Saturday, June 7, 2014

Công an Tp. HCM xác định đảng Việt Tân chủ mưu gây bạo động ...


Công an Tp. HCM xác đnh đng Vit Tân ch mưu gây bo đng

RFA
2014-06-06
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
viettan-spokesman
Ô. HoàngT Duy, UVTƯ, phát ngôn nhân ca đng Vit Tân
RFA photo
Công An Tp.HCM xác đnh t chc Vit Tân đng Chính tr có tr s Hoa Kỳ đng sau các cuc biu tình bo đng phn kháng Trung Quc va qua. Thông tin này được báo chí Vit Nam ph biến hôm nay 6/6.

Như vy sau Công an Đng Nai, nay có thêm Công an Tp.HCM đã qui kết cho đng Vit Tân là đã li dng tình hình, kích đng các phn t xu, lôi kéo hàng trăm người dân, công nhân đp phá các doanh nghip ti khu công nghip, chế xut. Đng Vit Tân có tr s Hoa Kỳ b chính quyn Vit Nam gi là t chc chính tr có mc tiêu lt đ chính quyn Vit Nam.

Nhc li sau v Công an Đng Nai bt ba người và cáo buc là Vit Tân mà báo chí đưa tin ngày 27/5.  Mt thông cáo ca Vit Tân ph biến trên mng nói rng cáo buc ca công an nhm “chuyn hướng dư lun khi s bt lc ca lãnh đo trước đi ha xâm lược; đ che đy cho nhng k bo đng tht dưới s điu đng ca công an; và đ to lý c trn áp hung bo hơn na các cuc biu tình yêu nước”.

Theo ông Hoàng T Duy, phát ngôn nhân đng Vit Tân ti Hoa Kỳ, ch trương ca Vit Tân là h tr mi n lc đu tranh bt bo đng cho mc tiêu dân ch nhân quyn và bo v ch quyn đt nước. Bt kỳ cá nhân nào ch trương bo đng đu không phi là người ca đng Vit Tân hay người cng tác vi Vit Tân.

**********************************
Trọng lú tìm đường cứu nước Tàu
 . Trang Babui.
Trng lú tìm đường cu nước Tàu . Trang Babui.

Th sáu, 6/6/2014 | 16:02 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Công an TP HCM: 'Vit Tân kích đng gây ri trong biu tình'

Theo Công an TP HCM, t chc Vit Tân đã li dng tình hình, kích đng phn t xu, lôi kéo hàng trăm người dân, công nhân đp phá các doanh nghip.
Công an TP HCM cho biết, tình hình an ninh chính tr 6 tháng đu năm có nhiu din biến phc tp, nhiu thế lc tăng cường liên minh, chng đi xuyên tc chính quyn. Trước vic Trung Quc đt giàn khoan Hi Dương 981 trái phép, xâm phm ch quyn Vit Nam, hàng nghìn người dân khp các đa phương đã xung đường tun hành phn đi, yêu cu Trung Quc rút giàn khoan khi vùng lãnh th ca Vit Nam.
bat-hang-tram-nguoi-2404-1402045355.jpg
Hơn 1.000 người đã bị Công an Bình Dương bắt sau vụ lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc để đập phá các doanh nghiệp. Ảnh: Nguyệt Triều.
Qua điu tra, Công an TP HCM xác đnh, t chc Vit Tân (mt t chc có mc tiêu lt đ chính quyn Vit Nam) đã li dng tình hình, kích đng các phn t xu, lôi kéo hàng trăm người dân, công nhân đp phá các doanh nghip ti Khu công nghip, chế xut. Công an thành ph đã huy đng ti đa lc lượng kim soát nhng v gây ri và ngăn chn nhiu v chun b phm ti.

 T ngày 13 đến 15/5, cnh sát đã bt gi 134 người, trong đó khi t 23 người.

“D báo trong nhng tháng cui năm, an ninh trt t tiếp tc din biến phc tp, nht là lĩnh vc an ninh chính tr do tình hình căng thng trong công tác bo v ch quyn”, báo cáo nêu.
Cũng theo Công an TP HCM, thi gian qua, cnh sát đã trit phá nhiu băng nhóm ti phm nguy him, khám phá nhanh nhiu v trng án giết người, cướp tài sn, bt cóc tr em. Tuy nhiên, ngành công an cũng cho rng, tình hình ti phm thi gian ti vn phc tp. S v giết người, c ý gây thương tích, cướp... xy ra nhiu vi thành phn ngày càng tr. 
Theo số liệu thống kê của Công an TP HCM, tình hình phạm pháp hình sự giảm 64 vụ (2,1%) so với cùng kỳ. Cả thành phố xảy ra 2.970 vụ với nhiều loại án như giết người, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ… được kéo giảm.
Cảnh sát triệt phá 486 băng nhóm, bắt 1.198 nghi can. Về mại dâm đã có 33 ổ bị khám phá, xử lý 165 người. Án ma tuý cũng khám phá nhiều, thu giữ tang vật lớn như hơn 12 kg heroin; 1,9 kg cocain; hơn 16 kg ma tuý tổng hợp và nhiều loại tiền chất. Có gần 1.000 người có liên quan bị khởi tố.
Quc Thng

Thêm nhng bng chng v s chng phá Vit Nam ca "Vit tân"
Th sáu, 06/06/2014 - 04:20 AM (GMT+7)
[+] C ch: Mc đnh

Ngày 26-5, ti cuc hp gia UBND tnh Đng Nai vi các s, ngành liên quan và Hip hi Doanh nghip Đài Loan (Trung Quc), Hip hi Doanh nghip Nht Bn đ bàn các gii pháp h tr doanh nghip n đnh sn xut, kinh doanh, duy trì môi trường đu tư ca tnh sau mt s s kin din ra trên đa bàn, Đi tá Lý Quang Dũng, Phó Giám đc Công an tnh Đng Nai thông báo, cơ quan công an đã bt gi ba người được cho là "liên quan đến Vit tân". 

Nhng người này khai được t chc khng b "Vit tân ch đo và cung cp tin" nhm kích đng xung đường biu tình. Lp tc, các nhà "đu tranh dân ch trên internet" đua nhau xuyên tc rng công an đã tìm được "Vit tân đ đ v" (!), đánh la dư lun ngăn chn biu tình, và chy ti cho Trung Quc (!). 

Ri BBC, RFA nhanh nhu ra thông báo "Vit tân nói không đng sau bo lon", cam kết "ch trương bt bo đng", và "cáo buc Vit tân ch làm dư lun thy s bt lc ca Hà Ni trước nguy cơ Trung cng"! 

Sau đó, RFA đưa bài "Thc hư chuyn ba đng viên Vit tân kích đng biu tình b bt", trong đó da trên sm bo" t Lê Anh Hùng -i tượng tâm thn chính tr" đã có giám đnh pháp y và là chng Lê Th Phương Anh, đ cho rng ba "người yêu nước" Lê Th Phương Anh, Phm Minh Vũ và Đ Nam Trung b bt gi Đng Nai có liên quan đến "Vit tân" là "cáo buc rt l bch và vô căn c"! Cùng vi đó là mt s phân tích kiu "đoán mò" trên facebook, như s kin xy ra là "trò h chính tr ngăn cn nhng người xung đường th hin lòng yêu nước", "v kch giàn khoan đã được dàn dng t lâu"!

Trong bi cnh đó, đ cp ti s kin, ký gi Bill Hayton viết trên BBC tiếng Vit ngày 17-5: "Nhng người khác nói Vit tân, mt t chc chng cng hi ngoi có tr s ti Hoa Kỳ, có th đã đóng mt vai trò"; lp tc t chc khng b "Vit tân" lên tiếng bác b và phân bua v s "vô can". 

Nhưng sau khi BBC tiếng Vit công b ni dung thư đin t ca Bill Hayton gi BBC tr li "Vit tân" rng: "Tôi không cáo buc Vit tân dàn dng bo đng. Mc dù vy tôi khó tin được rng Vit tân đã không đóng mt vai trò nào c trong các cuc phn đi v Hoàng Sa", ri đt câu hi: "Vit tân có th xác nhn điu này không? 

Nếu không thì h có th xác nhn các cuc phn đi nào h đã đóng vai trò trong vic t chc?", thì t chc này... im lng! Điu làm Bill Hayton "khó tin" là có cơ s, vì nhiu năm nay, đ chng phá Vit Nam, "Vit tân" không t mt th đon đen ti nào. Như cái gi là "điu trn trước Quc hi M v t do báo chí Vit Nam" mi đây chng hn. 

