Bộ Trưởng Quái Đản: chính chủ Đinh La Thăng
Mời Quý Bạn xem một số
hình phản ảnh của đồng bào đối với quyết định liên quan đến việc phạt xe không
"chính chủ" của ông Bộ Trưởng quái đản Đinh La Thăng
Mời xem Ngựa ô... thu phí -
Bài hát về hiện trạng thu phí giao thông tại Việt Nam
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qsUBfbS2dNg
Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn
còn ngồi ở chiếc ghế này.
Gửi bác Đinh La Thăng – Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn đi học bằng 1 chiếc
xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý
do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày
hôm nay, đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây
là 1 điều khá bất ngờ không chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều người dân khác
nữa, bác ạ.
Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận
lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…
Nếu xét rộng ra, Việt
Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô
hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của
chiếc xe mình đang đi?
Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?
Người đi làm: Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình.
Ấy là còn chưa kể chủ cũ
đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc,
còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những
trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
Kể cả tất cả đều có ý
thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục
sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người
phạm luật giao thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …
Bác là 1 người có tài,
có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ
có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác,
có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến
bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn
ngồi ở chiếc ghế này.
Dù sao thì, là dân thì
cháu phải thực hiện thôi.
19h ngày 09/11/2012
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment