On Thursday, 27 February 2014 11:04 AM, Do Quang <doquangnc@gmail.com> wrote:
Những sự thật cần phải biết - VC Đàn áp
và phỉ báng tôn giáo
tôi đã gửi tới bạn đọc tội ác của cộng sản
trong việc đảng cộng sản Việt Nam có chính sách đàn áp tôn giáo và ngược lại
đối với truyền thống văn hoác cũng như các công ước về tự do, nhân quyền mà nhà
cầm quyền cộng sản đã ký với Liên Hiệp Quốc. Trong bài viết “Những sự thật cần
phải biết” phần 15 này tôi xin gửi tới các bạn đọc những sự thật về tội ác của
cộng sản trong vấn đề tôn giáo.
Những bằng chứng:
Nếu chúng ta nhìn bề ngoài, trong vài năm gần
đây thì có thể nói rằng tình hình tự do tín ngưỡng ở Việt Nam quả là không có
gì đáng nói. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu vào bên trong bộ mặt hào nhoáng của đền
chùa mới xây ấy thì chúng ta lại thấy một thực tế khác hẳn. Bên cạnh những chùa
to lớn như Bái Đính ở Ninh Bình mới được xây dựng, những bức tượng lấy kỷ
lục... thì vẫn còn đó những giáo dân Thái Hà bị cướp đất, đánh đập, vẫn còn đó
những tín đồ phật giáo Hòa Hảo bị đàn áp... Vậy đâu là lý do có sự khác biệt
đến mức đối nghịch của những hiện tượng này? Xin trả lời, đó chính là
sự khác biệt giữa tôn giáo quốc doanh và không quốc doanh.
Trong vài năm qua, các doanh nghiệp có mối quan
hệ chặt chẽ với đảng cộng sản để có thể luồn lách làm ăn phi pháp, cướp đoạt
của nhân dân rất giàu có và mượn tôn giáo làm chỗ thể hiện mình. Xin lấy ví dụ
một trường hợp đó là việc xây dựng chùa Bái Đính ở Ninh Bình. Xuất phát từ một
thợ đánh giầy, nhờ cơ may mưu mô đầu cơ mỏ đá cùng quan chức địa phương mà
doanh nghiệp Xuân Trường được làm nên ăn ra. Cũng muốn phô trương thanh thế,
rửa những đồng tiền từ sự làm ăn bất minh cùng quan chức cộng sản mà ngôi chùa
Bái Đính được xây dựng hoành tráng với các kỷ lục vang danh thiên hạ. Chính vì
vậy nếu chúng ta đã một lần đến chùa Bái Đính sẽ thấy ngay cảnh ăn xin, chặt
chém và hết sức bừa bãi chốn linh thiêng. Tuy ngôi chùa được xây dựng rất quy
mô, nhưng nó không phải từ những đồng tiền trong sạch của người dân mà nó là
những đồng tiền vơ vét của cải của tư bản đỏ và quan chức cộng sản. Chính bởi
thế, ở Bái Đính đã không còn ý nghĩa của chốn Phật Môn thực sự.
Cũng là đền chùa, ở khu du lịch Đại Nam, người
ta cho xây cung điện thật hoành tráng và đưa cả tượng Hồ Chí Minh vào trong để
thờ phụng nhưng thực chất là để kinh doanh khu du lịch. Như vậy rõ ràng đó là
những đền chùa liên quan tới các đại gia đỏ hoặc thờ phụng Hồ Chí Minh thì đều
được đảng cộng sản tu bổ uy nghi, tráng lệ. Hay nói một cách khác tôn giáo đã
bị đảng cộng sản quốc doanh hóa. Và những bằng chứng về việc đàn áp tôn giáo sẽ
được trình bày sau đây.
Thứ nhất, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ là một trong những người
đã chứng kiến cảnh tượng trong nhà tù cộng sản. Và ông đã mô tả chân thực cuộc
sống của nhà tù cộng sản giành cho quân dân cán chính VNCH cũng như những người
hoạt động tôn giáo. Chật chội, ngột ngạt hơi người, mùi hôi của mọi người, mọi
bệnh riêng của mỗi người, cả tháng không tắm. Cả ngàn người có một giếng nước,
kéo một lúc đã cạn nước, nhiều khi có chuột bọ chết thối trong giếng. Ăn uống
vào là bị kiết lỵ. Đi cầu vào các dẫy hố đào trên mặt đất...
