Friday, August 2, 2013

Việt Nam gia tăng trấn áp tự do thông tin trên mạng


 

VIỆT NAM-INTERNET - 

Bài đăng : Thứ năm 01 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 01 Tháng Tám 2013

 

Vit Nam gia tăng trn áp t do thông tin trên mng



Reuters

Thanh Phương


Hôm qua, 31/07/2013, chính ph Vit Nam va công b mt ngh đnh mi cm các blogger và nhng người s dng các mng xã hi tng hp thông tin t các báo và các cơ quan Nhà nước. Ngh đnh, được th tướng Nguyn Tn Dũng ký ngày 15/07 và s có hiu lc k t ngày 01/09, quy đnh: "Trang thông tin đin t cá nhân là trang đ cung cp, trao đi thông tin ca chính cá nhân đó, không đi din cho t chc hoc cá nhân khác và không cung cp thông tin tng hp".


Như vy có nghĩa là k t nay, các blogger và nhng người s dng các mng xã hi như Facebook hay Twitter không được trích dn thông tin t các báo hoc t các trang web ca cơ quan Nhà nước. Nói cách khác, vi ngh đnh mi, nhng người s dng các mng xã hi Vit Nam s không được chia s nhng thông tin báo chí hoc tho lun v các bài báo được đăng trên mng.

Ngh đnh mi cũng cm các công ty cung cp dch v Internet cung cp nhng thông tin có ni dung b xem là “chng phá Nhà nước Vit Nam, phá hoi an ninh quc gia, trt t xã hi và đoàn kết dân tc hoc nhng thông tin xuyên tc bôi nh uy tín các t chc, bôi nh danh d và nhân phm các cá nhân.”

Nhiu blogger và Facebooker Vit Nam hôm nay đã phn ng gin d v ngh đnh nói trên, mà h cho là nhm "bt ming người dân".

Hin nay, nhiu cư dân mng tìm thông tin trên các trang mng xã hi và trang blog hơn là trên báo chí chính thc. Nhưng chính quyn Vit Nam đang tìm cách gia tăng trn áp quyn t do ngôn lun trên Internet.

Vit Nam hin vn b t chc Phóng viên không biên gii xếp trong danh sách các quc gia “k thù ca Internet”. Trong năm nay, đã có 46 nhà hot đng dân ch, nhân quyn, blogger b cáo buc ti chng Nhà nước và b kết án tù nng n Vit Nam, chiếu theo nhng điu khon lut rt mơ h.

TAGS: INTERNET - VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link