Friday, February 28, 2014

Những thành tích đầu năm



Nhng thành tích đu năm

Viết t Sài Gòn
2014-02-25
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
000_Hkg9489285-600.jpg
Người dân biu tình tưởng nim 35 năm ngày xy chiến tranh biên gii vi Trung Quc, công an . nh chp ti Hà Ni hôm 16/2/2014
AFP photo
Mi đu năm, chưa hết tháng Giêng nhưng nghe ra nhà nước Vit Nam đã đt được nhng thành tích khá n tượng, mà có l, đu tiên phi nhc đến thành tích giết nga, cái chết ca Phm Quí Ng. Cũng xin nói thêm, người viết không h có ch ý súc sim hoc m l người đã khut (nghĩa t là nghĩa tn!) nhưng vì ngu nhiên, tên Ng li trùng vi năm nga và đin tích giết nga ca nhng hôn quân, hôn tướng, vì thế, s ngu nhiên này xin đng quá lưu tâm!

Thành tích giết nga
Tr li chuyn giết nga, xưa nay thường nghe người ta nói “giết chó săn”, “b cung tên”, ‘giết tướng”… Nhưng ít nghe ai nói khi thành s li đi giết con nga. Thế nhưng cũng đã có không ít tướng ra trn phi giết con nga vì nhiu lý do, nghit thay, lý do căn bn nht đ h giết con nga là vì nó đã phi quãng đường quá dài và nó bt đu l tính chướng, có th ht ch nó xung bt kỳ gi nào.

Trong chuyn này, Phm Quí Ng li ng vi con nga b giết, b qua cái tên, xét theo góc đ trung thành vi Đng và cam chu làm thân trâu nga cho Đng, Phm Quí Ng được xếp vào din nga trung can, nga phi tt và có thành tích, chiến tích không phi là ít.

Thế nhưng, trong trn chiến này, ch ca Ng buc phi giết Ng đ bo toàn tính mng, vì vô tình, mt cú nhy ca Ng đã làm ch suýt rt xung hm chông đi phương, mà phía trước đang có quá nhiu hm chông đang giăng bày ra đó. Nếu vi đà phi cà rch cà tang như hin ti, Ng có th ht ch rt xung hm chết nhăn răng bt k gi nào.

Trong tình thế này, đi phương tha thng xông lên và cc din cuc chiến có th thay đi hoàn toàn.

Cũng xin bàn thêm v hai phe nhóm căn bn, d thy nht trong ni b trung ương đng Cng sn Vit Nam hin ti, đó là phe ca Tng bí thư Nguyn Phú Trng (tm gi là phe chính tr) gm Nguyn Phú Trng, Trương Tn sang, Nguyn Bá Thanh cùng vi mt s tay chân b h nm ri rác trong các b, ngành cp cao. Phe đi thTh tướng Nguyn Tn Dũng (tm gi là phe kinh tế) cùng hàng lot các tay chân b h không kém phn quyn lc và manh đng, điu đáng nói là xét v mt tài chính và quyn bính liên đi, có v như cán cân nghiêng v phe Nguyn tn Dũng, nht là khi ngành công an, ngành tòa án đu năm trong tay Dũng (Trương Hòa Bình – Chánh án Tòa án ti Cao Vit Nam vn là mt thiếu tướng công an, tng được Dũng ct nhc và cho không ít bng lc).

Trong đó, nh
ng tay chân, b h này cũng có người được xếp vào din nga chiến ca Nguyn Tn Dũng. Đã có nhiu cuc so găng gia phe Dũng và phe Trng.

Nhưng hình như t cuc so găng đu tiên v v nhà đt Đà Nng do chính Nguyn Tn Dũng ch đo đàn em vào phanh phui ti ca Thanh đ ging mt khi Thanh chân ướt chân ráo ra Hà Ni nhm chc Trưởng Ban Ni chính trung ương cùng hàng lot li tuyên b đm cht ho hn. Và cuc này, phe Dũng làm cho tay chân ca Trng b tê lit khá lâu, há ming mc quai, đành chu tht lùi my bước im hơi lng tiếng.