“Cả trại nhốn nháo về bệnh kiết lỵ. Hầu như
không khu nào thoát. Chưa bao giờ buổi sáng lại đông người chờ đi cầu như vậy.
Mặt mũi người nào cũng nhăn nhó, mệt mỏi trông thật thảm hại... Thật đau khổ,
lúc nào bụng cũng quặn đau, mỗi lần đi cầu són ra một chút, phân ít, mũi máu
nhiều. Từ nơi tôi ở ra nhà cầu khá xa. Để tiện việc, tôi không về nhà, ngồi
ngay ở căn nhà chiếu Tivi sẵn sàng chạy ra hố cầu khi cần. Không phải mình tôi
như vậy mà hàng chục người tay cầm lon nước, ngồi bệt xuống mặt cát. Bệnh của
tôi kéo dài cả tuần sau khi uống cả lọ tetracycline do Lan cho. Trong thời gian
kỷ luật chúng tôi được xuống sông tắm mỗi hai tuần một lần. Tuy nhiên nhiều khi
cán bộ bận hay có việc gì bất thường thì phải chờ lâu tới ba tuần...” (Cuối tầng Địa Ngục - Linh Mục (LM) Nguyễn Hữu Lễ).
Và cùng đó là cảnh thiếu thốn: “Điều
quan trọng đối với tôi là cái đống rác! Mỗi lần đi ngang đống rác trước cổng
trại là mỗi lần đời tôi lên hương. Hai con mắt hoạt động tích cực để tìm nhặt
những thứ cần thiết cho cuộc sống trong buồng như vải rách dùng đại tiện, bọc nylon
làm nhiên liệu chất đốt, hoặc may mắn hơn thì cái bàn chải đánh răng cũ hoặc ít
giấy bao xi măng làm vở viết chữ Tầu, thứ ngôn ngữ tôi đang cố học...” (Cuối tầng Địa Ngục - LM Nguyễn Hữu Lễ).
Cùng đó là những hành động bị hành hạ cơ thể:
“Tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau của các hình
thức vi phạm nguyên tắc mà tù nhân bị “đại ca” ra hình phạt tương xứng theo
luật giang hồ tù. Nếu chỉ để cảnh cáo và áp đảo tinh thần những lính mới để bắt
phải đi vào khuôn phép thì chỉ cần sử dụng “chưởng” tức là đánh bằng hòn đá bọc
trong cái vớ hoặc “bẻ ngà” là dùng đá cà hoặc đập gẩy hết cả hai hàm răng.
Trường hợp nặng hơn thì “lấy cấp pha” tức là móc đôi mắt, hoặc “ xin cặp nạng”
nghĩa là cắt gân gót chân. Trường hợp nghiêm trọng thì đối phương sẽ được “cất”
có nghĩa là giết chết...” (Cuối tầng Địa Ngục - LM Nguyễn hữu Lễ).
Thiên Nhãn trước mặt tiền Thánh Thất bị đảng
CSVN dùng tấm tôn để che khuất
Thứ hai, phần trên là hồi ký của một linh mục, nhưng quý vị có thể thấy
Phật Giáo cũng chẳng khá hơn trong một chính sách đàn áp tôn giáo của cộng sản.
Quý vị có thể đọc cuốn: “Hồi ký hai sáu năm lưu đày dưới chế độ cộng
sản Việt Nam” của Hòa thượng Thích Thiện Minhnhư sau:
“Tại đây, từ việc đánh đập bằng tay chân, bằng
gậy gộc, bằng dùi cui, bằng báng súng cho đến cùm, quyện, giam vào phòng giam
riêng là điều xảy ra hàng giờ hàng buổi. Trại giam có đủ mọi cán bộ, công an từ
Bắc vào Nam, kể cả kháng chiến lâu năm cho đến những tên công an loại mới vào
ngành mà dân gian thường gọi là bọn “công an 30/4”. Họ đều có những ngón nghề
độc đáo để điều tra, nào là đánh túi bụi, đánh kiểu trên đao dưới búa, còng tay
đứng, còng chéo tay sau lưng, còng ngồi đan chéo hai tay. Họ dùng nhục hình để
điều tra, bản thân tôi khi giam giữ tại đây, cũng không tránh khỏi những nhục
hình này. Hàng ngày hai chân tôi luôn ở trong cùm, bị cùm suốt ngày đêm, suốt
tháng quanh năm. Hai chân bị cùm quyện tại chỗ, không thể đứng thẳng được nên dần
dần bị tê liệt.”
