Saturday, August 3, 2013

– Mẫu số chung của độc tài toàn trị cộng sản


 

DĐCN – Mẫu số chung của độc tài toàn trị cộng sản


Posted on by minhhieu90



Phạm Thị Yến Oanh



- Chế đ Đc tài toàn tr cng sn ti Vit Nam vi nn kinh tế th trường đnh hướng XHCN chng qua là mt bn sao ca chính sách NEV ca Lenin vào thp niên 20 ca thế k 20. Chúng đu có mt mu s chung v cơ cu t chc chính tr cũng như kinh tế. Chúng ta hãy th tìm hiu hai mu s chung v mt chính tr và kinh tế ca Đc tài toàn tr cng sn Vit Nam trong bi cnh hin ti.



-V mt cơ cu và chính tr, chúng ta có th thy Đng CS VN đang áp dng công thc sau:

Nhân quyn= T do Dân ch và các quyn ph quát ca con ngườiDân ch tp trung = đc quyn x dng bo lc+đc quyn v truyn thông

Trong đó, đc tài toàn tr CS t l nghch vi nhân quyn và t l thun vi chế đ Tp trung dân ch. Vic đc quyn x dng bo lc là x dng nhng lc lượng vũ trang gm c an ninh, cnh sát và quân đi đ trn áp nhng người bt đng chính kiến và đc quyn trong lãnh vc truyn thông thông tin đã bóp chết nhân quyn ti Vit Nam. Do đó không ly làm l khi TBT Nguyn Phú Trng quy cho nhng người đòi phi chính tr hóa quân đi là suy thoái v tư tưởng, chính tr, đo đc, li sng…H Chí Minh.

-Nhưng qua kết qu hi ngh BCHTW 6 và HNBCHTW 7, đã cho thy chế đ Tp trung dân ch, mt pháp bo ca xây dng Đng và nhà nước ca Đc tài toàn tr cng sn, đã b phá sn vi vic BCT không k lut được đng chí X và hai nhân vt do đích thân TBT Nguyn Phú Trng tiến c là Vương Đình Hu và Nguyn Bá Thanh đã b loi trong cuc bu bán b sung nhân s vào BCT.

-Nhng người trong lc lượng vũ trang b thương trong v cưỡng chế Tiên Lãng đã không đòi hi gia đình anh Đoàn Văn Vươn bi thường dù t l thương tt cao, cũng như nhng cnh sát h tr tư pháp đã đ cô sinh viên Nguyn Phương Uyên và cu sinh viên Đinh Nguyên Kha chng chc phát biu ti phiên tòa va qua mà không có thái đ ngăn cn nào dù nh, khác vi cách đi x thô bo trong nhng phiên tòa trước đây x Linh mc Nguyn Văn Lý, anh Điếu cày, anhbasaigon, ch T Phong Tn vi cùng ti danh. Nhng người trong lc lượng vũ trang cũng đã bt đu gián tiếp bày t chính kiến ca riêng mình.

c tài toàn tr cng sn Vit Nam cũng đã dn đánh mt s đc quyn trong lãnh vc truyn thông, thông tin, tuyên truyn, dân vn qua vic các trang mng xã hi đã đăng ti thông tin và bình lun v hai nhân vt trúng c vào BCT hng tun l, trước khi thông tin được coi là tuyt mt ca cuc hp “được coi là bí mt trong thi bình” ca BCHTW 7, được các phương tin truyn thông thông tin, báo chí chính thc đăng ti.

-Có th nói lá c trong mt trn truyn thông, thông tin, tuyên truyn, dân vn đang nm trong tay các trang mng xã hi, các blog cá nhân vì tc đ thông tin, cht lượng cũng như đ tin cy ca các bài viết như:

Anhbasam, Dân làm báo, Quê Choa, Huỳnh Ngc Chênh, Nguyn Xuân Din, Phm Viết Đào, Bà đm xòe, Nguyn Tường Thy, JB Nguyn Hu Vinh, Đào Tun, Nguyn Trng To, Trương Duy Nht, Bùi Văn Bng… vi s lượng người truy cp hàng chc hàng trăm ngàn lượt ngày và không ngng tăng lên.

-Vic Chính ph b ra 200 triu USD đ phát trin mng xã hi cho Đoàn thanh niên Cng sn HCM và nuôi 80.000 dư lun viên, ch đ nhng DLV này vào đánh phá các trang mng xã hi và các blog cá nhân. Nhng DLV này vi các comment th hin trình đ lý lun thp kém, u trĩ, nhai đi, nhai li nhng giáo điu phn đng, lc hu hoc cc kỳ thô b, tc tu mà ngay c đến nhng người tng lp tn cùng ca xã hi Vit Nam hin ti, cũng đ mt khi đc như các blog: HoaBinh, Trelang, Loaphuong, Google.TienLang, BanCoNong… Điu này ch nói lên ĐCS VN đã thua kém và ngày càng t bt lc trên mt trn truyn thông, thông tin, tuyên truyn, dân vn.

Tôi còn nh mt câu nói ca mt v tướng tình báo mà lâu quá đã quên mt tên:

“Trong mt cuc chiến, phe nào làm ch mt trn truyn thông thông tin, phe đó s thng cuc” (1).

