Sunday, June 15, 2014

PHONG TRÀO DÂN OAN: MỘT TỔ CHỨC XÃ HỘI DÂN SỰ CAN ĐẢM, ĐÁNG LÀM GƯƠNG CHO NHỮNG XÃ HỘI DÂN SỰ CỦA MỘT SỐ TRÍ NGỦ TRÍ THỨC CHỒN LÙI



PHONG TRÀO DÂN OAN:
MỘT TỔ CHỨC XÃ HỘI DÂN SỰ CAN ĐẢM,
ĐÁNG LÀM GƯƠNG CHO NHỮNG XÃ HỘI DÂN SỰ
CỦA MỘT SỐ TRÍ NGỦ TRÍ THỨC CHỒN LÙI

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 12.06.2014

CHÚ THÍCH ĐẦU:
Xin quý vị bấm vào Link dưới đây để xem Hình ảnh cuộc đấu tranh kiên trì và cực mệt của những Hội viên của PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VN.:

Chúng tôi lên tiếng vinh danh PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VIỆT NAM vì Dân Oan đã có cả những năm trường kiên trì đấu tranh. Nhưng chúng tôi không vinh danh những Phong trào đấu tranh cho Nhân Quyền hay những Phong trào Xã hội Dân sự.

Tại sao chúng tôi vinh danh PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VIỆT NAM ? Bởi vì  Dân Oan gồm những người đã bị tước đoạt đến quyền DẠ DẦY (Stomach Right), quyền tối thượng trong danh sách Nhân Quyền (Human Rights), đã vượt qua sự sợ hãi và chỉ biết dấn thân tiến tới. Dân Oan sẽ là NGÒI NỔ cho thùng thuốc súng tăng cao của Dân Tộc để toàn dân NỔI DẬY CÁCH MẠNG dứt bỏ Cơ chế CSVN.

Tại sao chúng tôi không những không vinh danh những Phong trào dấu tranh cho Nhân Quyền hay những Phong trào Xã hội Dân sự, mà đôi khi chúng tôi còn khinh miệt những Trí ngủ hay những Trí thức chồn lùi đang lãnh đạo những Phong trào này? Họ đấu tranh nhưng tìm cách trốn tránh thụt lùi, không xứng đáng là Trí thức vì tìm cách chữa lỗi trước khi đấu tranh hay đứng hơn tìm đường chạy trước khi tiến tới. Trí thức thực sự phải “Tri Hành hiệp nhất“.  Đôi khi những tuyên bố của họ chứng tỏ họ là những người tự ti mặc cảm về trí thức!

Trước khi cắt nghĩa vào chi tiết, xin độc giả hãy nghe Dân Oan Biểu Tình ngày 10.06.2014 và cuộc Phỏng vấn PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VIỆT NAM do Ong NGUYỄN HOÀNG HUY ĐỨC  đặt câu hỏi với Bà TRẦN THỊ NGỌC ANH, người đã 21 năm là  Dân Oan khiếu kiện.


Cuộc Biểu Tình ngày 10.06.2014 và
Cuộc Phỏng vấn của Ong Nguyễn Hoàng Huy Đức

Ngày 11.05.2014, chúng tôi đã ngưỡng mộ cuộc Biểu Tình mà chính yếu là Dân Oan từ Bắc tới Nam. Dân Oan đã rất thông minh dùng gậy ông đập lưng ông bằng nhờ cuộc Biểu tình cho phép bởi Nhà Nước CSVN nhằm chống xâm lăng Trung Cộng với Giàn Khoan HD-981 để Dân Oan bầy tỏ lòng căm phẫn với CSVN, những kẻ bán nước phải triệt hạ trước khi chống xâm lăng Trung Cộng. Tiếp theo cuộc Biểu Tình này là cuộc xuống đường của Công Nhân, đặc biệt là tại Bình Dương.

Dân Tộc Việt Nam đã bao năm trường chờ đợi những cuộc NỔI DẬY này: 70 năm cho người Miền Bắc và 39 năm cho người Miền Nam. Đó là những cuộc xuống đường tiên phong cho cuộc CÁCH MẠNG DÂN TỘC hàng trông đợi.

Nhưng rồi chính những thành phần Trí thức, Trí ngủ lại hùa với CSVN để mạ lỵ những cuộc xuống đường tiên phong này. Chúng tôi đã viết lên để tỏ lòng bất bình với Ký giả MẶC LÂM, đài RFA, khi gọi cuộc CÁCH MẠNG NHÂN CÔNG ở Bình Dương là cuộc “bạo loạn“ có ý mạ lỵ để kéo theo những Trí thức tự ti mặc cảm khác lên tiếng cấu kết với CSVN để kết án cuộc CÁCH MẠNG NHÂN CÔNG Bình Dương. Có thể nói đây là những Trí thức, Trí ngủ vô tình hay hữu ý hợp tác với CSVN để dẹp đi cuộc CÁCH MẠNG DÂN TỘC từng được trông đợi trong những chục năm trường.

Tuy dù với sự ngu đần của Trí thức, Trí ngủ vô tình hay hữu ý tiếp tay với CSVN, thì lòng UẤT HẬN của người dân vẫn còn đó và cuộc NỔI DẬY CÁCH MẠNG vẫn tiếp tục.

Xin quý vị vào hai Links dưới đây để thấy sự tiếp tục cuộc CÁCH MẠNG DÂN TỘC vẫn diễn ra mạnh mẽ vì nó là hậu quả của lòng UẤT HẬN QUẦN CHÚNG mỗi ngày mỗi dâng lên.



Tinh thần của Dân Oan là trung thực với lòng mình: DỨT BỎ HẲN CƠ CHẾ CSVN. Trong khi đó Tinh thần của một số đông Trí thức, Trí ngủ quốc nội và hải ngoại mập mờ và dường như đi đến Hòa Giải Hòa Hợp, trong đó đảng CSVN vẫn cố thủ giữ lại Cơ chế bóc lột và tội ác cũ. Khi Bà TRẦN THỊ NGỌC ANH nói: “Đưa súng cho chúng tao chống Tầu, nhưng trước hết chúng tao bắn nát đầu tụi CSVN bán nước đã , sau đó sẽ chống Tầu“, đó là câu nói có nghĩa phải diệt đám bán nước trước khi đuổi quân xâm lăng. Những Trí thức, Trí ngủ nhằm nhẩy bàn độc trong Hòa Giải Hòa Hợp không dám dứt khoát nói câu đó.
Phong trào Dân Oan đã tiến triển qua những giai đoạn đấu tranh:

1)      Giai đoạn Dân Oan KHIẾU KIỆN đem đơn ngồi chờ hoặc nằm la liệt trước những Trụ sở của Nhà Nước. Nhưng những đơn khiếu kiện này đã bị bỏ sọt rác, không ai giải quyết từ Trung ương đến Địa phương.

2)      Phong trào Dân Oan hiểu rằng chúng là đám THAM NHŨNG cả lũ, nên không thể giải quyết được và câm miệng như hến

3)      PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VIỆT NAM hiện nay hiểu rằng chính cái THAM NHŨNG này là do Cơ chế CSVN. Vì vậy hướng đấu tranh là phải bắn nát đầu tụi CSVN nghĩa là phải CHÔN VÙI DỨT KHOÁT CƠ CHÊ CSVN hiện hành.

         Phong trào Dân Oan đã trải qua những giai đoạn đấu tranh: Lúc đầu kiên nhẫn KHIẾU KIỆN, rồi khám phá ra tệ đoan THAM NHŨNG từ trên xuống dưới của toàn đảng CSVN khiến những Đơn của mình bị bỏ sọt rác, cuối cùng lúc này phải quyết định cùng với Dân Tộc đứng lên CHÔN VÙI DỨT KHOÁT CƠ CHẾ CSVN hiện hành!

Kết Luận

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN VIỆT NAM theo sát với Ý CHÍ ĐẤU TRANH của Dân Tộc:

(i)      Dứt bỏ Cơ chế CSVN đã làm tha hóa, bại hoại Xã Hội và phá sản Kinh Tế Quốc dân;

(ii)     Chống xâm lăng của Trung Cộng do CSVN bán nước rước vào;

(iii)     Loại trừ những thành phần phản tỉnh cuội hay những người chính trị xôi thịt chấp nhận gian kế Hòa Giải Hòa Hợp của CSVN để kéo dài Cơ chế hiện hành.

Ý CHÍ ĐẤU TRANH của Dân Tộc là nhằm tương lai của Việt Nam: THĂNG TIẾN XÃ HỘI và PHÁT TRIỂN KINH TẾ Quốc dân.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 12.06.2014











__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link