Cuốn hồi ký như một bằng chứng sống về việc cộng
sản đàn áp tôn giáo.
Thứ ba, xin điểm qua một số vụ án đàn áp tôn giáo một cách dã man. Điển
hình là một số trường hợp sau:
Vụ án Thái Hà:
Vào lúc 2g30 chiều 3/11/2011, hàng trăm côn đồ
hung hãn, dưới sự hỗ trợ của an ninh, cảnh sát các loạt, đồng loạt tấn công nhà
thờ Thái Hà. Một số mặc thường phục đã dùng búa trữ sẵn ở Trạm bảo vệ ngay
trước cửa Nhà thờ để phá cổng nhà thờ, và đặc biệt là đập hư nát mấy cánh cửa
của nhà thờ.
Đêm 16/11/2011 rạng sáng ngày 17/11/2011, chính
quyền Hà Nội đã cho đám dân phòng, công an chìm, công an sắc phục tới chặn
đường hành hung giáo dân, các vị lãnh đạo tôn giáo và cho xe xúc đất, ủi đất,
xe cần trục... tới đào đất, đặt 3 thùng chứa nước loại cực lớn để làm cái mà
chúng gọi là “Trạm Xử Lý Nước Thải” chính thức lấy đất của Nhà Dòng Chúa Cứu
Thế và Giáo Xứ Thái Hà. Linh mục Chánh Xứ Thái Hà - Giuse Nguyễn Văn
Phượng đã phản đối việc chiếm đất này của chính quyền Hà Nội và gởi
thơ cầu cứu đi khắp các nơi.
Công luận khắp nơi lên tiếng phản đối thái độ
đàn áp tôn giáo của chính quyền Cộng sản Hà Nội, đã hành hung giáo dân và chiếm
đoạt tài sản của Nhà Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.
Đàn áp PGHH:
Cuộc kháng chiến của toàn dân khởi đi trong bầu
không khí sôi nổi, phấn khởi vô cùng. Tháng 9/45, hầu như tất cả dân chúng miền
Nam đều ủng hộ Việt Minh. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, với chính sách sắt máu
như bắt cóc, cho "mò tôm", chặt đầu, móc mắt, cắt lưỡi, mổ bụng,
những nạn nhân bị chụp mũ "Việt gian", "phản động",
"phản cách mạng", đã tạo ra mộ làn sóng căm phẫn bao trùm đất nước.
Cuộc kháng chiến do đó mà bị xẹp lép như trái banh xì hơi. Những người còn sống
sót, con cháu của các nạn nhân đi tìm chỗ tỵ nạn, họ buộc lòng phải "về
thành" để tránh bị Việt Minh tàn sát lần nữa. Họ đành chịu mang tiếng là
"hợp tác với giặc Pháp". Sinh lực kháng chiến tiêu tan ngay, tạo đà
cho quân Pháp chiếm lại các tỉnh miền Nam một cách dễ dàng chỉ trong vòng... 4
tháng.
Chỉ trong vòng có 2 tháng trời, giành quyền đại
diện dân chúng miền Nam, Việt Minh đã biến tình đoàn kết thành nội thù. Các vụ
giết người mờ ám, các vụ khủng bố đẫm máu... đã làm cho dân miền Nam thức tỉnh.
Phi nghĩa và làm mất thế đoàn kết ngay khi Việt Minh ra lịnh đàn áp đẫm máu
cuộc biểu tình của Phật Giáo Hòa Hảo tại Cần Thơ. Theo lịnh Đức Thầy Huỳnh
Phú Sổ để chống lại tình trạng độc tài của Việt Minh, tín đồ Phật Giáo
Hòa Hảo các vùng lân cận tỉnh Cần Thơ và một số thị dân kéo về biểu tình rầm rộ
với tay không và biểu ngữ. Cuộc biểu tình có xin phép Chủ tịch Ủy ban Hành
chánh là ông Trần Văn Khéo. Sáng sớm ngày 8/9/45, khi đoàn biểu tình với một số
"bảo an" với tầm vong vạt nhọn thì làm sao chống lại với súng đạn!
