Thursday, June 19, 2014

Hà Nội nói kiện Trung Quốc...Không kiện là chấp nhận để giặc Tàu xâm lấn Tổ quốc !


Hà Ni nói kin Trung Quc ra tòa quc tế là mt trong nhng gii pháp h có th cân nhc nhưng chưa rõ liu có din ra v kin như vy không.

Không kin là chp nhn đ gic Tàu xâm ln T quc !
Là đng loã vxâm lược Tàu !

Th tướng VN: 'TQ xâm phm ch quyn'

̣p nhật: 15:04 GMT - thứ tư, 18 tháng 6, 2014
Ông Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ ông Dương Khiết Trì
Th tướng Vit Nam yêu cu Trung Quc rút giàn khoan khi vùng bin hin nay
Th tướng Nguyn Tn Dũng nói vi y viên Quc v Trung Quc Dương Khiết Trì rng Bc Kinh đã 'xâm phm nghiêm trng ch quyn' ca Vit Nam khi đưa giàn khoan vào vùng bin như hin nay.
Trang web ca Chính ph Vit Nam cũng nói ông Dũng nói trong cuc gp ti Hà Ni rng hành đng ca Trung Quc đã "vi phm nhng tha thun gia lãnh đo cp cao hai nước, vi phm lut pháp quc tế" cũng như "gây bt bình và làm tn thương tình cm ca nhân dân Vit Nam, tác đng tiêu cc đến quan h hp tác gia hai Đng, hai nước".

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ông Dũng cũng "yêu cu Trung Quc rút giàn khoan và tàu ra khi vùng bin ca Vit Nam" theo trang web chính ph Vit Nam.
V th tướng cũng được dn li nói "Vit Nam kiên quyết đu tranh bo v ch quyn ca mình bng các bin pháp hòa bình phù hp vi lut pháp quc tế".
Ngoài cuc gp vi Th tướng Vit Nam và Phó Th tướng kiêm B trưởng Ngoi giao Phm Bình Minh, y viên Quc v Trung Quc cũng gp Tng Bí thư Nguyn Phú Trng.
Trang web ca Đng Cng sn Vit Nam dn li ông Trng "nhn mnh tính nghiêm trng và tác đng rt tiêu cc ca vic Trung Quc h đt giàn khoan Hi Dương 981 ti vùng bin ca Vit Nam t đu tháng 5 đến nay đi vi nhân dân Vit Nam, cc din quan h Vit-Trung và tình hình khu vc.."
Ông Trng cũng "khng đnh lp trường v ch quyn ca Vit Nam đi vi các qun đo Hoàng Sa, Trường Sa và trên Bin Đông là không thay đi và không th thay đi."
Ông Dương là quan chc cao cp nht ca Trung Quc ti thăm Vit Nam k t khi Bc Kinh đưa giàn khoan vào vùng bin mà Vit Nam nói là thuc v Vit Nam.

'Không đột phá'

Báo chí Trung Quc nói mt s trao đi cp thp hơn đã b hoãn trong khi không có cuc gp g cao cp nào khác được lên lch gia hai bên.
Các hc gi Trung Quc cũng được dn li nói Vit Nam nên "tn dng" cơ hi mà chuyến thăm ca ông Dương to ra đ gii quyết v vic.
Ông Dương Khiết Trì cũng gp Tng Bí thư Nguyn Phú Trng
Tuy nhiên quan chc giu tên ca Vit Nam được hãng tin AP dn li nói hai bên không đt được đt phá.
Hà Ni nói kin Trung Quc ra tòa quc tế là mt trong nhng gii pháp h có th cân nhc nhưng chưa rõ liu có din ra v kin như vy không.
Bc Kinh luôn mun gii quyết các tranh chp qua đi thoi song phương.
Báo chí Vit Nam có v thn trng khi đưa tin v chuyến thăm. Điu này trái ngược vi cách đưa tin mnh m hơn ca mt s t báo Trung Quc.

