Thursday, March 27, 2014

Dân oan khiếu kiện đất đai biểu tình ở Sài Gòn

Dân oan khiếu kin đt đai biu tình Sài Gòn

Mc Lâm, biên tp viên RFA, Bangkok
2014-03-26
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ảnh minh họa dân oan biểu tình ở Nhà thờ Đức Bà hồi tháng Giêng 2014
nh minh ha dân oan biu tình Nhà th Đc Bà hi tháng Giêng 2014
RFA files
Sáng hôm nay hàng chc dân oan kéo ti hai đa đim là dinh Thng nht và Nhà th Đc Bà Sài gòn đ yêu cu gii quyết đt đai ca h b cưỡng chế nhưng không được bi thường tha đáng.
Bà con đến t nhiu tnh min Tây và yêu cu ca h không được các nơi đt cơ quan đi din gii quyết khiếu ni ca người dân do đó h kéo ra khuôn viên Nhà Th Đc Bà là nơi du khách ngoi quc thường đến đ gây s chú ý cho h.
Mt ch dân oan cho chúng tôi biết:
-Din tiến hi sáng này thì ti tui đi ngang ch nhà th Đc Bà, nó cho c trăm công an nó đàn áp, nó xé nó lôi nó kéo bà già. Nó bt dân nó đưa v tnh dân nào nó đưa tnh ny. Dân Bình Dương như cô Oanh, Ngc Anh và ba bà b nht hi sáng ti gi nhng bà Tin Giang thì bây gi nó đang nht ch Qun I phường Bến Nghé. Còn tui tui nó ht đưa v Anh Giang, Tin Giang
Ch Trn Ngc Anh cho biết thêm nhng vic mà lc lượng chng biu  tình đã làm đi vi người dân oan:
-Sau khi nó bt bn mươi my người lên mt chiếc xe thì nó mi đánh ch Phm Th Hu tnh Bình Dương, nó ly dùi cui nó đánh. Nó qut vô người ch bng dùi cui ri nó kêu là cái lũ chó ti mày nè…
Khi được hi mc đích cuc tp trung ngày hôm nay là gì ch Trn Ngc Anh cho biết:
-Chúng tôi đòi ba yêu cu. Yêu cu th nht chính ph Vit Nam phài chm dt ngay nhng cuc đàn áp đánh đp ph n dân oan. Yêu cu th hai nhà cm quyn không được bao che tham nhũng đ cướp đt cướp tài sn ca dân phi tr đt li cho dân. Yêu cu th ba là ti lãnh s M nh quc tế Liên hip quc can thip v nhân quyn cho người dân Vit Nam hin nay. Chính ph Vit Nam không thay đi mà còn đàn áp đánh đp ph n dân oan chúng tôi mt cách tàn bo hơn.
Nhiu năm quan người dân các tnh min Tây đã v đim tiếp dân ca chính ph trên đường Võ Th Sáu nhưng không h được ai tiếp nhn đơn thư ca h. Đ gii quyết tình trng tp trung đông người chính quyn cho xe bus ch h v li quê quán mà không có li gii thích tha đáng.


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link