Trước đó, Việt Minh đã mời đại diện của Phật
Giáo Hòa Hảo ở Cần Thơ là các ông Huỳnh Thạnh Mậu (bào đệ Đức
Thầy), Nguyễn Xuân Thiếp (anh họ nhà văn Nguyễn Hiến Lê) vàTrần
Văn Hoành (con trai ông Năm Lửa) đến thương thuyết nhưng thất bại.
Nhiều người tham dự cuộc biểu tình này chỉ có tay không với bình nước uống, vừa
từ dưới ghe cặp bến, đã bị tự vệ của Việt Minh bắn chết ngay tại bờ sông. Trong
vụ thảm sát này, ông Hoàng Quốc Kỳ, một người kháng chiến tập kết
về Bắc, gặp lại bạn cũ, là ngươi đã xả súng bắn vào nhóm biểu tình ấy, kể lại
như sau:
"Nguyễn Văn Nghệ, một tay súng tiểu liên
đầu đàn của Vệ quốc đoàn miền Tây Nam Bộ (CS), kể lại trận "tắm máu đó
": Tụi Hòa Hảo gan cùng mình! Lớp này ngả xuống, lớp khác tiến lên, cả đàn
bà con nít cũng vậy. Bóp cò đến rung cả tay, máu loang đỏ hết cả mặt đường mà
chúng nó vẫn nhào vô họng súng. Chiến sĩ ta đã tản thần nhưng lịnh bắt phải bắn
tiếp"Đàn áp xong, Việt Minh dùng xe có loa phóng thanh chạy khắp đường phố
loan tin: Hòa Hảo dùng ghe vượt sông Cần Thơ, đổ bộ vào châu thành, bị "Vệ
quốc đoàn" đẩy lui."
Tội ác của Việt Minh đối với Cao Đài:
Tiêu diệt tôn giáo, đảng phái là chủ trương của
người CS ngay khi họ nắm được chính quyền ở Nam Bộ bằng cái "Lâm Ủy Hành
Chánh". Nếu Trần Văn Giàu đã gieo tang tóc cho Nam Bộ
đang lâm chiến bao nhiêu, thì tội ác của Tướng Nguyễn Bình đối
với tôn giáo, đảng phái cũng tày trời bấy nhiêu.
Thủ đoạn của Việt Minh là mua chuộc, lôi kéo về
phe họ, phục vụ quyền lợi của họ, làm viên gạch lót đường, làm con chốt hy
sinh. Ai ngoan ngoãn thì lợi dụng có giai đoạn, sau đó tìm cách ám sát, gọi là
"tử trận", "hy sinh"... Biết rõ âm mưu này, Cao Đài bất hợp
tác, bị Việt Minh đánh phá, phải kéo về Tây Ninh để khỏi bị tiêu diệt. Thất
bại, Việt Minh lập một kế hoạch lừa bịp mới: lập nhóm Cao Đai ly khai ở Bạc
Liêu, chiêu dụ họ đứng về "phe kháng chiến". Việc chống xâm lăng là
một nghĩa vụ của người dân, một tín đồ, nhưng phục vụ riêng cho quyền lợi của
CS thì tôn giáo nào cũng từ chối. Phái Cao Đài Minh Chơn của ông Cao
Triều Phát vàTrần Đạo Quang ở Bạc Liêu đã bị lừa vào cái
bẩy sập đó.
Cao Triều là một dòng họ lớn, nhiều người là đại
điền chủ, có con cái ăn học bên Tây. Cao Triều Phát là một trong những cự phú
xứ "công tử coi tiền như rác". Giàu có lớn, Cao Triều Phát là người
có tâm đạo, làm việc nghĩa, tính tình hiền lành. Từ khi biết mình bị lừa vào
hang cọp, ông âm thầm chịu đựng, đóng trọn vai trò lừa bịp do CS dàn dựng. Từ
khi khai đạo tại Tây Ninh, Cao Đài lần lượt chia nhiều hệ phái: Cao Đài Tây
Ninh, Cao Đài Bến Tre của Lê Kinh Ty, Nguyễn Ngọc Tường, và Cao Đài Minh Chơn
Hậu Giang của ông Cao Triều Phát và chưởng pháp Trần Đạo Quang.