Hội đàm Việt - Trung 'không đột phá'

̣p nhật: 10:07 GMT - thứ tư, 18 tháng 6, 2014
Hai ông Dương Khiết Trì (trái) và Phạm Bình Minh
Hai nhà ngoi giao bt tay nhưng không mm cười
Tho lun gia Hà Ni và Bc Kinh v chuyn giàn khoan đã không mang li tiến b nào, theo các hãng tin nước ngoài.
Tân Hoa Xã có bài dn li y viên Quc v Dương Khiết Trì ch trích Vit Nam khi gp Phó Th tướng kiêm B trưởng Ngoi giao Phm Bình Minh Hà Ni hôm 18/6.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ông Dương là quan chc cao cp nht ca Trung Quc ti Hà Ni k t sau v Trung Quc đưa giàn khoan vào vùng bin mà c hai bên đu nhn là ca mình.
Cuc hội đàm Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Trung-Việt din ra ti Hà Ni sáng 18/6.
Hãng tin AP dn li mt ngun tin giu tên ca Vit Nam nói Hà Ni và Bc Kinh vn kiên quyết bo v quan đim trái ngược nhau quanh giàn khoan.
Hãng tin này dn li ông Dương nói trong năm phút đu tiên mà các nhà báo được phép vào đ chp nh hi đàm gia ông và ông Minh:
"Có th nói rng phát trin quan h Trung - Vit là mong mun chung ca hai đng, hai chính ph, hai nhà nước và nhân dân hai nước Vit Nam và Trung Quc," ông Dương nói.
"Quan h Vit-Trung đang có nhng khó khăn và tôi ti Vit Nam ln này theo ch đo ca Ban Chp hành Trung ương chúng tôi đ có tho lun thng thn và sâu rng vi đng chí Phm Bình Minh."
Phóng viên ca Reuters ghi nhn cnh ông Dương và ông Minh bt tay trước các phóng viên nhưng không mm cười.
Bên ngoài tr s nơi din ra cuc hp cũng không có c hai nước tung bay, trái ngược thông l khi có quan chc cao cp nước ngoài đến Hà Ni.
Ti mt cuc hp báo cùng ngày Bc Kinh, người phát ngôn ca Trung Quc nói ông Dương yêu cu Hà Ni ngng “thi phng” v tranh cãi quanh giàn khoan.
Người phát ngôn Trung Quc Hoa Xuân Oánh mô t rng ông Dương Khiết Trì nói vi phía ch nhà các hot đng ca giàn khoan “hoàn toàn hp pháp”.
Bà cũng cho biết ông Dương nhc li qun đo Hoàng Sa, mà Trung Quc gi là Tây Sa, là “lãnh th ca Trung Quc”.
Dù vy, bà nói hai phía tin rng hi đàm “thng thn và xây dng”.

'Đình chỉ thổi phồng'

Tân Hoa Xã trong khi đó đưa tin: "Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì chỉ rõ, đối với vấn đề trên biển hiện nay, hai bên cần phải xuất phát từ đại cục gìn giữ quan hệ giữa hai Đảng và hai nước, tránh mợ̉ng, làm phức tạp và quốc tế hoá vấn đề liên quan.
Tân Hoa Xã nói ông Dương yêu cu Vit Nam 'đình ch thi phng' v vic trên bin
"Điều bức xúc nhất hiện nay là Việt Nam̀n phải đình chỉ quấy nhiễu đối với sự tác nghiệp của Trung Quốc, đình chỉ thổi phồng bất đồng, gây ra tranh chấp mới, xử lý và khắc phục tốt hậu quả vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt xảy ra tại Việt Nam cách đây không lâu, đồng thời bảo đảm an toàn cho các cơ quan, doanh nghiệp và nhân viên Trung Quốc tại Việt Nam."
"Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai nước về xử lý thoả đáng các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, tránh để cho các vấn đề này quấy nhiễu toàn cục của quan hệ hai Đảng và hai nước..."
Tân Hoa Xã
V phía Vit Nam, báo chí gn như chưa đưa tin gì v ni dung bàn tho vào cui gi chiu ngày 18/6.
Còn Tân Hoa Xã nói "Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam trân trọng tình hữu nghị truyền thống hai nước, mong tiếp tục duy trì và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước,̃n sàng nỗ lực cùng Trung Quốc, cải thiện và phát triển quaṇ Việt Nam-Trung Quốc.
"Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai nước ̀ xử lý thoả đáng các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, tránh để cho các vấn đề này quấy nhiễu toàn cục của quan hệ hai Đảng và hai nước, sẵn sàng tiếp tục duy trì sự trao đổi mật thiết với Trung Quốc về tình hình trên biển hiện nay, quản lý và kiểm soát tình hình căng thẳng, giải quyết thoả đáng các vấn đề liên quan, tỏ rõ với bên ngoài rằng hai nước Việt-Trung có khả năng giải quyết bất đồng bằng phương thức hòa bình."
Hin Vit Nam chưa đưa ra tuyên b chính thc v cuc gp.
Sau cuc hp, ông Dương Khiết Trì đã gp Th tướng Nguyn Tn Dũng và Tng Bí thư Nguyn Phú Trng.
Trong ti nay, nhà ngoi giao Trung Quc s d ba ăn ti do Phó Th tướng Phm Bình Minh tiếp đãi.

TQ nói gì v gp g Vit - Trung

̣p nhật: 12:51 GMT - thứ tư, 18 tháng 6, 2014
Ông Dương Khiết Trì cũng gp Tng Bí thư Nguyn Phú Trng và Th tướng Nguyn Tn Dũng
Chuyến đi ca y viên Quc v Dương Khiết Trì ti Hà Ni đã được nhiu báo Trung Quc đ cp ti.
Top envoy to discuss maritime tensions in Hanoi - World - Chinadaily.com.cn dn li ông Ruan Zongze, Phó Vin trưởng Vin Nghiên cu Quc tế Trung Quc nói rng chuyến thăm gi "tín hiu đáng k" v chuyn "không bên nào mun quan h song phương b v nát".

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ông Ruan nói thêm rng Trung Quc mun nói rõ vi Vit Nam rng không bên nào được li t chuyn gây căng thng và nói thêm:
"Vit Nam s không bao gi có li thế nếu h tìm cách đưa v vic ra tòa quc tế.
"H s thy cơ hi đ đàm phán s gim đi đáng k."
China Daily cũng dn li ông Ngô S Tn, Vin trưởng Vin Nghiên cu Nam Hi, nói mt s trao đi song phương đã b hoãn do căng thng quan h và chuyến đi ca ông Dương cho thy s thành thc ca Bc Kinh.
Ông Ngô nói: "Chuyến đi là cơ hi tt nht đ tho lun vn đ vì không có chuyến đi cao cp nào khác được lên lch.
"Trung Quc đã kim chế trong vn đ này. Gi Vit Nam s phi quyết đnh hướng đi ca h trong vic gii quyết v vic."

'Kín đáo'

Nht báo ́m Ta Kung Pao cho rng c hai bên đã x lý chuyến thăm theo cách kín đáo và không ra tuyên b gì chính thc.
"Điều bức xúc nhất hiện nay là Việt Nam cần phải đình chỉ quấy nhiễu đối với sự tác nghiệp của Trung Quốc, đình chỉ thổi phồng bất đồng, gây ra tranh chấp mới, xử lý và khắc phục tốṭu quả vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt xảy ra tại Việt Nam cách đây không lâu..."
Tân Hoa Xã
"Cách x lý kín đáo cho thy s phc tp ca các vn đ được bàn ti. Bc Kinh và Hà Ni c gng gii quyết xung đt và tránh kích thích tinh thn dân tc c hai nước," Ta Kung Pao nhn đnh.
Còn nhà nghiên cu Sun Xiaoying ca Vin Khoa hc Xã hi Qung Tây nói vi bn tiếng Trung ca ́m Global Times rng Trung Quc "thành tht trong vic cùng phát trin" vi Vit Nam và thúc gic Hà Ni "cân nhc tình hình và giành ly cơ hi".
Còn hãng tin chính thc ca Trung Quc Tân Hoa Xã trong khi đó đưa tin: "Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì chỉ rõ, đối với vấn đề trên biển hiện nay, hai bên cần phải xuất phát từ đại cục gìn giữ quan hệ giữa hai Đảng và hai nước, tránh mợ̉ng, làm phức tạp và quốc tế hoá́n đề liên quan.
"Điều bức xúc nhất hiện nay là Việt Nam̀n phải đình chỉ quấy nhiễu đối với sự tác nghiệp của Trung Quốc, đình chỉ thổi phồng bất đồng, gây ra tranh chấp mới, xử lý và khắc phục tốt hậu quả vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt xảy ra tại Việt Nam cách đây không lâu, đồng thời bảo đảm an toàn cho các cơ quan, doanh nghiệp và nhân viên Trung Quốc tại Việt Nam."
"Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai nước về xử lý thoả đáng các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, tránh để cho các vấn đề này quấy nhiễu toàn cục của quan hệ hai Đảng và hai nước."



http://kyvancuc.files.wordpress.com/2012/05/khauchien.jpg


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link