Friday, December 14, 2012

The Nobel Peace Prize 1973 Henry Kissinger & Lê Dưc Tho

 
 

The Nobel Peace Prize 1973

Henry Kissinger & Le Duc Tho

The Nobel Peace Prize 1973

Henry Kissinger & Lê Dưc Tho

 
The Nobel Peace Prize 1973 was awarded jointly to Henry A. Kissinger and Le Duc Tho.
Le Duc Tho declined the Nobel Peace Prize.
Photos: Copyright © The Nobel Foundation
 
Matthew Trần:
 
- Tôi thiệt không ngờ: Ông Thích Quãng Độ (với Võ Văn Ái) lại có những cuồng vọng, hoang tưỡng khôi hài như mô tã zưới dây !! Thiệt hết biết !!
 
- Tôi còn nhớ: trong năm ngoái cũng như năm nay, một số người dã quyết tâm lừa gạt tỗ chức Giãi Nobel bằng kách dề nghị cho ông TQĐ dược Giãi Nobel Hòa Bình.!! Thật khôi hài hết chỗ noái.
 
- Nếu không may mà Nobel Peace Prize lọt vào tay ông Thích Quãng Độ, thì chẵng khác nào màn hài kịch lịch sữ lại tái ziễn khi Kissinger cũa Hoa Kỳ và Lê Dức Thọ (csBV) dược chia xẽ Nobel Peace Prize vào năm 1973?
Kissinger thì nhận nhưng Lê Đức Thọ thì từ chối !! Chuyện zễ hiễu: csBV luôn luôn chũ trương thôn tính Miền Nam Việtnam thì mặt mày nào zám cho tên Lê Dức Thọ - trưỡng fái doàn csBV tại Hội nghị Balê -  muối mặt di nhận Nobel Peace Prize ?!!
 
Tôi kết luận: Nếu thực sự hành dộng cũa ông TQD & VVA đã xãy ra như mô tã zưới dây ..đó là hành dộng TÀO LAO với nội zung BA LÁP ... chĩ làm trò cười cho kẽ bàng quan thiên hạ mà thôi.
 
 
THAM VỌNG CHÍNH TRỊ CỦA
HT THÍCH QUẢNG ĐỘ VÀ PGVNTN
 
 Trần Minh
 
Đc xong lá thư ca HT Thích Qung Đ, người đng đu t chc PGVNTN, gi cho TT Obama nói rng PG có th n đnh được Châu Á Thái Bình Dương và ngay c nhng vùng rng ln hơn na, “beyond”,  chúng tôi t hi Hoà Thượng mun gì khi gi lá thư vy lên mt v nguyên th quc gia có uy quyn nht thế gii? Câu tr li quá d là HT qung cáo cho cá nhân và t chc PGVNTN đ kiếm job ln vùng Châu Á Bin Đông. Nhưng liu HT có “sale” được món hàng này? và liu chính ph Hoa Kỳ có “buy” nó không?  Riêng Trn Minh tôi tuy rng không dính líu vào chuyn mua bán này, nhưng tht tình cm thy có cái gì đó xu h chung cho người Vit Nam . Đó là lý do tôi phi lên tiếng. Mt lá thư  l bch hoang tưởng v chính tr như vy li được mt người tu hành Vit Nam gi đến cho TT Hoa Kỳ! HT Thích Qung Đ mun gin mt chính quyn Hoa Kỳ? Chính quyn Hoa Kỳ s nhìn người Vit Nam ra sao đây? Mt đám mob ng ngn không biết mình là ai? Có câu con sâu làm ru ni canh là vy.  
 
Nếu quý v là chính ph M, quý v s nghĩ sao v lá thư này? Theo tôi, chc chn h s nghĩ PGVNTN và HT Qung Đ là mt cái đám không nên nết, tu không lo tu mà li lo chuyn làm lãnh t, coi thường chính ph Hoa Kỳ nên mi dám gi nhng cái thư bá láp như vy! Hoc gi h s nghĩa đây là cái đám mc bnh tâm thn chp nht làm chi. Tôi hoàn toàn đng thun vi c hai suy nghĩ trên. Thưa quý v, mt người đi tu, s hu trong tay mt ngôi chùa nguy nga đ s li k l rng b nhà nước CHXHCNVN qun thúc ti gia my chc năm ròng không làm gì được, mà li có th thc hin được mt công vic đi đá vá tri là s n đnh khu vc Châu Á Thái Bình Dương, mà ngay c nước M vi hm đi Thái Bình Dương ti tân nht thế gii lúc nào cũng ng trc sn trong vùng còn chưa dám n như vy? 
 
Xin được tóm tt ni dung lá thư xin làm thái thú nói trên ca HT Thích Qung Đ. Li dng cơ hi đến Quc Hi Hoa Kỳ lên tiếng cho nhc sĩ Vit Khang b nhà cm quyn cng sn bt, ông Thích Viên Lý đã đ trình mt lá thư riêng ca HT Thích Qung Đ đ ngày 2 tháng 3 năm 2012 lên chính quyn Obama dm ý xin cai qun vùng Châu Á Thái Bình Dương và có th cai qun vùng rng hơn na nếu M cn. 90% lá thư dùng đ k l v hoàn cnh đang b qun thúc ti gia trong Thanh Minh Thin Vin nguy nga đ s, vì đòi hi nhân quyn t do tôn giáo cho Vit Nam v.v và vv. Cung nhc đang nt trm kiu con cá nó sng vì nước, t nhiên đon cui li nhy lên nt bng mt cách đt ngt, ngang xương và lãng xt. Nt bng đó là TT Obama phi thy rõ rng Pht Giáo có kh năng n đnh vùng Châu Á Thái Bình Dương da trên nhng thành tích quá kh ca PGVNTN. Xin nhc li quý v thành tích quá kh rt bnh ca PGVNTN đó là chiếm chính quyn, đt phòng văn hóa thông tin Hoa Kỳ đui M v nước chm dt chiến tranh có hòa bình sm và là làm sp đ nn Cng Hòa và giết c ba anh em TT Ngô Đình Dim và phá nát các chính ph tiếp theo!
 
 HT Thích Qung Đ da vào mt ý kiến nh v PGVN giai đon chiến tranh Vit Nam ca bà cu b trưởng ngoi giao Madeline Albright trong cun sách “The Mighty and The Almighty” đ làm bng c v kh năng ca  PGVNTN. Cái bng c này không có giá tr vì đây ch là ý kiến cá nhân phiến din, không đ chiu sâu, không có chng c đ h tr. Bà cu b trưởng ngoi giao ý nói rng chính ph VNCH đã không biết s dng lc lượng Pht Giáo trong vn đ chng cng. Thi phong trào Pht Giáo Tranh Đu, bà Madeline Albright ch là mt sinh viên còn tr, hiu cuc chiến Vit Nam qua báo chí M thi by gi, mà đa s là phn chiến và có cái nhìn rt sai trái v chính quyn VNCH. Hin nay đã có rt nhiu công trình nghiên cu ca các s gia chng hn Mark Moyar cho thy PGVNTN là mt t chc tôn giáo hot đng chính tr đã b cng sn cm nm. Không thy ông Thích Qung Đ trích dn s ngao ngán ca Henry Cabot Lodge vi PGVNTN sau gn hai năm trăng mt đm đà vi nhau, cui cùng Cabot Lodge đã b hn PGVNTN h tr Quân Đi VNCH dp tan phong trào cng sn đem bàn th Pht xung đường này. Cun sách The Mighty and The Almighty ch yếu nói v liên quan gia tôn giáo và chính tr, trong đó bà đ cp đến Hoa Kỳ, Hi Giáo và các quan h quc tế là chính. Chiến tranh Vit Nam được bà đ cp đến rt ít, ch đ dn chng v sc mnh tôn giáo trong chính tr mà thôi. Nhưng điu quan trng nht đó là cui cùng bà viết rng Vit Nam thi hu chiến t hi hơn thi chiến tranh rt nhiu. Đó mi là cái chính ca vn đ.
 
  Xin hi PGVNTN tranh đu, kiêu binh biu dương sc mnh lt đ chính quyn, đ cui cùng “được” cái gì cho đt nước? K có có lòng vi dân tc và đt nước luôn căn c vào hu qu vn đ đ quyết đnh vic mình s làm. C th, nếu PGVNTN là mt t chc tôn giáo đng đn có lòng yêu nước, thì trước khi quyết đnh dy đng cuc bo lon mà h cho là đ đòi hi t do cho Pht Giáo, h s đánh giá vn đ tranh đu “chng đàn áp Pht Giáo” như  vy s có li cho cng sn hay có li cho quc gia đang lúc chiến tranh? thì h s không làm điu đó, mà s đi đến khi quc gia n đnh, Min Nam mnh hơn Min Bc nhiu v quân s và chính tr ri hãy đt vn đ mà h tin là h b đàn áp vi quc hi và chính ph VNCH mt cách văn minh lch s và tôn trng lut pháp quc gia, hoc nếu cn, đưa chính ph ra tòa án nếu h tin rng h đúng. Đàng này, PGVNTN đã li bt cp hi, đã đánh đi vn mnh quc giá đi ly uy quyn trn tc. H đã s dng nhng hành đng vi phm lut pháp đ chng chính quyn. Chng hn thay vì biu tình ôn hòa, h đã biu tình bo đng, đt công s, chiếm đài phát thanh, chiếm quc l I, chiếm chính quyn, cm ch cm trường, ép dân phi mang bàn th Pht ra đường. Nhng hành đng như vy không mt quc gia nào không mt thi đi nào có th chp nhn được, và chc chn chính quyn quc gia đó phi bt nhng tên ti phm này ngay. Nhưng đã gn 50 năm ri mà s hiu biết v lut pháp và bn phn phi tuân th lut pháp ca công dân ca HT Thích Qung Đ và PGVNTN và ca mt s người ng h h vn còn trong tình trng hoang dã như phường tho khu. Cho nên đến bây gi ti vi phm lut pháp quc gia đã rành rành ra đy mà ông Qung Đ vn còn hãnh din v hành đng bán khai ca mình, ca tng nó là cuc cách mng không tin khoáng hu chưa tng thy ca lch s Pht Giáo Vit Nam. 
 
