Saturday, August 3, 2013

– Nông Dân VN Ngày Càng Nghèo Khổ


 



Vi Anh – Nông Dân VN Ngày Càng Nghèo Khổ


Posted on by minhhieu90

 

Vit Nam là nước sn xut go hng nhì thế gii, có lúc lên hng nht, hơn Thái Lan. Thế nhưng nông dân VN ngày càng nghèo càng kh. Tht là mt nghch lý, nhưng đó là mt sư tht như hai vi hai là bn. Mt s tht mà chính Đng Nhà Nước CSVN cũng phi tha nhn.

Sau đây là nhng con s nói lên s phn hm hiu, nghèo kh, đau bun ca nông dân VN trong thi CS qua kết qu nghiên cu do Vin Chính Sách Và Chiến Lược Phát Trin Nông Thôn (IPSARD) ca Đng Nhà Nước CSVN t chc thc hin t năm 2006 theo chu kỳ 2 năm mt ln ti 12 tnh c 3 min, vi 3.000 h gia đình tham gia.


Nông dân chi
ếm 70% dân s VN. Nhưng 50% các gia đình nông dân phi vay trung bình 50 triu đng, tương đương 2.500 M kim mt năm, phn ln t anh em, chòm xóm đ sng còn và làm ăn vì nông dân càng làm càng l theo nhn đnh nhiu ln ca Cu Giáo sư Đi Hc Cn Thơ ca VN Cng Hoà chuyên v nông nghip còn li VN sau 30-4- 75, được CSVN “lưu dung” cho tiếp tc làm vic.

Ch có 13% các gia đình nông dân có th vay tin ca Ngân Hàng Phát Trin Nông Nghip. VN không có chính sách tài tr nông nghip đ người dân tiêu th mua nông phm vi giá r và không b thuế như M.

Trong tng s dân nghèo nht nước, nông dân chiếm 83% theo Tng Cc Thng Kê ca Nhà Nước VNCS.

V din tích đt nông nghip ngày càng teo li vì b qui hoch làm sân golf, mt bng công nghip, và dân s tăng nên “bình quân mi h dân ch còn (trung bình) 7.000m² đt sn xut và rt manh mún, khi bình quân mi h có đến gn năm mnh rung…”.

Trong chiến tranh gm thâu c nước, CS Hà ni luôn hô hào liên minh công nông, là lc lượng nng ct do Đng CS lãnh đo thc hin cái gi là cách mng xã hi ch nghĩa. Nhưng thi CS thng tr VN và ngay khi CS Hà ni gi là đi mi kinh tế sang kinh tế th trường nông dân li càng b Đng Nhà Nước CS bóc lt còn hơn thi tư bn hoang dã  mà Marx đã than nghèo k kh đ kích đng lc lượng này làm cách mng vô sn theo ch nghĩa CS. Gn mt phn tư thế k CS Hà ni gi là “chuyn h tư duy, đi mi kinh tế” sang “kinh tế th trường theo đnh hướng xã hi ch nghĩa”, nông dân VN càng kh hơn, có làm mà chng có ăn, càng làm càng l, càng chết, con em tht hc. Min Tây va lúa ca c nước, tr em b hc vì nghèo, t l cao nht nước.

Vit Nam nước xut cng go hàng th nhì trên thế gii mà người làm ra ht go xut cng li là người càng làm càng l. Quc doanh kiếm li vô c trên m hôi ca nông dân. Quc doanh đc quyn nâng giá “vt tư nông nghip” và km giá mua go xut cng đ kiếm li nhiu làm giàu cho cán b, đng viên và Đng Nhà Nước CSVN.

Nông dân VN tr thành dân oan”. Nông dân khiếu kin liên tc. Dân oan tr thành phong trào, lương dân và tôn giáo t bc chí nam. Do chính sách ca Đng Nhà Nước qui hoch tr r mc cho dân như git nhà đt ca dân và cán b đng viên li dng, thao túng bán li giá cao gp my chc ln.

CS Hà Ni bi ri, th đng và mt sáng kiến trong đi phó. Đng Nhà Nước quyết giành quyn s hu rung đt, dưới danh t gi đo đc, đt đai là tài sn ca toàn dân do nhà nước đi din s hu ch qun lý. Người dân ch có quyn s dng thôi.

CS cho đến bây gi nht quyết không tr li quyn s hu đt đai li cho người dân. Quc Hi Đng c dân bu ca CS đã t rõ ý đ trong d lut đt đai. Nông dân vì thế càng ngày càng cùng kh.

Con kiến mà dày xéo cũng phi cn người. Phong trào Dân Oan hai chế đ CS VN và Trung Quc có tăng ch không có gim. Nếu CS không tr quyn s hu li cho người dân thì sm mun gì người dân cũng phi đng lên đòi li quyn s hu ca mình. Nht là trong thi kỳ kinh tế th trường như hin ti và trong thi gian dân s tăng gia, đt đai tr nên quí hiếm, thì cơn bão đu tranh ca dân oan khó tránh được. Nh nht là người dân và tôn giáo khiếu kin, ta kháng, biu tình. Mnh là dùng nhng gì người dân có th kiếm được, chế ra được đ đòi li, đ bo v quyn li chánh đáng đ chng cưỡng chế, chng trưng thu như  Anh Đòan văn Vươn đã làm Tiên Lãng.

Nếu Đng Nhà Nước đa phương hay trung ương dùng lc lượng võ trang hay bán quân s như quân đi, dân phòng, công an, cnh sát và du côn, du đãng, xã hi đen trn áp, thì bo lc s kêu gi bo lc, to cơ hi cho người dân vùng lên thành phong trào qun chúng vùng lên lt đ nhà cm quyn đc tài, tham nhũng như Tunisia, Ai cp, Libya.

Cu Tng bí Th Lê đc Anh, Th Tướng Nguyn tn Dũng và nhiu gii chc khác ca cơ quan đòan th ngai vi ca Đng CS như Mt Trn T Quc cũng s áp lc ca công lun. H hóa gii bng cách đ ti cho đa phương, khu trú hóa phong trào đ tránh ti cho Đng Nhà Nước CSVN. Như Ô H đã bin bch thm kch hàng ngàn đng viên CS, hàng trăm ngàn người dân Vit b đu t, giết chóc trong Ci Cách Rung Đt là do sai lm, li ca cán b đng viên ch Đng không sai lm.

Nhưng người dân Vit bây gi đây không nghe CS nói na, mà ch thy CS càng ngày càng cướp đt ca dân, bám quyn s hu đt đai đã cướp đot ca người dân. Không mt đng cm quyn nào, không mt nhà nước nào có quyn bt dân phi tuân hành nhng điu vô đo lý, vô công lý như Đng Nhà Nước CS Hà ni đã, đang làm. CS Hà ni ra Lut Đt đai 2003 bt buc dân phi tuân hành rng đt đai thuc s hu ca toàn dân nhưng Nhà Nước là đi din s hu ch. CS li giành ly quyn s hu đt đai, ao h ca người dân.

Tc nước phi b b, người nông dân mun hết nghèo kh, hết càng làm càng l như t khi CS cướp được chánh quyn và quyn s hu đt đai, người dân ch còn có mt cách – đó là lt đ chế đ đó thôi

Toi Ac cua Dang Cong San Viet Nam



__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link