Rõ ràng trong công thc này ca Đng CS VN, đang dn tr nên vô nghim, khi mu s đang tnh tiến v 0.

-Mu s chung v mt kinh tế ca nn kinh tế th trường theo đnh hướng XHCN mà Đng CS VN và Chính ph CHXHCNVN đang áp dng theo công thc sau:

KT th trường t do=Các thành phn kinh tế tư nhân, khi doanh nghip ngoài quc doanh

Đnh hướng XHCN=Các Tp đoàn kinh tế nhà nước+CácTng công ty đc quyn nhà nước

-Trong công thc này nn kinh tế th trường theo đnh hướng XHCN s t l nghich vi nn kinh tế th trường t do và t l thun vi các Tp đoàn kinh tế nhà nước và các Tng công ty đc quyn nhà nước. Các Tp đoàn kinh tế nhà nước và các Tng công ty đc quyn nhà nước vng mnh thì nn kinh tế th trường t do s yếu đi và nn kinh tế th trường đnh hướng XHCN s vng mnh đ CHXHCN VN tiến nhanh, tiến mnh, tiến vng chc lên CNXH. Chính ph ca Th tướng Nguyn Tn Dũng đã to mi thun li cho các Tp đoàn kinh tế nhà nước, các Tng công ty đc quyn nhà nước v chính sách, ưu đãi thuế, cơ s vt cht, cp vn bng tin thuế ca người dân và các doanh nghip tư nhân, ch đnh vay hoc bo lãnh cho vn vay vi Quc tế cho các loi Vina.

-Các tp đoàn kinh tế nhà nước và các Tng công ty đc quyn nhà nước đã làm ăn thua l hàng trăm, hàng triu nghìn t đng tin thuế ca người dân và các thành phn kinh tế ngoài quc doanh. Chính ph CHXHCN VN đã ly m ca người dân và các thành phn kinh tế ngoài quc doanh “đ rán” các Tp đoàn kinh tế nhà nước và các Tng công ty đc quyn nhà nước theo đúng nghĩa đen ca t rán hay nướng.

-Bên cnh đó h thng Ngân hàng Vit Nam và trái tim đang bnh hon ca nó là NHNNVN đang đi mt vi cơn đt qu vì nhng khon n xu và khng hong thanh khon kép v kỳ hn và cơ cu đng tin. Dư n tín dng ca toàn h thng NH, tăng không đáng k, trong khi đó dư n huy đng tín dng, tăng 5%?. Phó ch tch nước Nguyn Th Doan đã phi tht lên mt cách “hong lon” rng:

“Tình hình kinh tế gay go lm ri” (Tui tr th tư 15/05/2013)

trong phiên hp 14/05/2013 ca y ban thường v Quc hi, khi nghe các báo cáo ca Chính phy ban Kinh tế, y ban Tài chính – Ngân sách v tình hình kinh tế xã hi và thu ngân sách nhng tháng đu năm 2013. Vi nhng s liu thiếu “nghiêm túc và tht thà” (cách dùng t ca báo Tui tr) trong các báo cáo ca Chính ph mà Ch tch Quc hi Nguyn Sinh Hùng đã tha nhn có trên 100.000 doanh ngip phá sn và 65% nhng doanh nghip còn hot đng “thoi thóp th” báo l. Thu Ngân sách, hu như ch trông vào phn được chia trong liên doanh khai thác du khí vi Nga. Ngun thu này, hin ti cũng không n đnh và có nhiu kh năng gim do xu hướng giá du Quc tế gim vì tc đ phát trin ca Đi công xưởng ca thế gii là Trung quc đã gim gn 3% và ngun du m ti m Bch H cũng sp cn kit.

-Xem chng cái công thc v kinh tế ca Đng và Chính ph đang áp dng sp tr nên vô nghim khi mu s ca nó đang tnh tiến v 0 vi tc đ ca mt c máy cng knh đang lao dc vi góc 60 đ.

-Qũy bo him xã hi và qu hưu trí cũng đã b các cp qun lý ném vào canh bc đa c và chng khoán trên 70%. Các qu này đang tiến ti nguy cơ b v vào khon tháng 10/2013.

Trong bài viết “Năm t huyt ca Đng Cng sn Vit Nam”, tôi đã đưa ra d đoán: S tn ti ca Đng CS VN ti Vit Nam, không quá 2014. Li d đoán này đang tr thành hin thc. Vì cho dù cán b, đng viên có trung kiên đến my, lc lượng vũ trang công c bo v chế đ là công an, quân đi có trung thành đến my, cũng s quay lưng vi gic mng “quang vinh muôn năm” ca Đng CS VN, mt khi Đng và Chính ph không còn tin!!! Lý tưởng đã chết thì ch có TIN thôi, mà đã không còn tin, còn bc dĩ nhiên không còn đ t mà cũng chng ông, tôi, ch có mày vi tao thôi.

Không quá 2014.  Không ch
ng cui 2013.

 

Toi Ac cua Dang Cong San Viet Nam



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link