Và ln này, cái ni tai quái ca đám chóp bu Vinashine – Vinalines li làm cho phe kinh tế thy lo st vó. Vì đến nước cui, Dương Chí Dũng li khai ra thêm Phm Quí Ng nhn hi l hàng triu đô la liên quan đến my cái này. Mà my cái này, suy cho cùng cũng nm trong tp đoàn Vinashine – Vinalines do phe kinh tế dng nên. C như Phm Quí Ng còn đp được miếng mi to triu đô như thế thì trên Ng, hay nói khác là ch ca Ng đp c chng nào?
Mà đến khi Ng ni khùng lên vì c đám ăn đ mình Ng chu trn (hoc gi không ni khùng nhưng li b l chân tướng, dây mơ r má đến ch?!) thì không chng mi vic b ra, phe chính tr ly được c khi đim vi dư lun và cng c thanh thế, đy phe kinh tế vào chân tường, lúc này, cc din thay đi hoàn toàn, khó b mà lường!

Ch còn mt cách là giết đi con nga, nó chết, kéo theo c hàng đng “chiến tích” xung m, mi vic tm xong! Còn đ nó sng thì quá nguy him. Chính vì thế, đu năm, Phm Quí Ng chết, có lm k th phào nh nhõm, trong đó, k thy nh nhõm nht chính là k đã nuôi con nga này bao nhiêu năm nay. Đương nhiên, cái thành tích này làm cho phe chính tr thy tht vng, trt mt con mi to và mi d tính bây gi li bt đu li t đu, không còn xuôi thuyn mát mái như trước đây na.

Thành tích cưa đá và nhy đm
Ngoài thành tích giết nga thanh trng ni b vi nhau, v mt đi đãi vi nhân dân, đc bit là vi các nhân sĩ, trí thc, nhà nước Cng sn Vit Nam rt khéo léo t chc nhng cuc múa la lc vòng không đng hàng vi bt kỳ trò chơi nào trên thế gii.

Đu tiên có th nhc đến trò chơi cưa đá, ngh cưa đá vn là mt ngh rt bình thường, phương tin kiếm cơm ca nhiu người, nếu có xếp nó vào lch s nghành ngh, chc cũng không quá 1000 ch là quá đ. Thế nhưng, khi nhà nước đng đến nó, ngay tc khc, nó đi vào lch s vi mt v cưa đá rt hoành tráng, bi bay mt mù trước tượng đài Lý Thái T trong dp các nhân sĩ, trí thc, người yêu nước t chc tưởng nim Hi Chiến Hoàng Sa.

Chưa hết, lin sau đó là nhng thi đá b cưa ngang ch dc nm vương vãi khp nơi như mt minh chng lch s v ngh thut cưa đá. Chung qui, mi th mà đã vào tay Cng sn thì chc chn phi phát trin thành ngh thut, lp tc đi vào lch s và sau đó, chng có ma nào dám nhn mình làm ngh cưa đá nếu còn mt chút t trng. Cái hay là ch đó!

Lin sau đó (li lin sau…!), ngày 17 tháng 2, cũng ti khu vc này, đ đáp li tinh thn yêu nước, lòng tưởng nh người có công chng ngoi xâm và tri ân nhng người đã ngã xung vĩnh vin nơi biên cương đ bo v t quc trước nn xâm lăng ca Tàu Cng vào năm 1979 biên gii phía Bc, nhà nước Cng sn Vit Nam t chc nhy đm!

Tuy hơi t dt ch nhng đôi nhy không phi là nam thanh n tú mà là nhng m sòn sòn, tha m thiếu não cng vi my lão gân gân cũng tha cơ thiếu cht xám (ch có đ não, có đ cht xám, chng ma nào di li đi nhy đm mt cách vô tri vô giác như thế!), các các đôi này lc lư nhy trên nn nhc Trung Hoa đ tri ân, tưởng nh nhng người Vit ngã xung trước hng súng người Tàu. Tht là ngu!

Thành tích như vy thì còn thành tích nào hơn, quá n tượng và quá đc ý trước thm năm mi. Thành tích c này, chc Ukraina cũng ch ngang hoc kém hơn là cùng! Thế mi biết nhà nước Cng sn Vit Nam xut sc, ưu vit c nào!

Viết T Sài Gòn, 25-02-2014

*Ni dung bài viết không nht thiết phn nh quan đim ca RFA.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link