Năm 1932, Thánh thất Cao Đài Minh Chơn đặt tại
Giồng Bướm, làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, lấy tên là Thánh
thất Ngọc Minh. Rùn ép, đe dọa, Việt Minh dùng thủ đoạn bắt ông Cao Triều Phát
làm bình phong để có danh nghĩa cho họ lập "Đại Hội Liên Tôn Quốc
Doanh". Trước đó, với sự dàn dựng của Việt Minh, "Cao Đài Cứu Quốc
Họp Nhứt 12 Chi Phái" để lôi kéo tín đồ ủng hộ kháng chiến do họ lãnh đạo
một giai đoạn khá ly kỳ được dân chúng Bạc Liêu thường nhắc tới là việc CS dùng
thủ đoạn moi tiền ông Cao Triều Phát một cách thô bỉ. Người miền Tây còn nhớ
việc này rành rành như sau (Theo thư nhà văn An Khê Nguyễn Bính Thinh gởi cho
tác giả ngày 2/2/94):
"...Trong những năm đầu của cuộc kháng
chiến, có một lá thơ của "bác Hồ" gởi Ủy ban Hành chánh Kháng chiến
Nam Bộ, trong đó nhắc tổ chức trao chiếc áo và thư "của Bác" cho ông
Cao Triều Phát. Đó là chiếc áo lụa, do các em thiếu nhi Hà Đông tặng khi bác Hồ
còn ở Hà Nội. Trong "tuần lễ vàng", Việt Minh lại đem chiếc áo ấy bán
đấu giá, buộc ông Cao Triều Phát phải mua với giá 50 vạn đồng (50,000 đồng) 1
chiếc áo lụa nhàu nát như miếng giẻ rách.Từ đó, ông Cao Triều Phát đã lọt vào
quỹ đạo của CS, sẵn sàng làm bù nhìn để Cao Đài mặc tình sai khiến đóng
trò."
Thứ tư, xin gửi đến quý vị một số trường hợp đàn áp tôn giáo gần đây
nhất xảy ra trong tất cả các tôn giáo tại Việt Nam để quý vị thấy những hành
động của đảng cộng sản là không thể chấp nhận được.
Những thương phế binh VNCH nhận quà ở chùa
Liên Trì bị đàn áp
An Giang: Hàng trăm CA đàn áp dã man tín đồ
PGHH tại chùa Quang Minh tự
Bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý:
Công an cộng sản bịt miệng cha Lý.
Thứ năm, sự việc tỉnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại
Con Cuông năm 2012 cũng là một bằng chứng rõ nét cho thấy nhà cầm quyền cộng
sản rất thiếu thiện chí đối với tôn giáo thuần túy. Theo bài viết trên Nữ Vương
Công Lý cho biết:
"Sáng 1/7/2012, tại Giáo điểm Con Cuông,
linh mục J.B Nguyễn Đình Thục tới dâng Thánh lễ Chúa nhật cho
giáo dân như thường lệ đã bị một nhóm côn đồ chặn đánh dã man. Khi giáo dân
nghe tin đến nơi thì hàng loạt côn đồ được nhà cầm quyền Nghệ An huy động đã
đánh đập các giáo dân này một cách man rợ và tàn bạo. Nhiều giáo dân đã bị tấn
công trọng thương và nguy cấp đến tính mạng. Đặc biệt nguy hiểm đến mạng sống
là chị Maria Ngô Thị Thanh bị đánh vỡ hộp sọ đã phải chuyển đi bệnh viện Việt
Đức, Hà Nội... Nghiêm trọng hơn, khi giáo dân không chịu bỏ dở Thánh lễ, nhà
cầm quyền Nghệ An đã huy động quân đội thuộc trung đoàn 335 trang bị đầy đủ
súng ống và các loại vũ khí đến đàn áp giáo dân tại hiện trường.Công an, côn đồ
đã đánh đập, giáo dân, đập phá nhà nguyện và đặc biệt là đã đập nát tượng Đức
Mẹ Maria...”
).
Công an đánh giáo dân.