Theo blogger Nhn Bin, "Vit tân" thuê mt phòng trong tòa nhà Quc hi Hoa Kỳ, mi hai dân biu L.Sanchez, Z. Lofgren đng ra ch ta giúp my blogger lên án "Vit Nam xâm phm t do báo chí", ri RFA, VOA và BBC, RFI hùa theo đưa tin, bình lun. Kết thúc "điu trn" là li ha suông ca dân biu L.Sanchez: "Tt c nhng gì nghe được hôm nay qua các blogger, các nhà báo đc lp đến t Vit Nam, cũng như qua các t chc bên ngoài s được mang ra bàn tho cùng các đng vin đ t đó to sc ép lên hành pháp M, yêu cu Washington áp lc Hà Ni ci thin trit đ v nhân quyn, nht là quyn t do báo chí và ngôn lun, ri mi nói đến các tha thun v thương mi hay mu dch mà Vit Nam mong mun", theo đó có th thy bui "điu trn" hu như ch là vô nghĩa!

Nhn đnh "Vit tân" là mt t chc khng b là có nguyên do ca nó. T năm 1982 đến năm 1989, "Vit tân" vi tên gi là "Mt trn quc gia thng nht gii phóng Vit Nam" dưới s ch đo ca Hoàng Cơ Minh đã liên tc đưa các toán vũ trang có tên gi "Đông tiến 1", "Đông tiến 2", "Đông tiến 3" xâm nhp Vit Nam qua đường Lào, Cam-pu-chia vi mc đích lp "mt c", tiến hành hot đng bo lon, khng b, cướp chính quyn ti mt s vùng chiến lược. Các toán vũ trang này nhanh chóng b các lc lượng vũ trang Vit Nam và Lào bao vây, truy kích, tiêu dit và bt sng hàng trăm tên, thu nhiu vũ khí, tài liu phn đng... Sau các tht bi liên tiếp, nht là sau khi M bình thường hóa quan h vi Vit Nam, t chc này đi tên thành "Vit Nam canh tân cách mng đng" (gi tt là Vit tân), tuyên b chuyn sang đu tranh "bt bo đng" và tiến hành tuyên truyn chính tr nhm thích ng vi s chuyn hướng t hot đng bo đng sang "din biến hòa bình". Nhưng trên thc tế, cơ quan an ninh Vit Nam vn phát hin "Vit tân" đưa người vào Vit Nam đ đt cht n, ri và dán truyn đơn, kích đng, d d, mua chuc các thành phn bt mãn, lưu manh, giang h, xã hi đen, ti phm đ hot đng. Hu hết người ca "Vit tân" khi b bt gi trong thi gian này đu mang theo vũ khí nguy him như súng lc, lu đn, dao găm, lưỡi lê, v.v.

Thêm na, qua nhiu cuc điu tra, cơ quan an ninh Vit Nam đã có đ chng c, tài liu kết lun "Vit tân" đã cp tin và kích đng s tay sai trong nước đng ra kêu gi, t chc biu tình, mà v án Nguyn Xuân Nghĩa và đng bn năm 2009 là mt minh chng. Nhóm người này nhn tin t nước ngoài đ t chc ri truyn đơn, dùng tin mua chuc mt s người dân khiếu kin Thanh Hóa đưa v Hà Ni biu tình. 

Vic làm đó dn ti s lc đc trong ni b "Vit tân", phê phán Nguyn Xuân Nghĩa thc hin "nhim v ca Vit tân" là quá liu lĩnh, "đt hàng lot chiến sĩ dân ch", gây tn tht lc lượng nghiêm trng... Vi Lô Thanh Tho Đng Nai cũng vy, kết thúc bn án 24 tháng tù giam v ti danh "tuyên truyn chng Nhà nước Cng hòa XHCN Vit Nam" theo Điu 88 B lut Hình s, người này lp tc lên tiếng t cáo "Vit tân" đy mình vào tù ri b rơi. Trước đó, Tho tng khai nhn trước tòa v vic được Lê Th Nhi (cm tình viên "Vit tân" nước ngoài) đã cung cp tin bc, đin thoi di đng, máy tính xách tay,... đ thc hin nhim v "Vit tân" giao cho như ri truyn đơn có ni dung chng chính quyn, kích đng biu tình lt đ Nhà nước đ chp nh, quay phim phát tán lên internet.

Không ch trong nước, t chc khng b "Vit tân" còn b nhiu người t cáo khng b cng đng người Vit M theo kiu "xã hi đen". Hin nay trong cuc chiến tranh giành "fund" vi các t chc khác, "Vit tân" li c che đy hành vi "bo đng" dưới danh nghĩa "đu tranh bt bo đng", trong khi s cm đu hu hết đu là b su thân tín ca Hoàng Cơ Minh. 

