Wednesday, December 12, 2012

Canada: phái đoàn sau cùng hoàn tất sứ mạng vận động nhân quyền


 

 
Tin Nhanh Số 20
Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2012
RadioCTM
 
Canada: phái đoàn sau cùng
hoàn tất sứ mạng vận động nhân quyền

Phái đoàn người Việt, do ông Nguyễn Thành Danh đại diện Liên Hội Người Việt Canada dẫn đầu, đã đến Bộ Ngoại Giao Canada để vận động cho nhân quyền tại Việt Nam.

Các viên chức thuộc Bộ Ngoại Giao tiếp đón phái đoàn bao gồm ông David Nelson, Phó Giám Đốc đặc trách Đông Nam Á và  Thái Bình Dương; bà Annie Lessard, Tùy Viên Chính Trị cho khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương; và bà Mandeep Gill, Viên Chức Chính Sách Ban Nhân Quyền và Cai Trị.
Phái đoàn tóm lược về tình trạng nhân quyền ngày càng tồi tệ tại Việt Nam với một số trường hợp vi phạm cụ thể; trình bày lý do và ý nghĩa của bản Thỉnh Nguyện Thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói; và kết luận với một số đề nghị cụ thể: 
·                     Đề nghị Bộ Ngoại Giao Canada, đặc biệt là Sứ Quán Canada tại Việt Nam cử nhân viên đến tìm hiểu chi tiết các vụ bắt người tùy tiện, tìm hiểu về điều kiện giam giữ trong tù, đặc biệt đối với các tù nhân chính trị.
·                     Đề nghị Bộ Ngoại Giao Canada, đặc biệt là Sứ Quán Canada tại Việt Nam thường xuyên thăm viếng các tù nhân chính trị và giúp đỡ gia đình họ.
·                     Đề nghị Bộ Ngoại Giao Canada áp lực nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng và thực thi Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền mà họ là thành viên và  hủy bỏ bộ luật hình sự 79 và 88.
·                     Đề nghị Chính phủ Canada đặt điều kiện Nhân Quyền đính kèm với các khoản viện trợ cho Việt Nam.
Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật
Ngày 10/12/2012 Canada

DienDanCTM


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link