Quân đội, công an kết hợp xã hội đen đàn áp
giáo dân
Tượng Đức Mẹ bị đập nát - Sự xúc phạm nghiêm
trọng
đến Giáo hội Công Giáo Việt Nam và Hoàn Vũ
Thứ sáu, mới đây Nhà cầm quyền xúi dục chức sắc quốc doanh tấn công thánh
thất Cao Đài Long Bình, Gò Công Tây. Xin bạn đọc theo dõi bài viết sau đây trên
website của Dòng Chúa Cứu Thế. Theo lời kể của Ngài chánh trị sự Ngọc
Diệp cho hay:
“Nhiều thánh thất đã bị lấy đi, riêng thánh thất
này đã giữ được mấy năm nay nên chúng nó dùng thủ đoạn này để lấy thánh thất.
Chúng nó muốn chúng tôi đi theo chủ quản quốc doanh để dễ cai trị nên không cho
chúng tôi đi theo đạo Cao Đài thuần túy.”
Ngài chánh trị sự Ngọc Diệp cho biết thêm:
“Có 6 người bị bắt trong đó có Chánh trị sự Lê
Văn Ngọc Diệp và 5 đồng đạo.”
Những người Cao Đài nhân danh nhà nước đã tụ tập
trước của thánh thất Cao Đài Lòng Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, ném
đá vào thánh thức làm đổ máu nhiều đồng đạo đang cầu nguyện bên trong, và dùng
cưa sắc cưa cổng thánh thất.
).
Thứ bảy, ngay trước khi hoàn thành bài viết này thì nhà nước cộng sản
tiếp tục cho thấy bản chất côn đồ và vi phạm tự do tôn giáo một cách nghiêm
trọng:
"Khoảng 9h sáng nay ngày 31/7/2013, nhiều
bà con dân oan từ các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ đã đi đến nhà thờ Đức
Bà Sài Gòn để cầu nguyện, mong đòi được nhà đất. Họ là những dân oan bị cướp
nhà đất và tham gia khiếu kiện hàng chục năm nay, nhưng chính quyền địa phương
không giải quyết và làm ngơ với họ.Khi đang cầu nguyện tại tượng đài Đức Mẹ,
thì họ bị công an, an ninh, thanh tra xây dựng và thanh niên tình nguyện lôi
xệch lên xe. Những người ngồi xuống không chấp hành thì bị đánh đập dã man và
bị giật điện thoại di động. Hiện có vài người đang cấp cứu ở bệnh viện trong
đó. Cô Nguyễn Ngọc Hoa dân oan tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bị công an đánh đập dã man
nhất."
).
Công an, côn đồ bao vây dân oan ở nhà thờ Đức
Bà.
Công an đánh người thế này đây!
Đây là nguyên nhân:
Chính bởi khởi nguồn là một chủ nghĩa vô thần và
đứng đầu đảng là những kẻ coi thường đạo nghĩa của tôn giáo nên cho đến hôm
nay, đảng cộng sản vẫn tiếp tục con đường đàn áp tàn bạo tôn giáo của mình.
Hàng loạt các vụ cướp đất của nhà thờ Thái Hà, đàn áp, bỏ tù cha Nguyễn
Hữu Lễ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, đánh đập Pháp Luân Công và
đập bỏ Tu viện Bát Nhãđã cho thấy bản chất độc tài, độc ác của đảng
cộng sản. Đảng cộng sản vốn sống trong sợ hãi vì đã làm nhiều điều ác nên không
ngần ngại đàn áp tôn giáo để khỏa lấp đi những tội lỗi của mình. Và nó xuất
phát từ chủ trương cũng như bản chất của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam.
Thứ nhất, Hồ Chí Minh hết sức coi thường các vị Thánh nhân đã anh hùng
giải phóng dân tộc và tự phụ mình đứng ngang hàng với họ. Khoảng trước năm
1950, trong buổi viếng thăm đền Kiếp Bạc thờ Đức Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn,
Hồ có làm một bài thơ Đường nhan đề“Viếng Đền Kiếp Bạc”. Bài thơ
như sau:
Vốn tay hào kiệt, vốn anh hùng
Tôi Bác cùng chung nợ kiếm cung
Bác thắng quân Nguyên thanh kiếm bạc
Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng
Bác đưa một nước qua nô lệ
Tôi dắt năm châu đến đại đồng
Bác có linh thiêng cười một tiếng
Mừng tôi cách mạng sắp thành công
(trích Nguyệt San Bất Khuất, số 2 tháng 4 năm
1990, trang 47).