Chính ph VNCH đã quá yếu mm hoc thm chí s “Pht Giáo” nên không dám tr ti các ông, đ t đó các ông vin vào c các ông không b tr ti có nghĩa là các ông vô ti, các ông làm đúng. Bng các hành đng chiếm đài phát thanh, chiếm kho vũ khí, chiếm quân trang quân dng, chiếm quc l I và chiếm c chính quyn, giu súng trong chùa bn giết người t trong chùa, t sau tượng Pht bn ra mà xem là vô ti, là làm đúng à? Đ chng minh kết lun ông Thích Qung Đ và t chc PGVNT là nhng tên ti phm đã vi phm lut pháp quc gia mt cách nghiêm trng, tôi xin trân trng gi li thách thc quý v PGVNTN, bt kỳ người nào và bt kỳ bao nhiêu người, t ông Thích Qung Đ tr xung, hãy đến Hoa Kỳ, mt quc gia dân ch t do nht thế gii, t chc ngay mt “cuc cách mng không tin khoáng hu” như giai đon 1962 đến 1966 cho mi người chng kiến. Nếu cnh sát Hoa Kỳ không còng đu và truy t các ông thì qu tht các ông xng đáng vi danh hiu “cách mng không tin khoáng hu”. Còn nếu h ném các ông vô Jail thì các ông nên cm thy nhc nhã vi tin nhân và hu nhân v “cuc cách mng không tin khoáng hu” này. Còn tôi, trong lúc ch đi các ông nhn li, xin các ông PGVNTN vui lòng nhn nơi đây s xem thường ca tôi v s hiu biết, tư cách, và tm lòng ca các ông đi vi quc gia dân tc, cũng như kết lun các ông là nhng k l ra phi b trng tr v ti phn quc.
 
Ông Thích Qung Đ, “cuc cách mng không tin khoáng hu đu tiên trong lch s  Pht Giáo” này có giúp chng li cng sn được hay không, đó mi là cái đáng đ ông hãnh din. Đàng này cuc cách mng không tin khoáng hu ch đ tô son đim phn diêm dúa cho cái t chc PGVNTN ca ông và giúp dn đường cho cng sn vào nhà đem, đến thm ha cho quc gia dân tc, thì ông hãnh din gì v cái cuc cách mng này h ông Qung Đ? Hãy nhìn tm gương Sư Vn Hnh giúp vua tr nước đem thái bình thnh vượng đến cho thiên h, còn các ông PGVNTN, các ông giúp gì cho TT Ngô Đình Dim và TT Nguyn Văn Thiu trong vic tr nước? Hay các ông đã gng sc làm lon lt c hai v tng thng này xung đ hoan nghênh đám cng sn bt lương vào nhà? Vy thì các ông có công hay các ông có ti?
Xin thưa, dĩ nhiên các ông là k có ti và ti ca các ông cũng nng không thua gì ti ca bn cng sn, đó là ti cõng rn cng sn vào cn gà VNCH các ông có biết không? 
 
Điu cn đánh giá li v chính quyn “đc tài quân phit Thiu Kỳ” như PGVNTN đã rêu rao, đó là vn đ quc pháp. Vi hành đng phn quc rõ ràng như vy, nhưng thay vì phi đem Thích Trí Quang ra tòa án quân s, và bn án t hình là điu thích đáng, thì chính quyn “quân phit” ch bt nht Thích Trí Quang vào bnh vin ph sn ca Bác Sĩ Tài! Thích Trí Quang tuyên b tuyt thc 100 ngày nhưng vn sng nhăn răng! V vn đ hành x lut pháp quc gia, c chính quyn đ nht ln đ nh Cng Hòa đu không x s nghiêm minh vi các thành phn ch cht ca PGVNTN. Chng hn, l ra Thích Trí Quang phi nhn bn án t hình v ti phn quc, và tt c các thành viên ch cht khác trong Phong Trào Bàn Th Pht xung đường đu phi b án t chung thân đến nhiu năm kh sai, trong đó phi có các ông Thích Huyn Quang và Thích Qung Đ. Quc gia VNCH đã đt tt c các hot đng dính líu đến cng sn ra ngoài vòng lut pháp. Ngay c Hoa Kỳ, TT Harry Truman cũng đt cng sn ra ngoài vòng pháp lut. Cũng vì quá nh tay vi vi đám PGVNTN mà hu phương mi b dy lon liên miên bi Thích Như Ý, Thích Đôn Hu, Thích Chánh Trc, Thích Chánh Lc, Thích Qung Liên, Thích Thin Hoa, Huỳnh Liên, và đám sinh viên tranh đu như Lê Văn Nuôi, Huỳnh Tn Mm, bn thân cùng hot đng tranh đu chng chính ph VNCH vi Chánh Án Nguyn Trng Nho, mt thành viên kín đáo liên h nng vi Chùa Điu Ng hin nay. 
 
Nhân đây cá nhân người viết xin gi li chân thành cm ơn QLVNCH và LLCSQG đã đng lên dp “cuc cách mng không tin khoáng hu” năm 1966 ca các ông h Thích, n đnh li đt nước sau ba năm làm lon ca Phong Trào Pht Giáo Tranh Đu. Nếu không, Min Nam đã lt vào tay cng sn ngay vào năm 1966 ch không đi đến năm 1975. Lãnh đo gii nht có kh năng đương đu vi cng sn mà Min Nam có được  là TT Ngô Đình Dim, sau khi ông b giết vì phong trào Pht Giáo Tranh Đu thì không ai có th lãnh đo quc gia được na. Ba năm sau cái chết ca TT Ngô Đình Dim là giai đon bi thm đy xáo trn mà quan h lãnh đo đã b hoàn toàn tê lit, trong đó thn quyn PGVNTN đã khng chế thế quyn mt cách trm trng. Chính ph Dương Văn Minh, Nguyn Khánh, Phan Huy Quát đu là pht t, không h đàn áp Pht Giáo cũng b PGVNTN khng chế, Thiếu Tướng Nguyn Cao Kỳ là Pht t cũng b cho là quân phit đàn áp Pht Giáo. Đt nước bên b vc thm ch cng sn thôn tính, Phan Huy Quát đành đ chính ph Johnson t ý đ quân vào Min Nam giao chiến vi cng sn mà không có mt hip ước song phương nào c, vì hoàn cnh Min Nam lúc đó đã quá nguy him, người M không dám chn ch thêm. Và cui cùng Pht T Phan Huy Quát giao hn chính quyn li cho Quân Đi VNCH. T đó Min Nam mi đng vng thêm 9 năm na. Cái chết ca TT Ngô Đình Dim là mt thit hi ln cho quc gia, ngoài ông ra không chính tr gia ca Min Nam nào có th đương đu ni vi cng sn. Cái chết này lch s s lên án chính ph Kennedy, kết ti các tướng lãnh phn lon, và kết ti PGVNTN, trong đó có c ông Thích Qung Đc. Cuc b thiêu ca ông Thích Qung Đc không đem li ích li gì cho “đo pháp” hay dân tc gì c, ch làm li cho cng sn mà thôi. Pht nào ch trương chng chính ph VNCH mà các ông t hào danh nghĩa  “Pht Giáo Tranh Đu”  h ông Thích Qung Đ? “Bàn Th Pht” nào biết t đng xung đường nếu không phi là “Bàn Th Pht H Chí Minh” được Thích Đôn Hu, Thích Trí Quang, Thích Chánh Lc, Thích Chánh Trc, Thích Như  Ý đem xung đường, dưới s ch trương ca Thích Thin Minh, Thích Thin Hoa, Thích Minh Châu, Thích Qung Đ, Thích Huyn Quang, Huỳnh Liên? 
 
