Sunday, June 1, 2014

Kính mời quý vị bấm vào link để xem 255 tấm hình biểu tình



On Saturday, 31 May 2014 8:29 PM, "Tuan Le  wrote:


 
Kính mời quý vị bấm vào link để xem 255 tấm hình biểu tình


Phật Giáo Hòa Hão, Cao Đài, Phật Giáo VNTN Hải Ngoại Úc Đại Lợi Tân Tây Lan

Tuan Le: China get out of Vietnam - OUT OUT OUT

Trường Việt Ngữ Lạc Hồng (Brisbane) gần 1 xe bus.






Các em nhỏ phân phát truyền đơn tố cáo Trung cộng đem giàn khoan vào Việt Nam  
tố cáo Việt cộng nhu nhược




Chuẩn bị



 Show message history


Saturday, May 31, 2014

Brisbane, Queensland, Úc: CĐNVTD/QLD Biểu Tình phản đối Việt Cộng bán nước và Trung Cộng xâm lăng, ngày Thứ Bảy 31/5/2014.

CĐNVTD/QLD Biểu Tình phản đối Việt Cộng bán nước và Trung Cộng xâm lăng, ngày Thứ Bảy 31/5/2014. Ngày: Thứ Bảy, 31 tháng 5, năm 2014. Thời gian: Bắt đầu từ 10:30 giờ sáng đến 12:30 giờ trưa. Địa Điểm: King George Square, Brisbane QLD 4000, Australia. Hình ảnh cuả Tuấn Lê.




























Saturday, May 31, 2014

Brisbane, Queensland, Úc: CĐNVTD/QLD Biểu Tình phản đối Việt Cộng bán nước và Trung Cộng xâm lăng, ngày Thứ Bảy 31/5/2014.

CĐNVTD/QLD Biểu Tình phản đối Việt Cộng bán nước và Trung Cộng xâm lăng, ngày Thứ Bảy 31/5/2014. Ngày: Thứ Bảy, 31 tháng 5, năm 2014. Thời gian: Bắt đầu từ 10:30 giờ sáng đến 12:30 giờ trưa. Địa Điểm: King George Square, Brisbane QLD 4000, Australia. Hình ảnh cuả Tuấn Lê.


To 
Today at 7:26 AM

Link hình biểu tình tại Brisbane 31/5/2014
https://plus.google.com/102489992932651954696/posts/QHj4e2xyARK
Kính thưa quý vị,

Trước hết, TL cám ơn chị Phưọng luôn luôn viết bài tường thuật ngắn gọn, nhưng đầy đủ  hình ảnh lẫn nội dung. 

Kế đến là Tuan Le xin viết vài chuyện bên lề:

Phải nói rằng, đây là lần đầu tiên suốt gần 23 năm sống ở Brisbane, TL tham dự nhiều cuộc biểu tình chống cờ đỏ, chống văn hóa vận, chống lãnh đạo VC qua Brisbane...hay tuần hành trên đường phố Brisbane hàng năm ngày ANZAC Day, nhưng đây là lần đầu tiên con số mà cảnh sát ước lượng khoảng 500 người. Dù đông, nhưng rất trật tự ôn hòa không có hành động quá khích, tuy nhiên có vài vị nói với TL khi TL cầm cái loa hô đả đảo cho mọi người hô theo: "kìa có nhóm Trung Quốc đang đứng kia kìa, chỉa cái loa hướng đó đả đảo". Khi đó TL nói rằng mình chống tụi nhà nước Trung cộng chứ không chống người Trung Quốc, làm vậy họ mất thiện cảm và có thể thưa kiện mình với cảnh sát".

Nói ra dể tất cả chúng ta có kinh nghiệm, đừng nên chỉa loa hay có hành động nhắm vào 1 nhóm hay cá nhân trên đường phố khi chúng ta biểu tình. Làm như vậy, chúng ta sẽ mất chính nghĩa.