Bi vy, cui năm 2010, theo ch đo ca "bí thư chi b Melbourne" Nguyn Quc Thnh, Võ Hng và các thành viên "Vit tân" khác là Phm Cu (người Vit Đan Mch), Trn Quang Tích, Đoàn John (người Vit Hoa Kỳ) v Vit Nam dưới hình thc du lch đ thc hin mt "nhim v đc bit" là phá hoi Đi l 1000 năm Thăng Long - Hà Ni dưới hình thc phân phát mũ, áo, truyn đơn, ni dung kêu gi người dân đng lên bo lon, lt đ chính quyn. Tháng 4-2012, Nguyn Quc Quân - k mang danh "trung ương y viên Vit tân" nhp cnh vào Vit Nam vi tên gi Richard Nguyen đ thc hin âm mưu khng b nhân dp k nim Ngày min nam hoàn toàn gii phóng 30-4 và Quc tế Lao đng 1-5. 

Đây cũng là ln th ba Quân nhp cnh vào Vit Nam nhm t chc hot đng chng phá. Vì thế, sau khi ti đnh cư ti Hoa Kỳ, nhn ra mt tht ca "Vit tân", Trn Khi Thanh Thy coi vic th gia nhp "Vit tân" là "g thân nhm nơi tướng cướp", t rõ thái đ chng đi "Vit tân" qua vic công khai khng đnh: "Chc chn mình ch thua h v s lèo lá, mánh khóe, ăn bn mà thôi (14 năm trc li trên xác chết ca chính anh rut, bác rut, cu rut) ra c t kháng chiến đ viết v "b dày thành tích và i đ chiến công" ca lãnh đo hn ma trong khu chiến và 10.000 kháng chiến quân tưởng tượng"!

Dù c che đy thế nào thì bn cht mt t chc khng b như "Vit tân" vn không th thay đi. Vì thế, khi Trung Quc h đt trái phép giàn khoan Hi Dương - 981 trong vùng đc quyn kinh tế và thm lc đa ca Vit Nam, gây bc xúc trong xã hi, "Vit tân" ng thi cơ đã đến, vi tiến hành các hot đng mà bt đu là ch đo tay chân vn đng, ri núp dưới danh nghĩa "20 t chc xã hi dân s" kêu gi biu tình ngày 11-5. Sau đó, bt chp vic chính quyn khuyến cáo mi công dân không biu tình trái pháp lut, "Vit tân" vn c ra sc kêu gi "tng biu tình trên toàn quc" vào ngày 18-5 vi hy vng s kích đng, biến các cuc biu tình thành bo lon trên khp c nước khiến chính quyn không th kim soát! Nên th hi, ba người b bt qu tang khi đang "tác nghip" khu công nghip Đng Nai đu công khai c xúy "li kêu gi tng biu tình" ca "Vit tân", bày t quyết tâm "lt đ chế đ", s dng c logo ca "Vit tân" trong hot đng,... li không liên quan đến t chc khng b này hay sao? 

Tt nhiên, vai trò, tính cht hành vi móc ni, nhn s h tr ca "Vit tân" đ kích đng biu tình gây hu qu đến đâu, đã làm nhng gì, bao gm nhng k nào,... còn phi ch kết qu điu tra ca cơ quan công an Đng Nai. Du vy thì cái đu "bnh hon, hoang tưởng" ca my "nhà dân ch" da vào thông tin này đ sn xut các lun điu xuyên tc, vu cáo chính quyn nên tnh táo. 

Quá nhiu ln h la li tht thanh ri rt cuc phi nhn s b bàng. Như đu năm 2014, h rn rĩ "trăn tr", hè nhau dng đng s kin "blogger Dũng Akudu b công an bt cóc", ri ti khi TAND qun Đng Đa (Hà Ni), tuyên bn án ba năm tù cho người này thì tt c đu im phăng phc!

HOÀNG NGUYN
Nhandan newspaper - Vietnamese version - Thêm nhng bng chng v s chng phá Vit Nam ca "Vit tân"
Nhandan newspaper - Vietnamese version - Thêm nhng bng chng v s chng phá Vit Nam ca "...
My chc năm qua, hot đng chng phá Vit Nam ca t chc khng b "Vit tân" đã là mt s tht không th bác b. Gn đây, núp dưới chiêu bài "bt bo đng, hot đng ca "Vit tân" ngày càng ráo riết hơn, b mt phn dân hi nước cũng ngày càng l rõ.
View on www.nhandan.com.vn
Preview by Yahoo

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link