11:00 AM, Hoa Le  wrote:


Nhng bài hc cho k xâm lược và bn bán nước


Bài hc cho Putin

Sau khi chiếm Crimea d dàng, Putin xúi dân min Đông ni dy, làm náo lon và có c đ tn công Ukraine. Cách đây my ngày, thành ph cng Odessa, mt nơi tng lưu du bao k nim ca nhiu trí thc Vit Nam, chìm trong khói la. Hơn 40 người chết, trc thăng ca Ukraine b bn rơi. Mi quan h anh em Nga-Ukraine đã thành thù hn, không th mt sm mt chiu có th hàn gn.

Ukraine t ra không s đi đu v quân s, điu 40 ngàn quân áp sát min Đông, hàng trăm xe tăng tn công phe thân Nga. Nghiêng hn v phương Tây, Kiev không cn đi dây có t thi Yanukovych, chm hết câu chuyn tình bn láng ging, như Georgia đã đon tuyt vi Nga.

Vi kiu lt mm buc cht, phương Tây và M dùng đòn kinh tế bao vây Nga, gii quyết vn đ du ha và khí đt trong dài hn s làm Nga mt mt ngun ngoi t chiếm ti 80% GDP.

Gii làm ăn Nga dng nên đế chế Putin đu dây mơ r má vi phương Tây không ít thì nhiu. Paris, London, New York, DC đu có du vết các t phú Nga. Các đòn trng pht, cm vn kinh tế s làm nhóm oligarchs (giu có) bng tnh.

Putin tha hiu, ly Crimea là chuyn đã ri, nhưng mang quân vào min Đông Ukraine là câu chuyn ln hơn nhiu. Tn công xâm lược rt d, gi mi khó. S ln bi quc gia thường bt đu bng cuc chiến không chính nghĩa.

Tương quan lực lượng Ukraine và Nga. Ảnh: WP
Phương Tây mun cho Nga tàn phế, tiến ti Regime Change – thay đi chính quyn, có nhiu cách. Dân ch t t, các cuc cách mng mu, ni dy t đường ph. Còn cách khác, đó là to ra đi đu. Phương Tây ch đi Nga khai mào cuc chiến Ukraine. Ai cũng biết, dính vào chiến tranh, Nga s hết đường làm ăn.

Có l vì thế, vào phút chót, trước cuc trưng cu dân ý ca phe thân Nga d đnh vào ngày 11-5 ti min Đông và Nam Ukraine, sau cuc gp vi ông Didier Burkhalter, tng thng Thy Sĩ và hin là ch tch T chc An ninh và Hp tác châu Âu (OSCE) ngày 6-5, Putin bỗng ra lệnh … bỏ cuộc.

Putin còn nói thêm, cuc bu c tng thng Ukraine vào ngày 25 tháng Năm là “mt bước đi đúng hướng”, dù trước đó mt ngày B trưởng B Ngoi giao Lavrov khăng khăng, cuộc bầu cử này là bất hợp lệ.

Dường như Putin đã xung ging vì ông còn thông báo, quân Nga đã không còn sát biên gii vi Ukraine. Putin có đáng tin hay không là mt câu chuyn khác, nhưng ít nht trong thi đim này, ông ta hiu, nước Nga đng đi quá xa, vượt vch ch đ thì đế chế Nga s trên đường dit vong như CCCP.

Bài hc cho Tp Cn Bình

Trong lúc Ukraine ri ren, sp xy ra chiến tranh vi Nga, M phương Tây bn đi phó khp nơi, thì Trung Quc ra tay bin Đông. Cho giàn khoan khng di đng, giá gn 1t đô la, đóng ti đa đim cách đo Lý Sơn 221km ca Vit Nam. Đây là v trí nm sâu trong EEZ (vùng đc quyn kinh tế) ca Vit Nam.

Kèm theo là 80 tu chiến, tu h tng đ bo v giàn khoan. Phía Trung Quc còn ra lnh đâm tu cnh sát bin Vit Nam, làm hư hi và đã có 4 cnh sát bin b thương.

Họp báo quốc tế tại HN. Ảnh: VNN
Tình hình căng thng ti mc B trưởng B Ngoi giao Phm Bình Minh đã lên tiếng vi người đng nhim Bc Kinh bng mt thông đip rt mnh m “” Vit Nam không th chp nhn và kiên quyết phn đi vic làm này ca Trung Quc; yêu cu Trung Quc rút hết giàn khoan HD-981 và các tàu h tng ra khi khu vc này và cùng đàm phán đ x lý nhng bt đng xung quanh vn đ này. Vit Nam s áp dng mi bin pháp phù hp cn thiết đ bo v các quyn và li ích chính đáng ca mình”

Trong bi cnh hin nay, Vit Nam chưa có đng minh phương Tây như Ukraine, nhưng s lên tiếng đã giúp cho cng đng quc tế hiu rõ thái đ hung hăng và ý đ xâm lược ca Trung Quc.

Cnh sát bin Vit Nam và hi quân t ý không ngi va chm cũng là mt tín hiu mnh m trên bin. Báo chí truyn thông cn nhng bài viết rõ nét hơn. Người Vit cũng như người Ukraine sn sàng làm bn vi hàng xóm tt, nhưng không th tin 16 ch vàng ca k luôn tìm cách đâm dao sau lưng.

Tp Cn Bình cn hiu rng, trong cuc chiến không cân sc gia Vit Nam và Trung Quc, nhng thng li chiến thut có th có trong ngn hn, nhưng v dài hn, Trung Quc s chng được gì ngoài s cô lp như Nga đang b bi s kin Ukraine. Mt phát súng n ra, Trung Quc s mt hoàn toàn Vit Nam như Nga đã mt Georgia và gn đây là Ukraine.

M và phương Tây s là k ta sơn quan h đu. Dính vào cuc chiến s hao người tn ca, Trung Quc s t suy yếu mà M chng cn bao vây.

Có v Putin đã lùi bước, liu Tp Cn Bình có hc được bài hc sơ đng trong quan h quc tế và phát trin quc gia bn vng hay không.

Bài hc ca Yanukovych cho nhng k phn bi quyn li quc gia

Có l nhng ngày này, Yanukovych đc tin v Ukraine vi nim hi hn khôn lường. Crimea đã v tay Nga không mt tiếng súng, và min Đông Ukraine khói la và chiến tranh.

Vùng Donetsk nóng bng, nơi ông sinh ra, ln lên là mt k cp và ti phm, b kết án, nhưng sau vn lên được ti chc tng thng Ukraine vi bit th xa hoa kiu Mezhygirrya rng gn 200 hecta mà ngay c nhng vua chúa trên thế gii cũng phi nm mơ.

Biến đng chính tr Kiev, ông chy sang cu cu Putin, mt người luôn coi ông là k tôi đòi, tht nhc nhã cho mt lãnh đo tham lam và hèn yếu. Putin ra tay, Ukraine mt luôn Crimea, li là điu Yanukovych không h mun. Và chc ông cũng không mun Putin nut Ukraine như ông từng phát biểu gần đây

Người Nga coi ông là k phn bi nên khó cha chp vì đã phn bi li t quc thì sao còn đáng tin. Ukraine cũng coi Yanukovych là k bán r t quc. Phương Tây không có ch náu nương cho mt k cp t thu u thơ cho đến thi tng thng. Khi đang viết entry này, có tin tòa án Thụy Sỹ đã đóng băng khi tài sn giá 193 triu đô la ca ông.

Thưở đương nhim, Yanukovych có th xây dng Ukraine thành mt quc gia hùng mnh án ng gia Đông và Tây châu Âu. Rt đáng tiếc, vì li lc ca bn thân, gia đình và nhóm li ích, y đã bán mình cho qu s, đưa Ukraine thàng k thù ca Nga, đang có cơ rơi vào ni chiến.

Có l mi sáng thc dy x người, Yanukovych luôn t hi, hôm nay có phi là ngày cui cùng ca k ăn cp, tham nhũng và bán nước như ông.

Nhng k Lê Chiêu Thng thi nay x Vit có đ trí thông minh đ hc bài Yanukovych đang không chn nương thân.

Vĩ thanh

Xin ly my dòng status của anh Huy Đức  trên facebook đ kết thúc bài viết “Hy vng, v giàn khoan 981 s thc tnh Đng Cng sn Vit Nam, không ch sm quay li b nhân dân đ đui “quân bành trướng Bc Kinh” mà quan trng hơn là kiến to cho Vit Nam mt con đường mi. Mt con đường có nhiu đi tác, bn bè.” 

Ukraine đã và đang làm điu đó.

HM. 7-5-2014


Bui Khoi Hung

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link