Sunday, July 28, 2013

Subject: : Tuờng trình biểu tình chống Trương Tấn Sang tại DC


From: NGUYỄN VÂN TÙNG <

To:

Sent: Saturday, July 27, 2013 9:03 AM

Subject: : Tuờng trình biểu tình chống Trương Tấn Sang tại DC

vn_flag

Tuờng trình biểu tình chống Trương Tấn Sang tại DC Nguyễn Vân Tùng Trên duới 2 ngàn đồng bào từ 48 tiểu bang đất liền cộng với tiểu bang Toronto của Canada đã đổ dồn đến tòa Bạch Ốc sáng ngày 25-07-2013 để biểu tình chống đối sự có mặt của tên thái thú Trương Tấn Sang sẽ đến bái kiến Tổng Thống HK Obama.

 

John McCain

Các TNSHK họp với Trương Tấn Sang ngày 24-7-2013

 

Cá nhân chúng tôi có mặt nơi đây khá sớm khi mà lũ cho săn báo chí và truyền hình của bọn csVN đang check máy móc để vào bên trong tòa Bạch Ốc nơi cổng chính. Lúc này, Cảnh Sát cho chúng tôi sang sát bên hàng rào của tòa nhà trắng và chúng tôi đã chỉ thẳng mặt bọn văn nô này nói lớn: Chúng mày là những tên chó ghẻ hèn hạ.
 
Chúng mày là cộng sản tại sao chúng mày không dám nhìn nhận chúng mày là cộng sản?
 
Tất cả lũ chó ghẻ này chúng đều cúi mặt không dám quay lại nhìn chúng tôi. Cũng trong lúc này cũng có mặt phóng viên đãi truyền hình SBTN của DC là anh Nguyễn Khanh cùng đang check in để vào. Nghe tiếng tôi chửi, anh Khanh có lẽ nhận ra và quay lại chào tôi “ANH TÙNG“, tôi chào lại và lúc này một trong những thằng văn nô cộng sản ngửa mặt lên nhìn tôi.
 
Có lẽ nó chỉ nghe danh Nguyễn Vân Tùng nhưng chưa một lần gặp mặt nên khi anh Khanh nói tên tôi, nó mới ngẩng mặt lên để chiêm nguỡng dung nhan anh hung Nguyễn Vân Tùng vừa chửi chúng nó.
 
Thấy vậy, tôi lại tiếp tục chửi. Kế bên, tôi lại thấy một đồng hương đeo tấm hình Trương Tấn Sang phủ con chim thay cho quần lót, tôi liền chụp lấy tấm hình này. Tụi văn nô csVN thấy nhục nhã qúa chúng liền yêu cầu cảnh sát can thiệp bằng cách là yêu cầu tôi và ông bạn đeo hình Trương Tấn Sang thay cho quần lót sang bên kia đuờng.

 

image (7)

Trương Tấn Sang bái kiến TT Obama tại DC ngày 25-7-2013

 

Trở về bên kia đuờng, từng tốp nguời của các cộng đoàn nối tiếp nhau đến. Dẫn đầu là CĐNVQG đến từ Dallas do ông Nguyễn Kinh Luân, đương kim CTCĐNVQG đến với tất cả là 47 nguời và cứ thế tiếp tục kéo nhau đến mỗi lúc 1 đông.

 

MEMO0026

 

MEMO0027

 

Đến 10 giờ thiếu 10 thì đoàn xe của Trương Tấn Sang đến. Lúc này đoàn nguời biểu tình đã lên đến ngàn ngoài với những hô to đả đảo đuợc vang vọng khắp khu phố vì dàn loa phóng thanh lớn vang vọng đi. Một số đồng bào đã mang theo những loa cá nhân xài bằng pin nên tiếng hô đả đảo cũng không kém gì nguời xuớng với dàn âm thanh lớn vì có cả hàng mấy chục cái loa cá nhân loại này. Chúng tôi ghi nhận có hai chiếc xe mang cờ cộng sản. Nhưng chỉ có 1 chiếc đi vào còn chiếc thứ 2 phải đậu bên ngoài cùng những chiếc xe không cờ. Tuy nhiên, đoàn xe này hầu như chỉ có tài xế chứ không thấy một đứa nào đi ra khỏi cửa để vào bên trong. Lúc này mọi nguời đều nghi rằng tên Trương Tấn Sang và đồng bọn đã chui cửa hậu môn vào bên trong truớc rồi và chỉ để cho tài xé lái xe không đến đậu ngoài đuờng cho oai mà thôi. Mặc dầu vậu, những tiếng vang vọng đả đảo vẫn vang lên và mọi nguời đều tin là bên trong TT Obama và Trương Tấn Sang cũng nghe những gì bên ngoài.

Tiếp tục, đồng bào vẫn kéo nhau đến và con số chúng tôi uớc luợng lúc 11 giờ trưa là trên duới 2 ngàn nguời. Sự uớc luợng này có phần chính xác nhất vì căn cứ theo phóng viên đài truyền hình CBS evening news nói trên đài CBS vào buối chiều cũng đã xác nhận có đến 2 ngàn nguời đến để biểu tình chống đối sự có mặt của Trương Tấn Sang đến tòa Bạch Ốc sáng nay.

 

MEMO0028

 

 

Ðoàn H?u Ð?nhSự thành công ngoài sự tuởng tuợng này đều do tài khéo léo và đẹp lòng mọi nguời của con chim đầu dàn là Đoàn Hữu Định, đương kim CTCĐNVQD Hoà Thịnh Đốn.

Tuởng cũng cần nhắc lại truớc đó trên duới 2 tuần, ông Đoàn Hữn Định đã ra một thông báo kêu mời đồng hương trên toàn lãnh thổ HK hãy đến DC để phối hợp với CĐNVQG/HTĐ biểu tình chống đối sự có mặt của Trương Tấn Sang vào ngày 25-7-2013. Chúng tôi chuyển tiếp THÔNG BÁO kêu mời này đi toàn cầu và vì thế, khắp nơi đã cùng bảo nhau đổ dồn về DC để tham dự cuộc biểu tình vi đại này. Chúng tôi có thăm dò về con nguời của ông Đoàn Hữu Định với những đồng bào địa phương thì mọi nguời đều cho chúng tôi biết như sau:

 

 

 

MEMO0060

MEMO0063

MEMO0065

MEMO0068

MEMO0069

MEMO0070

MEMO0072

MEMO0077

MEMO0078

MEMO0080

MEMO0081

MEMO0082

MEMO0085

MEMO0086

MEMO0091

MEMO0093

MEMO0095

Obama và TT Sang

Truong T?n Sang 1

Ngay sau khi hay tin chắc chắn Trương Tấn Sang đến DC để gặp TT Obama, ông ĐH Định đã triệu tập phiên họp tức thời để đứng ra tổ chức biểu tình. Tất cả đều đồng ý huởng ứng và hỗ trợ việc làm này của ông Định và vì thế, mỗi nguời một tay cùng góp sức với ông Định. Vì không còn thời gian để mở tiệc gây qũy, ông Định liền đích thân đi gõ cửa các chủ cơ sở thương mại yểm trợ tài chánh để lo ẩm thực cho số nguời kéo về DC biểu tình. Với tình thương và tin tuởng sẵn có họ đã dành sẵn cho ông Định. Các vị chủ nhân thương mại tại DC đã đóng góp một số tiền rất là khả quan lên đến trên duới $38,000.00 (ba mươi tám ngàn mỹ kim). Vì vậy, mặc dù con số đến là 2 ngàn nguời, không một ai đói bụng hoặc khát nuớc cả vì thức ăn và nuớc uống lúc tan hàng là 12:30 trưa vẫn còn dư rất nhiều. Xin hoan hô sự dấn thân này của ông Định nói riêng và của ủy ban tổ chức biểu tình DC nói chung đã lo cho đồng bào khắp nơi một cách chu đáo và kết qủa thật tốt đẹp.

12 giờ thiếu 10, chiếc xe mang cờ đỏ sao vàng từ trong tòa Bạch Ốc đi ra. Dàn âm thanh lớn cũng như những loa phóng thanh nhỏ lại đồng nhất hô lên những lời đả đảo, đuổi đi về nuớc, tay sai trung cộng, quân bán nuớc, v.v… lại vang vọng khắp cả khu phố đến nỗi những du khách địa phương cũng như ngoại quốc đều đổ dồn đến đứng chung với đoàn nguời biểu tình đã nâng con số này lên đến cả trên duới 3 ngàn nguời.

Ông Nguyễn Văn Tần, đương kim Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng NVQG Hoa Kỳ, đã in ra cả hằng ngàn truyền đơn bằng Anh Ngữ phân chia cho mỗi nguời một mớ và dặn phân phát cho những nguời ngoại quốc. Chúng tôi cũng là một trong những nguời đi phân phát truyền đơn này và những nguời ngoại quốc, sau khi họ đọc truyền đơn xong, họ đều đứng chung với nguời VN cho đến khi tan hàng là 12:30 trưa.

MEMO0007

Hoan hô ssự dấn thân cao đẹp của ông Nguyễn Kim Luân, đương kim CT/CĐNVQG Arlington, hạt Terrant Texas.

Con số 47 nguời đến từ Đalas, Fortworth, Arlington texas là con số đông nhất đến từ các nơi. Chúng tôi có tham khảo với ông Nguyễn Kim Luân về chuyện này là làm sao Ông đã kêu gọi đuợc con số này? Ông Nguyễn Kim Luân đã cho chúng tôi biết sự việc như sau:

Sau khi bắt đuợc THÔNG BÁO kêu mời của ông Đoàn Hữu Định trên máy điện cơ kế toán toàn cầu, Ông đã kêu gọi đồng bào yểm trợ cho chuyến đi cũng như ra thông báo kều mời đồng bào đi biểu tình. Đồng bào thuộc quận hạt Terrant đã đóng góp hiện kim để yểm trợ cho chuyến đi này và số tiền thu đuợc ngót $4,000.00. Những nguời ghi tên đi, yêu cầu mỗi nguời đóng $200.00. Thoạt mới đầu chỉ đuợc 15 nguời, sau đó lên 20, và tiếp tục lên đến 40 rồi 45 nguời. Tổng số tiền này là $9,000.00. Ông Nguyễn Kim Luân quyết định muớn xe bus du lịch mất $9,000.00 để nếu có ai muốn đi thêm cũng còn chỗ ngồi. Nhưng cuối cùng chỉ có thêm ông bà Nguyễn Thanh Hoàng. Nhưng vì 2 Ông Bà này đang huởng trợ cấp tiền tàn tật và tiền gìa, mỗi tháng 2 vợ chồng lãnh chỉ đuợc ngàn mốt mấy chục nên không thể có đuợc số tiền $400.00 để đóng mà lại muốn đi. Ông Luân hỏi vậy 2 ông bà có thể đóng đuợc bao nhiêu thì bà Hoàng nói chúng tôi chỉ có thể đóng đuợc $50.00. Thấy vậy, ông Luân cũng đồng ý cho đi. Như vậy số tiền đóng để đi tổng cộng là $9,050.00 và con số đi là 47 nguời. Chính ra, số tiền đóng phải là $9,400.00 nhưng chỉ có $9,050.00 cũng OK. Đây là một quyết định thật sáng suốt mặc dù biết là không đủ nhưng với tinh thần chống cộng hăng say, ông Luân đa không màng đến sự thiệt hại về vật chất này miễn là con số đi càng đông, càng tốt. Đây là điểm son chúng tôi thấy cần phải viết lên cho mọi nguời thấy để sau này có đứng ra làm việc dấn thân nên noi gương này.

Chúng tôi hoan hô tinh thần dấn thân của CĐNVQG thành phố Atlanta, GA Con số 11 nguời đến từ Atlanta do ông Minh (chúng tôi quên tên họ), đương kim CT/CĐNVQG thành phố Atlanta. Trong số 11 nguời đi này, có 2 em gái còn là sinh viên, một em đã xong đại học và còn 2 năm nữa là MD. Em khác hiện còn đang trong đại học. Với con số 9 nguời lớn và 2 em sinh viên này là 11 thế mà cũng muớn chiếc xe 15 chỗ ngồi để đi. Điều này cũng đã nói lên một tinh thần chống cộng rất cao, đã không nề qủan sự tốn phí cho chuyến đi này nên đã kéo thêm đuợc 2 em sinh viên đi cùng.

Chúng tôi hoan hô tinh thần bỏ túi của BTC đi biểu tình DC của phái đoàn Houston.

Số tiền đồng bào đóng góp trên $5,000.00 (theo lời ĐT Phùng) cộng với $3,000.00 của 15 nguời đuợc chọn cho đi và loại 5 nguời muốn đi và sẵn sàng đóng $1,000.00 nhưng không nhận. Nếu nhận, phải muớn thêm xe thì số tiền bỏ túi sẽ ít đi. Chúng tôi hoan hô tinh thần thương mại cao đẹp này của BTC Houston. Ít ra có 2 nguời trong số 15 nguời đi này đã than phiền với chúng tôi tại khu phố Eden là không có chỗ để duỗi chân vì hành lý chồng chất trong xe với chiếc xe 15 chỗ ngồi này. Lần sau, bố bảo cũng không dám đi kiểu này với 4 ngày đi đuờng như thế. Đây là nghĩa cử cao đẹp làm tiền của những thương mại gia thuợng thừa. Một lần nữa, xin hoan hôn những bàn tay thương mại đã biết cách làm tiền kiểu này.   

Một chuyện không vui cho chuyến biểu tình chống Trương Tấn Sang tại DC ngày 25-7-2013.

Khi đoàn xe cộng sản tiến đến tòa nhà trắng 1 trong 2 chiếc xe có mang cờ đỏ sao vàng vào bên trong, còn 1 chiếc đậu bên ngoài đường với những chiếc xe tháp tùng. Ông Nguyễn Thanh Hoàng là 1 trong nhóm 47 nguời đi cùng phái đoàn Dallas đã băng qua sợi giây vàng của cảnh sát trên tay còn cầm chai nuớc uống dở chưa kịp đậy nắp số nuớc còn lại trong chai. Ông Hoàng đã chạy lại gần chỗ chiếc xe gắn cờ đỏ sao vàng ném chai nuớc vào chiếc xe đó. CS kịp thời chặn bắt Ông giữa đuờng. Ông Hoàng đã dùng sinh ngữ Anh Văn để chửi CS tại sao không cho Ông ném xe thằng cộng sản? Nuớc dăng ra đuờng và chai nuớc cũng dăng theo.

Cảnh Sát đã bắt ông Hoàng đem về nhốt tại sở CS số 2 của CSDC. Tôi đã đem sự việc này kể cho nguời anh em đồng môn gia đinh Cư An Tư Nguy nghe. Thế là nguời anh em của chúng tôi đã vào hãng xin nghỉ làm ngày thứ Sáu, 26-7-2013 để về chở chúng tôi và ông Nguyễn Kim Luân cùng vợ của ông Hoàng đến tòa án tại 500 đuờng Indiana để xem sự việc thế nào? Đến nơi, tên của ông Hoàng chưa đuợc post lên là tòa nào. Chúng tôi hỏi information thì đuợc biết là ở Basement 2 tòa số C-10 là nơi tập trung những tội phạm này. 4 nguời chúng tôi xuống tòa này, cá nhân chúng tôi đã hỏi nguời cảnh sát gác cửa thì có tên ông Hoàng. Sau đó, nguời cảnh sát lên hỏi thư ký của tòa rồi xuống bảo chúng tôi đến phòng C301 (phòng phân chia tội phạm đến các tòa) để xem ông Hoàng có xử ở tòa này hay tòa khác.

Theo lời của cảnh sát, chúng tôi đuợc biết là ông Hoàng đuợc xủ nơi tòa số 115 lầu 1 và tòa này mở cửa lúc 2:00 gìò chiều. Thế là 4 nguời chúng tôi phải ngồi chờ 30 phút nữa tòa mới mở cửa. Đúng 2 giờ toà mở cửa tôi buớc vào hỏi một ông công tố viện xem có tên ông Hoàng không? Đuợc ông Công Tố viện nói là có. Sau đó chừng 2 phút thì vị chánh án ra và nguời cảnh sát dẫn ra 5 phạm nhân, thấy không có ông Hoàng. Sau khi xử xong 5 phạm nhân đó, CS đưa trở lại vào bên trong và dẫn ra 5 phạm nhân khác thì nguời cuối cùng là ông Hoàng tức là phạm nhận thứ 10. Qua 4 nguời truớc đến luợt ông Hoàng. Nguời Công Tố Viện xuống nói với chúng tôi rằng:

Tôi sẽ cho ông Hoàng 1 trong 2 đặc ân là:

1./- Làm việc công cộng (community services) 2 ngày. Tôi liền hỏi ngay là Ông ấy có thể về làm tại Dallas đuợc không? Nguời Công Tố Viện nói là không. Phải làm tại DC này. Tôi liền hỏi vậy đặc ân thứ hai là gì?

2./- Đóng phạt. Tôi liền hỏi vậy phải đóng bao nhiêu? Nguời Công Tố Viện bảo tôi là không biết, để tôi hỏi ông Chánh Án.

MEMO0012

Nguời Công Tố Viện lên hỏi Chánh Án sau đó đí xuống chỗ tôi nói là đóng $125.00 gồm: $50.00 tiền phạt băng qua sợi giây cấm của cảnh sát; $50.00 tiền ăn ở từ hôm qua đến hôm nay; và $25.00 tiền thủ tục giấy tờ. Tôi hỏi bà Hoàng thì bà Hoàng nói không có tiền. Tôi hỏi ông Nguyễn Kim Luân thì ông Nguyễn Kim Luân nói là để em trả bằng thẻ credit card rồi về Dallas tính sau. Tôi liền nói với ông Công Tố Viện là nhận đặc ân thứ 2.

Sau khi nghe tôi nói thế thì nguời Công Tố Viện lên nói với vị Chánh Án. Vị Chánh án liền tuyên bố là bây giờ tao đưa cho thân nhân của mày cái bill để lên lầu 2 đóng tiền. Sau khi đóng tiền xong mang giấy biên nhận lại đây thì cảnh sát sẽ tha mày nơi cửa bên duới. Bà Hoàng thì không hiểu tiếng Anh. Nhưng 3 anh em chúng tôi đều hiểu và mừng thầm. Nhưng niềm vui chưa trọn nụ cuời thì ông Hoàng dơ tay nói lớn: May I have question? Tôi giật mình đến thót 1 cái chạy vội lại đầu ghế bên trong làm hiệu cho ông Hoàng đừng nói gì cả. Chánh án cũng thừa phát lại và công tố viện không ai nói gì cả. Ông Hoàng lại lên tiếng lần thứ 2: May I have a question? Tôi sợ qúa định xông lên thì ngay lúc đó vị Chánh Án lên tiếng rằng: Thân nhân của mày phía sau không muốn mày nói gì cả. Lúc này ông Hoàng mới ngoảnh đầu quay xuống nhìn thấy tôi giơ ngón tay lên miệng. Không quay lại đằng sau, tôi cững biết là nguời anh em đồng môn của tôi tại DC cũng như ông Luân cũng cùng làm giống như tôi. Lúc này ông Hoàng quay mặt lên tòa mới chịu im miệng và thư ký tòa mới chịu trao cái bill đi đóng tiền cho Công Tố Viện đem xuống đưa cho tôi và nói: cầm tờ bill này lên lầu 2 phòng 203 đóng $125.00 sau đó đem biên nhận đóng tiền về đây rồi tôi sẽ chỉ lối cho xuống hầm 1 lãnh ông Hoàng ra.

MEMO0010

Vì gần tới giờ bay đưa tôi về Houston. Tôi liền gọi điện thoại cho ông Nguyễn Văn Tần đến tòa chở ông Luân và vợ chồng ông Hoàng về chỗ xe bus để cho họ về Dallas. Tôi cũng đã gọi điện thoại báo cho ông Đoàn Hữu Đinh hay là đã đóng tiền và ông Hoàng đã đuợc thả để ông Định khỏi lo lắng. Thế là nguời anh em đồng môn của tôi và tôi đi ra chỗ gởi xe và chở tôi ra phi truờng. Gặp giờ cao điểm, chỉ còn 40 phút là máy bay cất cánh. Tôi vội vàng chào nguời anh em đồng môn xong là cắm đầu chạy vào lấy vé và xét hành lý. Đến máy bay buớc hân vào máy bay đuợc 5 phút là máy bay bắt đầu rời cổng để ra phi đạo. Thật là hú hồn nhưng và đã về đến Houston lúc 8:10 PM.

Với bài học này, tôi xin nhắc nhở toàn thể qúy vị lần sau nếu có đi biểu tình nữa xin hãy cool down. Chỉ nên dùng lời nói nhưng xin tránh hành động. Tôi cảm phục tinh thần anh dũng của Ông Hoàng khi thấy cộng sản đã thẳng thắn và dứt khoát với chúng. Nhưng tôi không đồng ý với ông Hoàng đã có hành động như muốn ẩu đả. Hành đồng này đã làm cho bao nguời lo lắng vì ông. Thêm vào đó, như tôi viết ở trên. Nếu nguời anh em đồng môn của tôi đã vì tôi, và nhất là vì chống cộng, anh đã mất 1 ngày làm để chở tôi, ông Luân và vợ ông Hoàng đi thì thử hỏi sự việc sẽ như thế nào? Và tốn bao nhiêu tiền trong việc đi như thế này? Đã vậy lại còn tốn $15.00 tiền parking nữa.

Nguyễn Vân Tùng

Houston, ngày 27-7-2013  

 

MEMO0045

IMG_0087_1

MEMO0040

 

MEMO0041 

MEMO0032    

 

 

image

 

Kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Việtè http://youtu.be/5JUVYQujLdo <http://youtu.be/5JUVYQujLdo>

 

BIỂU TÌNH CHỐNG TRƯƠNG TẤN SANG KHẮP NƠI TỪ SAN Fè http://youtu.be/EyR8dYGya4w <http://youtu.be/EyR8dYGya4w>

 

 

Ngày đầu tiên của Chủ tịch Trương Tấn Sang tại Hoa Kỳè http://youtu.be/qfbET22BHtA <http://youtu.be/qfbET22BHtA>

 

 

Biểu tình trước Tòa Bạch Ốcè http://youtu.be/AXQ4QkI6a_M <http://youtu.be/AXQ4QkI6a_M>

 

 

Hai nguyên thủ Mỹ-Việt họp báo sau hội nghị thượng đỉnh tại toà Bạch Ốcè http://youtu.be/0PB4oH1gv5Y <http://youtu.be/0PB4oH1gv5Y>

 

 

Kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Việtè http://youtu.be/5JUVYQujLdo <http://youtu.be/5JUVYQujLdo>

 

 


 


Phach N

 <https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/no_photo.png>    Click here to Reply or Forward

10.06 GB (67%) of 15 GB used


©2013 Google - Terms & Privacy <http://mail.google.com/mail/help/terms.html>

Last account activity: 1 hour ago

Details

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link