Vì lần đầu biểu tình với con số ngoài dự đoán của TL, khi trao đổi với anh Hoàng chị Phượng, 2 ngưòi dự đoán khoảng 400, nhưng TL nghĩ khoảng 200, tức là gấp đôi con số cao nhất trước kia và biết được khoảng 120 người ghi danh đi xe bus thì cho khoảng 80 nữa của những người đi xe nhà ra City Hall, trung tâm thành phố, nên Ban Chấp Hành Cộng Động mua 2 cái loa cầm tay. Chính vì con số vượt xa như vậy, đoàn người dài, nên có đoạn giữa không có loa để hô đả đảo, thế là các anh em thay phiên nhau hét thật to và chạy lên chạy xuống cuối đoàn đầu đoàn cho dù không có loa cũng hét để bà con phụ họa. Có nhiều anh đi trong đoàn cũng tự hô thật to bằng anh ngữ đả đảo Trung cộng.

Nhưng cũng có  thím vừa đi thay vì vừa chửi VC và tàu cộng thì bác cằn nhằn thật to: "la gì nhỏ xíu, cầm loa mà la thua người không cầm loa" , mà vẻ mặt có lộ sự khó chịu.

Thưa thím, anh em la khan cả cổ, có thể ở 1 lúc nào đó,  vì thím đi giữa đoàn, chỉ  nghe được tiếng la văng vẳng ở cuối đoàn từ cái loa phát ra vọng lên tới giữa đoàn thôi. Nhưng công tâm mà nói thì anh em có chạy lên chạy xuống, sẽ có video clip cho thím thấy.

Có chuyện không muốn đề cập nhưng  phải nói ra, vì có người hỏi TL. Biết là nói ra  có thể sẽ đụng chạm, mong quý vị đừng phiền.

Trong buổi biểu tình, TL cũng có nghe lời thắc mắc sao không thấy ông chủ tịch hội Cựu quân nhân QLVNCH/Queensland? và chiều lại khi về nhà, có anh kia phone cho TL hỏi nói rằng: "không thấy ông CT hội CQN, diễn hành  chung với Úc thì có, nhưng biểu tình chống Tàu cộng thì không". Anh này nói thật nhiều, nóng cả lổ tai vì áp phone vô tai lâu quá.

TL nghĩ là, nếu anh này thắc mắc và biết là không có ông CT, Hội CQN tham gia, nhưng nếu  người ở xa và những người không biết thì có thể thắc mắc là sao trong bài phóng sự của chị Phượng hay Tuan Le đưa hình , không thấy hình ông chủ tịch hội CQN, nhất là các vị ở tại Brisbane mà cũng  không tham dự sẽ nghĩ là chắc Tuan Le ém hình.

Anh kia nóng tánh quá, làm một hơi cự nự qua phone, ông chủ tịch hội CQN  không nghe được nhưng TL lãnh đủ 1 tràng "đại liên". TL nói là "vậy anh cho phép TL cho số phone của anh nếu ông chủ tịch hội CQN muốn liên lạc không?"  anh ta trả lời sẵn sàng tiếp chuyện nếu ông chủ tịch phone.

TL thiết nghĩ  biểu tình chống Tàu cộng, ai cũng có lòng, nhưng có thể không thể tham dự được cũng không có nghĩa là không yêu nước hay không tức giận Tàu cộng xâm chiếm VN.  Nhưng một vị đứng đầu của một tổ chức có tầm cỡ thì nên cố gắng sắp xếp tham dự để ủng hộ tinh thần đồng hương và ban tổ chức, có như vậy mới thấy được tình  quân và dân 1 lòng chống Tàu cộng Việt cộng.
Mong rằng hãy bỏ qua mọi dị biệt hiềm khích (nếu có) để cùng nhau chống bọn xâm lược, quân nhu nhược bán nước Việt Nam.


Kính
Tuan Le

Photo: Trên xe bus đi biểu tình
Hình trên: con gái của TL ngồi gần cửa sổ. Bé ngồi trong là cháu của cô Hà Nguyễn
cầm tấm poster chị Nga ở Hà nội bị đánh





các em nhỏ ùa chạy tới người Úc vừa xuống xe bus để phân phát truyền đơn





Con và cháu của Tuấn Lê
Các cháu biết lý do vì sao chúng ta đi biểu tình.



Phu nhân bác sĩ Trần Trung Hòa




Người đứng giữa là bà xã của Tuấn Lê


https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/t1.0-9/q71/s720x720/10334391_282941058552342_2137987733104052227_n.jpg
__._,_.___

Posted by: hung vu <


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link