Tr li vn đ lá thư hay nói đúng hơn là cái Résume ca HT Thích Qung Đ gi TT Obama. Theo đúng protocol xin job, đon đu khá dài dòng, ông Thích Qung Đ nêu thành tích ca PGVNTN và ca cá nhân mình bng cách k k chuyn ông b nhà nước CHXHCNVN qun thúc ti Thanh Minh Thin Vin, mà Thanh Minh Thin Vin được biết đã được xây ct li t năm 2009 rt đ s bóng loáng. Ông Qung Đ cũng không đá đng vic mi phòng ca chn tu hành này đu có gn máy lnh, trong mt x s mà còn đy ry tr em phi bươi rác kiếm sng, phi tranh dành vi nhau thc ăn tha ca khách sót li ti tt c các tim ăn ln nh ti Sài Gòn. Thanh Minh Thin Vin to ln đp đ đến đ đã tr thành đa đim “tham quan du lch” . Thế ri đang tình trng thm hi, bng chuyn tông  lưu ý TT Obama nên có clearer vision v tim năng ca Pht Giáo, dĩ nhiên do ông Qung Đ lãnh đo, có th n đnh an ninh khu vc Châu Á Thái Bình Dương. Cũng theo đúng format xin job, HT Qung Đ cũng có lá thư gii thiu ca mt chách khách ni tiếng v ngành nm vùng chng M cu nước Võ Văn Ái, có trình đ hc vn c trung hoc là ti đa, nhưng rt thích được gi là Giáo Sư. Võ Văn Ái nói rng kh năng ca PGVNTN ngay c còn “beyond ” khu vc Châu Á Thái Bình Dương ch không gin! Và trong thi đi khng b toàn cu này, TT Obama nên cn có mt lc lượng không tin khoáng hu như PGVNTN vy mi có th răn đe được bn cà chn trong vùng. Nếu cn, lc lượng không tin khoáng hu này có th đp phá công s, cướp đot vũ khí chiếm đài phát thanh, cướp vũ khí, hun luyn võ trang nhân dân, block freeways v.v Làm cho bn chính quyn “phn đng” biết mt. Sc mnh ca cuc cách mng không tin khoáng hu do PGVNTN lãnh đo tht vô cùng rùng rn, oai phong s mt mà không lut pháp nào dám đng đến.
 
 TT Obama còn chn ch gì na mà không b nhim lc lượng GPVNTN làm thái thú cai tr Châu Á và Bin Đông? Theo thư cnh báo ca Vin Hóa Đo GHPGVNTN tháng 5 năm 2010, ngài Qung Đ chng đã lên tiếng v Hoàng Sa Trường Sa vào ngày 27 tháng 12 năm 2007 đ dn mt China ri đó sao? Và China khiếp PGVNTN quá nên đã mướn tên Thế Lc Đen Hi Ngoi Liên Thành viết sách Biến Đng Min Trung đánh phá GHPGVNTN b thương trm trng, vu hãm cho các ngài dân tc Đôn Hu, Qung Đ và PGVNTN là cng sn đó sao?
 
Đc xong  lá thư văng ming này, tôi bâng khuâng t hi phi chăng cái Pháp Nn ròng rã my chc năm tri ca Pht Giáo Vit Nam và quc nn cho Min Nam t năm 1963 đến nay chính là t chc PGVNTN mượn danh Pht đ hot đng chính tr. T chc PGVNTN phn ln ch bao gm nhng k tu hành không lo tu hành, ch lo hot đng chính tr, tìm đ cách đ phá nát chính ph VNCH chy theo cng sn kiếm danh li, chng hn như Thích Trí Quang, Thích Thin Minh, Thích Minh Châu, Thích Đôn Hu, Thích Qung Liên, Thích Như Ý, Thích Chánh Trc v.v. Và đến bây gi là ông Thích Qung Đ  
 
Hãy đim li nhng thành tích hot đng chính tr ca HT Thích Qung Đ:
 
   1/-Năm 1962- 1963 ông Thích Qung Đ tích cc tham gia chng li chính ph Đ Nht Cng Hòa. Ông là mt trong nhng thành viên ch lc trong lc lượng Pht Giáo Tranh Đu, lp được thành tích vô tin khoáng hu git sp chính quyn và rt h hê v cái chết ca  Tng Thng và hai bào đ. Nhng thành viên ca đng Cn Lao cũng b PGVNTN thanh trng, k b tù đày người b mt vic, k b giết. Biết bao nhiêu người đã b các ông c tình kết án đ hãm hi. Chng hn ông Dương Văn Hiếu b tù, ông Ngô Đình Cn b PGVNTN giết qua áp lc th tung Nguyn Khánh v ti đàn áp Pht Giáo, trong lúc ông Ngô Đình Cn hoàn toàn không có mt ti gì c, mà ngược li ông đã giúp cho rt nhiu chùa Huế đc bit là chùa T Đàm. Vn đ điu hành quc gia b tê lit vì tt c các chuyên viên gii b đu b mt chc, hoc đi tù vi mt ti chung duy nht là mt v Nhu Dim. PGVNTN đã kết án toàn b chính quyn TT Ngô Đình Dim, t b trưởng đến tnh trung đến trưởng ty đu là tay chân mt v Nhu Dim, và h đã thay thế bng rt nhiu Vit Cng nm vùng vào trong b máy chính quyn hu TT Ngô Đình Dim, k c ngành an ninh tình báo. Đã 48 năm trôi qua, nhưng gn đây, ngày 8 tháng 5 năm 2011 ông Thích Qung Đ vn mt ging điu không thay đi, vn hãnh din v vic phn quc này như sau: Nên ln đu trong lch s, Pht giáo Vit Nam mi phi có cuc đu tranh xung đường thp niên 60 đ bo v lý tưởng đo đc Đông phương trước sc tn công hung hãn ca các ý thc h ngoi lai làm tha hóa xã hi và con người”.
 
Ai tn công ông hung hãn xã hi Vit Nam h ông Thích Qung Đ?
Yêu cu ông chng minh giai đon 1954 đến 1966 là giai đon Min Nam b ý thc h ngoi lai tn công hung hãn, ông làm ơn chng minh đo đc Đông Phương Min Nam đã b tha hóa  dưới c hai nn Đ Nht và Đ Nh Cng Hòa. HT Qung Đ nh rng, chng minh khác vi tuyên b khơi khơi. Chng minh là phi đưa ra nhng d kin có tht đ h tr ý kiến ca minh, còn nói mà không có d kin đ bo v ý kiến ca mình là nói khơi khơi, nói sng, nói by b, nói đ tuyên truyn hy vng rng nói quy nói quá nói, riết chúng cũng tin. Thí d, chúng tôi nói HT Thích Qung Đ ham mê chính tr thế quyn, chúng tôi có bng c, đó là HT đã không lo vic tu đo mà lo biu tình chng chính ph giai đon 1962-1966, và tháng 10 năm 1974 li tuyên b nếu Thiu không xung thì n Quang s hành đng. Xin hi lúc đó TT Nguyn Văn Thiu có đàn áp Pht Giáo không?
HT ly uy quyn gì đòi TT Thiu phi xung chc nếu không ngoài uy quyn quá ln ca mt ông thy tu ca PGVNTN?
Tc là h vào t chc PGVNTN là đương nhiên có uy quyn. Đó là s tht. Và như vy vic tôi nói ông Thích Qung Đ không lo tu ch lo hot đng chính tr có gì sai không?
Kiếm c đòi t do tôn giáo chng đàn áp Pht Giáo đ hot đng chính tr, trong khi chính quyn VNCH rt tôn trng tôn giáo, ai mun m chùa thì m ai mun đi chùa thì đi, không ai ngăn cm, không ai bt quý v phi đng trng Mt Trn T Quc nào c, min là đng đem cng sn co trc đu vào chùa là được, mà các ông vn cho là đàn áp Pht Giáo ri các ông làm lon, như vy các ông có phi là nhng người tu hành thun túy hay không? Hay là các ông dùng Pht đ hot đng chính tr? Chng hn vic Chùa Xá Li cha cng sn là có tht, và vì thế, vic chính ph tn công vào chùa Xá Li là mt điu đúng đn, vì đó là bn phn và trách nhim hàng đu ca chính ph. Chính ming Thích Trí Quang sau này cũng đã xác nhn vi T Văn Tài v v chùa Xá Li, Thích Trí Quang nói rng “trong chùa có người ca phía bên kia”. S dĩ Thích Trí Quang nói vy đ làm ra v Thích Trí Quang tách bit vi cng sn, không là cng sn. Nhưng Thích Trí Quang du đu lòi đuôi. Thích Trí Quang không là cng sn thì làm sao Thích Trí Quang biết ai là cng sn ai không cng sn?
Thích Trí Quang là đng viên cng sn ph trách tôn giáo vn đã được kết np ti mt khu Lương Miêu, Dương Hòa bi chính T Hu năm 1949, nên Thích Trí Quang đã là mt nhân t ch cht v chùa Xá Li cha cng sn. Cng sn biết chính ph VNCH rt ngi vic tn công các cơ sơ tôn giáo vì rt d b vu v là đàn áp tôn giáo, cho nên cng sn đã mc sc cài cán b vào chùa. Quá d đ ngy trang, cán b ch vic co trc đu là thành thy tu. Còn cm nm các chc v huynh trưởng gia đình Pht t, khuôn hi trưởng Pht Giáo li càng quá d. Ch cn chăm lo Pht s cho chùa là tha h leo đến chc nào cũng được. Chng hn như cách thc tên cán b cng sn vô cùng nguy him Võ Đình Cường leo lên chc huynh trưởng Gia Đình Pht T toàn khi PGVNTN. T đó cng sn tha h tác yêu tác quái, hoành hoành và thao túng Min Nam như ch không người. Cng sn đã s dng và lèo lái Pht Giáo vì Pht Giáo là cái khiên đ đn bách chiến bách thng. Cho nên cho đến nay chúng cũng tiếp tc chiến thut cũ mà không cn phi thay đi, vì NVQG vn còn s quý thy, có biết cũng ngm ming không dám làm gì. Mt điu vô cùng đáng tiếc na là người Vit Quc Gia bao gi cũng thit thà nh d và mau quên. B mc by bn cng sn gi dng thy tu gi dng huynh trưởng không biết bao nhiêu ln trong hơn na thế k, mà vn tiếp tc c tin nh d, vn đi tôn sùng nhng thy tu có lý lch mù m, có thành tích chng và thù ghét chính ph VNCH mt cách thm t, chng hn như NVQG đã tôn sùng các ông Thích Qung Đ, Thích Huyn Quang ch vì mt lý do duy nht là sau này các ông này bt đng vi cng sn, còn nhng chuyn các ông đó đã phá hoi Min Nam như thế nào thì NVQG quên hết! Cng sn đã dùng chiến lược Cng Sn- Pht Giáo đ kim soát và phá hoi thành công Min Nam lúc trước, và bây gi cũng dùng tiếp vũ khí đó đ thôn tính Cng Đng NVQG. Vit Cng s dng nhng khu hiu “đòi hi t do tôn giáo”, “Pháp Nn” “Đàn áp Pht Giáo” đ ngy trang cho cán b cng sn là NVQG, phá nát an ninh trt t xã hi và gây khng hong chính tr trm trng cho hu phương Min Nam, nh hưởng rt nhiu đến sc chiến đu và làm nao núng tinh thn ca Quân Lc VNCH nơi mt trn. Chính ph TT Ngô Đnh Dim đã trùng tu gn như tt c các ngôi chùa trên toàn lãnh th Min Nam và xây mi gn 2000 ngôi chùa, trong đó khu đt rng mênh mông ca chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Công Lý được chính ph TT Ngô Đình Dim cp không, ch ly 1 đng tượng trưng, nhưng bn cng sn gi dng thy tu vn tnh bơ nói ông là “đc tài gia đình tr đàn áp Pht Giáo”. Bn cng sn gi dng thy tu đã git dây bn thy tu ích k nh nhen ch mun tôn giáo mình là s mt, chúng luôn nói TT Ngô Đình Dim là đc tài gia đình tr đàn áp Pht Giáo, chúng nói đi nói li nói mãi mt giai điu và đã làm mt s người tin theo. Nhiu người Vit Quc Gia vn c tiếp tc hi ht và nh d, vn không thy được điu nguy him này. Đ ri phi chăng Vit Cng li s thành công trong vic bóp nát Cng Đng NVQG ti hi ngoi?
 
Tóm li, thưa HT Thích Qung Đ, ch có cng sn là hng người không có danh d cho nên chuyn gì chúng cũng tuyên b mt cách khơi khơi không cn bng c kiu hang Pc Pó. Người Vit Quc Gia và người có lòng t trng không nên ăn nói rng rú như vy. Các ông trong PGVNTN trong quá kh và hin ti đã tuyên b rt nhiu điu vô bng vô chng, không khác gì bn cng sn. Mt ví d nh, khi t cáo là có “thế lc đen ti hi ngoi” đánh phá các ông, các ông phi cho biết c th “thế lc đen ti hi ngoi” là ai, hãm hi các ông thế nào, vu khng các ông ra sao? bng c? Hãy nhìn mt s s kin, trong lúc  ông Liên Thành đưa ra đy đ chng c nhng gì ông ta cáo buc v PGVNTN, bng hình nh ln tài liu, thì phe PGVNTN li t chc Tòa Án Nhân Dân Chùa Điu Ng, gi ông ta là “thế lc đen” đánh phá HT Thích Qung Đ và PGVNTN đang trc din đi đu vi cng sn trong nước mà  hoàn toàn không chng minh được bt c các cáo buc nào ca ông Liên Thành v PGVNTN là sai, thế thì xin thưa, ch có nhng loi người ngu dt mi tin nhng gì PVNTN chng chế.
Xin hi, chng hay HT Qung Đ và PGVNTN trc din đi đu vi cng sn đến đâu ri?
Hay vic chng cng bng mm ca ông Thích Qung Đ ch dùng đ làm bc bình phong đ cho đ t ti hi ngoi ly các mác chng cng ca ông mà tha h hoành hành, tha h làm cng sn nm vùng, và tha h cho cng sn gi Công An Đu Trc ra hi ngoi cư ng trong chùa ca khi PGVNTN, cm nm cng đng hi ngoi?. Tóm li, khu hiu “thế lc đen ti hi ngoi” và khu hiu “HT Thích Qung Đ và GHPGVNTN đang trc din đi đu vi cng sn trong nước” cái đó ch là mu giy ln đáng b vào st rác! Câu nói ca TT Nguyn Văn Thiu luôn luôn đúng trong mi trường hp, đng nghe nhng gì PGVNTN nói mà hãy nhìn k nhng gì PGVNTN làm  
 
   2/-Ngày 20 tháng 10 năm 1974, Thích Qung Đ hăm da chính ph Tng Thng Nguyn Văn Thiu, yêu cu Tng Thng phi t chc, nếu không Pht Giáo s hành đng. Ông Thích Qung Đ đã s dng t chc PGVNTN đ đe da TT Nguyn Văn Thiu  như sau: “Nếu Thiu ngoan c không t chc, thì n Quang, tc PGVNTN, s hành đng kéo Thiu xung”.
 
Vic kéo Thiu xung là kế hoach ưu tiên ca cng sn nhm làm suy sp quan h lãnh đo kéo đến ri lon quân s ca Min Nam , đưa đến chiến thng d dàng cho cng sn. Điu này đã xy ra đúng như vy. Min Nam mt ln na li b thay nga gia dòng và b thay bng nhng con nga rt ti t như Vũ Văn Mu và Dương Văn Minh đ ri dn đến vic đu hàng vô điu kin mt cách nhanh chóng và trong mt hoàn cnh thm hi chưa tng thy. Vì vy, nhng k đã yêu sách TT Nguyn Văn Thiu phi t chc phi chu trách nhim rng h đã giúp cng sn rt ln trong vic thanh toán nhanh gn Min Nam . Bng chng hot đng chính tr ca PGVNTN nhm nhanh chóng giao Min Nam cho cng sn bao gm th nht đó là PGVNTN đã có kế hoch hơn na năm trước đó đòi TT Thiu phi t chc,  mà li tuyên b ca ông Thích Qung Đ nói trên là mt bng chng, th hai là s vn đng con thoi gia Thích Trí Quang, Hà Ni và Dương Văn Minh, th ba là s biu tình rm r trên đường ph Sài Gòn ca tăng ni PGVNTN vào tháng 3 năm 1975 đ to áp lc cho vic kéo Thiu xung, đưa bù nhìn Dương Văn Minh lên. Và cng sn đã đi b vào Min Nam tht! Đ ngày 30 tháng 4, GHPGVNTN sau khi hoàn thành xut sc nhiêm v đuc giao phó, bèn làm mt văn bn hoan nghênh cng sn vào tiếp thu Min Nam, được ký và gi lên cho chính quyn cng sn bi chính ông Thích Huyn Quang và t chc PGVNTN. Điu này chính ông Thích Huyn Quang đã xác nhn, được đăng trong “Thích Huyn Quang K Yếu”, trang 41, dòng th 11 đến th 21, xut bn bi Vin Hóa Đo PGVNTN ti chùa Pháp Luân Houston, Texas năm 2008. Nguyên văn như sau: “ Trưa 30/4/75 chính quyn Vit Nam Cng Hòa tht th. Sau khi nghe Đi Tướng Dương Văn Minh đu hàng vô điu kin trước s tiến công ca B Đi Cách Mng, lúc y tôi có mt ti tr s GHPGVNTN chùa n Quang. Chúng tôi hp bàn và bàn tho t tuyên cáo ni dung hoan nghênh cuc chiến tranh huynh đ tương tàn va kết thúc. GHPGVNTN s tìm phuơng tin đ hàn gn vết thương chiến tranh”.
 
Văn bn hoan nghênh cng sn xâm lăng Min Nam này và hành đng trên 500 tăng ni tay cm c gii phóng, chân xếp hàng t chnh, h hi đi đón B Đi C H vào Sài Gòn đã nói lên tt c s phn bi Min Nam ni giáo cho gic ca PGVNTN. Đây cũng là mt s sĩ nhc ln không riêng gì cho Quân Lc VNCH đã đ biết bao xương máu đ bo v Min Nam khi tay cng sn và các tướng lãnh đã tun tiết khi cng sn chiếm Min Nam, mà còn là s sĩ nhc cho hơn 20 triu dân chúng Min Nam đã b nuôi ong tay áo! 
 
3/-Ông Thích Qung Đ đã coi c hai chính ph Cng Hòa ti Min Nam là k thù. Đó là mt s kin tht mà hai bng chng nói trên là s chng minh 100%. Còn ông Thích Huyn Quang thì t hơn na, ông  không nhng căm thù hai nn cng hòa mà ông còn căm thù và kết án ngay c các Vương Triu Vit Nam đã có công vô cùng to ln trong vic xây dng và m mang b cõi đt nước.
Dn chng: ông Huyn Quang viết như sau: “ Giáo hi không mưu đ chánh tr mà ch đòi hi s đc lp ch quyn ca tôn giáo, mà luôn b nhng thế lc chính tr thi đi đánh phá sut 300 năm cn đi..” (Huyn Quang K Yếu trang 173,  mc s 8, dòng 20-22). Theo tôi, s h
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link