Saturday, June 21, 2014

Hãy tỉnh táo để nhìn Đảng


Hãy tnh táo đ nhìn Đng

Cánh Cò, viết t Vit Nam
2014-06-20
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
C Th tướng Vit Nam Phm Văn Đng trong đám tang Ch tch H Chí Minh hôm 15/9/1969 ti Hà Ni.
AFP photo
Người dân Vit Nam trong hơn tháng qua k t ngày Trung Quc ngang nhiên kéo giàn khoan vào sâu trong vùng bin đc quyn kinh tế, mi người mt cách biu l phn ng ca mình. Đến người hin lành nht cũng cm nhn b đe da bi quân xâm lược. Ra ch s thy, nhng khuôn mt lm lem ca người mua gánh bán bưng luôn loáng thoáng ni lo âu chiến tranh và trong ngôn ng thường ngày người ta không ít ln nghe đến hai ch "giàn khoan" cùng hàng ngàn bàn tán.

Nhng bàn tán rt đi thường trong quán cà phê, nơi công s thm chí ngay trong các bàn tic quan hôn tang tế l ra mt điu: mi s đã phơi bày trước bàn dân thiên h v ý đ xâm lăng ca Trung Quc. 

Khi đu thì người ta lo ngi, dn dà là s tc gin và cui cùng là cay đng, xu h.

Lo ngi vì Trung Quc mnh và tham vng bá quyn. Tc gin vì Vit Nam gn như cô đc trong vùng, ngoi tr Philippines, s còn li trong khi ASEAN hu như im lng không mt li phê phán. Và cui cùng là cay đng, xu h khi Trung Quc công b mt lot nhng bng chng v Công hàm Phm Văn Đng ký năm 1958. Sách giáo khoa đa lp 9 ca Vit Nam xut bn năm 1974 ri bn đ thế gii do Cc Đo đc Bn đ Vit Nam in năm 1972 công nhn Hoàng Sa - Trường Sa là ca Trung Quc. 

C nước chết lng, c đng hng khan, nghn ngào khi biết ra rng c mt h thng cm quyn t xưa ti nay đã lc vào mê hn trn do Trung Quc sp đt.

Câu hi t my năm qua: ti sao không đem Hoàng Sa - Trường Sa vào sách giáo khoa đã có li gii. Mt li nguyn thì đúng hơn, bi nó cha đng mt chính sách nht quán sai lm ca nhiu đi Tng Bí thư. Ngay c Ch tch H Chí Minh cũng không nhn ra lòng tham vô tn ca người anh em mà ông ăn nm và tin cn như rut tht.

Rut tht y đã quay mt vi ông t lâu và đến hôm nay thì git nước cui cùng trong chiếc ly đen ti mang tên hu ngh đã rơi xung đt.
Kinh thánh Thiên chúa giáo có nhân vt Giu Da c gan bán Chúa cho quân Do Thái đ ly 30 đng bc sao mà ging câu chuyn ca Đng cng sn Vit Nam công nhn Hoàng Sa-Trường Sa là ca Trung Quc đến thế.

Giu Da lp lun rng Chúa ca ông là quyn năng vô tn không mt thế lc nào có th bt và giết ngài, vì vy la bn Do Thái đ ly 30 đng bc là mt hành đng thông minh có khi còn được khen thưởng. Giu Da không ng ý Chúa đã mun cu chuc nhân loi và hành đng ca y như mt bài hc cho con người v s phn phúc ch không th xem là khôn ngoan.

Ông Phm Văn Đng rơi đúng vào trường hp này khi nghĩ rng ký công hàm không phi là xác nhn ch quyn vào tay Trung Quc. Chy ch có ý nghĩa làm vui lòng mt thế lc đang giúp Vit Nam chiến đu chng M và do đó có th cho là mt s khôn khéo ca ngoi giao.

Ông Đng và Đng Cng sn Vit Nam đã đi theo vết xe ca Giu Da bán Chúa. Thay vì bán mt thánh nhân thì ông và Đng cng sn đã đem đt nước ra đt cược vi Trung Quc. T t công hàm y, Vit Nam trượt dài dưới áp lc ca phương Bc đ có thêm hai hành đng mê mui theo sau khiến Trung Quc không di gì mà không khai thác.

Ba chi tiết dn đến mt nước y không ai có kh năng phn bin vì càng c phn bin thì s ngy bin càng l rõ hơn.
Bây gi thì mi câu hi trong quá kh đã có li gii tha đáng. Đng và nhà nước Vit Nam ý thc công hàm Phm Văn Đng là lưỡi gươm Damocles luôn lơ lng trên đu nên khi dân chúng biu tình chng Trung Quc thì chính quyn đàn áp không thương tiếc. 

Hàng hóa Trung Quc tràn ngp do nhà nước c tình làm ngơ. Nhà thu Trung Quc chiếm mi cuc thu ln nh, nhp siêu ca Trung Quc mi năm mi cao hơn...là nhng biu hin ly lòng đ Trung Quc quên đi chuyn cũ...
Thế nhưng Vit Nam mi là k mau quên. Quên Trung Quc là mt anh bn lt lng và sn sàng làm mi chuyn đ đt mc đích ca h. Nhường nhn như vy nhưng Vit Nam vn không bt được mm ca mt k quen thói lu loa nht là lu loa đ ly hết bin Đông thì dù có làm hơn thế trăm ln Trung Quc cũng s theo đến cùng cuc chiến tranh mm mép.
Còn mt chút nim tin vào Ch nghĩa Xã hi cũng b Trung Quc dày xéo lên luôn, thế là Đng và nhà nước Vit Nam đành quay mt vào... nhau tìm phương kế thoát ra tiếng xu ngàn đi.

Báo chí rõ ràng không dám đ ti cho Phm Văn Đng, vì làm như thế chp nhn công hàm bán nước. 

Nhưng dù không chp nhn cũng khó mà tranh cãi gia tòa án quc tế, nơi bài hc Giu Da bán Chúa đã được các ông bà thm phán người phương Tây thuc lòng t khi mi sinh ra.

Nhng bng chng y phi được can đm chp nhn và bin pháp duy nht gii đc nó là nhn li trước nhân dân c nước v sai lm này.
Nhn li không phi đ tiếp tc cm quyn mà phi rút lui ra khi cương v hin nay vì tt c các ông/bà trong B chính tr không ai xng đáng đi din cho nhân dân Vit Nam c. 

Liên đi trách nhim buc nhng người đang đi dưới lá c ca Đng cng sn Vit Nam phi thy đó là s s nhc chung không th bào cha. Nếu còn lương tri hãy vt th đng đ lo cu nước còn hơn ôm mt m o tưởng ngi đó ch ngày người dân đến tước th ca mình.

Nếu sau chiến tranh đng viên được cho là nhng người có công vi cách mng, đt nước thì công hàm Phm Văn Đng và sách giáo khoa, bn đ do Vit Nam phát hành phi được xem là hành đng làm cho mt nước.

Người đng viên đi dưới lá c ca Đng cng sn không th vô can và vì vy không được tiếp tc nhm mt đi theo đường ca đng v ra, k c con đường chng gic Tàu nếu có.
Khi ch Đng không còn linh thiêng na thì hãy tr v vi lòng yêu nước còn sót li hiếm hoi trong tim các v. 

Đã đến lúc phi chp nhn rng Đng không còn chút giá tr gì khi nhn vai trò  lãnh đo chng ngoi xâm. Chính Đng mi là lc cn ca toàn b sc mnh dân tc.

Đng không còn tnh táo đ hướng dn bt c ai vì ngay người nm vn mnh ca nó đã không còn đ sáng sut t nhiu năm qua.
Hãy nhìn ông Nguyn Phú Trng thì thy ngay mt trái ca đng Cng sn Vit Nam hin nay. Hơn ba triu đng viên Cng sn dưới quyn ca ông Trng đã có phát biu nào cho ra hn khi chính ông th lĩnh không thèm nói mt li chng gic?

Hay ông ch cho ti ngày 15 tháng Tám khi giàn khoan 981 rút đi vì bão t, sóng d thì tr li vai trò nhc trưởng, đưa chiếc gy ch huy lên cho toàn đng ca ông ct lên bài ca núi lin núi sông lin sông, Vit Nam luôn trng tình hu ngh?

Cánh Cò, Vit Nam 18/06/2014
*Ni dung bài viết không nht thiết phn nh quan đim ca RFA.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link