Thứ hai, ngoài việc hỗn xược với tiền nhân Hồ còn “Cộng sản hóa” cả tôn
giáo. Đó là một điều cấm kỵ và hết sức ngược đời. Vì tôn giáo luôn dạy con
người hướng thiện, phi chính trị và không dạy “Đấu tranh giai cấp” như cộng
sản.Nhân kỷ niệm 118 năm ngày của ông Hồ (năm 2008), Nhà xuất bản Thanh Niên
cho xuất bản cuốn sách "Hồ Chí Minh- Cứu Tinh Dân Tộc
Việt". Cuốn sách trong trang 253-254 trích cuộc nói chuyện của ông
Hồ với giáo dân ở Vạn Phúc - Hà Đông có câu nói của ông ta với bà con giáo dân: “Nếu
chúa còn sống đến bây giờ thì chúa cũng làm cộng sản”.
(LLink giới thiệu sách: http://tiki.vn/ho-chi-minh-cuu-tinh-dan-toc-viet.html
)
Thứ ba, ngay kể cả với Phật Giáo chính thống (không phải Phật giáo quốc
doanh như hiện nay) thì Đảng cộng sản mà đứng đầu là Hồ Chí Minh cũng phỉ báng
và coi thường. Trong sách của Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Nhân Văn, khoa Tâm
Lý Học, trang 46 đoạn nói về Đức, lời Hồ Chí Minh như sau: “Có đức mà
không có tài như ông Bụt (Phật), thì không có hại gì cho xã hội, nhưng cũng
chẳng có ích lợi gì cho xã hội”.
Một sự coi thường Phật giáo đến tệ hại. Hồ Chí
Minh dám coi thường cả Chúa rồi đến bây giờ là Phật thì thật là không thể có
tình dân tộc ở trong tư tưởng của ông ta.
Thứ tư, xét về nguồn cơn của chủ thuyết Mác - Lê Nin chúng ta cũng thấy
chủ trương rõ nét đó là vô thần và không coi trọng tôn giáo. Chính vì vậy việc
đàn áp tôn giáo cũng không có gì là lạ. Đọc tài liệu “Những nguyên
lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin/P3.VIII.3” từ tủ sách của đảng
cộng sản Việt Nam có đoạn:
“Để khắc phục mặt tiêu cực của tôn giáo, trước
hết phải không ngừng phát triển khoa học - công nghệ. Trang bị thế giới
quan của chủ nghĩa vô thần khoa học cho nhân dân, nâng cao đời sống vật
chất và văn hóa tinh thần cho nhân dân. Phải khắc phục những tiêu cực của tôn
giáo bởi vì chủ nghĩa Mác- Lênin và hệ tư tưởng tôn giáo có sự khác nhau cơ bản
về thế giới quan, nhân sinh quan và con đường mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân.”
)
Bỏ qua những mỹ từ “lo hạnh phúc cho
nhân dân” để mị dân thì đảng cộng sản đã chỉ trương bắt nhân dân phải
vô thần và coi tôn giáo là “tiêu cực”. Trong khi đó tôn giáo chính thống đều
dạy con người lương thiện bất kể đó là Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo
Hòa Hảo, Cao Đài... Như vậy không có gì là lạ về sự kiện đàn áp tôn giáo của
nhà cầm quyền cộng sản từ trước đến nay.
Thứ năm, chủ Nghĩa Mác - Lê Nin chủ trương về một xã hội không gia đình,
không nhà nước, không tôn giáo. Cái xã hội mà ở đó con người được tự do tuyệt
đối, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu mà Mác đã tưởng tượng ra. Cái chủ
nghĩa cộng sản tuyệt đối đó của Mác chưa ai được hưởng và được thấy cả. Nhưng
hậu quả của những người theo chủ nghĩa Mác thì thật kinh khủng. Đặc biệt là đối
với tôn giáo, chủ nghĩa Mác Lênin là học thuyết vô thần vì vậy những người cộng
sản luôn coi các tôn giáo là kẻ thù, các đền miếu là mê tín dị đoan. Vì vậy họ
luôn tìm mọi cách để phá hoại các tôn giáo, các đền miếu và truyền thống thờ
cúng tổ tiên ông bà của dân tộc ta. Đặc biệt đây cũng chính là chủ trương của
đảng cộng sản Việt Nam.
Trên website của sở nội vụ tỉnh Quảng Bình có
bài viết chỉ rõ đảng cộng sản đã áp đặt tư tưởng chính trị và bắt tôn giáo phải
học tập tư tưởng của cộng sản:
“Công tác tôn giáo là công tác vận động quần
chúng”, “Công tác tôn giáo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị”; từ đó xã tập
trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thôn, bản, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp
luật của Nhà nước như Nghị quyết số 24-NQ/TƯ ngày 16 tháng 10 năm 1990 của Bộ
Chính trị về công tác tôn giáo trong tình hình mới; Nghị quyết số 25-NQ/TƯ ngày
12 tháng 3 năm 2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ bảy, khóa IX về
công tác tôn giáo; Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và gần đây nhất là Nghị định
92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo...”
).
Trên thực tế tôn giáo phi chính trị, cũng phi
đảng phái. Việc cưỡng bách là chủ trương theo những quyết định, nghị quyết liệt
kê cho thấy đó chính là chủ trương của đảng cộng sản Việt Nam.
Kết luận
Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn nói với dư luận
quốc tế là nhà nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo.
Nhưng tất cả những bằng chứng đã cho lời nói của nhà cầm quyền CSVN là sự dối
trá, lừa gạt dư luận quốc tế, cũng như lừa dối nhân dân Việt Nam. Những ngôi
chùa to, những bức tượng lớn không nói lên sự thật về sự đàn áp tôn giáo ở Việt
Nam. Bởi vì những ngôi chùa, những bức tượng đó gắn liền với quyền lợi tuyên
truyền và mục đích cá nhân của đảng, hay nói đúng hơn là tôn giáo quốc doanh.
Còn đại bộ phận những tôn giáo nào không theo sự tuyên truyền của đảng thì đều
nhận được sự đàn áp như nhau. Đã đến lúc những việc làm phi nhân tính, phi đạo
nghĩa của đảng cộng sản phải bị lên án. Bởi vì tôn giáo là phục vụ nhân sinh
con người, tôn giáo không thể là quốc doanh phục vụ cho những kẻ độc tài bán
nước hại dân như đảng cộng sản Việt Nam.
Đàn áp tôn giáo không từ bất kỳ tôn giáo nào nếu
không thuần phục chính quyền hoặc cảm thấy tôn giáo đó có những hoạt động có
thể gây bất lợi đe dọa đến quyền lực và vị trí lãnh đạo hoặc đụng chạm đến lợi
ích cá nhân lãnh đạo đảng và chính quyền các cấp, các nhóm lợi ích từ Trung
ương đến địa phương đó là mục tiêu chính trị của Nhà cầm quyền cộng sản Việt
Nam hiện nay. Đặc biệt Việt nam ngày nay đang trong tình trạng xã hội rối bời
vì tệ nạn tham nhũng lan tràn đất nước chao đảo với sự đe dọa và gây hấn từ kẻ
thù xâm lược Trung Quốc mà người dân thì ngày càng mất niềm tin nghiêm trọng
nơi nhà cầm quyền bán nước.
Trước việc các tôn giáo vận dụng lý lẽ và các
luật lệ được quy định hợp pháp theo luật pháp và Hiến pháp Nhà nước hiện hành
nhằm lên tiếng bênh vực và đòi lại sự công bằng cho người dân và trước áp lực
ngày càng nặng nề hơn từ Cộng đồng Quốc tế, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trở
nên tinh vi hơn, gian manh và quỷ quyệt hơn nữa trong các hoạt động đàn áp và
khống chế các tôn giáo bằng cách không trực tiếp nhúng tay vào mà sử dụng các
Tôn giáo quốc doanh (Tôn giáo được Nhà nước thành lập dưới sự giám sát và điều
hành của Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam) can thiệp một cách trắng trợn hoặc
dùng lực lượng côn đồ thực chất là công an trá hình, xã hội đen để tấn công các
tôn giáo chân chính vốn không chịu cúi đầu thuần phục nhà cầm quyền cộng sản
hết sức dã man và man rợ. Chính vì vậy không còn cách này khác chúng ta cùng
phải vạch mặt và lên án những hành động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng
sản. Đó chính là biện pháp tốt nhất để Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân quyền
nhận ra bộ mặt thật của nhà cầm quyền cộng sản. Và cũng cho người dân Việt Nam
thấy những tội ác, bộ mặt thật của nhà cầm quyền cộng sản vô thần.
10/8/2013
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment